Review Naruto Shippuden Movie 1: cái chết tiên đoán

Anime -
Naruto Shippuden Movie 1

Từ khi ra mắt, Naruto Shippuden Movie 1 với cái tên tiếng Việt là “Cái chết tiên đoán” đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng POPS Blog xem thử những lý do nào đã khiến “Naruto Cái chết tiên đoán” cháy vé ngay từ khi mới ra rạp nhé!

1. Giới thiệu Naruto Shippūden cái chết tiên đoán

  • Tác giả: Takegami Junki
  • Thời lượng: 95 phút
  • Năm phát hành: 2007
  • Đạo diễn: Kamegaki Hajime
  • Thể loại: Hành Động, Gia Đình, Hoạt Hình
  • Quốc gia: Nhật Bản

>>> Tham khảo: Naruto wiki – Những điều bạn chưa biết về manga/anime Naruto

2. Nội dung Naruto Movie cái chết được tiên đoán

Bộ phim mở đầu với cảnh nhân vật chính Naruto mơ thấy cậu đang chiến đấu với một con quái vật song lại bị nó đâm xuyên qua người.

Vài ngày trước đó, một người đàn ông tên là Yomi đã tấn công một ngôi đền linh thiêng để giải thoát linh hồn của con ác quỷ tên là Mōryō. Đây cũng là con ác quỷ có âm mưu huỷ diệt thế giới để tạo ra “Vương quốc Ngàn năm”. Tuy nhiên nếu không có cơ thể vật lý thì linh hồn con quỷ này sẽ tan biến khi thoát khỏi nơi bị phong ấn. Đó là lý do mà Yomi đã lấy cơ thể của mình làm thân xác tạm thời chứa linh hồn quỷ dữ cho đến khi con quỷ lấy lại cơ thể tại một ngôi đền ở Đầm Lầy Quốc.

Tuy nhiên, mối đe dọa lớn nhất đối với con quỷ lại là nữ pháp sư Shion của Quỷ Quốc. Đây cũng là người duy nhất có khả năng phong ấn linh hồn nó. Vì vậy, con quỷ Moryo đã đánh giấc một đội quân ma quỷ đá nhằm tấn công thế giới. Bên cạnh đó, nhóm thuộc hạ 4 người của Yomi cũng được lệnh đi giết pháp sư Shion đồng thời có quyền được trao cho những sinh vật có thể truyền chakra.

Naruto cái chết tiên đoán
Cảnh mở đầu phim Naruto Shippuden Movie 1

Để đối phó mối hiểm nguy này, làng Lá đã quyết định cử nhiều nhóm Ninja để ngăn chặn đội quân ma quỷ. Trong đó, nhóm gồm Naruto, Sakura, Rock Lee và Hyūga Neji được giao nhiệm vụ quan trọng là hộ tống Shion đến nơi cơ thể của quỷ Mōryō bị phong ấn. Sau đó, Naruto và nhóm bạn đã chạm trán với 4 tên thuộc hạ và dễ dàng đánh bại chúng. 

Lúc này Shion cũng nói với Naruto về cái chết sắp đến với cậu. Trong khi Naruto đang ngờ vực thì Taruho – một tên cận vệ đã cho Naruto biết Shion là một nữ pháp sư có thể nhìn thấy tương lai. Trên đường đến ngôi đền linh thiêng, cả nhóm lại tiếp tục chiến đấu với 4 tên thuộc hạ. Cuộc chiến rất ác liệt đến mức Taruho bị giết do sử dụng một loại nhẫn thuật biến hình để hoá trang thành Shion nhằm bảo vệ cho nữ pháp sư. Shion giải thích với Naruto về khả năng tiên tri của mình thực ra chỉ là một phương pháp dùng để bảo vệ tính mạng của bản thân. 

Vào giây phút Shion nhận thấy nguy hiểm đến tính mạng thì linh hồn Shion sẽ tự tách khỏi thân xác đồng thời những hình ảnh về cái chết của bản thân sẽ lần lượt hiện lên. Cũng chính trong giây phút thập tử nhất sinh, Shion sẽ nhìn thấy được những người bên cạnh mình. Đó cũng là lý do những người hỏi nữ pháp sư về điềm báo trước của cái chết đều thực sự tin rằng họ phải hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ nữ pháp sư. Nhưng thực sự nói một cách dễ hiểu thì hi sinh mạng sống của người khác để cho bản thân tiếp tục tồn tại. Sau khi hiểu ra vấn đề, Naruto khẳng định mình sẽ không chết mà vẫn sẽ đủ sức mạnh để tiêu diệt kẻ xấu, bảo vệ cho pháp sư Shion được an toàn.

Cuộc chiến tiếp tục, sau đó nhờ Lee mà Neji nhận ra 3 tên thuộc hạ còn lại phải tiếp tục bổ sung chakra thì mới chiến đấu hiệu quả. Naruto được cử đi trước cùng với pháp sư Shion, những người còn lại cầm chân bọn ninja đó. Đến nơi, Naruto và nữ pháp sư nhìn thấy đội quân ma quỷ đã đợi sẵn. 

Lần thứ nhất, cả 2 đã cố gắng vượt qua bọn chúng tới mức hai người rơi xuống vách đá. Naruto nghĩ ra một kế hoạch mới, quay lại giữ chân bọn chúng bằng cách sử dụng thuật Đa Trọng Ảnh Phân Thân. Còn pháp sư, cô sẽ tiến vào ngôi đền để thực hiện nghi thức phong ấn. Nhưng không ngờ tên Yomi đã ở trong đó đợi sẵn. Hắn lừa Shion sử dụng thuật kết giới và đi vào kết giới. Linh hồn của con quỷ Moryo phóng ra khỏi cơ thể của Yomi, sau đó nhanh chóng hoà vào cơ thể bên trong lăng mộ. 

Ở ngoài đền, nhóm của Kakashi và Temari kịp đến ứng cứu Naruto và tiêu diệt số quân ma quỷ còn lại. Naruto chạy vào đền gặp pháp sư Shion và cũng đã dũng cảm chiến đấu với quỷ Mōryō. Shion sau đó bị kéo vào một không gian u tối kỳ lạ, được con quỷ Mōryō kể về hành động của mẹ cô trong quá khứ. Chứng kiến lời tiên tri về cái chết của Naruto, Shion quyết định sử dụng sức mạnh của mình để cứu Naruto cũng có nghĩa là tự kết liễu chính mình thì mới tiêu diệt được Mōryō. 

cái chết tiên đoán
Trong tập này, Naruto đã hứa và giữ đúng lời khi luôn cố gắng bảo vệ nữ pháp sư

3. Đánh giá Naruto movie cái chết tiên đoán

Sau khi xem xong Naruto Shippuden Movie 1, rất nhiều khán giả đã có những lời khen cho phim:

Naruto đã thừa hưởng được tất cả các sức mạnh mà phần đầu tiên mang lại. Ngoài ra, thời lượng phim dài nên đã hoàn thiện những gì còn bỏ sót ở phần trước. Nhất là về thế giới ninja, phim đã giúp khán giả có cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn về các nhân vật và phân cảnh. 

Sức mạnh chiến đấu của các nhân vật trong “cái chết tiên đoán” càng ngày càng được nâng cao và có tính logic “hợp lý”.  Từng động tác kết hợp với nhẫn thuật ăn khớp trong từng khung hình, tạo ra cảm giác rất thật khi chiến đấu.

Dàn nhân vật chính lẫn các vai phản diện ở phần này được đầu tư chỉn chu và chất lượng, thậm chí được đánh giá là có chiều sâu hơn. Ví dụ như Pain và Lục đạo luân hồi của anh ta, Deidara với khái niệm về nghệ thuậtt “phát nổ”.

Naruto movie cái chết tiên đoán
Các nhân vật trong Naruto Shippuden Movie 1

Trong bộ phim này, cuối cùng fan cũng thấy được Sakura phát huy được vai trò và sức mạnh của mình. Ba arc tốt nhất của phần này phải kể đến là arc của team 10, arc đại chiến ninja lần thứ 4 và arc đánh nhau với nhân vật Pain.

>>> Tìm hiểu: Tóm tắt Naruto Shippuden – Phần 2 đầy kịch tính của series Naruto

Trên đây, POPS đã giới thiệu đến cho bạn những thông tin và đánh giá khách quan nhất về bộ phim Naruto Shippuden Movie 1. Nếu cũng yêu thích series về Naruto, đừng quên ghé POPS để đón xem nhé!