Kudo Yukiko – Bà Mẹ Bá Đạo Nhất Của Chàng Thám Tử Kudo Shinichi

Anime -
kudo yukiko

Kudo Yukiko là một trong những nhân vật nữ có tầm quan trọng nhất trong bộ truyện và anime Thám Tử Lừng Danh Conan. Cô là một nữ minh tinh nổi tiếng của Nhật Bản và là mẹ của cậu nhóc thám tử Kudo Shinichi nổi tiếng. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về nữ nhân vật bá đạo qua bài viết sau đây nhé.

1. Kudo Yukiko là ai?

  • Họ tên: Kudo Yukiko (tên khai sinh: Fujimine Yukiko)
  • Tên tiếng Nhật: くどう ゆきこ
  • Tên tiếng Anh: Vivian Kudo
  • Tuổi: Khoảng 37 tuổi
  • Biệt danh: Phu nhân Nam tước bóng đêm (nhân vật trong truyện của Kudo Yusaku)
  • Người thân: Kudo Yusaku (chồng), Kudo Shinichi (con trai)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên

Kudo Yukiko là một nhân vật nữ tuy rằng ít khi xuất hiện xuyên suốt trong bộ truyện tranh và anime Detective Conan, nhưng cô có tầm ảnh hưởng khá lớn trong các tình huống của truyện. Cô được biết đến là vợ của tiểu thuyết gia nổi tiếng Kudo Yusaku và là mẹ ruột của cậu nhóc thám tử trung học lừng danh Kudo Shinichi. Cô còn là một trong số ít người biết thân phận thật sự của Edogawa Conan (Shinichi bị teo nhỏ) và là một nữ diễn viên nổi tiếng trong việc hóa trang thành nhân vật khác hết sức tài tình.

Kudo Yukiko bao nhiêu tuổi? Theo như cốt truyện của tác giả Aoyama Gosho, cô khoảng 37 tuổi – độ tuổi trung niên nhưng hình ảnh của Yukiko đực phác họa trong như gái đôi mươi, khiến các fan ngỡ ngàng vì trông cô trẻ hơn so với tuổi.

kudo yukiko là ai
Kudo Yukiko là một minh tinh nổi tiếng trong Detective Conan

>> Xem thêm Conan Movie 26: Hé Lộ Cuộc Chạm Trán Đầy Gay Cấn Giữa Conan Và Tổ Chức Áo Đen

2. Thân thế của Kudo Yukiko

Yukiko được sinh ra và lớn lên tại tỉnh Tosa, tọa lạc tại phía Nam của Shikoku) và cô đã trở thành fan của Sakamoto Ryoma sau khi hoàn thành vai diễn người chị của ông trong một vở kịch lịch sử. Chính nhờ vai diễn này mà cô đã trở nên nổi tiếng hơn không lâu sau đó.

Yukiko Kudo là một đối thủ nặng ký của Eri (mẹ của Ran Mori) khi cả hai cùng học chung thời cấp 3. Kudo Yukiko và Eri Kisaki cùng đăng quang cuộc thi Miss Teitan – một cuộc thi sắc đẹp ở trường trung học Teitan. Về sau khi biết được do vốn tiếng Anh hạn chế của ông chú râu kẽm Kogoro Mori nên ông đã viết nhầm phiếu bầu chọn dẫn đến trục trặc trong khâu công bố kết quả. 

Yukiko Kudo được biết đến là vợ của tiểu thuyết gia trinh thám Kudo Yusaku và được mọi người đặt cho một biệt danh gắn liền với nhân vật trong tác phẩm của mình là Phu nhân Nam tước bóng đêm”.

kudo yukiko bao nhiêu tuổi
Detective Conan Kudo Yukiko được mệnh danh là “Phu nhân nam tước bóng đêm”

3. Tính cách của Kudo Yukiko

Kudo Yukiko xuất hiện với tư cách là một cô gái vô cùng ngang ngạnh và kiêu sa, đôi lúc hay dỗi hờn người chồng của mình hơn là một cô gái chín chắn. Có có sở thích lái xe moto phân khối lớn với một tốc độ siêu khủng. Thậm chí, cô có một tinh thần tự cao vì cho rằng mình sẽ vẫn nổi tiếng ngay khi mình đã giải nghệ và luôn luôn cải trang thành một nhân vật khác khi đã về nước.

Mặc dù đã ngoài 37 tuổi nhưng Kudo Yukiko không thích người khác gọi mình là “bà” hoặc “bà cô” (tiếng Nhật gọi là oba-san). Mỗi lần khi gặp lại chàng quý tử Conan, hai người phải diễn một vở kịch không ai biết ai, và mỗi khi Conan gọi cô là “bà” thì lại bị mẹ véo vào mặt và bắt cậu phải gọi mình là “chị” (tiếng Nhật gọi là onee-san).

kudo yukiko xuất hiện
Yukiko thường hay bắt nạt Conan mỗi khi bị gọi là “bà”

4. Kỹ năng của Kudo Yukiko

Có thể nói Kudo Yukiko là một người phụ nữ có tài hóa trang siêu phàm khiến cho đối phương không thể nhận ra được hình dạng thực sự của mình. Thậm chí, cô rất giỏi trong việc biến hình và bắt chước (nhưng không thể bắt chước giọng nói của người khác). Kỹ năng này của Yukiko tốt đến nỗi khiến cho Hattori Heiji khen ngợi rằng: “Bác sẽ khiến cho Yasen Robin phải ngạc nhiên.” Một số nhân vật mà Yukiko đã cải trang có thể kế đến như: Fumiyo Edogawa (mẹ giả của Edogawa Conan), Medusa trong bữa tiệc hóa trang Halloween hay người phụ nữ bí ẩn tại London…

Bên cạnh đó, Yukiko còn có khả năng suy luận ngang ngửa Conan, thậm chí là chồng cô Yusaku. Trong một vụ án, Yukiko đã dùng khả năng phân tích và suy luận vô cùng nhạy bén của mình để cùng Conan giải quyết và phá án một cách triệt để nhất.

detective conan kudo yukiko
Yukiko từng cải trang thành “mẹ mình” của Conan khiến cậu bé khóc thét

5. Mối quan hệ với các nhân vật khác

Sau đây là một số quan hệ giữa Kudo Yukiko và những nhân vật khác trong truyện Thám Tử Lừng Danh Conan:

  • Kudo Yukiko vs Kudo Yusaku: Đây là cặp vợ chồng có thể nói là phối hợp vô cùng ăn ý trong việc giải quyết các vụ án. Thỉnh thoảng cô hay hờn dỗi chồng mình vì những lý do không đáng có như ghen anh chồng lén phén với những cô gái khác.
  • Kudo Yukiko vs Kudo Shinichi (Edogawa Conan): Hai mẹ con có mối quan hệ vô cùng khắng khít, mặc dù thỉnh thoảng hai người mới có dịp gặp nhau do Yukiko thường đi lưu diễn ở nước ngoài. Với Edogawa Conan, cô luôn bắt nạt thằng bé vì hay gọi cô là “bà”, và hai người luôn xem như không biết nhau để tránh lộ thân phận thật sự của Conan.
  • Kudo Yukiko vs Eri Kisaki: Đây có thể nói là cặp bạn thân song kiếm hợp bích (tựa như Thúy Kiều và Thúy Vân, mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười). Tuy vậy, nhưng cả hai đều sở hữu một nét tính cách riêng: Eri thì điềm đạm, Yukiko thì loi nhoi – hai tính cách bù trừ cho nhau và thỉnh thoảng cả hai so tài thám tử trong một vụ án mạng.
  • Kudo Yukiko vs Sharon Vineyard (Vermouth): Cả hai là cặp bạn rất thân với nhau. Sau khi Sharon chết, Yukiko đã đến thăm viếng trong đám tang người bạn thân xấu số này.
kudo yukiko và eri kisaki
Luật sư Eri Kisaki và nữ diễn viên Kudo Yukiko

>> Xem thêm Tổng hợp Tất Tần Tật Danh Sách Các Nhân Vật Trong Conan

Trên đây là toàn bộ thông tin tất tần tật về nữ minh tinh nổi tiếng Kudo Yukiko dành cho các fan của Conan Detective. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi những vụ án hấp dẫn của Thám Tử Lừng Danh Conan lồng tiếng miễn phí tại POPS ngay hôm nay nhé.