One Piece Zoro: Tiểu sử chi tiết và lý giải sức mạnh đáng nể

Anime -
one piece zoro

Là thành viên đầu tiên được chiêu mộ vào băng hải tặc Mũ Rơm, Roronoa Zoro luôn là cánh tay phải và là đồng đội đáng tin cậy của thuyền trưởng Luffy. Zoro cũng là một trong những thành viên sở hữu sức mạnh khủng nhất trong băng, nằm trong số 12 Siêu Tân Tinh thuộc Thế hệ Tồi tệ nhất (cùng với Luffy). Hãy cùng POPS tìm hiểu những thông tin chi tiết về One Piece Zoro trong bài viết này!

Thông tin cơ bản 

  • Tên đầy đủ: Roronoa Zoro
  • Ngày sinh: 11/11
  • Tuổi: 19 tuổi (trước timeskip), 21 tuổi (sau timeskip)
  • Chiều cao: 178cm (trước timeskip), 181cm (sau timeskip)
  • Tiền thưởng: 320,000,000 beri (hiện tại)
  • Xuất hiện lần đầu: Anime tập 1, manga chap 3
  • Biệt danh: Thợ săn hải tặc Zoro
  • Quê hương: East Blue
  • Nghề nghiệp: Kiếm sĩ, hải tặc

Tiểu sử Roronoa Zoro One Piece

Zoro hồi nhỏ

Nhân vật Zoro trong One Piece sinh ngày 11/11 tại làng Shimotsuki ở East Blue. Zoro lúc nhỏ được mô tả là một cậu bé khá nghịch ngợm. Vì có niềm yêu thích đặc biệt với kiếm thuật nên Zoro đã theo học tại một võ đường trong làng. Cũng vì nghịch ngợm mà Zoro đã đòi gỡ bảng hiệu của võ đường nếu mình có thể đánh thắng được người giỏi nhất tại đây. Rất tiếc cho Zoro là cậu đã bị con gái của chủ võ đường là Kuina hạ gục một cách dễ dàng. 

Sau trận giao chiến, Zoro không chỉ xem Kuina như đối thủ mà còn là một người bạn đồng trang lứa, một người đáng để mình học hỏi. Sau khi cùng Kuina hứa với nhau sẽ cùng trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới, Zoro đau buồn nhận tin Kuina đã mất vì ngã cầu thang vào ngày hôm sau. Cậu đã thề sẽ phấn đấu trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới để hoàn thành tâm nguyện của Kuina.

zoro hồi nhỏ
Zoro và người bạn thời thơ ấu Kuina

Zoro trước timeskip

Trước khi gặp Luffy, Zoro đã ra khơi để tìm kiếm sĩ số 1 thế giới – Dracule Mihawk để thách đấu nhưng anh đã bị lạc và không thể tìm được đường về nhà. Từ đó, Zoro bắt đầu săn tiền thưởng để kiếm sống và được mọi người gọi là Thợ săn hải tặc vì những thành tích đáng nể. Zoro sau đó được Baroque Works chiêu mộ nhưng anh trả lời rằng mình chỉ chấp nhận nếu được làm chỉ huy của tổ chức. Sau đó, Zoro vì tự vệ nên đã tiêu diệt người đưa ra đề nghị ấy – Mr.7.

Trên cuộc hành trình, Zoro tới Shells Town và giải cứu một cô bé tên Rika khỏi nanh vuốt con sói cưng của Helmeppo. Tuy nhiên, Zoro cũng bị hắn bắt giam.

Mong muốn Zoro gia nhập băng hải tặc của mình, Luffy đã đến Shells Town ngay khi nghe tin Zoro bị Đại tá hải quân Morgan và Helmeppo bắt giữ. Trong khi Zoro bị trói chặt trên cây cột và bỏ đói chờ đến lúc xử tử, Luffy đã đến giúp anh kịp thời và chính thức trở thành thuyền viên đầu tiên của băng Mũ Rơm

Zoro sau 2 năm

Suốt timeskip, Zoro rời băng Mũ Rơm để huấn luyện cùng Thất Vũ Hải Dracule Mihawk. Dưới sự huấn luyện và giám sát gắt gao của Mắt Diều Hâu, sau 2 năm, Zoro đã hội tụ cùng các đồng đội và trở nên bá đạo hơn xưa. 

Zoro đã dễ dàng hạ gục Hody Jones – kẻ mạnh nhất tại Fishman Island dù đang gặp phải bất lợi khi chiến đấu dưới nước chỉ với 1 thanh kiếm. 

zoro sau 2 năm
Màn thể hiện của Zoro ở Wano quốc khiến nhiều fan kinh ngạc

Trong trận chiến ở Onigashima trong arc Wano quốc, Roronoa Zoro đã có nhiều màn thể hiện xuất sắc. Việc Zoro chém Kaido khiến hắn bị thương, chém chết Apoo và tham gia chống lại các cuộc tấn công của 2 Tứ Hoàng mạnh mẽ là Kaido và Big Mom đã khiến mọi người trên thế giới phải kinh ngạc. 

Năng lực và sức mạnh

Là một trong bộ ba quái vật của băng trước timeskip, sức mạnh của Zoro là không thể bàn cãi. 

Kiếm thuật

Trước và sau timeskip, kiếm thuật của Zoro vẫn luôn được đánh giá cao. Sau 2 năm dưới sự giám sát và huấn luyện của Thất Vũ Hải Dracule Mihawk (Mắt Diều Hâu), Zoro giờ đây đã trở nên mạnh hơn gấp nhiều lần. Anh có thể dễ dàng dùng 1 nhát kiếm để chém đôi 1 chiếc thuyền lớn với tốc độ siêu nhanh và chuẩn xác. 

Zoro có thể sử dụng từ một đến ba thanh kiếm cùng lúc trong những tình huống linh hoạt, từ cận chiến tới tầm xa. Zoro còn là một trong số ít người có thể dùng kỹ thuật cao cấp Tobu Zangeki (nhát chém bay) để hạ đối thủ từ xa.

tam kiếm zoro
Zoro Tam kiếm lừng danh khắp One Piece

Hệ kiếm Của Roronoa Zoro :

  • Tam kiếm phái: Santoryu
  • Nhị kiếm phái: Nitoryu
  • Đơn kiếm phái: Ittoryu
  • Vô kiếm phái: Mutoryu
  • Ảo Giác Kiếm Xuất – Vương Sát Asura

Những thanh kiếm từng được Zoro sử dụng: 

  • Wado Ichimonji: thanh kiếm trắng do Kuina – người bạn thời thơ ấu của Zoro để lại. Đây là thanh kiếm đã theo chân Zoro từ những tập đầu tiên.
  • 2 thanh kiếm Katana đã bị Mihawk phá nát.
  • 2 Thanh kiếm của Johnny và Yosaku:  đã được Zoro trả lại sau trận chiến với Arlong.
  • Yubashiri – Tuyết Tẩu: thanh kiếm Zoro được ông chủ cửa hàng kiếm tặng khi chứng kiến lòng dũng cảm của anh. Đây là một trong 50 thanh Bảo Kiếm Ryo Wazamono. Rất tiếc là thanh kiếm này đã bị phá hủy trong trận chiến tại Enies Lobby.
  • Sandai Kitetsu: một trong những thanh kiếm bị nguyền rủa của Kitetsu. Hiện tại, nó vẫn đang đồng hành cùng Zoro chiến đấu tại Wano.
  • Shusui: đây là thanh kiếm của Ryuma, đã được trao cho Zoro sau cuộc đấu tay đôi giữa họ. Khi Zoro đặt chân đến Wano, thanh kiếm Shusui đã bị Gyukimaru đánh cắp.
  • Enma: thanh kiếm huyền thoại Enma từng thuộc sở hữu của Kozuki Oden và là một trong những thanh kiếm tốt nhất trên thế giới. 

>> Xem thêm: One Piece: Nhân vật chính và những điều bạn cần biết

Haki

Chính Luffy là người đầu tiên đã chỉ ra rằng Zoro có sở hữu Haki khi đang cùng Law thảo luận về các thành viên trong nhóm, ai là người có khả năng bắt được Caesar Clown nhất. Vì Law đề cập đến khả năng tạo một lớp áo giáp tàng hình, Luffy đã nhắc đến Zoro, gián tiếp nói rằng anh sở hữu Haki vũ trang. Khi giao đấu với Monet tại Punk Hazard, Zoro đã chứng minh điều này bằng vết chém trên má của Monet. Cuối cùng, trong  anime One Piece tập 719, tác giả Oda đã chính thức giới thiệu Haki vũ trang của Zoro khi cho anh sử dụng haki lên 3 thanh kiếm và xử đẹp Pica.

Ngoài ra, trong timeskip, Zoro còn kích hoạt được Haki quan sát nhờ sự dẫn dắt của Mắt Diều Hâu. Trong cuộc chiến tại đảo Người Cá, Zoro đã sử dụng nó để né các đòn tấn công tốc độ nhanh của hải tặc người cá.

Về câu hỏi liệu Zoro có Haki bá vương hay không, điều này đã được tác giả khẳng định trong manga chapter 1033. Trong cuộc chiến chống lại Kaido, Zoro đã vô tình dùng Haki bá vương phủ lên ba thanh kiếm, khiến hắn bị thương. 

one piece roronoa zoro
Zoro Haki bá vương mang sức mạnh khủng khiếp 

Trái ác quỷ

Rất nhiều khán giả khi xem One Piece đã thắc mắc về việc Zoro có ăn trái ác quỷ không mà lại có sức mạnh đáng gờm đến như vậy. Sự thật là Zoro không hề ăn trái ác quỷ nào. Sức mạnh của Zoro đến từ ý chí và sự luyện tập vất vả của mình.

>> Đọc thêm: Portgas D.Ace là ai? Thông tin chi tiết về One Piece Ace

Tính cách của One Piece Zoro

Zoro luôn nghiêm túc và khá khắt khe với bản thân mình. Anh rất hiếm khi bộc lộ cảm xúc, cười hay đùa giỡn với những thành viên khác trong băng. Thế nhưng, sâu bên trong nội tâm của Zoro lại rất nhân hậu, luôn thầm lặng quan tâm đến mọi người. Điển hình như việc Zoro đã ở lại chặn Monet cho Nami và Robin đi cứu lũ trẻ ở Punk Hazard hay việc Zoro sẵn sàng nhận lấy mọi đau đớn của Luffy vào cơ thể đầy thương thích của mình trong trận chiến với Ryuma và Oars tại Thriller Bark. 

Chứng kiến người bạn Kuina của mình qua đời, lúc bị Mihawk đánh bại và lập lời thề với Luffy là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi ta thấy Zoro khóc trong series.

Với tinh thần samurai, Zoro luôn đề cao danh dự và lòng trung thành. Anh sẵn sàng liều mình để cứu những người mình không hề quen biết. Zoro cũng vô cùng xem thường việc đánh sau lưng kẻ khác vì tin rằng bị chém sau lưng là nỗi nhục lớn nhất của một kiếm sĩ. Anh thường sử dụng sống kiếm khi phải đánh với những kẻ yếu hơn hoặc người vô tội. Lòng trung thành của Zoro cũng là một đặc điểm khiến fan càng thêm yêu mến anh. Zoro luôn tôn trọng quyết định của Luffy và sẵn sàng giúp đỡ vị thuyền trưởng của mình mỗi khi cần. 

Một điểm đáng yêu khác của Zoro là bị mù đường bẩm sinh. Anh có thể dễ dàng bị lạc đường ở bất kỳ đâu hoặc đã được người khác chỉ đường trước đó. 

Roronoa Zoro yêu ai

Bên cạnh tình yêu với rượu và kiếm được thể hiện ngay từ những tập đầu tiên, các fan vẫn chưa biết được Roronoa Zoro yêu ai. Anh không quá quan tâm đến phụ nữ và luôn cư xử với các cô gái một cách lịch thiệp. Xuyên suốt các tập phim, Zoro đã có nhiều khoảnh khắc “tình bể bình” với dàn mỹ nữ trong phim khiến nhiều fan tin rằng Zoro yêu Nami hoặc Zoro yêu Robin. Sự xuất hiện của 2 mỹ nữ Tashigi và Hiyori càng khiến các fan khó chọn lựa hơn. Tuy nhiên, dù là ai đi chăng nữa, vợ của Zoro One Piece chắc chắn sẽ là một người rất hạnh phúc vì có một người chồng vô cùng đáng tin cậy.

zoro one piece yêu sanji
Thế nhưng, cũng có fan trêu chọc rằng, biết đâu Zoro yêu Sanji thì sao?!

Trên đây là những thông tin thú vị về chàng kiếm sĩ siêu ngầu trong One Piece Zoro. Với tính cách cương trực và kiếm thuật bá đạo và nhiều màn thể hiện thần sầu, Zoro luôn xứng đáng là một trong số các nhân vật được yêu thích nhất One Piece. Nếu yêu thích anime, đừng quên theo dõi POPS để xem thêm nhiều bài viết thú vị về thế giới Đảo Hải Tặc One Piece nhé!