Khám Phá Tập Phim Doraemon Movie 27: Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ

Anime -
doraemon movie 27

Doraemon Movie 27: Nobita Và Cuộc Chiến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ là bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng lần thứ 27 thuộc chuỗi series điện ảnh Doraemon được ra mắt vào năm 2007. Bộ phim được làm lại từ phiên bản năm 1984 với nhiều tình tiết mới thú vị và kỹ xảo điện ảnh đặc sắc. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu nội dung chi tiết phim Doraemon Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ ngay sau đây nhé.

1. Thông tin sơ nét về Doraemon Tập Dài Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Đạo diễn: Teramoto Yukiyo
  • Thể loại: Hoạt Hình, Khoa Học Viễn Tưởng, Hành Động, Phiêu Lưu
  • Các nhân vật: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Doraemi, Miyoko, Tiến sĩ Magetsu, Medusa, Sewashi, Dekisugi, Thầy Giáo, ông Nobi, bà Nobi, Demaon.
  • Lịch chiếu: 10/3/2007 (Nhật Bản), 22/1/2008 (Trung Quốc), 17/7/2008 (Hàn Quốc), 25/7/2008 (Đài Loan), 7/8/2008 (Hồng Kông), 23/10/2008 (Thái Lan). 
  • Thời lượng: 112 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Doraemon Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ (Phim 2007) là bộ phim anime điện ảnh lần thứ 27 của chuỗi series phim hoạt hình Doraemon được công chiếu tại các rạp chiếu vào năm 2007. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên và cũng là bản remake của phiên bản được công chiếu vào năm 1984. Với phiên bản 2007, bộ phim được mong chờ với những tình huống hấp dẫn và dàn nhân vật mới bên cạnh những gương mặt quen thuộc. Tại Việt Nam, bộ phim Doraemon Lạc Vào Xứ Quỷ được mua bản quyền và phát sóng với tựa phim Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ vào năm 2013.

doraemon lạc vào xứ quỷ
Sơ nét về Doraemon Tập Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ

>> Tham khảo : “Doraemon Wiki – Tất tần tật những điều thú vị về Doraemon

2. Tóm tắt nội dung phim Doraemon Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ

Mở đầu tập phim Nobita Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ, cậu bé hậu đậu Nobita sử dụng “Tủ điện thoại yêu cầu” của Doraemon để biến thế giới loài người thành Thế giới phép thuật. Thế giới này thực chất không có gì khác so với thế giới thật, ngoại trừ việc mọi người đều có khả năng sử dụng phép thuật. Riêng Nobita không biết sử dụng bất kỳ phép thuật nào nên bị các bạn chung lớp chê cười. Qua tức tối nên cậu quyết tâm học phép thuật cho thật giỏi và cuối cùng cậu cũng học được một phép (phép này cho phép cậu làm bay váy người khác, cụ thể là Shizuka).

Một hôm nọ, Jaian và Suneo đang cưỡi chổi vào rừng dạo chơi thì bị một con khỉ dùng phép thuật làm hai người té ngã và bị thương nặng. Họ may mắn được Miyoko đưa về nhà cứu chữa. Lúc đó, Nobita, Doraemon và Shizuka cũng đã có mặt tại đó. Mọi người được Miyoko mời về nhà chơi và được Tiến sĩ Mặt Trăng (Magetsu) – bố của Miyoko – tiết lộ về sự tồn tại của Hành tinh Địa Ngục – nơi trú ngụ của bọn Quỷ dữ và là kẻ thù của loài người. Bọn chúng đang tiến gần Trái Đất để thôn tính cả loài người.

doraemon movie nobita và chuyến phiêu lưu vào xứ quỷ
Chân dung Miyoko trong Doraemon Movie Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ

Tối hôm ấy, khi hai bố con bác tiến sĩ đang nghiên cứu và đã tìm được một số tài liệu nói về cuốn sách Văn Tự Cổ thì bị tên quỷ Medusa hóa phép và phá hủy cả ngôi nhà, riêng ông bác tiến sĩ bị Medusa bắt đi. Vào cùng lúc ấy, bảo bối “Tủ điện thoại yêu cầu” của Doraemon bị mẹ Nobita vứt ra bãi rác. Cả Nobita và Doraemon giận nhau và dẫn đến xung đột nhưng rồi làm lành. Sáng hôm sau, nhóm Doraemon đã đi đến bãi rác để tìm lại bảo bối thì thấy một cảnh hoang tàn, có một con chuột nhỏ đeo vòng cứ bám theo Nobita làm Doraemon sợ đến phát khiếp. Rồi cả nhóm quyết định gặp Miyoko. Cô muốn đi tìm cuốn sách Văn tự cổ để tìm cách đánh bại lũ yêu ma và giải cứu cha mình. 

Cả nhóm quyết định đi theo để giúp Miyoko, vượt qua hàng trăm lũ yêu ma đến hang động cất giữ cuốn sách. Riêng Miyoko và Doraemon đã bị bọn quỷ chặn ở bên ngoài, còn những người còn lại thành công vào tìm cuốn sách cổ ấy. Khi ra khỏi hang với cuốn sách trên tay thì Miyoko đã nhanh tay cướp lấy cuốn sách từ tay nhóm bạn. Thì ra đó chính là tên ác ma Medusa giả dạng Miyoko lừa nhóm Doraemon vào lấy cuốn sách hóng thực hiện âm mưu của mình. Sau đó, cô ta đã hóa phép đóng băng cả năm người bạn và mang cuốn sách đi mất.

doraemon nobita và chuyến phiêu lưu vào xứ quỷ
Chân dung phù thủy Medusa trong phim Doraemon 2007: Doraemon Nobita Và Cuộc Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ

Doraemon có huy hiệu bốn mùa và ra sức cứu cả nhóm thoát khỏi tảng băng. Jaian còn phát hiện ra có đến hai cuốn Văn tự cổ (cuốn của Dimarian mà tên Quỷ Vương đang nắm giữ nói về bí mật của Mặt Trăng; cuốn sách mà nhóm Doraemon đang nói đến chính là về bí mật của Hành tinh Địa Ngục và các cách đánh bại Quỷ Vương). Con chuột đeo vòng cổ mò đến và nó cũng chính là Miyoko thật sự bị bọn yêu ma phong ấn. Cả Suneo, Jaian và Shizuka tìm đủ mọi cách hóa phép cho Miyoko biến thành một chú mèo siêu dễ thương. Sau đó, cả nhóm bạn cùng nhau lên đường đến Hành tinh Địa Ngục và đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, cuối cùng cũng đến được lâu đài của bọn Quỷ và đụng độ với Quỷ Vương Dimarian.

doraemon tập dài movie 27
Trong tập Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Lạc Vào Xứ Quỷ, nhóm bạn phải đối mặt rất nhiều khó khăn

Với những mũi tên Bạc, họ đã ném liên tục vào ngực tên Quỷ Vương nhưng kết cục hắn vẫn không hề hấn gì. Thì ra trái tim của Dimarian không tồn tại ở trong người hắn mà lại nằm ở một hành tinh nhỏ ở ngoài vũ trụ. Nhóm bạn Doraemon đành phải rút lui, chạy theo nhiều hướng để phân tán lực lượng và hướng tấn công của tụi quỷ. Riêng Miyoko, Shizuka, Suneo, Jaian đều bị bắt. Chỉ có Doraemon và Nobita chạy thoát thành công. Trước khi bị bắt, Miyoko đã căn dặn Nobita rằng cậu phải giữ tinh thần thật vững vàng lên, phải cố gắng quay về Trái Đất cho bằng được, và đừng chần chừ hay lo lắng gì cho mọi người cả. Tuy nhiên, khi quay về thế giới thật để ngăn Nobita quá khứ đã dùng bảo bối Điện thoại yêu cầu biến thế giới loài người thành thế giới phép thuật thì cả hai đã bị tên quỷ Medusa hóa thành đá. May mắn thay, nhờ Doraemi giải cứu, cả hai mới trở lại thành người. 

Trong lúc đó, tên ác ma Medusa cũng đã lên đường nhằm mục đích phá hủy sức mạnh của Mặt Trăng. Sau khi giải cứu cho các bạn còn lại và tiến sĩ Mangetsu, nhóm Nobita liền ngay lập tức bay đến Mặt Trăng. Nhưng đã quá muộn, Medusa đã kịp thời phá hủy sức mạnh. Tuy nhiên do sức mạnh quá lớn nên Medusa đã hiện nguyên hình và hắn chính là mẹ của Miyoko. Thì ra khi Miyoko còn nhỏ, cô đã bị mắc phải một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng và mẹ Miyoko phải bán linh hồn cho yêu ma và hóa thành Medusa để có thể cứu con gái mình. Trước khi tan biến, bà đã nói với Miyoko rằng trái tim của tên quỷ Dimarian chính là Mặt Trăng có nhuộm màu đỏ của Hành tinh Địa Ngục. Cả nhóm đã quyết định quay lại Hành tinh Địa Ngục trong vòng vây bọn quỷ ma. Với bảo bối Đèn pin phóng lớn của Doraemi, Nobita đã ném mũi tên cuối cùng vào trái tim của Dimarian một cách chí mạng. Cả đội quân yêu ma tan biến mất và sức mạnh của Mặt Trăng được phục hồi. Nhóm bạn Nobita phải chia tay Miyoko và quay về thế giới thật để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến phiêu lưu vừa rồi.

phim doraemon nobita và chuyến phiêu lưu vào xứ quỷ
Phân cảnh mẹ con của Miyoko ắt hẳn sẽ là tình tiết cảm động nhất trong Doraemon tập dài movie 27

3. Những điểm khác biệt so với phiên bản trước của Doraemon Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ 2007

So với phiên bản gốc được công chiếu vào năm 1984, bộ phim doraemon movie 2007: Doraemon Tân Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ có một số điểm khác biệt khiến các fan của Mèo Ú phải ngỡ ngàng:

  • Phim hội tụ dàn nhân vật quen thuộc và sự xuất hiện của một số nhân vật mới như Mẹ của Miyoko khiến cho phân cảnh cuối phim trở nên xúc động hơn bao giờ hết.
  • Trong version cũ, Jaian đã cất tiếng hát “kinh khủng” của mình khi đi qua đảo người cá, nhưng trong phiên bản remake, cậu bé đã không hát một lần nào cả.
  • Khác với phiên bản cũ, Miyoko đã bị hóa thành mèo ngay khi bị bọn quỷ phù phép chứ không phải thành chú chuột nhỏ làm Doraemon sợ phát khiếp và hình dạng phong ấn của Miyoko cũng khác hơn trước rất nhiều.
  • Hình ảnh và âm thanh trong phim cũng được đạo diễn nâng cấp lên một tầm cao mới khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
nobita và chuyến phiêu lưu lạc vào xứ quỷ
Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Sở Quỷ sẽ là bộ phim hay trong mùa hè năm nay

>> Đọc thêm: “Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

Trên đây là toàn bộ thông tin về bộ phim Doraemon Movie 27: Doraemon Nobita Và Chuyến Phiêu Lưu Vào Xứ Quỷ mà các fan không nên bỏ qua trong mùa hè này. Các bạn hãy tiếp tục đón xem trọn bộ các tập phim lồng tiếng của Doraemon trên POPS ngay hôm nay nhé.