Giải mã bí mật về hoa bỉ ngạn xanh trong Kimetsu

Anime -
hoa bỉ ngạn xanh anime

Hoa bỉ ngạn xanh chính nguyên nhân khiến Muzan trở thành quỷ và sở hữu sức mạnh đáng gờm. Hắn ta đã sử dụng mọi thứ trong khả năng của mình, mọi nguồn lực có sẵn, thậm chí là tạo ra những con quỷ trên khắp Nhật Bản để truy tìm tung tích của loài hoa này? Hoa bỉ ngạn xanh anime là gì? Nguồn gốc của nó từ đâu? Sức mạnh của nó là gì? Tại sao Muzan lại điên cuồng tìm kiếm nó? Hãy cùng POPS Blog giải mã ngay trong bài viết sau!

1. Hoa bỉ ngạn xanh là gì?

Hoa bỉ ngạn là loài hoa có thực trong cuộc sống và có nhiều màu sắc nhưng không có màu xanh. Văn hóa dân gian Nhật Bản tin rằng hoa bỉ ngạn đỏ là vật dẫn đường cho người chết đến lần tái sinh tiếp theo của họ. Theo truyền thuyết, hoa bỉ ngạn đỏ mọc trên bờ sông Sanzu, dòng sông của người chết trong văn hóa dân gian Nhật Bản, tất cả những ai đã chết đều phải đi qua biển hoa bỉ ngạn này. Chính vì vậy, có giả thuyết cho rằng tác giả Gotouge Koyoharu đã sáng tạo nên hoa bỉ ngạn xanh Kimetsu để đại diện cho phản đề của hoa bỉ ngạn đỏ (sự cứu rỗi). Ý nghĩa hoa bỉ ngạn xanh lúc này chính là sự nguyền rủa khiến con người trở thành quỷ.

Trong Kimetsu, hoa bỉ ngạn xanh là một loài hoa bí ẩn, chỉ nở vào ban ngày, chu kỳ hoa kéo dài từ hai đến ba ngày trong một năm. Đôi khi nếu khí hậu không thuận lợi, hoa bỉ ngạn xanh thậm chí không nở hoa. 

ý nghĩa của hoa bỉ ngạn xanh
Hoa bỉ ngạn xanh là loài hoa quý hiếm, cực khó tìm trong Kimetsu

2. Tại sao Muzan tìm hoa bỉ ngạn xanh?

Khi còn trẻ, Muzan mắc phải một căn bệnh chết người, căn bệnh sẽ giết chết hắn ta trước khi tròn 20 tuổi. Vì tức giận trước tình trạng ngày càng tồi tệ của mình, Muzan đã sát hại bác sĩ của mình trước khi hoàn thành quá trình điều trị. Sau đó, Muzan phát hiện ra rằng, loại thuốc thử nghiệm của bác sĩ đã giúp hắn ta nâng cao sức mạnh. Nhưng tác dụng phụ của loài thuốc này là khiến Muzan có thể chết nếu gặp ánh sáng mặt trời và gây cơn thèm thịt người cho hắn ta. Cũng chính vì vậy mà Muzan dần trở thành Quỷ Vương.

Muzan chỉ biết rằng thành phần chính của loại thuốc mà bác sĩ chế tạo là hoa bỉ ngạn xanh nhưng không biết nó mọc ở đâu. Hắn ta phải lùng sục khắp Nhật Bản để tìm kiếm hoa bỉ ngạn xanh nhưng đều tốn công vô ích. Hắn hy vọng rằng nếu tìm thấy chúng thì hắn có thể tìm ra cách hoàn thành quá trình điều trị của mình.

hoa bỉ ngạn xanh kimetsu
Muzan tìm hoa bỉ ngạn xanh để có thể đạt sự bất tử hoàn hảo

Mục tiêu cuối cùng của Muzan là đạt được một cơ thể bất tử, có thể bước đi dưới ánh sáng mặt trời và sống mãi mãi. Để đạt được điều này, Muzan cần hai thứ: Hoa bỉ ngạn xanh và cơ thể của một con quỷ có thể chịu được ánh nắng mặt trời.

Trong Chương 127, Phu nhân Tamayo viết một lá thư cho Tanjiro, đưa ra giả thuyết rằng Nezuko sẽ sớm có thể bước đi dưới ánh sáng mặt trời vì cô bé đã “chinh phục mặt trời”. Điều này đã gợi nên sự chú ý của Muzan, Nezuko sẽ là thành phần thứ hai mà hắn ta cần để đạt được mục tiêu bất tử mà mình đã theo đuổi từ lâu.

Tuy nhiên, vì hoa bỉ ngạn xanh chỉ nở vào ban ngày nên Muzan và các con quỷ khác không bao giờ tìm thấy chúng dù có mất bao nhiêu công sức đi nữa. Là một con quỷ, Muzan sẽ không thể ra ngoài vì ánh sáng mặt trời sẽ phá hủy và giết chết cơ thể hắn ta. Do đó, mãi đến cuối truyện Muzan vẫn không thể đạt được sự bất tử như mong muốn.

3. Một số sự thật về Kimetsu hoa bỉ ngạn xanh

3.1 Ai là người biết nơi hoa bỉ ngạn xanh mọc?

Sau khi nhận ra sức mạnh của hoa bỉ ngạn xanh, Muzan bắt đầu đặt mục tiêu tìm kiếm nó để đạt được sự bất tử và miễn nhiễm tuyệt đối với ánh nắng mặt trời. Nhưng không ai biết được hoa bỉ ngạn xanh mọc ở đâu. Người duy nhất biết vị trí của nó là bác sĩ đã điều trị cho Muzan hơn 1000 năm trước. Nhưng người này đã bị Muzan tiêu diệt vì bực bội khi ông không thể chữa khỏi bệnh cho mình.

Mẹ của Tanjiro, Kie Kamado là người tiếp theo biết nơi hoa bỉ ngạn xanh mọc và đã chỉ cho Tanjiro Kamado xem chúng khi cậu còn rất nhỏ. Chính điều đó đã khiến Tanjiro gián tiếp biết về loài hoa này nhờ ký ức của mình. Và sau cái chết của mẹ Tanjiro, có thể không còn ai biết về loài hoa này nữa. Điều này thật mỉa mai vì cả Kie Kamado và bác sĩ điều trị cho Muzan đều bị giết bởi Quỷ Vương, người khao khát biết tung tích hoa bỉ ngạn xanh hơn bất kỳ ai.

3.2 Hoa bỉ ngạn xanh mọc ở đâu Kimetsu?

Cuốn fanbook thứ 2 của series Thanh Gươm Diệt Quỷ đã tiết lộ sau khi Uta, vợ Yoriichi chết, hoa bỉ ngạn xanh đã mọc từ mộ của cô. Yoriichi đã chôn vợ mình ngay tại nhà của hai người. Về sau, gia đình Kamado cũng định cư tại vị trí này. Từ đó, có thể suy ra hoa bỉ ngạn mọc ở vị trí gần nhà Tanjiro. Không những thế, Tanjiro còn được mẹ mình chỉ cho hoa bỉ ngạn xanh khi còn bé. Chính vì vậy, có giả thuyết cho rằng hoa bỉ ngạn xanh mọc ở sau nhà Tanjiro.

hoa bỉ ngạn xanh có ý nghĩa gì
Hình ảnh hoa bỉ ngạn xanh sau nhà Tanjiro

3.3 Sức mạnh khủng khiếp trong hình hài đẹp đẽ của hoa bỉ ngạn xanh

Hoa bỉ ngạn xanh quả thực rất đẹp, đồng thời nó cũng có sức mạnh tái sinh khủng khiếp. Nếu được sử dụng trên người, thì người đó sẽ trở thành một con quỷ. Sử dụng đủ liều lượng, những con quỷ đó sẽ có cơ thể bất tử, miễn nhiễm với ánh nắng mặt trời.

4. Ý nghĩa của hoa bỉ ngạn các màu

4.1 Hoa bỉ ngạn xanh có ý nghĩa gì?

Thứ nhất, hoa bỉ ngạn xanh tượng trưng cho sự bất tử. Ý nghĩa này xuất hiện trong Thanh Gươm Diệt Quỷ khi con người sử dụng hoa bỉ ngạn xanh để pha chế thuốc trường sinh bất tử.

hoa bỉ ngạn xanh mọc sau nhà tanjiro
Fanart Muzan và hoa bỉ ngạn xanh

Thứ hai, hoa bỉ ngạn xanh cũng có thể tượng trưng cho những giấc mơ và tâm linh. Chúng có thể đại diện cho những phần tiềm thức bí mật, ẩn sâu trong tâm hồn của một người. 

Thứ ba, hoa bỉ ngạn xanh cũng tượng trưng cho sự thật và sự điềm tĩnh. Những bông hoa này tượng trưng cho việc đạt đến một trạng thái tâm trí không gì có thể làm phiền và con người có thể tìm thấy sự bình yên vĩnh hằng. 

Thứ tư, các nghệ sĩ thường sử dụng hoa loa kèn xanh để biểu thị sự đáng tin cậy. 

Cuối cùng, hoa bỉ ngạn xanh đại diện cho sự tự do. Bạn có thể xem hoa bỉ ngạn xanh như biểu tượng của việc buông bỏ quá khứ hoặc bất cứ điều gì khác đang kìm hãm bạn. Chúng đại diện cho việc cuối cùng đã trút bỏ được những gánh nặng và mở ra cho bạn một cuộc sống tươi sáng và tốt đẹp hơn

4.2 Ý nghĩa hoa bỉ ngạn đỏ

Hoa bỉ ngạn đỏ tượng trưng cho cái chết, sự niết bàn, đến thế giới bên kia trong văn hóa châu Á. Người Nhật sử dụng chúng để bảo vệ lúa của họ khỏi sự tấn công của loài động vật có hại. Bất chấp mối liên hệ với cái chết, loài hoa xinh đẹp này tượng trưng cho sự bền bỉ và tái sinh và được nhiều người trên toàn thế giới yêu thích.

Ở Nhật Bản, có một nơi gọi là Công viên Kinchakuda Manjushage ở Hidaka, Quận Saitama. Tại đây có hơn 5 triệu bông hoa bỉ ngạn đỏ được trồng dưới những tán cây. Khu vực này là nơi du khách nên ghé thăm để lắng nghe truyền thuyết về bỉ ngạn đỏ và thưởng thức vẻ đẹp của chúng.  

hoa bỉ ngạn xanh muzan
Bỉ ngạn đỏ có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa cái chết dân gian ở châu Á

4.3 Ý nghĩa hoa bỉ ngạn trắng

Hoa bỉ ngạn trắng có ý nghĩa tượng trưng cho sự tươi mát, bản chất tích cực, lối sống giản dị, thuần khiết, chân thật và hướng thiện. Chúng còn tượng trưng cho một khởi đầu mới cần thiết để thay đổi tâm trạng cuộc sống của bạn. 

4.4 Ý nghĩa hoa bỉ ngạn vàng

Hoa bỉ ngạn vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng. Chúng cũng biểu thị cho lòng dũng cảm, tình yêu và trí tuệ. Đôi khi, người ta cũng sử dụng hoa bỉ ngạn vàng để tượng trưng cho hạnh phúc, tâm hồn nhẹ nhàng, cuộc sống tươi vui. Những bông hoa bỉ ngạn vàng này rất phù hợp cho các lễ hội vì màu vàng rực rỡ của chúng mang lại sự phấn khích và hạnh phúc. Nó truyền tải nụ cười và sự bình tĩnh trong tâm trí mọi người. Ngoài ra, hoa bỉ ngạn vàng còn biểu thị lòng biết ơn và tưởng nhớ đến một người quý giá.

hoa bỉ ngạn xanh là gì
Hoa bỉ ngạn vàng có nhiều ý nghĩa tượng trưng

4.5 Ý nghĩa hoa bỉ ngạn cam

Hoa bỉ ngạn cam là biểu tượng của niềm kiêu hãnh, sự tự tin, giàu có, danh dự và niềm tin. Ý nghĩa của hoa bỉ ngạn cam gắn liền với sự nhiệt tình, thành công, thích thú vì màu cam rất rực rỡ và đẹp đẽ nên nó thu hút nhiều người và khiến chúng ta có những cảm xúc tốt.

4.6 Ý nghĩa hoa bỉ ngạn đen

Hoa bỉ ngạn đen là biểu tượng của sự bí ẩn, bí mật, bóng tối, cái chết, cái ác, quyền lực, nỗi buồn, trí thông minh và sức mạnh. Hình ảnh hoa bỉ ngạn đen được mọi người ưa chuộng do ý nghĩa đen tối của chúng và cách chúng liên quan đến sự nổi loạn, hung hăng và sang trọng cũng như uy quyền. Tuy nhiên, trên thực tế, hoa bỉ ngạn đen không hề tồn tại và người ta chỉ sử dụng nó như một hình ảnh biểu tượng.

4.7 Ý nghĩa hoa bỉ ngạn hồng

Hoa bỉ ngạn hồng là biểu tượng của lời tạm biệt, sắc đẹp, sự nữ tính, tưởng nhớ, thay đổi, tái sinh. 

  • Tạm biệt: Hoa bỉ ngạn hồng nở vào mùa thu khi nhiều thứ kết thúc, do đó nó là dấu hiệu của lời tạm biệt. Nó có thể tượng trưng cho việc nói lời tạm biệt hoặc khép lại một chương.
  • Sắc đẹp: Màu hồng tượng trưng cho vẻ đẹp và sự sang trọng do vẻ ngoài tinh tế và độc lạ của nó. 
  • Nữ tính: Màu hồng và hình thức tinh tế của hoa bỉ ngạn thường được kết nối với sự nữ tính.
  • Tưởng nhớ: Một số nền văn hóa sử dụng hoa bỉ ngạn hồng để tôn vinh những người thân yêu đã khuất. Nó được sử dụng tại các đám tang và đài tưởng niệm.
  • Sự thay đổi:  Hoa bỉ ngạn hồng tượng trưng cho sự thay đổi, phát triển hoặc trẻ hóa.
  • Sự tái sinh: Hoa loa kèn màu hồng nở trong các khu mộ, tượng trưng cho sự sống và cái chết. Nó tượng trưng cho sự tái sinh và bắt đầu lại sau những mất mát hoặc thay đổi.
kimetsu hoa bỉ ngạn xanh
Hoa bỉ ngạn hồng rất được ưa chuộng

4.8 Ý nghĩa hoa bỉ ngạn tím

Ý nghĩa Hoa bỉ ngạn tím phụ thuộc vào hoàn cảnh và văn hóa. Về cơ bản, nó tượng trưng cho sức mạnh, tâm linh và niềm đam mê.

Hoa bỉ ngạn tím tượng trưng cho hoàng gia, sự sang trọng và quyền lực. Thời xa xưa, thuốc nhuộm màu tím rất đắt đỏ và chỉ dành cho hoàng gia, quý tộc.

Hoa bỉ ngạn tím cũng gắn liền với sự uy nghi, tâm linh và thần bí. Màu tím của hoa bỉ ngạn tượng trưng cho nhận thức cao hơn và giác ngộ tâm linh. Màu tím có thể được kết nối với thiền định và sự tập trung vì điều này.Trên đây là những thông tin thú vị về hoa bỉ ngạn xanh, một biểu tượng thú vị trong Thanh Gươm Diệt Quỷ. Hãy theo dõi POPS để đọc thêm nhiều bài viết phân tích thú vị về series này. Và đừng quên dõi những tập mới nhất của Lưỡi Gươm Diệt Quỷ tại POPS