Portgas D.Ace là ai? Thông tin chi tiết về One Piece Ace

Anime -
one piece ace

Bộ phim One Piece là một trong những cái tên để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc trong lòng khán giả. Không chỉ bởi vì cốt truyện độc đáo và thú vị mà còn bởi khả năng xây dựng hình ảnh nhân vật vô cùng đỉnh cao và mới lạ. Vậy Portgas D.Ace là ai? One Piece Ace có đặc điểm gì nổi trội góp phần vào thành công của cả bộ phim? Hãy cùng POPS tìm hiểu nhé!

1. Tiểu sử của Portgas D.Ace

  • Tên tiếng Nhật: ポートガス・Dー・エース
  • Tên phiên âm: Pōtogasu Dī Ēsu
  • Tên chính thức: Gol D. Ace
  • Xuất hiện lần đầu: 
    • Chương 154 (Manga)
    • Tập 91 (Anime)
  • Phe phái: 
    • Băng hải tặc Râu Trắng
    • Băng hải tặc Spades (trước đây)
    • Gia tộc Dadan (trước đây)
  • Chức vụ: Đội trưởng phân đội 2
  • Nơi ở:     
    • Baterilla (trước đây)
    • Núi Colubo (trước đây)
  • Tuổi tác: 20 tuổi
  • Biệt danh: Hỏa Quyền Ace
  • Ngày sinh: Ngày 1 tháng 1
  • Nhóm máu: S
  • Chiều cao: 1m85cm
  • Tiền truy nã: 550.000.000 beli
  • Tình trạng hiện tại: Đã chết
  • Trái ác quỷ:
    • Tên tiếng Nhật: Mera Mera no Mi
    • Tên tiếng Anh: Flare-Flare Fruit
    • Flame-Flame Fruit
    • Ý nghĩa: Âm thanh của ngọn lửa
    • Hệ: Logia

Portgas D.Acecó tên thật là Gol D. Ace, biệt danh “Hỏa Quyền Ace ” và là Đội trưởng đội 2 của Băng Hải tặc Râu Trắng. Cha của anh là vua hải tặc nổi tiếng Gol D. Roger còn mẹ là Portgas D. Rouge (cả hai đều đã qua đời). Từ bé, Ace có anh em kết nghĩa là Luffy và Sabo. Trước khi quy thuận băng hải tặc Râu Trắng, One Piece Ace cũng từng có một băng hải tặc của riêng mình.

one piece ace
Nhân vật Portgas D.Ace trong One Piece

2.  Miêu tả ngoại hình của One Piece Ace

Ace là một thanh niên cao lớn và cường tráng với mái tóc đen xoăn rất giống em trai nuôi Luffy của mình. Tuy nhiên, Portgas D.Ace trông nghiêm túc và lực lưỡng hơn. Do di truyền từ mẹ nên trên má anh có những đốm tàn nhang nhỏ và thường có thói quen nhéo mày trái khi nghi ngờ gì đó. Một điều khá thú vị là các đặc điểm trên khuôn mặt anh rất giống cha ruột Gol D.Roger khi ông còn trẻ.

Đặc điểm nhận dạng riêng biệt đáng chú ý nhất của One Piece Ace là những hình xăm. Một hình xăm biểu tượng Râu Trắng ở trên lưng và một hình xăm chữ “ASCE ” được xăm theo chiều dọc trên bắp tay. Trong đó, chữ” S ” , chữ cái đầu tiên của chữ Sabo bị gạch chéo là cách anh tưởng nhớ người bạn thuở nhỏ của mình.

Portgas D.Ace là ai?
Chân dung oai hùng của Portgas D.Ace

Ace thường mặc chiếc áo sơ mi hở phía trước ngực cho đến khi anh xăm hình Râu Trắng. Kể từ đó, anh không hề mặc bất cứ thứ gì trên cơ thể trừ những lúc thời tiết quá lạnh như mùa đông hay khi  ra đảo hoang. Ace thường xuyên xuất hiện với đôi bốt màu đen, quần đùi màu đen dài đến đầu gối đi cùng với một chiếc thắt lưng màu cam và chiếc túi màu xanh được thắt quanh chân trái. Ở hông trái của Ace luôn treo một con dao găm trong vỏ bọc màu xanh lá cây. Trên cánh tay trái đeo Log Pose và chiếc vòng tay sọc đỏ trắng cùng với một miếng bảo vệ khuỷu tay màu cam. Trên cổ anh đeo một chiếc vòng cổ hạt màu đỏ và một chiếc mũ màu cam có hai biểu tượng mặt cười màu xanh lam và một chuỗi hạt màu đỏ ở trên vành. Thêm vào đó, hai dây đai bên hông dài màu cam rủ xuống hai bên mũ của Ace và gặp nhau ở một huy chương lớn hình hộp sọ của một con bò đực với các tua.

Thật không may, khi bắt đầu hành trình làm cướp biển trên đảo Banaro, trong một cuộc đấu tay đôi với Râu Đen, One Piece Ace đã đánh mất chiếc mũ đặc trưng của mình. Con dao của anh có vẻ như cũng bị tịch thu, vì anh ta không còn giữ nó trong lần xuất hiện tiếp khi bị bắt và trở thành tù nhân tại Impel Down. Không chỉ vậy, hình xăm trên lưng anh tự hào cũng bị phá hủy bởi chính cú đánh chí mạng lấy đi mạng sống của anh.Tuy nhiên, một điều khá lạ rằng không biết từ lúc nào, mũ và con dao đã được ai đó đặt trên bia mộ của Ace. Vì vậy có hai giả thuyết được đặt ra đó là hoặc chúng đã được lấy lại, hoặc chúng là bản sao thuộc sở hữu của chính Ace.

Thông tin chi tiết về One Piece Ace
Hình ảnh ngôi mộ với chiếc mũ và con dao được trả lại của One Piece Ace

3. Tinh cách nhân vật Ace

One Piece Ace thông minh, lịch thiệp và khá thích tiệc tùng. Có hai điều khá thú vị về Portgas D.Ace đó là thứ nhất, anh có thể ngủ mọi lúc mọi nơi. Anh ta có thể ngủ thiếp đi một cách ngẫu nhiên khi đang ăn hay thậm chí là lúc trò chuyện khiến những nhiều người lạ có lúc tự hỏi rằng liệu anh đã chết hay chưa. Điều thứ hai là Ace có thói quen “ăn tối và đi” bất cứ nơi nào anh ấy đến. Thật kì lạ đứng không nào?

Ace cũng được đánh giá là người khá bốc đồng giống như em trai của mình. Nhiều lúc anh ra quyết định một cách vội vàng và theo cảm tính, không hề cân nhắc hay đắn đo kỹ lưỡng trước khi hành động. Điều này được thể hiện rõ nhất là khi anh bắt đầu săn Râu Đen. Lúc đó anh ta không ngần ngại giết chết Thatch mà không một chút mảy may suy nghĩ. Một ví dụ khác, trong cuộc săn lùng Râu Đen, anh ta đã nhầm một người có tên là Tiến sĩ Râu đen với Teach, do người đó có tên và ngoại hình giống với kẻ thù của mình. Vì thế, Ace vội vàng đi đến kết luận và tấn công ngay lập tức dẫn đến cái chết của ông tiến sĩ.  Khi sự việc đã rồi,  Ace mới nhận ra rằng mình đã nhầm người.

one piece ace
Hỏa quyền Ace

Thêm vào đó, Ace có xu hướng không bao giờ chịu nhân nhượng trước mọi cuộc chiến. Anh nói rằng anh sẽ không bao giờ bỏ chạy khi đối mặt và chiến đấu với kẻ thù ngay cả khi họ là những người có sức mạnh như Râu Trắng hay đô đốc Aokiji, Akainu. Anh rất cố gắng để có thể đánh bại và giết Râu Trắng hàng trăm lần nhưng đều thất bại thảm hại. Vì vậy, một số người cho rằng Ace muốn chết. Nhưng sự thật, anh muốn bảo vệ những người thân yêu của mình. Dadan nói rằng anh thừa hưởng tính cách này từ cha mình mặc dù Ace rất ghét ông. Chính sự bướng bỉnh đã làm anh ta bị thương rất nhiều lần, đặc biệt là khi đối đầu với Râu Đen hay Đô đốc Akainu.

one piece ace
Portgas D.Ace đang cố giết chết Râu trắng

4. Sức mạnh và khả năng của Portgas D.Ace

4.1 Tổng quan về sức mạnh

Là chỉ huy sư đoàn 2 của băng hải tặc Râu Trắng, One Piece Ace nắm quyền lực đối với các thuộc hạ cấp dưới. Ngoài ra, trong cương vị là một trong những chỉ huy hàng đầu của Băng Hải Tặc Râu Trắng, anh được đánh giá là một trong những hải tặc mạnh và được đánh giá cao nhất. Khi đang là thuyền trưởng của băng hải tặc Spade, có lần anh thậm chí còn được đề nghị gia nhập Shichibukai. Ace hội tụ đầy đủ sức mạnh để được các Hoàng đế Shanks và Râu Đen thừa nhận.

Luffy thừa nhận rằng anh ta chưa bao giờ đánh bại Ace trong bất kỳ trận chiến nào. Mặc dù Luffy có được sức mạnh của Gomu Gomu no Mi (Portgas D.Ace không sử dụng tới Mera Mera no Mi cho đến khi anh ấy rời đi. Vì thế Luffy đã rất ngạc nhiên trước sức mạnh của Ace khi Ace dừng lại Smoker từ lúc bắt anh ta ở Nanohana). 

Ace được huấn luyện bởi Garp, người  luôn nuôi hy vọng biến anh thành một Thủy quân lục chiến giỏi, và Dadan, hai người chịu trách nhiệm huấn luyện Luffy đến mức có sức mạnh nhất có thể trước khi trở thành một tên cướp biển.

Ace cũng có danh tiếng khá đáng nể. Ace đã nhận được lời mời tham gia Thất Vũ Hải khi anh vẫn còn là thuyền trưởng của băng hải tặc Spade và anh đã từ chối lời đề nghị đó. Sau khi anh gia nhập băng hải tặc Râu Trắng, một người dân đã nhận xét sức mạnh của Ace là “vượt xa thế giới này” . Chính phủ Thế giới đã phong cho Râu Đen vị trí Thất Vũ Hải sau khi đánh bại và bắt Ace thành công. Danh tiếng và khả năng tổng thể của anh ta đã mang lại cho anh ta số tiền thưởng 550.000.000 beri trước khi bị bắt và chết. 

Các nhân vật quyền lực trong One Piece
Các nhân vật quyền lực trong One Piece

Theo Sengoku, Ace có năng lực đặc biệt đáng gờm. Chính sự thăng tiến nhanh chóng về quyền lực và danh tiếng của Ace đã khiến Chính phủ Thế giới nhận ra anh là con trai của Gol D. Roger. Có ý kiến còn cho rằng, Ace có khả năng trở thành Vua Hải Tặc tiếp theo nếu anh còn sống, chính vì lý do quan trọng đó  khiến cho Chính phủ Thế giới sẵn sàng gây chiến với Râu Trắng.

Anh ta còn là một nhà điều hành tài năng, khi đeo tư thế Log trên cổ tay trái của mình, đi từ đảo này sang đảo khác để tìm kiếm Luffy và Râu Đen trên một chiếc bè đơn giản. Điều này chứng tỏ anh là một người theo dõi lão luyện.

4.2 Khả năng thể chất siêu phàm

Bên cạnh sức mạnh từ trái ác quỷ mà anh ta đã ăn, One Piece Ace còn sở hữu sức mạnh thể chất và sức chịu đựng đáng gờm đạt được sau quá trình luyện tập nghiêm ngặt trong môi trường khắc nghiệt ở Núi Colubo. Từ nhỏ anh đã săn bắn và chiến đấu với thú dữ. Sức mạnh thể chất đáng kinh ngạc của anh còn được tiếp thêm bởi các kỹ năng chiến đấu phi thường. Ngay từ thời thơ ấu, anh đã có khả năng đánh bại một số tên côn đồ khi chúng nói xấu cha anh và thậm chí anh còn đánh chúng “đến chết đi sống lại”. Trong lần gặp đầu tiên với Luffy, anh cũng ngồi trên đầu một con bò đực to lớn mà anh đã giết bằng cây trượng nhỏ bé của mình. Chỉ với một cú đá, anh còn có thể dễ dàng bẻ gãy một cái cây khổng lồ. Lúc còn nhỏ, trước khi có được Mera Mera no Mi, Ace đã đủ sức đánh bại Luffy trong tất cả các trận đấu, bất chấp Luffy có khả năng Gomu Gomu no Mi.

one piece ace
Ace sở hữu sức mạnh thể chất siêu phàm

Ace còn thể hiện sức mạnh thể chất của mình trong trận chiến đấu sinh tử với Râu Đen. Anh có thể lãnh những cú đấm sức mạnh của Râu Đen. Nó mạnh đến mức khiến Ace ho ra máu và cú thứ hai khiến anh gần như gãy cổ. Ấy thế nhưng không chịu khuất phục, anh nhanh chóng trả đũa sau đó. Van Augur đã nhận xét kỹ năng chiến đấu của One Piece Ace rất đáng gờm ngay cả khi không sử dụng năng lực Trái ác quỷ, không hổ danh chỉ huy sư đoàn 2 của băng hải tặc Râu Trắng.

Một lần khác, mặc dù đã chiến đấu bình đẳng với Jinbe trong quá khứ đến mức bị lấy đi mạng sống trong một cuộc chiến kéo dài năm ngày liên tiếp. Ace sau đó vẫn đủ sức mạnh để chiến đấu với Râu Trắng ngay sau đó. Điều này càng chứng minh sức chịu đựng và độ bền của Portgas D.Ace vô cùng lớn. Anh thuộc trong số ít người có thể “rửa tội” trong nước sôi ở Impel Down mà không hề nao núng, đây được xem là một chiến công vô cùng ấn tượng.

4.3 Trái ác quỷ

One Piece Ace đã ăn Mera Mera no Mi- đây là một loại trái ác quỷ cho phép anh có thể tạo ra, kiểm soát, và biến đổi cơ thể của mình thành lửa. Anh ta có thể tạo và phóng ra một lượng  lửa đủ để gây sát thương ở quy mô lớn, cũng như sử dụng các đòn tấn công nhỏ nhưng vô cùng chính xác. Sau đó, người ta còn tiết lộ rằng. nắm đấm lửa của Ace có đủ sức mạnh để có thể hủy diệt toàn bộ thành phố.

Nắm đấm lửa của One Piece Ace
Nắm đấm lửa của One Piece Ace

Ace chủ yếu sử dụng ngọn lửa của mình cho các đòn tấn công. Anh ta bắn ra các tia đạn lửa và giáo, có thể phóng ra những khẩu pháo lửa vô cùng mạnh mẽ. Anh ta thường giải phóng những làn sóng lửa lớn và tạo ra những quả cầu lửa. Quả cầu lửa to nhất có sức công phá mãnh liệt trên diện rộng, kèm theo những quả cầu nhỏ hơn có khả năng phát nổ. Ace có đòn tấn công đặc trưng là biến nắm đấm thành lửa và thường đưa nó về phía trước khi nó bốc cháy lên. Đó là lí do vì sao anh ta có biệt danh là “Hỏa Quyền Ace” .

Ngọn lửa của anh ta còn được sử dụng để phòng thủ vì Ace có thể tạo ra một bức tường lửa khổng lồ có khả năng ngăn chặn đối thủ của mình.  Sức nóng của ngọn lửa của Ace có thể ngăn đối thủ ra những tấn công vì khả năng sát thương của lửa rất cao. Vì thế, các cuộc tấn công băng mạnh mẽ từ Aokiji, một Đô Đốc thủy quân lục chiến cũng bị anh ngăn chặn từ những ngọn lửa anh tạo ra.

One Piece Ace cũng sử dụng sức mạnh Trái ác quỷ vào những việc có ý nghĩa thiết thực. Có lần anh ta đốt nóng bất kỳ con cá nào mà anh ta tìm thấy được ở biển cho các thủy thủ khi họ không có gì để ăn. Nhờ đó các thuỷ thủ và Ace có thể đi qua các vùng biển trên chiếc thuyền được thiết kế đặc biệt cho anh và được đẩy bằng ngọn lửa từ chân anh ta.

4.4 Haki

Haki của Ace đã được Shanks và Benn Beckman miêu tả có bản chất bốc lửa. Đến mức nếu những trận bão tuyết trên một hòn đảo diễn ra lúc Ace ở đó, anh sẽ có thể dùng lửa để ngăn chặn. Vì thế, khi Portgas D.Ace xuất hiện trên Đảo Drum, trong suốt một ngày không hề có tuyết rơi trên đảo.

Ban đầu Ace không có ý thức kiểm soát Haoshoku Haki. Lần đầu tiên anh thể hiện khả năng này đó là năm anh 10 tuổi, khiến băng hải tặc Bluejam (ngoại trừ tên Bluejam) bất tỉnh sau một cơn thịnh nộ. Sau đó, anh đã có thể biết về sức mạnh và nhận ra nó khi Luffy sử dụng tại Đại chiến Marineford.

4.5 Busoshoku Haki

Trong tiểu thuyết One Piece, Ace đã nói rằng Ace có thể sử dụng Busoshoku Haki . Khi đánh thức nó, anh có khả năng chiến đấu tay đôi với Phó Đô đốc Draw chỉ bằng Busoshoku Haki. Tuy nhiên,chúng ta đến giờ vẫn không biết anh đã sử dụng nó thành thạo đến nhường nào.

Haki trong One Piece
Haki trong One Piece

5. Vũ khí sử dụng

Ace luôn mang theo bên mình một con dao nhưng không bao giờ ta nhìn thấy anh sử dụng nó. Tuy nhiên, ở trong đoạn hồi tưởng về những cố gắng khi ám sát Râu Trắng, Ace đã sử dụng nhiều vũ khí khác nhau, bao gồm cả rìu và dao. 

6. Hình ảnh Ace qua từng giai đoạn

one piece ace lúc còn nhỏ
Ace lúc còn nhỏ
one piece ace lúc 10 tuổi
Ace lúc 10 tuổi
one piece ace lúc 17 tuổi
Ace lúc 17 tuổi
Thông tin chi tiết về One Piece Ace
Ace lúc ở đảo Drum
Portgas D.Ace là ai?
Ace trong trận chiến Thượng đỉnh ở Marineford

7. Thông tin thêm về One Piece Ace 

  • Ace đã có quãng thời gian làm thuyền trưởng của Băng Hải tặc Spade, được bắt nguồn từ chữ “Ace of spades”, có ý nghĩa là quân Át Bích ( quân quyền lực nhất trong bộ bài Tây).
  • Ngày sinh của tác giả Eiichiro Oda trùng với ngày sinh của Ace (01/01).
  • Ace là nhân vật đầu tiên qua đời trong số những người dùng trái ác quỷ.
  • Trong thời gian timeskip, mức truy nã của Ace trước khi chết là mức truy nã cao nhất.
  • Tại Universal Studios, Nhật Bản, ngôi mộ của Ace và Râu Trắng “phiên bản đời thực” đã được xây dựng, trên bia mộ còn có khắc dòng chữ: “Ace, linh hồn anh sẽ luôn vĩnh cửu! Ý chí dũng cảm của anh sẽ luôn còn mãi trong chúng tôi!”.

Trên đây là những thông tin cơ bản đầy đủ và chi tiết nhất về One Piece Ace. Hy vọng bài viết trên đã phần nào đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Các bộ anime luôn được cập nhật các tập mới nhất trên POPS với chất lượng Full HD. Hãy truy cập POPS để xem và theo dõi những bộ phim One Piece Hải Tặc cùng nhiều tình huống hấp dẫn nhé!