Haganezuka Hotaru – Anh thợ rèn cục súc, điển trai

Anime -
Haganezuka

Mùa 3 của Thanh Gươm Diệt Quỷ – Làng Thợ Rèn đã giúp khán giả có cơ hội tìm hiểu chi tiết hơn về một thế lực góp phần rất lớn vào việc diệt quỷ. Đó là thợ rèn, những người rèn ra những thanh kiếm giết chết quỷ. Trong số đó, anh thợ rèn Haganezuka là nhân vật gây sốt nhất bởi tính cách và diện mạo của mình. Cùng POPS Blog khám phá bí mật đằng sau nhân vật này.

1. Quá khứ của Haganezuka Hotaru

Haganezuka Hotaru được sinh ra trong một gia đình có truyền thống rèn kiếm thuộc gia tộc Haganezuka. Khi anh hai tuổi, tính cách của Haganezuka rất khó chịu, dễ dàng nóng giận, điều này khiến cha mẹ anh suy sụp tinh thần và trưởng làng phải nuôi nấng anh. Trưởng làng đã đặt cho anh cái tên Hotaru. Anh rất ghét cái tên này vì nó nghe quá dễ thương và thường nói xấu trưởng làng về điều đó. trưởng làng cũng là người bật mí về quá khứ của Haganezuka, rằng tính tình anh ấy nóng nảy từ nhỏ, lúc nào cũng nổi cơn tam bành rồi bỏ đi đâu đó.

Khi lớn lên, Haganezuka học kỹ năng rèn kiếm  từ những người thợ rèn kiếm khác và trở thành một thợ rèn, chuyên làm kiếm Nichirin cho Sát Quỷ Đoàn. Sau khi Tanjiro sống sót thành công trong Cuộc tuyển chọn cuối cùng, Haganezuka được Quân giao nhiệm vụ rèn kiếm cho Tanjiro.

Haganezuka Hotaru
Haganezuka x Tanjiro – khi Haganezuka nổi giận vì Tanjiro làm gãy kiếm

2. Tính cách của Haganezuka Demon Slayer

Haganezuka Hotaru là một người khá nóng tính. Anh ấy dường như không quan tâm đến bất cứ thứ gì ngoại trừ những thanh kiếm mình tạo ra. Niềm đam mê kiếm của anh ấy mạnh mẽ đến mức Haganezuka có thể nói về chúng trong một thời gian dài. Đây là điểm độc đáo của anh so với những thợ rèn kiếm khác.

Niềm đam mê ấy mang lại cho Haganezuka sự nhiệt tình và cống hiến hết mình trong việc tạo ra những thanh kiếm. Nó cũng là lý do tại sao anh dễ dàng nổi giận đối với những kiếm sĩ phá vỡ sản phẩm của anh, đặc biệt là Tanjiro Kamado, cho dù lý do của họ là gì. Khi tức giận, anh ấy thường làm dịu bản thân bằng cách ăn mitarashi dango. Kozo Kanamori (một thợ rèn kiếm khác) có thể kiềm chế cơn giận của Haganezuka bằng cách đè anh xuống hoặc cù lét hai bên người anh.

Haganezuka Demon Slayer
Kanamori x Haganezuka: Kanamori thường xuyên phải kiểm soát cơn giận của Haganezuka

Vì Haganezuka không có khả năng giao tiếp xã hội với mọi người nên anh ấy vẫn chưa lập gia đình. Hành vi nổi nóng và xa lánh xã hội của Haganezuka cũng khiến các kiếm sĩ khác ghét anh và anh đã mất rất nhiều khách hàng vì điều này. Mặc dù Haganezuka không thừa nhận điều này nhưng anh ấy thực sự rất vui vì Tanjiro vẫn tin tưởng giao kiếm cho anh ấy.

Sự tập trung của Haganezuka vào việc rèn kiếm lớn đến mức anh ấy không thể chú ý đến xung quanh khi rèn kiếm. Ngay cả khi một con quỷ tấn công và gây thương tích thì anh ấy cũng không bận tâm. Khi quá trình rèn hoặc tinh luyện bị gián đoạn, Haganezuka cảm thấy cần phải bắt đầu lại toàn bộ quá trình từ đầu. Là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, bất kỳ vết xước nhỏ nào trên lưỡi kiếm không thể xóa được cũng khiến anh ấy vô cùng đau lòng.

3. Các Arc có sự xuất hiện của Haganezuka

  • Cuộc tuyển chọn cuối cùng

Hotaru lần đầu tiên xuất hiện tại nhà của Sakonji Urokodaki để giao Thanh kiếm Nichirin cho Tanjiro sau khi cậu vượt qua Cuộc tuyển chọn cuối cùng.

  • Núi Natagumo

Trong trận chiến với Hạ Huyền Ngũ Rui, Tanjiro làm gãy thanh kiếm của mình và cậu chợt nhớ đến hình ảnh Haganezuka tức giận.

  • Huấn luyện phục hồi cơ năng

Khi Tanjiro chữa bệnh tại Điệp Phủ, cậu và Inosuke Hashibira đã chào đón những người thợ rèn kiếm của mình. Lúc đó, Haganezuka đã tức giận và tấn công Tanjiro bằng một con dao, vì cậu làm gãy thanh kiếm.

  • Chuyến tàu vô tận

Haganezuka xuất hiện khi Tanjiro trở về từ nhà Rengoku. Anh tức giận vì cậu làm mất một thanh kiếm khác và đuổi theo Tanjiro một lần nữa.

  • Làng Thợ Rèn

Khi làng thợ rèn bị Thượng Huyền Ngũ Gyokko tấn công, Haganezuka vẫn kiên trì mài kiếm dù bị Gyokko gây thương tích biết bao nhiêu lần, thậm chí là lộ mặt vì mặt nạ bị vỡ. Thanh kiếm mà anh mài đã trở thành vũ khí để Tanjiro tiêu diệt Thượng Nguyệt Tứ Hantengu. Trong khoảnh khắc đó, Haganezuka la ó, đòi lấy lại thanh kiếm vì nó vẫn chưa hoàn thành và bị Kozo và Kotetsu ngăn lại.

  • Huấn luyện Trụ Cột

Sau trận chiến ở Làng Thợ Rèn, Tanjiro nghỉ ngơi và chữa thương ở Điệp Phủ. Haganezuka đã đến đây để giao cho Tanjiro thanh kiếm của mình. Anh ấy nói rằng nó được làm từ thép chất lượng cao và trước đây nó từng được sử dụng bởi một kiếm sĩ rất mạnh (Yorrichi).

Haganezuka x Tanjiro
Tạo hình Haganezuka anime khi lộ mặt

Cơn giận bùng nổ của Haganezuka mỗi khi Tanjiro kết thúc một trận chiến và làm gãy một thanh gươm là tình tiết hài hước, khiến độc giả thả lỏng sau trận chiến căng thẳng với ác quỷ. Do đó, dù chỉ là nhân vật phụ nhưng Haganezuka đã tạo ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Không những thế, gương mặt điển trai trái ngược với tính tình nóng nảy, cục súc của anh càng khiến nhân vật này trở nên thú vị hơn. Cùng đón xem những tập mới nhất của Thanh Gươm Diệt Quỷ để xem Haganezuka sẽ “xử” Tanjiro như thế nào sau khi cậu làm gãy kiếm nhé!