Điểm danh những lần tỏ tình hụt của Hattori Heiji

Anime -
Hattori Heiji lúc nhỏ

Thám tử miền Tây Hattori Heiji là một trong những“bộ óc thiên tài” của series Thám tử lừng danh Conan. Đường phá án của Heiji lúc nào cũng sáng rực rỡ và thường xuyên cạnh tranh ngang hàng với Shinichi Kudo. Nhưng đường tình của Heiji thì lại gặp xui đủ điều, mãi vẫn không tỏ tình được với Kazuha để “bằng bạn bằng bè”. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về Detective Conan Hattori Heiji và điểm qua những lần tỏ tình hụt của cậu chàng nhé!

1. Thông tin về Hattori Heiji và Kazuha

Hattori Heiji là con trai của Heizo Hattori, Cảnh sát trưởng của Sở cảnh sát tỉnh Osaka và vợ ông là Shizuka Hattori. Hattori Heiji lúc nhỏ luôn muốn trở thành một Thám tử và dành phần lớn thời thơ ấu của mình để tìm kiếm những con mèo bị lạc trong khu phố của mình. Bên cạnh việc sở hữu đầu óc suy luận đỉnh cao, Heiji cũng rất thành thạo Kendo.

Funfact: Trong phỏng vấn trên Comic Salon Erlangen, tác giả Gosho Aoyama cho biết chưa ấn định ngày sinh của Hattori Heiji nhưng nó sẽ rơi vào tháng 7 hoặc 8. 

Hattori Heiji xuất hiện

Suy luận nhạy bén đã giúp Hattori Heiji biết Conan là Shinichi từ sớm. Sau vài lần “đấu trí đấu dũng” vì danh hiệu Thám tử trung học giỏi nhất thì Heiji và Shinichi đã trở thành bạn thân. Heiji luôn cố hết sức mình để che giấu thân phận Shinichi cho Conan. Dù vậy thỉnh thoảng cậu chàng cũng lỡ miệng gọi Conan là Kudo khiến cả hai phải tìm cách lấp liếm. Mối quan hệ vừa là bạn thân vừa là đối thủ này khiến nhiều fan yêu thích và quyết tâm “chèo thuyền” Hattori Heiji x Conan hay Hattori Heiji x Shinichi Kudo. 

Sau khi biết Shinichi đã có màn tỏ tình lãng mạn với Ran ở London, Heiji cũng quyết tâm tìm một địa điểm vượt trội để thổ lộ tình yêu của mình với cô bạn thanh mai, Kazuha Toyama. Nhưng có vẻ chàng Thám tử miền Tây vẫn chưa thể thoát được cái sự “nhọ”của mình khi liên tục thất bại.

2. Mối quan hệ giữa Hattori và Kazuha

Tác giả Gosho Aoyama dường như rất thích các mối tình thanh mai trúc mã. Cặp đôi Heiji và Kazuha cũng không là ngoại lệ, họ lớn lên cùng nhau, là bạn thân của nhau và cũng yêu thầm lẫn nhau. Heiji và Kazuha có mối quan hệ bạn bè thân thiết với Shinichi và Ran. Kazuha thường đi cùng khi Heiji đến thăm nhà Mori hoặc ngược lại. Kết cục của những buổi gặp mặt này thường là Heiji và Conan sẽ bị cuốn vào các cuộc điều tra tội phạm. 

Kazuha và Heiji đều đeo túi bùa may mắn mà Kazuha làm từ những mảnh của chiếc còng tay đã khóa họ với nhau khi còn nhỏ. Kazuha và Heiji đều thể hiện sự ghen tị khi người kia tỏ ra quan tâm đến người khác, mặc dù họ không chính thức hẹn hò với nhau. Tất cả các bạn học cấp 2 và cấp 3 của họ đều nhận xét rằng họ là một cặp. Cả hai gia đình cũng có mối quan hệ gần gũi với nhau, cha của Kazuha, Ginshiro Toyama, là bạn thân và cộng sự của cha Heiji, Cảnh sát trưởng sở cảnh sát Osaka Heizo Hattori. 

Hattori Heiji Kazuha
Khung cảnh lãng mạn của Hattori Heiji và Kazuha hồi nhỏ 

Kazuha nhận ra bản thân thích Heiji trước và cố gắng thể hiện với đối phương nhưng thường xuyên thất bại vì cô bé quá xấu hổ hoặc gặp phải gián đoạn. Ngược lại, Heiji ngay từ đầu đã tỏ ra không để ý đến sự quan tâm của Kazuha và đã nhiều lần bối rối mỗi khi cô bé cố gắng thổ lộ tình yêu của mình. Điều này thường khiến Kazuha thất vọng và nổi giận với Heiji. 

Dù vậy, Heiji luôn bảo vệ Kazuha hết mình, thậm chí là khiến bản thân rơi vào nguy hiểm trong lúc cứu giúp Kazuha. Khi kết thúc Vụ án nàng tiên cá không tồn tại, Heiji đã thầm hứa rằng sẽ không bao giờ để Kazuha bị tổn thương khi ở bên mình.

Hattori Heiji x Conan
Hattori luôn đứng ra bảo vệ Kazuha khi gặp nguy hiểm

Cha của Heiji và Kazuha là cộng sự và là bạn thân lâu năm tại sở cảnh sát Osaka. Ông Toyama thậm chí còn thừa nhận, mặc dù có phần trêu chọc, rằng ông muốn con gái mình cưới Heiji hơn là một gã du côn nào đó. Cả hai gia đình đều rất thân thiết với nhau, vì thế Kazuha và Heiji đã chơi cùng nhau khi còn nhỏ. 

Mặc dù Heiji từng không biết gì về tình cảm của Kazuha dành cho mình và còn cho rằng bản thân xem cô là đệ tử. Nhưng sau đó, Heiji đã nhận ra tình cảm của mình và mong muốn tìm được một khung cảnh lãng mạn để tỏ tình với cô bạn thân. 

3. Những tập phim có Hattori Heiji và Kazuha, Heiji tỏ tình hụt

Ngay sau khi Heiji làm quen với Conan/Shinichi, cậu đã mời Kogoro, Ran và Conan đến Osaka. Trong suốt buổi đi chơi, Ran cảm thấy mình bị theo dõi bởi một cặp mắt đáng sợ. Vào giờ ăn trưa ngày hôm đó, một cô gái ngồi xuống và gọi Ran là “Kudo”, trước sự kinh hoàng của Conan và Ran. Cô ấy cảnh báo “Kudo” tránh xa Heiji. Nhưng sau đó Heiji xuất hiện và giới thiệu cô ấy là Kazuha, bạn thời thơ ấu của anh ấy. Dù Heiji nói rằng Ran là bạn gái của Kudo nhưng Kazuha vẫn hiểu lầm rằng Ran có cảm tình với Heiji. Sau khi hiểu lầm được giải quyết, Ran và Kazuha đã trở thành bạn bè thân thiết với nhau. 

Hattori Heiji ghen
Kazuha từng hiểu nhầm rằng Ran và Heiji đang mập mờ với nhau
  • Tập 763-764: Conan và Heiji, Mật mã tình yêu

Hattori Heiji ghen tuông khi thấy Kazuha xuất hiện tại điểm giao dịch ma túy và trò chuyện vui vẻ với một người đàn ông lạ mặt. Tương tác giữa hai người khiến Heiji không thể tập trung và vụ án. Khi nhìn thấy có người định bắt cóc Kazuha, Heiji ngay lập tức chạy đến và tấn công gã bắt cóc, giận dữ hét lên: “Mày định làm gì Kazuha của tao!”. Sau khi kết thúc vụ án, Kazuha hỏi Heiji lúc ấy có ý gì nhưng cậu kiên quyết phủ nhận và đòi Kazuha đưa ra bằng chứng mình đã nói câu ấy. Thực tế, Conan đã ghi âm toàn bộ lời tỏ tình của Heiji với Kazuha trên điện thoại của mình.

  • Tập 830-832: Ngôi nhà bị thây ma vây quanh

Kazuha tiết lộ rằng với Ran rằng Heiji đã mời cô bé đến địa điểm này, nói rằng có một việc quan trọng mà cậu muốn nói với cô ấy. Nhưng không may họ gặp phải vụ án khủng khiếp với sự xuất hiện của các thây ma. Sau khi giải quyết vụ án, trên đường quay về nhà, Hattori Heiji tỏ tình Kazuha thêm lần nữa nhưng bị một thây ma cắt ngang và phá hủy không khí. Heiji lái xe đi, thầm nghĩ, đây không phải là nơi để tỏ tình.

Hattori Heiji và Kazuha hồi nhỏ
Heiji cố gắng tỏ tình với Kazuha nhiều lần nhưng đều thất bại
  • Tập 872-874: Conan, Heiji và truyền thuyết về Nue

Heiji Hattori đã lên kế hoạch tỏ tình với Kazuha trước một hồ nước tuyệt đẹp, vào lúc mặt trời mọc vì cậu ấy muốn địa điểm tỏ tình phải đẹp hơn Big Ben ở London. Khi Heiji cố gắng thú nhận cảm xúc của mình với cô bạn thì đội tự vệ xuất hiện bằng trực thăng và cắt ngang cuộc trò chuyện lãng mạn này. 

  • Tập 885-886:  Giải quyết bí ẩn trong quán Poirot 

Heiji mời Kazuha đến Tokyo để tham gia Lễ hội Ánh sáng và hy vọng có thể tỏ tình thành công với đối phương. Nhưng cuối cùng cậu phải đến quán cà phê Poirot để giải quyết vụ án. Kazuha rất buồn và thất vọng nhưng Ran đã cố gắng làm cô vui bằng cách giả làm Heiji và nói “Tớ thích cậu”. 

  • Tập 916-917: Giải đấu kiếm Kendo của tình yêu và những bí ẩn

Khi Heiji chuẩn bị đối đầu với Soshi Okita, cậu thề sẽ đánh bại đối phương và sẽ thổ lộ tình yêu với Kazuha sau khi chiến thắng. Nhưng số phận trớ trêu, Heiji lần nữa vướng vào vụ án và bỏ lỡ trận đấu cũng như cơ hội tỏ tình.

  • Tập 808-809: Quán trọ Kamaitachi

Khi Conan và Heiji đang nói chuyện điện thoại với nhau, Conan tiết lộ với Heiji rằng cậu đã ghi âm lời tỏ tình của Heiji với Kazuha và bật nó lên, khiến Heiji vừa sốc vừa xấu hổ đỏ mặt.

Trong lúc cố gắng bật đèn trên điện thoại, Conan đã vô tình mở tệp âm thanh chứa lời tỏ tình của Heiji khi Kazuha cũng có mặt ở đó. Điều này khiến Heiji cực kỳ hoảng hốt. Cậu đã tiết lộ rằng mình muốn tìm một thời điểm và địa điểm thích hợp để bộc lộ tình cảm thực sự của mình dành cho Kazuha. 

Conan đã xóa file tỏ tình của Heiji theo lời hứa với đối phương. Đồng thời tiết lộ rằng Đội thám tử nhí đã sao chép file này và Haibara sử dụng nó làm nhạc chuông của cô ấy.

Heiji và Kazuha bị bắt làm con tin trên gác mái nhà luật sư Misari Ito. Trong tình thế hiểm nghèo, cả hai thể hiện sự quan tâm, lo lắng của mình cho đối phương. Bởi vì Conan không nhận ra ám hiệu cầu cứu của Heiji nên cậu bị Misari uy hiếp. Bà ta hỏi Heiji liệu cậu có lời cuối nào muốn nói trước khi bà ta giết cậu không.  Heiji nói rằng những lời cuối cùng của mình là dành cho Kazuha. Sau khi được giải cứu, Kazuha hỏi Heiji những lời nói ấy là gì. Heiji bắt đầu đỏ mặt, gãi má và nói với Kazuha rằng bím tóc của cô cứ di chuyển khiến cậu cảm thấy rất ngứa. Kazuha lập tức nổi giận sau khi nghe những lời này.

  • Tập 927-928: Chuyến đi thực địa màu đỏ thẫm

Khi Heiji đang ở Kyoto để giải quyết một vụ án với Shinichi, Kazuha đã gọi điện và chất vấn cậu tại sao cậu lại ở Kyoto trong khi nói với cô ấy rằng mình đang bị ốm. Trong lúc cả hai đang cãi nhau thì “vị hôn thê của Heiji” Momiji cất tiếng cắt ngang. Nghe thấy giọng của tình địch khiến Kazuha cảm thấy bối rối và cáu kỉnh.

Khi Heiji đưa Shinichi trở lại Tokyo trên chiếc xe máy của mình, cậu đã trêu chọc Thám tử miền Đông rằng mình đã thấy cảnh Ran hôn lên má Shinichi ở vũ đài Kiyomizu. Nhưng trong thâm tâm Heiji rất thất vọng và nghĩ rằng Shinichi đã vô tình làm hỏng một trong những địa điểm đẹp trong danh sách địa điểm tỏ tình của cậu.

>>>Xem thêm: Tuyển tập những tập quyết đấu giữ Conan và Hattori

Hattori Heiji là một chàng trai Osaka thông minh, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Do đó không lạ khi Heiji luôn nằm trong top những nhân vật được yêu thích của series Detective Conan và mối tình của cậu với Kazuha cũng rất được chú ý. Các fan đều hy vọng bác Gosho sẽ không “phá đám” nữa và để Heiji có thể tỏ tình thành công với Kazuha. Cùng chờ xem màn tỏ tình khi nào thành công nhé!