Trafalgar Law One Piece: Tiểu sử và 15 sự thật thú vị

Anime -
trafalgar law

Trafalgar Law là một trong những nhân vật được quan tâm nhất trong series anime One Piece. Dù xuất hiện khá trễ nhưng sức mạnh và khả năng đáng kinh ngạc của Law khiến khán giả phải trầm trồ. Hãy cùng POPS tìm hiểu những thông tin cơ bản và 15 sự thật thú vị về “Bác sĩ ngoại khoa tử thần” Trafalgar Law.

Tiểu sử Trafalgar Law

  • Tên đầy đủ: Trafalgar D. Water Law
  • Ngày sinh: Ngày 6 tháng 10
  • Tuổi: 24 tuổi (trước Timeskip), 26 tuổi (sau Timeskip)
  • Nhóm máu: F
  • Chiều cao: 191cm
  • Tiền truy nã (Bounty): 500,000,000 beri (hiện tại), 200,000,000 beri (trước Timeskip)
  • Biệt danh: Bác sĩ ngoại khoa tử thần
  • Quê hương: North Blue – Flevance
  • Băng hải tặc: Heart (hiện tại), Donquixote (trước đây), Shichibukai (trước đây)
  • Trái ác quỷ: Ope Ope no Mi hệ Paramecia
  • Xuất hiện lần đầu: Anime One Piece tập 392, Manga chap 498

Sau khi rời quê hương vì dịch bệnh, Law gia nhập băng Donquixote và kết bạn với Corazon. Cũng chính Corazon là người đã truyền dạy cho Law kỹ năng chiến đấu và hy sinh tính mạng để trộm trái ác quỷ của Doflamingo để cứu sống Law. Sau cái chết của Corazon do Doflamingo gây ra, Law vẫn nung nấu ý định trả thù hắn. Sau nhiều lần gặp gỡ và cứu sống Luffy, cả 2 quyết định thành lập liên minh và cuối cùng đã đánh bại được Doflamingo tại Dressrosa. 

Trafalgar Law hiện tại đang là thuyền trưởng của băng hải tặc Heart – băng hải tặc do chính Law tạo nên sau khi rời khỏi băng Donquixote. Anh cũng là một trong các Siêu Tân Tinh của Thế hệ tồi tệ, cùng thời với Luffy, Zoro, Kid, Apoo, Killer…  

>> Xem thêm: One Piece: Nhân vật chính và những điều bạn cần biết

Ngoại hình

Trước Timeskip

Lúc mới ra mắt, Trafalgar Law có ngoại hình đặc trưng, vừa nam tính với bộ râu được tỉa tót gọn gàng nhưng cũng toát ra vẻ nghịch ngợm với chiếc áo hoodie màu vàng in hình của băng Heart chính giữa, mũ và tay áo màu đen luôn được xắn lên, để lộ nhiều hình xăm trên cánh tay và bàn tay. Trên đầu Law luôn đội một chiếc mũ lông màu trắng có vành, điểm thêm các đốm đen khắp chiếc mũ. 

Tương tự như mũ, Law cũng mặc chiếc quần jean màu xanh có điểm nhiều đốm đen. Law còn đeo một đôi khuyên tai nhỏ 2 bên tai.

Sau Timeskip

Law được tác giả nhắc đến 1 lần nữa khi miêu tả về các siêu tân tinh sau 2 năm timeskip. Chiếc mũ rộng vành của Law đã đổi thành kiểu mũ lưỡi trai những vẫn giữ nguyên màu sắc. Ngoài các hình xăm trên cánh tay, các ngón tay phải của Law cũng đã được xăm thêm.  

Về trang phục, Law mặc một chiếc áo hoodie đen có cổ lông, in ảnh cờ băng hải tặc của mình màu vàng cam trước ngực. Đôi khi khán giả cũng có thể bắt gặp hình ảnh Law mặc chiếc áo khoác đen dài siêu ngầu có trang trí hoa văn cờ hiệu. Sau Timeskip, tay áo của Law cũng được thả xuống, hiếm khi xắn lên như trước.

trafalgar law one piece sau 2 năm
Sự thay đổi của Law One Piece sau 2 năm

Tính cách

Tính cách của Trafalgar Law có sự thay đổi theo thời gian. Lúc còn nhỏ, khi đang học bác sĩ ở Flevance, Law là một cậu bé rất tốt bụng và biết quan tâm người khác. Thế nhưng, khi biến cố ập đến, chứng kiến người thân và bạn bè lần lượt ra đi, lại nhận tin dữ rằng mình không để sống quá 38 tháng nữa, Law đã thật sự suy sụp. Từ đó, anh dần trở nên độc ác và quỷ quyệt theo lời nhận xét của Doflamingo. 

Sau này, đến khi được chữa khỏi căn bệnh nan y, anh mới dần trở lại như xưa, nhưng Law vẫn bị người khác hiểu lầm là máu lạnh và tàn bạo do sự thẳng tính và thái độ lạnh nhạt khi tiếp xúc với mọi người. Đôi khi vì lòng tốt mà Law cũng sẵn sàng cứu những đối thủ tiềm năng của mình trong tương lai. 

Dù là hải tặc nhưng Law không quá để tâm nhiều đến việc phải tiếp cận Tân Thế Giới. Anh không hề do dự chống lại những đối thủ mạnh mẽ khiến Chính phủ cũng phải cảnh giác và dè chừng Law. Ngoài ra, Law còn không thích nghe người khác ra lệnh. tuy nhiên, Law vẫn sẵn sàng giả vờ nhún nhường, liên minh với kẻ địch để tìm đường sống khi mình và đồng đội phải trải qua tình huống nguy cấp. 

Có thể thấy, sau nhiều sự kiện, Law đã thể hiện mình là một người đàn ông điềm tĩnh và lạc quan, anh luôn cười dù đang trong tình huống hiểm nghèo. Sau 2 năm, Law có vẻ cẩn trọng hơn và không còn cười nhiều như trước. 

Tóm lại, Law là một người đàn ông thực thụ, tốt bụng và dũng cảm, chính trực. Cũng như những nhân vật có chữ D trong tên khác, Law có niềm tin mãnh liệt vào vận mệnh và tin rằng việc Rayleigh đến giúp Luffy, và Luffy đối đầu với Doflamingo ở Dressrosa đều đã được số phận an bài.

Hình tượng Trafalgar Law trong One Piece
Hình tượng Trafalgar Law trong One Piece

>> Xem thêm: Portgas D.Ace là ai? Thông tin chi tiết về One Piece Ace

Năng lực

Trái ác quỷ

Sau khi ăn trái ác quỷ Ope Ope no Mi, Trafalgar Law sở hữu khả năng tạo ra một không gian do chính mình điều khiển. Trong quả cầu không gian màu xanh này, Law có thể chia tách và di chuyển bất kỳ thứ gì mà mình muốn, kể cả bản thân. Với năng lực này, Law thường sử dụng để chữa bệnh, phẫu thuật hoặc tấn công đối thủ trong không gian của mình, biệt danh “Bác sĩ ngoại khoa tử thần” cũng ra đời từ đó. Đồng thời, Law cũng có thể dịch chuyển tức thời, đi đến nơi khác trong thời gian ngắn. 

trafalgar law one piece
Cách Law tạo ra Room – không gian mà mình toàn quyền điều khiển

Tuy nhiên, năng lực này cũng bộc lộ điểm yếu khi người dùng phải tập trung cao độ và thao tác tay liên tục, tốn sức lực khi sử dụng nhiều, khiến kẻ thù dễ dàng tìm được cơ hội tấn công. 

Một sức mạnh khác từ trái ác quỷ Ope Ope no Mi mà không nhiều người biết đến chính là giúp Law khiến cho một kẻ bất kỳ “bất tử”. Doflamingo vì biết được điều này nên đã cố gắng bắt bằng được Law hòng bắt anh kéo dài sinh mệnh cho hắn.

Ngoài ra, cũng như những người đã ăn trái ác quỷ khác, Law cũng có một nỗi sợ đặc biệt với nước biển. 

Kiếm thuật

Ngoài Zoro, Trafalgar Law là một nhân vật khác trong One Piece có khả năng kiếm thuật đáng gờm. Thanh kiếm Kikoku mà Law sử dụng có kích thước rất to, được trang trí bằng nhiều hình chữ thập dọc thân kiếm. Law thường đeo thanh kiếm này ở sau lưng. 

Ngoài việc dùng thanh kiếm để tấn công theo cách thông thường, Kikoku còn có khả năng cắt đứt từ xa. Law còn dùng nó để tạo ra hiệu ứng cắt rời người khác mà không gây thương tích cho họ và ghép nối các mảnh cơ thể tùy ý trong không gian mà mình tạo ra. 

Bên cạnh đó, Law còn có khả năng võ thuật đáng kinh ngạc sau những năm tháng được huấn luyện bởi Lao G.

trafalgar d. water law
Thanh kiếm Kikoku mà Law luôn mang theo bên mình

Haki

Law sở hữu haki Busoshoku mang lại sức mạnh vô cùng đáng nể, cho phép người dùng tạo ra 1 áo giáp ảo bao bọc cơ thể để chống lại sự tấn công của đối thủ. Ngoài ra, áo giáp này còn có thể truyền sức mạnh vào vũ khí để tăng sức tấn công. Điều này đã được chứng minh trong trận đối đầu giữa Law với Smoker. Nhờ vào Busoshoku mà Law có thể đánh trúng cơ thể Logia của Smoker.

15 sự thật thú vị về Trafalgar Law

1. Thể chất mạnh mẽ

Ngoài sức mạnh mà Trái ác quỷ và Haki mang lại, Law còn sở hữu 1 thể chất mạnh mẽ ngay từ bé. Law có khả năng chịu đựng và phục hồi phi thường. Trong phim anime có 1 phân cảnh khi trái tim của Law bị bóp mạnh đến mức khiến anh bất tỉnh, nhưng anh vẫn có thể hồi phục lại chỉ sau 1 thời gian ngắn. 

2. Tay nghề phẫu thuật không tầm thường

Biệt danh “Bác sĩ ngoại khoa Tử thần” của Law không chỉ xuất phát từ khả năng chiến đấu đặc biệt khiến đối thủ khiếp sợ mà còn vì tay nghề phẫu thuật và chữa bệnh đáng nể của mình. Tay nghề thực lực kết hợp với năng lực mà trái ác quỷ mang lại giúp Law thực hiện những ca phẫu thuật có độ khó cao với ít rủi ro nhất.

3. Là người duy nhất còn sống sau khi bệnh dịch tàn phá quê hương

Quê hương Flevance của Trafalgar Law từng bị tàn phá bởi căn bệnh nhiễm độc chì hổ phách quái ác. Tất cả mọi người trong thị trấn đều không qua khỏi ngoại trừ Law. Law lúc này đã tham gia vào băng Donquixote và gặp được Corazon. Chính Corazon là người đã trộm trái ác quỷ của Donquixote và ép Law ăn để cứu lấy cậu. Sự trợ giúp của Trái ác quỷ cộng với kiến thức y học mà Law đã được học đã giúp cậu sống sót. Nhưng đáng buồn thay, Corazon đã bị Donquixote giết chết vì dám trộm lấy trái ác quỷ quý giá của thuyền trưởng. 

4. Law từng giữ tước hiệu Thất Vũ Hải

Trong timeskip, Law từng giữ tước hiệu Thất Vũ Hải và trở thành Thất Vũ Hải trẻ nhất liên minh với chính phủ ở độ tuổi 26. Ngoài ra, Law cũng là người lùn nhất trong số các Thất Vũ Hải với chiều cao 191cm.

Sau khi liên minh với băng Mũ Rơm, danh hiệu Thất Vũ Hải của Law chính thức bị xóa bỏ.

5. Nhiều hình xăm trên mình với ý nghĩa đặc biệt

trafalgar law one piece
Tập hợp các hình xăm của Trafalgar Law

Law có rất nhiều hình xăm trên cơ thể như: hình thập tự trên 2 mu bàn tay, hình xăm các bộ lạc trên cánh tay, hình trái tim với biểu tượng “Heart” trên ngực, vai và phía sau lưng để thể hiện sự trân trọng đối với băng Heart của mình. Đáng chú ý nhất có thể kể đến những chữ cái được xăm trên các ngón tay của Law, ghép lại thành từ “DEATH” – nghĩa là cái chết – tượng trưng cho biệt danh “bác sĩ tử thần” của Law.

6. Cờ hải tặc

Cờ băng hải tặc của Law được lấy cảm hứng từ nụ cười của Corazon – người anh, người thầy, và cũng là người sẵn sàng hy sinh tính mạng để cứu lấy Law. 

cờ băng hải tặc trafalgar law
Hình biểu tượng trên cờ băng hải tặc Law

7. Law đã cứu sống Luffy 2 lần

Có thể nói, Trafalgar Law và Luffy rất có duyên với nhau. Sau trận đại chiến ở tổng bộ hải quân Marineford, nhân vật chính Luffy đã bị trọng thương và lâm vào tình trạng nguy kịch. Chính Law là người đã cứu sống Luffy tại thời điểm đó. 

Lần thứ 2 Law cứu Luffy đã được tiết lộ ở chap 1015, khi Luffy đang đụng độ với Kaido nhưng không may bị cạn kiệt Haki và rơi xuống biển và được băng của Law cứu giúp.  

8. Thanh Tuyệt Thế Quỷ Kiếm Nodachi Kikoku của Law còn được dùng như dao mổ

Không chỉ dùng thanh kiếm như vũ khí để chém đối thủ, thanh Kikoku của Law còn đóng vai trò như dao mổ trong không gian phòng mổ ROOM do chính anh tạo ra. Cũng vì vậy mà khán giả ít khi thấy được cảnh Law dùng Kikoku để chém một cách thuần túy.

9. Tên của Law được lấy cảm hứng từ một tay cướp biển có thật

Và hắn tên là Edward Low – một tên cướp biển khét tiếng của nước Anh vào đầu thế kỷ 18. Edward Low cũng được tiểu thuyết gia nổi tiếng Sir Arthur Conan Doyle nhắc đến và mô tả là tàn bạo, man rợ và kỳ cục.

10. Law rất ghét bánh mì

Dù là món ăn phổ biến trên thế giới, Law lại cực kỳ không thích ăn bánh mì. Món ăn khoái khẩu của Law là cơm nắm và cá nướng. 

11. Áo khoác của Law có ý nghĩa khá sâu xa

Chiếc áo khoác đặc trưng của Trafalgar Law có logo Jolly Roger với dòng chữ “corazón” được viết bên dưới. Ngoài việc ám chỉ đến Corazon – người đã cứu mạng Law, dòng chữ này còn mang 1 ý nghĩa thú vị khác. Trong tiếng Tây Ban Nha, từ này có nghĩa là” trái tim” – trùng với tên của băng hải tặc Heart. 

one piece law trafalgar
Cận cảnh logo trên áo khoác của Law Trafalgar

12. Law thường thêm “ya” phía sau tên mọi người

Một trong những đặc điểm khác biệt của Law là anh ấy gọi mọi người bằng tên hoặc biệt danh của họ và sau đó thêm hậu tố “ya” vào đó. Ví dụ, Law thường gọi Usopp là “Nose-ya.”

13. Cái tên Kikoku của thanh kiếm Law sử dụng cũng có ý nghĩa đặc biệt

Thanh kiếm bị nguyền rủa mà Law mang theo bên mình có tên là Kikoku – một thuật ngữ cổ dùng để ám chỉ “tiếng than khóc của một hồn ma không yên.” Điều này có thể phản ánh mong muốn của Law để trả thù cho Corazon.

14. Poster truy nã của Law mô phỏng theo Luffy

Trong áp phích truy nã của Law, thành viên trong băng hải tặc Heart của anh là Bepo xuất hiện ở hậu cảnh. Bepo có tư thế và vị trí đầu giống y hệt như Usopp trong tấm poster truy nã của Luffy.

trafalgar law và luffy
Vị trí và tư thế giống nhau của Bepo và Usopp

15. Cuộc đời của Law cũng được lấy cảm hứng từ hiện thực

Ngoài tên, những gì mà Law đã trải qua cũng được lấy cảm hứng từ cuộc đời của 1 tên cướp biển có thật khác. Để trốn thoát khỏi Flevance sau khi bị nhiễm độc và tránh sự truy bắt của Chính phủ thế giới, Law đã phải trốn giữa một đống thi thể. Điều này tương tự như những gì đã xảy ra với một tên cướp biển thực sự tên là Francois L’Olonnais. Sau khi bị tấn công bởi những người Tây Ban Nha, anh ta cũng đã trốn giữa các thi thể để tránh bị phát hiện. 

L’Olonnais cũng cắt trái tim của một con tin để tìm cách thoát thân, tương tự như những gì Law đã làm khi lấy 100 trái tim của cướp biển để được chấp nhận làm Thất Vũ Hải.

Quê hương Flevance của Law cũng mô phỏng thị trấn Casale Monferrato trong thế giới thực. Cả hai đều được gọi là “Thành phố Trắng” và đều được biết đến với việc khai thác khoáng sản và gây hại cho cư dân.

Trên đây là tổng hợp tiểu sử và những thông tin thú vị bạn cần biết về nhân vật Trafalgar Law trong One Piece. Theo dõi POPS ngay để xem trọn bộ phim hoạt hình Vua Hải Tặc và nhiều bài viết hấp dẫn về các nhân vật khác trong phim nhé!