Kizaru – Đô đốc Hải quân khét tiếng trong One Piece

Anime -
Kirazu

Trong One Piece, các Đô đốc Hải quân luôn là những thành viên mạnh nhất và đáng sợ nhất. Borsalino, thường được biết đến với bí danh Kizaru (Khỉ vàng), là một trong những Đô đốc Hải quân với sức mạnh của trái ác quỷ vô cùng đáng sợ. Ông ta là một nhân vật phản diện, và từng tạo ra rất nhiều rắc rối cho Luffy. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về nhân vật khó hiểu và cực đáng sợ này trong bài viết sau!

1. Kizaru One Piece là ai?

Ở tuổi 26, Borsalino cùng với Sakazuki gia nhập Thủy quân lục chiến và trở thành một trong những thành viên mạnh nhất của hải quân. Cuối cùng, Borsalino được phong hàm Phó đô đốc. Sau đó, anh ta đã ăn trái Pika Pika no Mi và kết bạn với Sentomaru cùng với Vegapunk. Borsalino đã đồng ý để Vegapunk nghiên cứu khả năng trái ác quỷ của anh ta cho các dự án trong tương lai.

Nhiều năm sau khi nghe tin về sự hoành hành của băng hải tặc Mặt trời trên biển, Borsalino đã nhận nhiệm vụ bắt những tên cướp biển. Cuối cùng, Borsalino đã chiếm được băng Arlong sau một cuộc giao tranh chớp nhoáng. Sau này, Borsalino trở thành một Đô đốc chính thức với bí danh là Kizaru.

Kirazu chết
Từ trái sang phải: Kizaru (Borsalino), Akainu (Sakazuki), Aokiji (Kuzan)

2. Trái Ác Quỷ của Kizaru

Là một trong 3 Đô đốc Hải quân, Kizaru được coi là một đối thủ rất đáng gờm và là một cá nhân vô cùng mạnh mẽ. Khi ông đến Quần đảo Sabaody, hàng trăm tên cướp biển bao gồm cả những Siêu tân tinh khét tiếng cũng phải khiếp sợ. Kizaru từng có quyền thu hồi danh hiệu Lãnh chúa trước khi nó bị bãi bỏ.

Kizaru đã ăn trái Pika Pika no Mi, loại Logia, cho phép ông biến thành ánh sáng và chế tạo vũ khí từ ánh sáng với tốc độ di chuyển cực nhanh. Kizaru có thể sử dụng năng lực Trái ác quỷ của mình để tránh đòn, tạo vũ khí, gây ra vụ nổ và di chuyển với tốc độ ánh sáng hoặc thậm chí nhanh hơn khi không lười biếng (ví dụ như trận đối đầu với Basil Hawkins). 

Các chiêu thức của Kizaru:

  • Yasakani no Magatama (Quả Châu Báu Yasakani)
  • Pika Pika no Mi (Ánh Sáng)
  • Yata no Kagami (Gương Yata)
  • Ama no Murakumo (Kiếm Ama no Murakumo)
  • Sulong Form
Kirazu one piece
Kizaru tạo ra vũ khí từ ánh sáng nhờ sức mạnh của trái ác quỷ

Cách duy nhất để đánh bại Kizaru là sử dụng Haki hoặc sử dụng rung động không khí mạnh mẽ như những gì Apoo Scratchmen đã làm. Mặc dù Kizaru bất khả xâm phạm trước các đòn tấn công vật lý thông thường, nhưng những người có Haki Vũ trang có thể vượt qua khả năng phòng thủ của Kizaru. Ngoài một số nhược điểm trên, Kizaru cũng có điểm yếu đối với nước biển như bất kỳ người sử dụng trái ác quỷ nào khác trong Vua Hải Tặc.

Ngoài Trái Ác Quỷ, Kizaru có khả năng sử dụng Haki trong chiến đấu như Haki Vũ trang và Haki Quan sát. 

3. 7 thông tin, giả thuyết thú vị xoay quanh đô đốc Kizaru

  • Trái Ác Quỷ của Kizaru truyền cảm hứng để Vegapunk tạo ra Pacifista. Vũ khí chiến đấu của Pacifista là một khẩu súng laze lấy cảm hứng từ trái ác quỷ ánh sáng của Kizaru. 
  • Oda đã xây dựng tạo hình của Kizaru dựa trên nam diễn viên Nhật Bản, Kunie Tanaka. Khi còn hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, Tanaka có trang phục, cách cư xử và khuôn mặt na ná Kizaru. Bản thân Tanaka từng thủ vai một nhân vật tên là Borsalino trong bộ phim Truck Yano. Không những thế, Kizaru còn có cùng ngày sinh nhật với Tanaka.
  • Khi ở Sabaody, Kizaru đã thất bại trong việc đánh bại Silver Rayleigh và không thể bắt được băng Mũ Rơm. Nhưng ông ta cũng có một thành tích khủng khác, đó là bắt được 500 tên cướp biển. 
  • Trái ác quỷ hệ Logia – Pika Pika no Mi có thể biến Kizaru thành ánh sáng và khó có thể bị đánh bại. Chính vì vậy mà những tên cướp biển rất sợ hãi ông ta.
  • Kizaru là một trong những nhân vật phản diện mạnh nhất trong One Piece nhờ năng lực trái ác quỷ của mình. Ông ta còn để lại vết sẹo trên Râu Trắng, suýt giết Zoro và gây hoảng loạn cho băng hải tặc Mũ Rơm ở Quần đảo Sabaody. Nhưng Kizaru không thể đánh bại Rayleigh khi cả hai đấu tay đôi. 
  • Xuất hiện trong movie One Piece: Stampede. Kizaru là người đã chỉ huy Thủy quân lục chiến thực hiện Buster Call tại nơi tổ chức Lễ hội Hải tặc.
  • Kizaru chết. Sau khi Aokiji và Akainu rời bỏ chức vị Đô đốc Hải Quân, nhiều fan cho rằng Kizaru sẽ là người tiếp theo rời đài để nhường chỗ cho thế hệ Đô đốc Hải quân. Người được kỳ vọng sẽ tiếp nhận chức vị này là Coby, học trò của Garp.
  • Một số thông tin khác:
  • Kizaru bao nhiêu tuổi: Theo trang onepiece.fandom.com, Kizaru là một người đàn ông trung niên khoảng 58 tuổi, sinh nhật của ông là ngày 23/11
  • Kizaru cao bao nhiêu: Kizaru có chiều cao khá đáng nể, khoảng 3m2.
đô đốc Kirazu
Dù rất mạnh nhưng Kizaru không thể chiến thắng Silvers Rayleigh

Trên đây là những thông tin giới thiệu về Đô đốc Hải quân Kizaru. One Piece đang dần đi đến kết thúc với bao câu hỏi đang chờ được giải quyết. Trong đó, số phận của Khỉ Vàng là một trong những điểm được fan trông mong. Cùng đón xem những tập mới nhất của One Piece để trả lời những câu hỏi này nhé!