Tất tần tật thông tin về nhân vật Râu Đen trong One Piece

Anime -
râu đen

Trong thế giới One Piece thì Marshall D Teach – nhân vật còn được biết đến dưới cái tên Râu Đen là một trong Tứ Hoàng và sở hữu sức mạnh bá đạo. Xoay quanh nhân vật Tứ Hoàng Râu Đen này còn rất nhiều những thông tin thú vị, hãy cùng POPS Blog tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Nhân vật Râu Đen trong One Piece được lấy cảm hứng từ ai?

Để biết được nhân vật Marshall D Teach được tác giả lấy cảm hứng từ ai thì chúng ta cần ngược dòng thời gian trở lại năm 1996, một năm trước khi tác giả Oda Eiichiro cho đăng tải tập đầu tiên của bộ truyện One Piece trên tuần san Shonen Jump.

năng lực của râu đen
Râu Đen là nhân vật được lấy cảm hứng từ một hải tặc sống vào thế kỷ 18.

Năm 1996 có một chiếc thuyền được trục vớt tại Bắc Carolina thuộc vùng Đông Nam của Hoa Kỳ. Sau khi tìm hiểu thì đây là chiếc thuyền được hải tặc khét tiếng Edward Teach sử dụng để làm mưa làm gió vào thế kỷ 18. Edward Teach còn được biết đến với biệt danh Blackbeard (Râu Đen) và đây chính là nhân vật được Oda lấy ý tưởng để khắc họa lên nhân vật Râu Đen trong One Piece.

Có lẽ đến đây thì các bạn không còn thắc mắc tại sao hải tặc Râu Đen trong One Piece lại có cái tên Marshall D Teach rồi đúng không nào? Cái tên này được lấy một phần từ chính nhân vật nguyên mẫu mà Oda đã sử dụng để xây dựng nên nhân vật Râu Đen One Piece.

2. Hình dáng bề ngoài của Râu Đen

Trong anime One Piece – Vua Hải Tặc thì Râu Đen là một trong số ít nhân vật có hình dáng bề ngoài tạo ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện. Râu Đen là một người có thể hình to lớn, mái tóc xoăn tít, khuôn mặt luôn nở nụ cười khả ố với những chiếc răng bị gãy và một lỗ mũi khá kỳ dị. 

Khi xuất hiện trong One Piece Râu Đen thường chọn gu thời trang mặc một chiếc áo choàng đen có cầu vai và không cài cúc áo khiến bộ ngực đầy lông lá luôn được phô ra trước mặt người đối diện. Nói chung nhìn vào tạo hình của Marshall D. Teach One Piece chúng ta có thể hình dung ra ngay hình dáng của một hải tặc đầy hung dữ và sẵn sàng tìm đủ mọi cách để có thể tiêu diệt được đối thủ của mình.

Râu Đen bao nhiêu tuổi?

Marshall D Teach được biết đến trước tiên là một thành viên của băng hải tặc Râu Trắng, hắn ta xin gia nhập vào năm 12 tuổi và được Râu Trắng đồng ý thu nạp. Cho đến hiện tại thì thông tin về độ tuổi của Râu Đen khá mập mờ và chúng ta không biết được chính xác Râu Đen bao nhiêu tuổi, tuy nhiên có một chi tiết trong One Piece có thể giúp chúng ta ước đoán được độ tuổi của nhân vật này.

Chi tiết đó chính là theo chia sẻ của Ace – Anh trai của Luffy và cũng là một thành viên của băng hải tặc Râu Trắng thì Marshall D Teach đã sống lâu gấp đôi anh ta. Phát ngôn này được Ace nói ra năm 20 tuổi, như vậy chúng ta có thể đoán được Râu Đen tầm 40 tuổi hoặc hơn một tí.

3. Râu Đen ăn trái ác quỷ gì?

Là một trong Tứ Hoàng, sức mạnh Râu Đen là cực kỳ khủng bố. Trong thế giới One Piece thì sức mạnh được mang đến chủ yếu do ăn trái ác quỷ, và Marshall D Teach cũng là nhân vật duy nhất cho đến nay sở hữu được 2 trái ác quỷ trong vũ trụ One Piece. Cụ thể 2 trái ác quỷ của Râu Đen là:

Trái ác quỷ đầu tiên mà Râu Đen sở hữu đó chính là trái Yami Yami no Mi. Nhìn bề ngoài thì trái ác quỷ Yami Yami no Mi có màu tím nhạt, hơi tròn và có nhiều hoa văn xoắn ở bên trên. Trong One Piece thì người sở hữu trái Yami Yami no Mi không phải là Râu Đen mà là Thatch – đội trưởng đội 4 của băng hải tặc Râu Trắng. Marshall D Teach đã giết Thatch và chiếm lấy trái Yami Yami no Mi.

Việc sở hữu trái Yami Yami no Mi – một trái ác quỷ thuộc hệ Logia đã giúp Râu Đen có khả năng điều khiển bóng tối theo ý muốn của mình. Tuy nhiên không dừng lại ở đây, trái ác quỷ Yami Yami no Mi còn có khả năng giúp người sở hữu có thể hấp thụ trái ác quỷ của người khác khi họ đã chết mà cơ thể không bị quá tải và phát nổ. Đây là khả năng độc nhất vô nhị của trái ác quỷ hệ Logia.

marshall d teach
Râu Đen là nhân vật duy nhất cho đến nay sở hữu 2 trái ác quỷ.

Trái ác quỷ thứ hai mà Râu Đen sở hữu chính là trái Gura Gura no Mi, đây là 1 trái ác quỷ hệ Paramecia và người sở hữu trước đây chính là Râu Trắng. Năng lực của Râu Đen sau khi sở hữu trái ác quỷ này là có thể tạo ra những rung chấn mạnh đến mức có thể phá hủy cả thế giới. Có thể nói Gura Gura no Mi là trái ác quỷ mạnh nhất thuộc hệ Paramecia.

4. Tại sao Râu Đen ăn được 2 trái ác quỷ?

Đọc đến đây chắc hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên khi mà Marshall D Teach có thể sở hữu được sức mạnh của 2 trái ác quỷ. Tại sao Râu Đen ăn được 2 trái ác quỷ mà không bị phát nổ? Chúng ta quay lại phần trên để nói về khả năng giúp người sở hữu có thể chiếm trái ác quỷ khác của trái Yami Yami no Mi. 

Khi Marshall D Teach sử dụng trái Yami Yami no Mi để hấp thụ sức mạnh từ trái ác quỷ  Gura Gura no Mi của Râu Trắng, chúng ta thấy hắn ta đã sử dụng một tấm vải đen lớn phủ lên mình và xác của Râu Trắng. Có lẽ chỉ trong bóng tối trái Yami Yami no Mi mới phát huy hết được sức mạnh hấp thụ của mình.

Liệu trái Yami Yami no Mi có thể hấp thụ tiếp những trái ác quỷ khác để giúp sức mạnh Râu Đen khủng khiếp hơn hay không? Điều này thì chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi.

5. Những trận chiến nổi tiếng của Râu Đen trong One Piece

Lấy bối cảnh là một thế giới với sự xuất hiện của rất nhiều hải tặc có chung ước muốn trở thành Vua Hải Tặc, khi theo dõi One Piece chúng ta sẽ được chứng kiến rất nhiều những trận chiến đến từ nhiều nhân vật khác nhau. Sau đây là những trận chiến nổi tiếng của Râu Đen trong One Piece:

Râu Đen vs Shanks

Tuy khán giả chưa từng được chứng kiến về trận chiến này như theo như lời kể của Shanks khi đến thăm Râu Trắng thì Marshall D Teach chính là người đã gây ra 3 vết sẹo lớn trên mặt của Shanks. Cần phải biết rằng Shank cũng là một trong Tứ Hoàng lúc bấy giờ và có sức mạnh không thể xem thường khi có thể đỡ được đao của Râu Trắng, người đàn ông được mệnh danh mạnh nhất thế giới chỉ với một tay.

marshall d. teach one piece
Râu Đen là người gây ra vết sẹo trên mặt của Shanks Tóc Đỏ.

Chi tiết này cho thấy Shanks lúc bấy giờ rất mạnh, vậy nên nhiều giả thuyết cho rằng Râu Đen đã không dám đối đầu trực diện mà đã lập mưu để hãm hại Shanks. Việc tập kích thất bại, Marshall D Teach lập tức trốn đi nhưng cũng đã kịp để lại trên mặt của Shanks một vết sẹo. Dĩ nhiên đây cũng chỉ là suy đoán nhưng chắc chắn Râu Đen đã từng đụng độ Shanks trong quá khứ.

Râu Đen vs Râu Trắng

Như đã nói ở trên thì Shanks đã từng đến gặp Râu Trắng để cảnh báo về độ nguy hiểm và gian xảo của Râu Đen, và rồi điều này đã thật sự xảy ra khi Râu Trắng bị chính Râu Đen giết chết để cướp đi trái ác quỷ Gura Gura no Mi.

Cụ thể, trong trận đại chiến tại Marineford nhằm giải cứu cho Ace – người mà Râu Trắng xem như con, Râu Trắng đã chiến đấu rất oanh liệt với lực lượng hải quân và chịu rất nhiều vết thương chí mạng. Đúng lúc này Râu Đen đã thừa cơ ám toán và giết Râu Trắng đồng thời cướp đi sức mạnh của trái Gura Gura no Mi.

marshall d teach vs luffy
Râu Đen từng giết ân nhân của mình là Râu Trắng khiến khán giả phẫn nộ.

Việc thẳng tay giết chết người đã cưu mang mình cho thấy Râu Đen không hề có nhân tính, đây cũng chính là lý do mà nhiều fan của One Piece đang rất mong đợi thời điểm Râu Đen chết.

Râu đen vs Boa Hancock

Khác với Râu Đen thì Boa Hancock là một trong những nhân vật được nhiều khán giả của One Piece yêu thích, chính vì vậy việc băng Râu Đen đánh Boa Hancock là một sự kiện thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cụ thể thời điểm chap 1059 của manga One Piece chưa được chính thức công bố thì tại nhiều diễn đàn về manga đã lan truyền thông tin Boa Hancock bị Râu Đen đánh bại và trái ác quỷ Mero Mero no Mi của Boa Hancock cũng đã bị Râu Đen hấp thụ.

râu đen one piece
Thông tin Râu Đen cướp trái ác quỷ của Boa khiến nhiều fan lo lắng.

Ngay lập tức thông tin này đã làm nổ ra những tranh cãi quyết liệt. Chúng ta nhớ rằng Marshall D Teach hấp thụ trái Gura Gura no Mi của Râu Trắng khi mà Râu Trắng đã chết, vậy nếu trái Mero Mero no Mi cũng bị Râu Đen hấp thụ đồng nghĩa với việc Boa Hancock cũng đã chết?

Rất may sau đó chúng ta cũng đã được biết thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt, sự thật thì cuộc chiến nhằm mục đích bắt giữ Boa Hancock của băng hải tặc Râu Đen và Thủy quân lục chiến đã thất bại với sự can thiệp của Hắc Ám Vương Rayleigh.

Râu Đen vs Law

Law cũng là một chiến hữu khá thân thiết của Luffy và trong cuộc chiến với băng hải tặc Râu Đen thì băng hải tặc Heart của Law đã bị đánh bại. Kết quả này cũng khá rõ ràng vì trong băng hải tặc Râu Đen có khá nhiều kẻ sở hữu sức mạnh của trái ác quỷ, trong khi Law gần như một mình gánh lấy băng hải tặc Heart. Lấy ít địch nhiều, thất bại của Law là điều đã được nhiều người dự đoán.

5. Cuối cùng Râu Đen bị ai đánh bại?

Với bản tính xảo quyệt và gian trá của mình thì cho đến nay Marshall D Teach vẫn đang dần dần củng cố sức mạnh để thực hiện mong muốn trở thành Vua Hải Tặc đồng thời sở hữu kho báu mà Roger đã để lại trên biển. Râu Đen ngầu đấy nhưng ở phía ngược lại thì sức mạnh và kinh nghiệm chiến đấu của Luffy cũng đang dần dần được cải thiện thông qua nhiều trận chiến liên tục.

trái ác quỷ của râu đen
Trận chiến Marshall D Teach vs Luffy được rất nhiều khán giả trông ngóng.

Nếu hỏi các fan của One Piece muốn Râu Đen bị ai đánh bại thì chắc chắn câu trả lời sẽ là Luffy. Liệu trận chiến giữa Râu Đen Marshall D Teach vs Luffy có phải là trận chiến cuối cùng để kết thúc một hành trình đầy rực rỡ của tác giả Oda Eiichiro cùng với bộ manga One Piece hay không? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Hiện nay thì bộ anime Vua Hải Tặc vẫn đang được đều đặn lên sóng tại POPS, các bạn đừng quên theo dõi để không bỏ qua những chi tiết gay cấn và hấp dẫn của bộ anime đình đám này nhé.