Hé lộ những bí ẩn xoay quanh Dracule Mihawk

Anime -
Dracule Mihawk

Dracule Mihawk là một nhân vật có sức cuốn hút rất lớn trong thế giới One Piece, bộ truyện tranh nổi tiếng của Eiichiro Oda. Anh là người sở hữu danh hiệu “Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới”, từng là một thành viên trong Thất Vũ Hải và hiện đang là một trong những kẻ có mức truy nã cao nhất trong One Piece. Cùng POPS Blog tìm hiểu về nhân vật này trong bài viết sau!

1. Dracule Mihawk One Piece là ai?

Dracule Mihawk, hay còn được biết đến với biệt danh “Mắt diều hâu”, nổi tiếng là kiếm sĩ mạnh nhất trong thế giới Đảo Hải Tặc. Anh là một trong số ít những tên cướp biển thích hoạt động một mình và không có thủy thủ đoàn. Mihawk được giới thiệu là người đã một tay tiêu diệt toàn bộ hạm đội của tên cướp biển khét tiếng ở East Blue – Don Krieg. Anh tiết lộ rằng mình đã tấn công hạm đội của Krieg ở Grand Line và truy đuổi họ trở lại Biển Đông chỉ để “giết thời gian”, đồng thời cắt đôi kỳ hạm của Krieg trước khi bỏ đi.

mắt diều hâu Mihawk
One Piece Mihawk là một nhân vật bí ẩn và có sức cuốn hút lớn

Mihawk đã nổi tiếng ngay cả trước khi bắt đầu Thời Đại Cướp Biển 24 năm trước. Anh từng có biệt danh là Thợ săn hải quân. Theo đó, Dracule Mihawk đã đánh bại một số Hải quân với tư cách là một tên cướp biển bị truy nã. Những đối thủ mà anh  thách đấu càng ngày càng mạnh cho đến khi không ai có thể thách thức được anh. Nhờ đó mà Mihawk có được danh hiệu “Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới”. Anh đã tham dự buổi hành quyết của Gol D. Roger. Một thời gian sau khi Roger chết, anh gia nhập hàng ngũ Thất Vũ Hải.

Dracule cũng là một đối thủ tri kỉ với Shanks, hai người thường xuyên đấu tay đôi. Sau khi Shanks bị mất cánh tay mười hai năm trước, Mihawk đã ngừng tìm Shanks đấu tay đôi. Tuy nhiên, họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, Shanks kể cho Mihawk nghe về một cậu bé độc nhất vô nhị mà anh đã gặp.

Shank vs Mihawk
Shank vs Mihawk vừa là bạn vừa là đối thủ

2. Sức mạnh của mắt diều hâu Mihawk

Được đánh giá là kiếm sĩ mạnh nhất, đương nhiên sức mạnh của Dracule Mihawk là điều không thể bàn cãi. Nguồn gốc sức mạnh của anh vẫn chưa được tiết lộ, nhiều fan cho rằng Mihawk đạt được sức mạnh của mình nhờ tài năng thiên bẩm chứ không phải nhờ sức mạnh của Trái ác quỷ. Mihawk cũng được biết đến với trí thông minh và đặc biệt giỏi phát hiện tiềm năng trong con người. 

Trong các trận chiến của mình, Mihawk hầu như luôn chiếm thế thượng phong trước đấu thủ. Không những thế, anh còn là một trong số ít nhân vật chưa bao giờ nhận sát thương nào trong series. Thực tế này đã nói lên khả năng đáng sợ của Mihawk.

Mihawk ngầu
Bức tranh Mihawk ngầu do fan thực hiện

Bên cạnh đó, Mihawk còn được cho là thành viên mạnh nhất trong Thất Vũ Hải. Nhiều người nói rằng, Mihawk không trở thành Tứ Hoàng là vì anh không có đồng đội và lối sống đơn độc. 

Kiếm thuật hoàn hảo của Mihawk là kết quả tổng hợp từ nhiều yếu tố. Mắt diều hâu sở hữu sức mạnh và tốc độ siêu phàm, cũng như phản xạ đáng kinh ngạc. Anh cũng sở hữu tầm nhìn tuyệt vời, có thể nhắm chính xác những nhát chém vào Luffy trên một chiến trường đang hỗn loạn.

Thanh kiếm của Mihawk Mihawk là thanh hắc kiếm khổng lồ Yoru. Khi sử dụng Yoru trong trận chiến, Mihawk có thể chém xuyên qua những con tàu khổng lồ hoặc núi băng một cách dễ dàng. Khí nén thoát ra từ những nhát chém này có thể di chuyển rất xa. Mihawk cũng có khả năng sử dụng kiếm cực kỳ chính xác. Anh ta có thể thay đổi quỹ đạo của viên đạn hoặc cắt đôi nhiều viên đạn đại bác đang chuyển động. Mihawk thường xuyên phủ Haki Vũ trang lên Yoru để làm cho nó mạnh hơn nữa. Anh ta đã dạy cho Zoro về kỹ thuật này. 

kiếm của Mihawk
Chân dung hắc kiếm Mihawk

3. Giải đáp một số bí ẩn xoay quanh Dracule Mihawk

Mihawk chết

Oda nổi tiếng với việc thường xuyên tiết lộ các tình tiết tương lai trong trang bìa, ví dụ cái chết của Ace trong chap 574 đã được ẩn ý trong trang bìa chap 520. Trong trang bìa chap 784, các fan đã soi được những tình tiết như hình hộp sọ (biểu tượng cái chết), từ “Ultimo” (nghĩa là cuối cùng) và từ “mejor” (tốt / tốt nhất) trên áo Zoro. Ngoài ra bên cạnh Zoro cũng có một bia mộ hình thánh giá. Nếu liên kết những tình tiết này lại, ta có thể thấy chi tiết thánh giá và từ “tốt nhất” ám chỉ đến kiếm sĩ mạnh nhất Mihawk, hộp sọ và từ “cuối cùng” ám chỉ Zoro có thể là người liên quan đến cái chết của Mihawk. Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán của fan và vẫn chưa được chứng thực.

tiền truy nã Mihawk
Trang bìa chap 784 One Piece

Mihawk gia nhập băng Buggy

Sau khi Buggy trở thành Tứ Hoàng, toàn thế giới, kể cả Thủy quân lục chiến đều cho rằng hắn là kẻ đứng đầu của băng Cross Guild và là thuyền trưởng của Crocodile và Mihawk. Tuy nhiên, chap 1058 đã tiết lộ rằng Cross Guild là ý tưởng của Crocodile. Hắn ta muốn liên minh với là Dracule Mihawk, đồng đội của hắn trong Thất Vũ Hải. Crocodile và Mihawk quyết định chọn Buggy làm thuyền trưởng bù nhìn của băng hải tặc này. 

Tiền truy nã của Mihawk

Với sức mạnh và vị thế mà mình đã thể hiện, Dracule Mihawk là một nhân vật đáng gờm và được Hải quân đặc biệt chú ý. Do đó, mức tiền truy nã Mihawk cũng cao ngất ngưỡng, lên đó 3,590,000,000 belly, chỉ sau Gol D. Roger (฿5,564,800,000), Râu Trắng (฿5,046,000,000), Kaido (฿4,611,100,000), Big Mom (฿4,388,000,000), Shanks (฿4,048,900,000), Râu Đen (฿3,996,000,000).

thanh kiếm của Mihawk lệnh truy nã Mihawk
Lệnh truy nã Mihawk và các nhân vật khác trong One Piece

Trên đây là những thông tin về Dracule Mihawk, kiếm sĩ mạnh nhất thế giới trong One Piece. Đây là một nhân vật đầy bí ẩn và quyến rũ, có sức mạnh và kỹ năng kiếm thuật đáng kinh ngạc. Chính vì vậy mà Mihawk thu hút được sự chú ý và yêu mến của nhiều fan hâm mộ. Những bước đi tiếp theo của mắt diều hâu sau khi gia nhập băng Cross Guild là gì? Liệu Mihawk có chết không? Theo dõi ngay những tập mới nhất của One Piece tại POPS