Review Nội Dung Phim Naruto Movie 2 – Huyền Thoại Đá Gelel

Anime -
naruto movie 2

Bộ phim Naruto Movie 2 Huyền Thoại Đá Gelel là phim hoạt hình điện ảnh thứ hai thuộc bộ manga/anime nổi tiếng trên toàn thế giới Naruto. Phim được ra mắt khán giả vào năm 2005 dưới sự chỉ đạo sản xuất của đạo diễn Hirotsugu Kawasaki và là tác phẩm thành công sau bộ phim movie đầu tiên vào năm 2004. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu nội dung chi tiết bộ Naruto movie 2 qua bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin sơ nét về phim Naruto Movie 2: Huyền Thoại Đá Gelel

  • Tác giả: Takegami Junki
  • Đạo diễn: Hirotsugu Kawasaki
  • Thể loại: Hoạt Hình, Phiêu Lưu, Hành Động, Anime
  • Các nhân vật: Uzumaki Naruto, Haruno Sakura, Shikamaru Nara, Gaara, Kankuro, Temujin, Kamina, Ranke, Kahiko, Fugai, Haido, Emina
  • Lịch chiếu: 5/8/2005 (Nhật Bản), 29/7/2008 (Mỹ), 6/2/2015 (Việt Nam)
  • Thời lượng: 96 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Bộ Naruto Movie 2: Huyền Thoại Đá Gelel là bộ anime điện ảnh thứ hai của series manga/anime nổi tiếng Naruto. Bộ phim là sự thành công nối tiếp của Movie 1 được ra mắt vào năm 2004 dưới sự chỉ đạo tài ba của đạo diễn Hirotsugu Kawasaki và biên kịch Yuka Miyata. Phim được chính thức ra mắt công chúng vào năm 2005 tại Nhật Bản và được phát sóng trên kênh truyền hình Cartoon Network vào năm 2008.

naruto the movie 2
Bộ phim Naruto Movie 2 Huyền Thoại Đá Gelel

>> Xem thêm Naruto Movie 1: Hành Trình Ninja Đầy Kịch Tính Trong Thế Giới Tuyết Trắng

2. Tóm tắt nội dung Naruto The Movie 2 – Huyền Thoại Đá Gelel

Mở đầu bộ phim, những ninja làng Cát và những tên khổng lồ mặc chiếc áo giáp màu nâu đang đối đầu với nhau tại một bãi biển hoang vắng vào ban đêm. Trước lúc ninja làng Cát đang thất thế thì Gaara và Kankuro đã xuất hiện để giải cứu họ khiến cho đối thủ phải rút lui. Tại một khu rừng hoang vắng, cả Naruto và Sakura và Shikamaru đang làm nhiệm vụ thì bị tấn công bởi một đoàn quân khổng lồ với áo giáp nâu. Naruto phát hiện tên đứng đầu chính là Temujin với mái tóc vàng và bộ áo giáp màu ghi.

movie 2 naruto
Chân dung của Temujin trong Naruto Movie 2

Nhóm của Naruto đã ra sức tấn công nhưng không may Sakura đã bị bắt làm con tin. Shikamaru đã nhanh trí dùng Nhẫn thuật bóng của mình để giải cứu cô thành công. Riêng Naruto và tên kị sĩ kia đã cùng nhau rơi xuống vực thẳm và con tàu chiến mà Shikamaru nhìn thấy thì cũng đã biến mất. Khi tỉnh dậy, Naruto thấy toàn thân bị băng bó và không tài nào cử động được. Cậu thấy mình đang ở trong túp lều của một binh đoàn mà người dẫn đầu là ông lão Kahiko và Emina, và Temujin đang nằm cạnh mình.

Sakura và Shikamaru cùng nhau đi tìm Naruto. Shikamaru đột nhập vào một pháo đài và vô cùng sửng sốt khi thấy một căn phòng thí nghiệm với những bé trai đang bị nhốt ở trong một quả bóng thủy tinh trong suốt. Đồng thời, có hai người phụ mặc bộ giáp màu nâu và nói chuyện về hòn đá Gelel, một trong số họ phát hiện có kẻ đột nhập nên đã nhanh chóng bỏ đi.

Hòn đá Gelel chất chứa một thứ sức mạnh thuần khiết rất lớn, chỉ có những người có khả năng mới đủ sức điều khiển được nó. Trong lúc đó, Naruto đã cùng Temujin tìm hiểu và biết được cậu đang làm việc cho một người đàn ông tên Haido – người đang tìm hòn đá Gelel với mục đích tạo nên một “utopia” – một thế giới không có chiến tranh.

huyền thoại đá gelel
Hòn đá Gelel trong Naruto Movie 2

Cả Naruto và Temujin di chuyển đến một nơi bị tàn phá nặng nề và được hộ tống bởi hai cô gái tên là Ranke và Fugai. Khi tới nơi, cả hai cô gái đã bị Kankuro và Gaara tấn công, còn Naruto thì bị Temujin tấn công khiến cậu không khỏi ngỡ ngàng trước sự việc đang diễn ra. Trong lúc Ranke làm Kankuro choáng váng vì ảo giác thì có một cô khác tên là Kamina thay thế vào. Ranke tiếp theo đó đã bị Gaara giết chết và Kamina chạy thoát thành công. Binh đoàn mà Naruto lúc trước đi theo đã bị Kamina phá tan và ông già suýt bị cô trừ khử vì không tiết lộ bí mật về hòn đá Gelel nhưng Sakura và Shikamaru đã kịp ngăn cản cô.

Về phía Temujin thì cậu nhanh chóng biết được ông Kahiko đã có đầy đủ bí mật về hòn đá Gelel. Nhưng khi cậu cố gắng chộp lấy Kahiko thì đã bị bóng của Shikamaru khống chế. Shikamaru đã chất vấn Temujin bằng những câu hỏi nhưng Temujin đã tự cởi trói để giải thoát cho mình, bắt Kahiko cùng đứa bé trong đoàn và thành công chạy thoát. Cả ba người Naruto, Sakura và Shikamaru đã đuổi theo. Sau đó, Temujin đã giải thoát cho đứa trẻ trở về hang.

naruto 2 movie
Naruto và Temujin

Về Haido thì ông đã có một mảnh của viên đá Gelel và tấn công Kahiko. Temujin đã vô cùng tức giận khi Haido là người đã giết cả gia đình cậu. Kahiko đã tiết lộ rằng cậu chính là người mang dòng máu của một dân tộc anh hùng – những người đã khai phá hòn đá Gelel. Sau đó, Haido đã dùng hòn đá để tấn công Temujin và tự hủy hoại hòn đá Gelel. Lúc này thì Naruto đã nhận ra được mặt xấu của Haido và ra sức chống lại hắn. 

Shikamaru lúc này đã hợp tác song kiếm hợp bích cùng với Kankuro để ra sức chống lại Kamina thành công và Sakura đã khống chế được Fugai nhờ những chiếc chuông gió khổng lồ. Naruto đã thuyết phục Temujin chống lại Haido và giúp cậu tạo ra một Rasengan (một nửa phép thuật của hòn đá Gelel và một phần từ ảnh phân thân của Naruto). Cuối cùng họ cũng đánh bại được Haido. Temujin tình nguyện giải thoát cho hòn đá nhưng Naruto không đồng ý vì Temujin sẽ mất mạng nếu làm vậy. Anh đã đánh Naruto ngất xỉu và giao cậu cho Kahiko. Temujin quyết định hy sinh để mọi người không còn bị ảnh hưởng bởi mình và có thể phong ấn hòn đá vĩnh viễn.

phim naruto movie 2
Nhân vật Shikamaru trong Naruto Movie 2

3. Review nội dung phim Naruto Huyền Thoại Đá Gelel

Sau đây là một số bình luận và đánh giá về bộ Naruto Movie 2 Huyền Thoại Đá Gelel mà các fan không nên bỏ qua:

  • Về nội dung: Bộ phim lấy bối cảnh và nguồn cảm hứng từ nhiều bộ truyện tiểu thuyết và truyền thuyết về Dracula và thành phố Paititi – nơi lưu  giữ những tàn tích cuối cùng của một dân tộc sau cuộc bành trướng liên tục của người Tây Ban Nha. Một số phân cảnh đánh nhau giữa các ninja được tái hiện rõ và phân cảnh Temujin hy sinh khiến khán giả xúc động mạnh.
  • Về nhân vật: Bên cạnh các nhân vật chính quen thuộc như Naruto, Sakura, Shikamaru, Gaara và Kankuro, còn có sự xuất hiện của một số nhân vật khác như Temujin, Haido, Kamina.
  • Về âm thanh: Nhìn chung phần âm thanh được dàn dựng khá ổn nhưng phần nhạc phim gốc vẫn nổi trội hơn nhiều.
naruto huyền thoại đá gelel
Bộ phim được đánh giá khá ổn dành cho các fan của Naruto

>> Xem thêm Review Naruto Shippuden Movie 1: cái chết tiên đoán

Trên đây là toàn bộ thông tin về bộ Naruto Movie 2 Huyền Thoại Đá Gelel dành cho các fan của cậu bé Naruto. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các tập phim Naruto Shippuden lồng tiếng miễn phí trên POPS ngay trong mùa hè này nhé.