One Piece Wiki – Tổng hợp thông tin về One Piece

Anime -
one piece wiki

One Piece – Đảo Hải Tặc là cái tên đã quá nổi tiếng trong cộng đồng fan yêu thích các tác phẩm anime và manga. Thế nhưng, có nhiều khán giả dù đã xem phim hoặc đọc truyện nhưng vẫn chưa nắm rõ các thông tin về One Piece vì thế giới trong One Piece quá rộng lớn. Hiểu được điều đó, POPS đã tổng hợp bài viết One Piece Wiki – Tất tần tần những thông tin về One Piece mà bạn cần biết để giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về bộ phim truyện đình đám này.

One Piece Wiki – One Piece là gì?

One Piece là bộ manga và anime của tác giả Oda Eiichiro và được biết đến rộng rãi tại Việt Nam với cái tên Đảo Hải Tặc (Vua Hải Tặc). One Piece xoay quanh về hành trình của chàng trai Luffy và các đồng đội tìm kiếm kho báu của vua hải tặc Roger. Thuộc thể loại hành động, phiêu lưu, với cốt truyện mới lạ kèm theo nhiều tình huống hài hước, bộ phim One Piece dễ dàng chinh phục khán giả thuộc nhiều lứa tuổi. 

Manga One Piece ra mắt khi nào?

Manga One Piece được xuất bản và giới thiệu đến mọi người lần đầu tiên vào ngày 19/07/1997 trên tạp chí Weekly Shonen Jump số thứ 34. Tính đến ngày 24/10/2021, bộ manga này đã ra đến chương 1029 và vẫn tiếp tục đồng hành cũng độc giả trong thời gian tới. 

One Piece – Phim Đảo Hải Tặc ra đời năm nào?

Nói về bản anime dài tập, tập phim One Piece đầu tiên được Toei Animation sản xuất và phát sóng vào ngày 20/10/1999 trên sóng của đài truyền hình Fuji TV.  

one piece ra đời năm nào
Đoạn giới thiệu của phim Đảo Hải Tặc tập 1 phát sóng tại POPS – One Piece Wiki

Phim lẻ One Piece cũng được cho ra mắt 1 năm sau đó. Phim One Piece movie đầu tiên có độ dài 51 phút mang tên One Piece: The movie, do đạo diễn Shimizu Junji thực hiện và chính thức ra rạp vào ngày 03/04/2000. 

One Piece có bao nhiêu tập?

Theo lịch chiếu chính thức, One Piece sẽ được phát sóng mỗi tuần 1 tập. Tính đến ngày 31/10/2021, bộ phim hoạt hình One Piece sẽ cán mốc 998 tập phim. 

Phim điện ảnh One Piece cũng đã phát hành được 14 movie, với phim mới nhất là One Piece: Stampede được trình chiếu năm 2019 tại Nhật Bản và năm 2020 tại các rạp phim trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

One Piece Wiki – Kho báu One Piece là gì?

Tính đến nay, thực chất kho báu One Piece là gì vẫn là 1 điều bí ẩn đối với các fan hâm mộ của bộ phim và có nhiều giả thuyết One Piece được đưa ra xung quanh kho báu này. Khán giả mới chỉ biết được nó do huyền thoại Joy Boy để lại cho đời sau và chứa tất cả những sự thật về thế giới. Một đặc điểm nữa của kho báu One Piece chính là rất buồn cười, đến nỗi Vua hải tặc Roger và đồng đội đã phải cười to như điên khi nhìn thấy nó và đặt tên cho hòn đảo giấu kho báu là “Laugh Tale”.

one piece là gì
Kho báu One Piece là gì mà khiến Vua hải tặc Roger phải cười đến nỗi này?

Để đến được đảo Laugh Tale, nơi được cho là đang cất giữ kho báu One Piece, băng hải tặc phải đi dọc theo Đại Hải Trình đủ 1 vòng tròn đến điểm cuối giao nhau giữa Tân Thế Giới và Hồng Tuyến. Hòn đảo kho báu One Piece Laugh Tale chỉ có thể tìm thấy nếu xác định được bốn hòn đảo xung quanh, sau đó vẽ 2 đường chéo, giao điểm 2 đường chéo sẽ là đảo cuối cùng Laugh Tale.

One Piece Wiki – Bản đồ thế giới One Piece

Khi tìm hiểu những thông tin về One Piece, chúng ta không thể nào bỏ qua bản đồ thế giới One Piece. Thế giới trong One Piece cũng có hình cầu như trái đất của chúng ta, tuy nhiên nó chỉ có 1 lục địa duy nhất kéo dài từ Bắc đến Nam và ngăn chia thế giới thành 2 nửa, còn lại là biển cả mênh mông và các hòn đảo. 

Hồng Tuyến

Đây là 1 lục địa khổng lồ và cao chót vót được gọi là Red Line (Hồng Tuyến). Lục địa này không phải là nơi ở của con người, con người phần lớn sinh sống trên các hòn đảo nhỏ phân bố rải rác khắp thế giới. 

Chỉ có duy nhất Thiên Long Nhân, những người được coi là đấng sáng tạo thế giới, là đang ở trên đỉnh Mary Geiose – đỉnh của Hồng Tuyến. 

thông tin về one piece
One Piece Wiki – Bản đồ thế giới

Đại Hải Trình

Vuông góc với Hồng Tuyến là Grand Line (Đại Hải Trình) là dòng đại dương vuông góc với Hồng Tuyến chạy dài từ Tây Bắc đến Đông Nam, giống với đường xích đạo trong thế giới thực. Hồng Tuyến và Đại Hải Trình cắt nhau tạo thành 4 vùng biển, gọi là biển Đông, biển Tây, biển Nam, biển Bắc. 

Song song 2 bên Đại Hải Trình được bao bọc bởi Calm Belt (hành lang yên tĩnh). Các con thuyền hải tặc đều không thể vượt qua được hành lang yên tĩnh được bởi đây là vùng biển không hề có 1 luồng gió hay hải lưu nào. Đây cũng là nơi sinh trưởng của các loài quái vật biển khổng lồ gọi là Vua Biển (Sea King). Chính phủ thế giới có thể gửi tàu qua eo biển Calm Belt bằng cách phủ lên nó 1 lớp đá biển Sea Stone giúp tàu vô hình trước vua biển. 

Đại Hải Trình được cho là nơi nguy hiểm nhất thế giới với khí hậu khắc nghiệt , thời tiết thay đổi liên tục và sự cạnh tranh của các thế lực hải tặc nguy hiểm, khiến nơi đây được gọi là mồ chôn hải tặc. 

Đại Hải Trình được chia làm 2 nửa. Nửa trước nằm giữa phần biển Đông và biển Nam được gọi là Thiên đường (Paradise), nửa sau nằm giữa biển Tây và biển Bắc được gọi là Tân Thế Giới (New World). Gọi nửa trước của Đại Hải Trình là thiên đường không phải vì nó đẹp đẽ mà đơn giản vì khi tiến đến nửa sau rồi mọi thứ thật sự khủng khiếp, khiến những người quay về từ Tân Thế Giới như cảm thấy trở về với thiên đường. 

3 cách để vượt qua Hồng Tuyến

Cách đầu tiên, để vào được điểm đầu của Đại Hải Trình cần vượt qua Núi Nghịch Đảo (Reverse Mountain) – ngọn núi ở nơi giao nhau giữa Hồng Tuyến và nửa đầu của Đại Hải Trình. Nơi đây có 4 dòng hải lưu chảy từ 4 vùng biển chảy ngược lên núi và 1 dòng hải lưu chảy xuôi xuống Đại Hải Trình. Cách vượt qua là đưa thuyền vào dòng hải lưu chảy ngược lên và khi lên đến đỉnh núi hãy cố gắng đưa thuyền vào dòng hải lưu chảy xuống Đại Hải Trình.

Cách 2 để vào Tân Thế giới là lặn xuống biển qua đảo Người Cá dưới đáy biển và chui sang bên kia dãy núi. Để lặn được xuống biển các con tàu phải được bọc 1 lớp bong bóng giúp ngăn nước vào, giúp con tàu được giảm áp và chìm xuống biển. Khi sang được bên kia dãy núi, thuyền sẽ dùng những miếng gỗ quý có tính nổi cực mạnh để đẩy con thuyền nổi lên nhanh hơn.

Cách thứ 3 để vượt qua được Hồng Tuyến chỉ có Hải quân, Chính phủ thế giới và Thiên Long Nhân có thể làm được. Chính phủ thế giới đã xây dựng 1 hệ thống thang máy làm từ bong bóng dẫn lên thánh địa Mary Geoise, nơi ở của các Thiên Long Nhân trên đỉnh Hồng Tuyến để di chuyển.

Các thế lực và phe phái trong One Piece

Hải tặc

Hải tặc là lực lượng có thể nói là đông đảo bậc nhất trong thế giới One Piece. Tất cả hải tặc đều hướng đến chung 1 đích đến: kho báu vua hải tặc One Piece. 

Tuy nhiên, không phải băng hải tặc nào cũng giống nhau. Có băng hải tặc sống dựa vào việc cướp bóc, đàn áp người dân ở các đảo, nhưng cũng có băng hải tặc nghĩa khí khiến ai cũng muốn vào. 

thảo luận one piece
Băng hải tặc Mũ Rơm là 1 trong số đó

Những băng hải tặc tiêu biểu trong phim:

  • Băng hải tặc Mũ Rơm
  • Băng hải tặc Trắng
  • Băng hải tặc Tóc Đỏ
  • Băng hải tặc Râu Đen
  • Băng hải tặc Mặt Trời
  • Băng hải tặc Bách Thú
  • Băng hải tặc Big Mom
  • Băng hải tặc Buggy
  • Băng hải tặc Arlong
  • Băng hải tặc Alvida
  • Băng hải tặc Krieg
  • Băng hải tặc Thriller Bark
  • Băng hải tặc Hawkins
  • Băng hải tặc Kuja
  • Băng hải tặc Người Cá Mới
  • Băng hải tặc Gyro 
  • Băng hải tặc Donquixote
  • Băng hải tặc Roger
  • Băng hải tặc Rock
  • Băng hải tặc Sư Tử Vàng
  • Băng hải tặc Candy
  • Băng hải tặc Foxy
  • Băng hải tặc Heart
  • Băng hải tặc Kid
  • Băng hải tặc Fire Tank
  • Băng hải tặc Bonney
  • Baroque Works
  • Băng hải tặc Mèo Đen

Chính phủ thế giới

Chính phủ thế giới là liên minh của hơn 170 quốc gia, được thành lập vào 800 năm trước bởi 20 vị vua của các quốc gia đầu tiên kiến tạo. Trụ sở chính của Chính phủ thế giới được đặt tại thánh địa Mary Geoise.

one piece có bao nhiêu tập
Chân dung vị Đô đốc Hải quân trẻ nhất lịch sử Aokiji

Những tổ chức dưới quyền của Chính phủ thế giới: 

  • Hải quân: Tổng bộ được đặt tại Marineford, có nhiệm vụ trên danh nghĩa là duy trì hòa bình và sự ổn định của thế giới. Hải quân cũng là người tổ chức nhiều cuộc truy bắt hải tặc. 
  • Cipher Pol: Tổ chức điệp viên và cảnh sát ngầm của Chính phủ thế giới. Tính đến nay, các Cipher Pol được giới thiệu bao gồm: CP-0, CP5, CP6, CP7, CP9.
  • Thất Vũ Hải: tập hợp 7 hải tặc khét tiếng phục vụ cho Chính phủ thế giới. Các hải tặc khi gia nhập Thất Vũ Hải sẽ được xóa bỏ tội danh và có quyền tự do cướp bóc mà không bị hải quân truy nã, bù lại, họ phải đóng góp 1 phần số tiền cướp được cho Chính phủ thế giới. Hiện tại, hệ thống Thất Vũ Hải đã bị xóa sổ. 

Thiên Long Nhân

Thiên Long Nhân còn được biết đến với tên gọi quý tộc thế giới, là con cháu của 20 vị vua đầu tiên lập ra Chính phủ thế giới. Cũng vì vậy mà họ được Chính phủ thế giới và Hải quân chú trọng bảo vệ. Họ sống tại Thần Địa trong Mary Geoise và tự coi mình là chủng tộc bậc cao hơn so với con người bình thường, vì vậy họ rất xem thường con người và đối xử tàn bạo với nô lệ. 

giả thuyết one piece
2 Thiên Long Nhân mà nhóm Luffy đã chạm mặt

Quân cách mạng

Quân cách mạng là đội quân chống lại Chính phủ thế giới do Monkey D Dragon – bố của Luffy lãnh đạo. Quân cách mạng chia ra làm 5 cánh chủ chốt do 5 thủ lĩnh đứng đầu: phía G (Grand Line), phía Đông, phía Nam, phía Tây, phía Bắc. 

Trên đây là bài viết One Piece wiki giải đáp những thông tin mà bạn cần biết khi xem phim. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về thế giới One Piece cũng như những nhân vật và các mối quan hệ trong phim. Phim hoạt hình luffy hiện đang được phát sóng trọn bộ anime lồng tiếng và cập nhật tập mới liên tục tại POPS.