Zeke Jaeger – Kẻ phản diện tàn ác đầy lòng trắc ẩn

Anime -
Hình dáng Zeke Jaeger ở dạng con người có phần xuề xòa

Attack on Titan là bộ manga đình đám của Nhật Bản được xuất bản ở Việt Nam với cái tên Đại chiến Titan. Trong series này phải kể đến Zeke Jaeger, một nhân vật được xem là tàn ác và quái thú nhất bộ truyện. Vậy liệu Zeke có hoàn toàn là kẻ xấu? Cùng đọc bài viết dưới đây để khám phá thêm nhiều điều thú vị về nhân vật này nhé !

1. Giới thiệu một vài thông tin về Zeke Jaeger

  • Tên: Zeke Jaeger (ジーク・イェーガー)
  • Sở hữu: Titan quái thú
  • Giới tính: Nam
  • Tuổi: 
    • 25 (Chương 71)
    • 29 (Chương 91)
  • Chiều cao:
    • 183 cm (dạng người)
    • 17 m (dạng Titan) 
  • Cân nặng: 92kg
  • Họ hàng: Gia tộc Jaeger
    • Cha: Grisha Jaeger
    • Mẹ: Dina Fritz
    • Em trai: Eren Jaeger
  • Ngày sinh: 1 tháng 8
  • Nơi sinh: Liberio
  • Nghề nghiệp: Chiến binh Marley
Zeke là con trai duy nhất của Grisha và Carla Jaeger
Zeke là con trai duy nhất của Grisha và Carla Jaeger

Zeke Jaeger là cựu Đội trưởng của Đơn vị Chiến binh Marley, được giao nhiệm vụ đi lấy lại Titan Thủy Tổ từ người Eldia trên Đảo Paradis. Anh là người thừa kế Titan quái thú và được Reiner Braun xem là Chiến binh mạnh nhất, trái ngược hoàn toàn với danh hiệu “Người lính mạnh nhất nhân loại” của Levi Ackerman. Zeke đã thao túng và lừa dối cả hai bên trong cuộc chiến giữa Eldia và Marley, với mục đích gây ra sự tuyệt chủng của chính dân tộc mình, thứ mà anh ta coi là “sự cứu rỗi”.

2. Ngoại hình của Zeke Jaeger

2.1 Hình dáng con người

Ở hình dạng con người, Zeke Jaeger có một thân hình cao, to, săn chắc với đôi mắt xám, mái tóc vàng bạch kim xù xì và bộ ria mép cùng với bộ râu quai nón. Người ta thường thấy anh mang quần rộng, đi ủng chiến đấu, đeo kính tròn và không mặc áo. Sau bốn năm, Zeke trở lại Marley với diện mạo sạch sẽ hơn hẳn so với khi anh ta vẫn còn ở Đảo Paradis. Zeke xuất hiện với mái tóc ngắn được cắt tỉa gọn gàng và bộ râu trông mỏng và tươm tất hơn. 

Hình dáng Zeke Jaeger ở dạng con người có phần xuề xòa
Hình dáng Zeke Jaeger ở dạng con người có phần xuề xòa

2.2 Hình dáng Titan

Trong hình dạng Titan của mình, Zeke là một mẫu nhân vật cực kỳ khác thường. Anh có ngoại hình giống loài vượn, tuy nhiên tư thế thì vẫn giống như của con người. Không khác gì  những Titan khác, Zeke Jaeger vẫn đi bằng hai chân. Điểm đặc biệt là vóc dáng của quái thú Titan này to cao đến tận 17m. Bộ lông sẫm màu bao phủ một phần lớn cơ thể, mọc ở thân trên, vai và tứ chi, đồng thời tạo thành râu và bao phủ da đầu. Anh hữu đôi tai và hàm răng nhọn, trái với hầu hết các Titan. 

Với tỷ lệ cơ thể trên tương tự như của Titan Đại Hình, Zeke Jaeger sở hữu một bộ ngực rất rộng cũng như cánh tay không cân đối khiến đầu anh ta trông nhỏ hơn. Ngoài ra, sở hữu cánh tay thon dài, bàn tay khéo léo cho phép Zeke dễ dàng nhặt các vật thể nhỏ trên mặt đất. Đôi mắt Titan của anh có màng cứng và tròng đen, vì vậy nên rất khó xác định vị trí anh đang nhìn vào bất kỳ thời điểm nào. 

Hình dạng Titan của Zeke giống vượn người khác thường
Hình dạng Titan của Zeke giống vượn người khác thường

3. Tính cách của Zeke Jaeger

Zeke là một người đàn ông rất thông minh và có tính tò mò. Anh ta cố gắng liên lạc với Mike Zacharias để có được thông tin về thiết bị cơ động 3D và tìm hiểu về ngôn ngữ của Mike. Sự tò mò của anh thường được thể hiện ra bằng sự lãnh đạm, vô tình. 

Anh ta thể hiện những đặc điểm của một nhà lãnh đạo, hay ra lệnh cho người khác, đôi khi là cả Titan. Điều này được thể hiện khi anh ta nghiền nát đầu Titan đang ăn thịt Mike chỉ vì nó không vâng lời anh ta. Hoặc khi anh ta đánh bại Reiner để khiến anh ta và Bertolt tập trung vào việc giành lấy Titan Thủy Tổ thay vì cứu Annie. Quyết định của Zeke là ưu tiên bắt giữ Titan Thủy Tổ hơn là giải cứu Annie. Anh ấy suy luận rằng cô ấy không thực sự bị tra tấn bởi những kẻ bắt giữ mình, cho thấy một suy nghĩ chiến thuật và ưu tiên các mục tiêu nhiệm vụ hơn là tình cảm.

 Zeke Jaeger mang tố chất của một nhà lãnh đạo
Zeke Jaeger mang tố chất của một nhà lãnh đạo

Zeke dường như cũng là một người lạnh lùng, tàn nhẫn và hay châm biếm, mặc dù không rõ con người anh ta có phải thật sự như vậy không. Anh đã giết những người lính không chút do dự và để cho một nhóm Titans ăn thịt Mike. Sau khi sức mạnh của Mike bị cạn kiệt, Zeke vẫn không một sự lay động mà tỏ thái độ thờ ơ, lạnh lùng.

Tuy nhiên, bên cạnh những việc làm tàn bạo đó, anh ta cũng cho thấy tấm lòng nhân hậu ẩn sâu trong mình khi thương cảm cho những công dân sống trong Bức Tường Thành. Zeke Jaeger cảm thấy rằng đó là một “bi kịch” khi người dân phải liên tục hy sinh mạng sống của mình, cố gắng rời khỏi bức tường vì ký ức của họ về thế giới đã bị lấy đi. Lòng cảm thương đối với Paradis đã khiến chính anh ta bộc phát cơn tức giận. Để kìm hãm cơn giận này của mình, anh luôn nhở bản thân rằng trong khi chiến đấu đừng nổi nóng mà phải biết tìm niềm vui sống cho mình. Dù vậy, khẩu súng gắn trên lưng Titan Ngựa đã khiến anh bị trọng thương và không thể chiến đấu được nữa.

Zeke không phải con người chỉ có sự tàn nhẫn
Zeke không phải con người chỉ có sự tàn nhẫn

Trong hơn hai mươi năm phục vụ với tư cách là một Chiến binh và Đội trưởng kế nhiệm, Zeke  Jaeger được biết đến là người đặc biệt tàn nhẫn. Anh ta đã hành động rất nghiêm khắc đối với các Chiến binh cấp dưới và không một chút do dự khi trừng phạt hoặc bỏ rơi họ nếu họ thất bại. 

Bên ngoài chiến trường, Zeke thể hiện một phong thái hoàn toàn khác biệt, toát ra một vẻ ngoài ấm áp hơn, niềm nở hơn và một chút trầm lặng. Anh còn tỏ ra khiêm tốn với cấp trên của mình và dễ bị chọc cười. Eren dường như là người duy nhất anh thực sự quan tâm, vì anh cảm thấy rằng cả hai đều là nạn nhân của cha mình. Anh đã hứa sẽ “cứu” Eren, tình cảm của anh đối với Eren kể từ đó đã phát triển vô cùng nhanh chóng.  Tuy nhiên, tình cảm này dành cho em trai dường như đã phai nhạt sau khi biết được cách mà Eren thao túng cha của họ thông qua khả năng ghi nhớ trong tương lai của Titan Tiến Công.

4. Tiểu sử của vị chiến binh Marley

Zeke Jaeger được sinh ra bởi Grisha Jaeger và Dina Fritz, những người đang lên kế hoạch lật đổ chính phủ Marley và đưa người Eldia trở lại nắm quyền. Grisha là một trong số những người nổi dậy khi chính phủ Marley công bố chương trình Chiến binh. Họ yêu cầu trẻ em Eldia trong độ tuổi từ 5 đến 7 trở thành Chiến binh tiềm năng. Với lời hứa rằng gia đình của họ sẽ được tặng danh hiệu Người Marley Danh Dự và được đảm bảo tự do trong nước. Grisha sau đó quyết định đưa Zeke vào chương trình để đóng vai một điệp viên phục vụ cho mục đích của mình .

Ở nhà, Zeke thường xuyên được gửi đến ông bà ngoại trong khi cả Dina và Grisha đều tham dự các cuộc họp của người Eldia, với phần lớn thời gian của anh ấy dành để nghe ông nội kể lại những câu chuyện về tội ác của tộc người Eldia đối với thế giới. Theo thời gian, mối bận tâm của cha mẹ anh đối với Những người Eldia khiến họ ngày càng xa cách với Zeke, đặc biệt là Grisha hầu như không quan tâm gì tới anh ngoài việc học và hoạt động như một ứng cử viên Chiến binh.

zeke Jaeger thiếu đi tình thương của cha mẹ
Zeke thiếu đi tình thương của cha mẹ

Ban đầu, Zeke không thể hiện ấn tượng với tư cách là Ứng cử viên Chiến binh, và việc anh gặp khó khăn trong việc bắt nhịp với các ứng cử viên khác khiến anh bị đồng nghiệp và người hướng dẫn tẩy chay. Tuy nhiên, anh ấy đã kết bạn được với một người bạn trong quá trình đào tạo: Tom Xaver. Sau một ngày luyện tập thường ngày, Zeke tình cờ gặp Xaver khi anh chàng này đang chơi trò đuổi bắt một mình. Nhờ sự động viên từ Xaver, anh đã tham gia các trò chơi và rất vui khi được nghe Xaver khen ngợi về kỹ năng ném bóng của mình. Sau khi trở về nhà, một lần nữa anh cố gắng kể cho cha mẹ mình nghe về trải nghiệm này, nhưng họ thấy họ đang gặp gỡ với một nhân viên phục vụ đồng nghiệp. Zeke đã cố gắng nghe trộm cuộc trò chuyện, và lắng nghe khi cha mẹ anh trấn an Grice rằng anh có khả năng cứu Eldia.

Trong khi dọn dẹp hành lang của trụ sở chính của Quân Đội, anh tình cờ nghe được rằng Nhà chức trách Marley sắp phát hiện ra vị trí của người Eldia. Biết rằng điều này sẽ khiến cả gia đình và bản thân anh ta bị giam giữ ở biên giới của Paradis, Zeke đã đến gặp cha mẹ của mình và cầu xin họ dừng lại, nhưng chỉ nhận lại sự kiên quyết của họ. Anh cố gắng nhắc nhở cha mẹ rằng cả gia đình sẽ bị đưa đến Paradis nếu họ bị phát hiện. Nhưng Grisha chỉ chăm chăm vào việc cần giành lại các quyền mà người Marley đã lấy, để đảm bảo rằng không có ai gặp số phận tương tự như Faye. 

Cha mẹ không nghe lời thỉnh cầu của Zeke Jaeger
Cha mẹ không nghe lời thỉnh cầu của Zeke Jaeger

Mặc dù Zeke đã từ chức để được gửi đến Paradis và sống vĩnh viễn như một Titan, Xaver đề nghị rằng anh nên từ bỏ cha mẹ của mình để chỉ họ bị trừng phạt; điều này sẽ cho phép ông bà của anh được tự do. Zeke ban đầu phản đối ý tưởng này nhưng Xaver khẳng định rằng không còn cách nào khác. Tất cả những xáo trộn và xung đột mà anh đã trải qua vì cha mẹ anh đã ép buộc lý tưởng của họ lên anh mà không nghĩ đến cảm xúc của chính mình. Sau một hồi suy nghĩ, anh đồng ý và từ chối cha mẹ của mình để đảm bảo vị thế của mình trong mắt Marley như một Chiến binh trung thành.Vẫn không biết sự thật về dòng máu của Zeke, Marley đã gửi anh ta cho ông bà của mình nuôi dưỡng. 

Zeke Jaeger tiếp tục sự nghiệp của cha mẹ mình bằng cách hoạt động từ trong bóng tối để đảm bảo sự tự do của người Eldia khỏi người Marley theo cách của riêng mình. Năm 17 tuổi, anh trở thành anh cả trong số các ứng cử viên Chiến binh được lựa chọn để nhận sức mạnh của các Titan , kế thừa Titan Quái Thú từ Xaver vào năm 842. ​​Anh đã giữ kính của Xaver sau khi thừa kế Titan như một kỷ vật của người bạn cũ. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng thông qua việc tiêm dịch tủy sống của Zeke vào các Chủ thể của Ymir, anh ta sẽ có thể kích hoạt sự biến đổi của họ bằng một tiếng hét. Từ đó anh còn có quyền điều khiển hình dạng Titan của họ. Những khả năng này không thể giải thích được bởi Hiệp Hội Nghiên Cứu Sinh học Titan, những người vẫn chưa biết gì về dòng máu hoàng gia của Zeke. 

Zeke ăn thịt Xaver và thừa kế Titan Quái thú
Zeke ăn thịt Xaver và thừa kế Titan Quái thú

Một năm sau khi kế thừa Titan Quái Thú, Zeke và các Chiến binh đồng đội của mình đã sử dụng hình dạng Titan của họ để tiêu diệt cả một quốc gia. Với trận chiến thành công lớn, quân đội Marley coi những Chiến binh mới có ích hơn những người tiền nhiệm của họ. Zeke sau đó nói chuyện với các Chiến binh của mình về cách chính phủ Marley chuẩn bị bắt đầu Chiến dịch Đảo Paradis trong vài năm tới. Người ta quyết định rằng anh sẽ được giữ ở Marley cùng với Pieck như một biện pháp ngăn chặn các quốc gia kẻ thù. Trong khi các Chiến binh khác (Reiner, Bertolt, Annie và Marcel) được giao tham gia vào cuộc hành trình đến Paradis. 

5. Năng lực của Zeke Jaeger 

Zeke Jaeger có thể biến thành một Titan 17 mét được gọi là Titan Quái Thú. Người chiến binh này đã sử dụng Titan và sức mạnh từ dòng máu hoàng gia của mình để biến những cư dân của Ragako thành các Titan và áp đặt ý chí của mình lên họ. Kỹ năng ném bóng của Zeke được chuyển sang Titan của anh ấy, cho phép Titan ném đạn đến khoảng cách rất xa, thậm chí tiêu diệt toàn bộ hạm đội bằng cách sử dụng đạn nổ. Một điểm thú vị là anh vẫn giữ được khả năng nói ngay cả khi bị biến đổi.

zeke Jaeger
Sức mạnh của Titan Quái Thú tính đến năm 850

Một số khả năng của Zeke Jaeger như:

  • Giao tiếp 
  • Kiểm soát Titan
  • Tái sinh
  • Tăng cường sức mạnh
  • Biến đổi con người
  • Làm cứng
  • Kỹ năng chiến đấu

6. Thông tin thêm về Zeke Jaeger

Dưới đây là một số thông tin thú vị khác có thể bạn chưa biết về  Zeke Jaeger:

  • Đứng thứ 20 trong Cuộc bình chọn những nhân vật nổi tiếng lần thứ ba.
  • Lần xuất hiện đầu tiên của Zeke là trong một bản phác thảo của Hajime Isayama được tặng cho Bảo tàng Hoàng gia Công viên Ueno, trước khi xuất hiện lần đầu trên manga ở Chương 70.
  • Tên của Zeke là dạng rút gọn của “Ezekiel”, có nguồn gốc từ tiếng Do Thái có nghĩa là “Chúa sẽ tăng cường sức mạnh.”
  • Ngoại hình Titan của Zeke giống với một số loài cryptid , chẳng hạn như Sasquatch / Bigfoot, Yeti và Yowie.
  • Được mô tả là “Titan mạnh nhất.” Tuy nhiên, điều này trái ngược với số liệu thống kê của anh ấy được tiết lộ trong Sách hướng dẫn Attack On Titan, trong đó Zeke đạt 7/10 về sức mạnh, kém Titan Thiết Giáp với 8 điểm và Titan Đại Hình với 11 điểm.
  • Là một người hâm mộ bóng chày.
  • Dường như là một người mắc chứng lưỡi mèo. Nghĩa là anh ta không thể chịu được đồ ăn cay hoặc nóng. 
  • Có cùng ngày sinh với Reiner Braun.

Zeke Jaeger trong người khổng lồ titan mang những tính cách và sức mạnh vô cùng khác biệt và mạnh mẽ. Tuy nhiên, bên trong con người đầy tàn bạo và hung bạo ấy lại chất chứa nhiều nỗi đau và lòng trắc ẩn. Bạn cảm thấy thế nào về nhân vật này? Hãy cho chúng mình ý kiến của bạn nha. Đừng quên theo dõi POPS để cùng tìm hiểu thêm nhiều nhân vật Anime thú vị khác nữa nhé!