Kyogoku Makoto – Hoàng Tử Karate Của Những Cú Đá Đầy Xuất Chúng

Anime -
kyogoku makoto

Kyogoku Makoto là ai? Anh là một trong những nhân vật ít khi được xuất hiện trong bộ truyện tranh manga/anime Thám Tử Lừng Danh Conan nhưng anh được xếp vào một trong những mỹ nam chất ngất khiến các chị em gục ngã. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu anh chàng đội trưởng Karate đẹp trai này qua bài viết sau nhé.

1. Sơ nét thông tin về anh chàng Kyogoku Makoto

  • Họ tên: Kyogoku Makoto 
  • Tên tiếng Nhật: 京極 真
  • Biệt danh: Hoàng Tử Của Những Cú Đá
  • Tuổi: Khoảng 18 tuổi
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 184cm
  • Cân nặng: 79kg
  • Người thân: Cô Kyogoku (em gái), ông Kyogoku (cha)
  • Nghề nghiệp: học sinh trường Trung học Haido, đội trưởng Karate, nhà vô địch Karate

Trong bộ truyện Detective Conan Makoto Kyogoku là một trong những nhân vật nam được xem là đốn nhiều fan nữ nhất bởi tính cách mạnh mẽ và vẻ ngoài điển trai. Anh còn được biết đến là người yêu của cô tiểu thư Sonoko Suzuki (bạn thân của Ran). Anh theo học tại trường Trung học Haido và là một đội trưởng của câu lạc bộ Karate của trường với biệt danh “Hoàng Tử Của Những Cú Đá”.

Một thời gian sau, Makoto làm phục vụ cho một quán trọ của gia đình thì anh gặp được tiểu thư Sonoko, cùng với Ran và cậu nhóc Conan. Không may, Sonoko bị theo dõi bởi một tên sát nhân hàng loạt – kẻ đã nghi ngờ cô chụp ảnh anh ta trong một vụ án giết người gần đây. Makoto đã ra sức giải cứu Sonoko và cả hai quyết định tiến tới với nhau. Bên cạnh đó, kỹ năng chiến đấu của Makoto được anh thể hiện vô cùng đẹp mắt trong mắt Ran và Conan khi cả hai đang lâm vào những vụ án nguy hiểm.

Tuy nhiên, Makoto lại thường xuyên tham gia các trận đấu Karate ở nước ngoài và dành thời gian học tập nên cả hai không gặp nhau nhiều. Sonoko đã cố gắng hết sức để liên lạc với anh, bao gồm gửi cho anh những món đồ trang sức nhỏ do cô tự làm. Chính điều này đã giúp gia tăng tình cảm của đôi bạn trẻ mặc dù anh luôn bị cuốn vào những kế hoạch ngớ ngẩn của cô nàng.

sonoko suzuki và makoto kyogoku
Sonoko Suzuki Và Makoto Kyogoku

>> Xem thêm: Tổng hợp tất tần tật Danh sách các nhân vật trong Conan

2. Ngoại hình của Kyogoku Makoto

Kyogoku Makoto là một thanh niên có dáng người cao lớn và vạm vỡ. Anh sở hữu một làn da rám nắng khỏe khoắn cùng với một mái tóc đen tương đối dài và cặp lông mày rậm rạp đầy nam tính. Ở ngoài đời khi không tham gia các trận đấu Karate, Makoto thường đeo một cặp kính rộng trông rất tri thức. Bên cạnh đó, anh thường đeo một miếng băng cá nhân màu trắng trên phần mép ngoài của lông mày bên trái để che giấu một vết sẹo.

makoto kyogoku là ai
Ngoại hình của Kyogoku Makoto

3. Tính cách của Kyogoku Makoto

Là một võ sư bậc thầy của bộ môn Karate, Makoto thường tỏ ra rất lạnh lùng, điềm tĩnh và tự chủ, đặc biệt là trong những tình huống nguy cấp, đồng thời cũng là một người quan sát cực kỳ nhạy bén. Đôi khi, Makoto chỉ cần một ánh nhìn cũng có thể tạo ra một luồng khí rất đáng sợ. Trong tập phim gốc của TV “The Mystery of the Vanished Black Belt”, người ta giải thích rằng anh ấy đã nhận ra được tính cách này của bản thân sau cuộc gặp gỡ với võ sư kiêm giáo viên nổi tiếng Tatsuhito Takami khi còn trẻ.

Điều duy nhất khiến Makoto buông bỏ hết mọi thứ chính là tình cảm của anh ấy dành cho Sonoko, người mà anh ấy vô cùng xem trọng, thậm chí từ bỏ một giải đấu quan trọng chỉ để gặp cô ấy. Tuy nhiên, sự bẽn lẽn của Makoto xuất hiện khi anh ở bên cô ấy, sự cống hiến của anh ấy cho các trận đấu của mình khiến cho mối quan hệ của họ trở nên hơi khó khăn. Nhưng tại một thời điểm, Sonoko giới thiệu Makoto với bố mẹ cô ấy và cuối cùng họ cũng chấp nhận anh ấy.

conan makoto kyogoku
Makoto dành tình cảm đặc biệt cho Sonoko đến nỗi anh phải bỏ trận đấu để gặp cô nàng

Makoto được nhận xét là khá bảo thủ, vì anh ấy không hoàn toàn tán thành hoặc ít nhất là bày tỏ sự bối rối về việc Sonoko mặc quần áo hiện đại, hở hang và do đó anh lo lắng về việc cô ấy sẽ bị cảm lạnh. Trong The Fist of Blue Sapphire, chiếc băng hỗ trợ được cho là có một bức ảnh từ một trong những buổi hẹn hò của anh ấy với Sonoko ở bên trong, khiến nó trở thành bùa hộ mệnh cá nhân của Makoto.

Mặc dù vậy, Makoto là một người đàn ông lịch sự và sẵn sàng giúp đỡ gia đình Suzuki để bảo vệ viên ngọc mà Kaito Kid muốn đánh cắp và giúp đỡ con tin, ngăn thủ phạm tự sát.

kyogoku makoto là ai
Makoto đụng độ siêu trộm Kaito Kid trong The Fist of Blue Sapphire

>> Xem thêm: Thám Tử Lừng Danh Conan Cú Đấm Sapphire Xanh – Bộ Conan Movie 23 Bom Tấn Không Nên Bỏ Qua

4. Khả năng và sức mạnh của Kyogoku Makoto

Võ thuật

Như đã đề cập ở trên, Makoto là một người đội trưởng của câu lạc bộ võ thuật và được tác giả Aoyama Gosho mô tả là một trong những võ sĩ mạnh nhất của bộ truyện. Điều này minh chứng khi anh đã giành được chức vô địch trong các trận đấu Karate quốc tế và có chuỗi 400 bàn thắng từ các trận đấu trên khắp thế giới.

Sức mạnh thể chất

Bên cạnh một trình độ võ thuật vô cùng điêu luyện, Makoto chứng minh bản thân là một người sở hữu một sức mạnh thể chất tuyệt vời. Điều này chứng minh khi anh hạ gục một cây cột trong một tòa nhà lớn bằng cách đá và đấm liên tục vào nó và nhấc đuôi của một chiếc xe tải đang chạy với vận tốc cực kì cao.

Ngoài ra, anh còn thể hiện sự nhanh nhẹn và hoạt bát của mình bằng cách bật nhảy xa và di chuyển liên tục với các kỹ năng chạy tự do khác nhau. Anh còn có một kỹ năng quan sát đặc biệt nhạy bén mà có thể giúp Makoto tránh được những viên đạn hay chặn những nhát kiếm từ đối thủ.

Tinh thần nhạy bén

Makoto có một bộ óc cực kỳ nhạy bén nhờ được đào tạo chuyên sâu từ nhỏ. Anh có thể xác định được Kaito Kid khi hắn cải trang thành Sonoko nhờ quan sát được sự khác biệt về độ dài các ngón tay. Trong bộ phim The First of Blue Sapphire, Kaito Kid và Conan phải giữ khoảng cách với Makoto vì sợ anh sẽ nhận ra trong chuyến đi tại Singapore.

kyogoku makoto và sonoko
Makoto Kyogoku sở hữu những kỹ năng võ thuật thể chất và tinh thần cực kỳ nhạy bén

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về nhân vật Kyogoku Makoto mà các fan cần nắm. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các tình tiết tiếp theo của trọn bộ hơn 750 tập Thám Tử Lừng Danh Conan lồng tiếng miễn phí tại POPS ngay hôm nay nhé.