Khám phá Tập Phim Doraemon Nobita Và Những Pháp Sư Gió Bí Ẩn

Anime -
nobita và những pháp sư gió bí ẩn

Phim hoạt hình Doraemon Nobita Và Những Pháp Sư Gió Bí Ẩn là bộ phim hoạt hình điện ảnh lần thứ 24 thuộc chuỗi series điện ảnh Doraemon. Phim được chuyển thể từ truyện tranh của tác giả Fujiko F. Fujio với nhiều hình ảnh sinh động và thú vị. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu Doraemon Movie 2003 Nobita Và Những Pháp Sư Gió Bí Ẩn qua bài viết sau nhé.

1. Sơ lược về Doraemon Movie 24 Nobita Và Những Pháp Sư Gió Bí Ẩn tập dài

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Đạo diễn: Tsutomu Shibayama
  • Thể loại: Hành Động, Phiêu Lưu, Hoạt Hình, Khoa Học Viễn Tưởng
  • Các nhân vật: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Fuko, Temujin, Sun, Uranda, Storm, Gorado, Kenjin, Yamujin, Tomujin, Kunjin, Yaku
  • Lịch chiếu: 8/3/2003 (Nhật Bản), 4/8/2005 (Hong Kong), 9/9/2005 (Tây Ban Nha), 22/3/2013 (Việt Nam)
  • Thời lượng: 80 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Phim Nobita Và Những Pháp Sư Gió Bí Ẩn là tác phẩm điện ảnh lần thứ 24 thuộc chuỗi series phim hoạt hình điện ảnh Doraemon của Nhật Bản. Phim còn có những tên gọi không chính thức như “Vương Quốc Gió”, “Nobita ở vương quốc gió”, hay là “Thế Giới Bay”. Phim thuộc thể loại hoạt hình, khoa học viễn tưởng dưới sự chỉ đạo sản xuất của đạo diễn Tsutomu Shibayama và được công chiếu ở Nhật Bản vào ngày 8 tháng 3 năm 2003. Ngoài ra, phim được chuyển thể từ truyện tranh “Nobita và cuộc phiêu lưu đến vương quốc gió” của họa sĩ Fujiko F. Fujio.

nobita và những pháp sư gió bí ẩn tập dài
Doraemon Movie 24 được công chiếu tại Việt Nam vào năm 2013

>> Xem thêm Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

2. Tóm tắt nội dung Doraemon Movie Nobita Và Những Pháp Sư Gió Bí Ẩn

Câu chuyện bắt đầu về một nhóm thám hiểm khám phá một ngôi mộ của một pháp sư tên là Uranda cùng hai quả trứng tượng trưng cho hai người con của thần gió. Con gái của thần gió (theo như bảo bối “máy phân tích đa năng” của Doraemon) xuất hiện ở Tokyo và được Nobita đem về nuôi và đặt với cái tên Fuko. Fuko ẩn mình trong một lốt gấu bông tên là Dorakoko để ngụy trang. Tuy nhiên, “cô bé Fuko” lại bị Suneo phát hiện và muốn bắt giữ làm của riêng mình. 

doraemon nobita và những pháp sư gió bí ẩn
Fuko trong hình dạng thú nhồi bông 

Qua ngày hôm sau, Doraemon và các bạn gồm Nobita, Shizuka, Suneo và Jaian đã đưa Fuko đến một vùng thảo nguyên rộng mênh mông để cùng chơi đùa. Họ tình cờ giải cứu được một cô bé tên là Sun, em của Temujin thoát khỏi sự truy đuổi ráo riết của bộ tộc bão tố. Temujin và Sun là thần dân của vương quốc gió. Để cảm ơn nhóm bạn, Temujin đã đưa nhóm bạn đến thăm vương quốc của mình. Đúng với tên gọi của nó, người dân nơi đây lao động và đi lại 100% là nhờ vào sức gió. 

Sau một ngày chơi đùa cùng nhau rất vui vẻ, nhóm bạn Doraemon tạm thời để Fuko ở lại vương quốc gió và quay trở về nhà. Không may Suneo đã bị linh hồn của pháp sư Uranda ( tên tộc trưởng bộ tộc bão tố) nhập vào cơ thể của cậu. Tên Uranda trong cơ thể của Suneo đã quay trở về làng gió để bắt Fuko đi, hắn phát hiện ra một vật thể có hình dạng như Fuko và đặt tên là Gorado (thực chất là anh trai của Fuko).

Doraemon Movie 24
Tên pháp sư Uganda

Qua ngày hôm sau, nhóm bạn Nobita đã đến thăm Vương quốc gió và cả Fuko nhưng lại phát hiện Suneo (do Uranda giả mạo) đã trở thành thủ lĩnh của bộ tộc bão tố. Bọn bộ tộc bão tố đã nhanh chóng bắt Fuko đi và cướp cả túi thần kỳ của Doraemon. Jaian đã may mắn trà trộn vào hàng ngũ của bọn chúng để theo dõi. Về phần Doraemon, Nobita, Shizuka đã cùng với Temujin di chuyển đến sào huyệt của bọn bão tố để giải thoát cho cô bé Fuko. 

Trong lúc cùng với cô bé Fuko chạy trốn, Nobita đã may mắn được thần núi Yaku kể rõ đầu đuôi sự việc: Thì ra cách đây mấy trăm năm về trước, một tên pháp sư Uranda đã tôi luyện được một con quỷ rồng gió tên là Mafuga để thâu tóm chiếm lĩnh cả thế giới nhưng đã bị một tráng sĩ tên là Noajin chém con rồng làm ba khúc khác nhau. Phần thân và đuôi con quỷ rồng được chôn cùng với xác tên Uranda (tượng trưng cho hai anh em Fuko và Gorado). Còn phần đầu rồng Mafuga đã được niêm phong cùng với thanh kiếm thần của Noajin trên hòn đảo mang tên Mafuga. 

doraemon tập dài movie 24
Con quỷ rồng Mafuga

Nhưng tên Storm (thuộc đoàn thám hiểm ở đầu phim) đã làm cho hai quả trứng cho phần thân và đuôi rồng Mafuga cùng linh hồn của tên Uranda sống lại. Một trong hai quả trứng đó là Fuko, còn quả trứng kia là Gorado. Tên Uranda và Storm đang định tập hợp ba quả trứng lại để làm hồi sinh lại con quỷ rồng Mafuga. Nhóm của Nobita đã cùng với cô bé gió Fuko quay trở về làng gió nhưng cô bé lại bị tên Uranda bắt đi thêm một lần nữa và chúng đang tiến về phía đảo Mafuga để hồi sinh lại con quỷ rồng gian ác. Cư dân làng gió sử dụng một chiếc thuyền khổng lồ chạy bằng sức gió để ra sức ngăn chặn âm mưu của bọn chúng. 

movie nobita và những pháp sư gió bí ẩn
Nobita cùng thần dân vương quốc gió cùng nhau chiến đấu với kẻ thù

Khi đến hòn đảo, Doraemon đã đuổi theo tên Suneo (đang bị linh hồn Uranda nhập vào) trong khi Nobita và dân làng gió đang tìm cách giải thoát cô bé Fuko. Vào đúng lúc đó, tên pháp sư Uranda đang chuẩn bị rút thanh kiếm phù ấn ra khỏi quả trứng thì Jaian (sau khi đã trà trộn trong hàng ngũ bọn bão tố) đã lao ra ngăn lại nhưng cậu bé lại bị tà thuật trói của Uranda cùng với Doraemon.

Sau khi tên Uranda đã tìm được quả trứng cuối cùng và trả xác lại cho Suneo. Hắn đã đọc câu thần chú hồi sinh lại quỷ rồng Mafuga nhưng không may đã bị tên Storm phỗng tay trên trước bằng cách hút linh hồn Uranda vào một thùng phép. Lúc này mọi người biết Storm thực ra là một tên tiến sĩ có xuất thân từ thế giới tương lai. Hắn dùng rồng Mafuga phá huỷ tất cả mọi thứ. 

Cô bé Fuko đành phải hút hết nhiệt của nham thạch để tiêu diệt con rồng Mafuga hoàn toàn nhưng không may hy sinh. Tên tiến sĩ Storm gian ác bị đội tuần tra thời gian bắt giữ về tội ác của mình. Nhóm bạn Doraemon chia tay với người dân làng gió cùng Temujin. Sau này Nobita rất buồn và khóc rất nhiều vì Fuko hy sinh, sau nhiều lúc cậu bé nhầm Fuko với những cơn gió. Dần dần cậu đã nguôi ngoai và sống với niềm tin rằng Fuko vẫn luôn luôn hiện diện bên cậu và các bạn của mình.

doraemon movie 2003
Cô bé gió Fuko đã phải hy sinh để bảo vệ dân làng gió

3. Một số review về Doraemon Tập Dài Movie 24 Nobita Và Vương Quốc Gió

Doraemon tập dài movie 24 là một trong những movie đáng xem nhất trong số các tập dài của series Doraemon, cùng POPS Blog điểm qua một số review chi tiết sau đây:

  • Về nội dung: Phim được đánh giá là có cốt truyện đặc sắc và nhiều tình tiết thú vị khiến các fan có nhiều sự trải nghiệm trong cảm xúc. Đặc biệt, phân cảnh cô bé gió Fuko hy sinh và Nobita phải khóc hết nước mắt vì sự ra đi của Fuko khiến fan không cầm được nước mắt.
  • Về âm thanh: Phim sử dụng nhiều kỹ xảo âm thanh hay và sống động. Đặc biệt phần nhạc ở cuối phim mang tên “Mata Aeru Hi Made” (tạm dịch là Cho tới ngày gặp lại) mang ý nghĩa dù cho bạn có ở phương trời nào thì lòng vẫn luôn hướng về những người mà bạn thương nhớ.
  • Về nhân vật: Phim hội tụ đủ dàn nhân vật quen thuộc cùng với dân làng gió với tạo hình ngộ nghĩnh và cô bé Fuko siêu dễ thương. Ngoài ra, các nhân vật phản diện thuộc bộ tộc bão tố được phác họa một cách độc đáo.
phim nobita và những pháp sư gió bí ẩn
Doraemon Movie 24 là bộ phim điện ảnh đáng xem

>> Xem thêm Trọn bộ Doraemon lồng tiếng mới nhất tại POPS

Trên đây là thông tin về Doraemon tập dài Nobita Và Những Pháp Sư Gió Bí Ẩn mà các fan của chú mèo máy cần biết. POPS Blog hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời sau khi thưởng thức bộ Doraemon movie 24 này nhé.