Nobita Và Vương Quốc Robot: Hành Trình Khám Phá Thế Giới Công Nghệ Đến Từ Tương Lai

Anime -
nobita và vương quốc robot

Nobita và vương quốc robot” là một bộ phim kể về hành trình đầy thú vị và ngập tràn phép màu, đưa các khán giả nhí vào thế giới tương lai. Đó là không gian sống lý tưởng với rất nhiều tiện ích bằng công nghệ gắn với những con robot. Đây cũng là bộ phim mang đến cho người xem một thế giới robot trong mơ – nơi con người và máy móc sống chung với nhau như bạn bè. Trong bài viết này, hãy cũng POPS Blog tìm hiểu thêm về bộ phim hoạt hình đình đám này nhé!

1. Giới thiệu sơ lược về bộ phim “Nobita và vương quốc robot”

  • Đạo diễn: Shibayama Tsutomu
  • Sản xuất: Kaji Jun, Kimura Junichi, Ogura Kumi, Osawa Masatoshi, Iwamoto Taro, Yamada Toshihide
  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Kịch bản: Kishima Nobuaki
  • Âm nhạc: Horii Katsumi
  • Quay phim: Umeda Toshiyuki
  • Dựng phim: Okayasu Hajime
  • Độ dài: 81 phút
  • Công chiếu lần đầu tiên tại Nhật Bản: 09/03/2002
doraemon nobita và vương quốc robot
“Nobita và vương quốc robot” được công chiếu lần đầu tiên vào năm 2002 tại Nhật

Đọc thêm: “Phim Doraemon movie và những lần gây chấn động phòng vé

2. Tóm tắt Doraemon Nobita và vương quốc robot

Phim Doraemon Nobita và vương quốc robot bắt đầu là cảnh nhóm của Doraemon tình cờ gặp một “cậu bé” robot kì lạ tên là Poko được máy đặt hàng tương lai gửi tới. Qua mê lộ không-thời gian một cách khó khăn, cả nhóm cũng hạ cánh đến hành tinh của cậu bé robot này. Tuy nhiên, nhiều bảo bối đã bị rơi mất. Trên đường đi, nhóm Doraemon đã đến được nhà tiến sĩ Capek và vô tình biết được “Kế hoạch tái tạo robot” của Nữ vương tên Jane. Kế hoạch cụ thể là muốn biến những robot mất hết tình cảm và cảm xúc. Kế hoạch này xuất phát từ mối thù mất cha và được sự hậu thuẫn của tư lệnh Dister.

Quay lại với Cậu bé robot Poko, cậu đã một mình tìm mẹ của mình là Maria. Mẹ cậu bị quân của Nữ vương tấn công và bắt giữ. Nhóm của Doraemon đã cứu được cậu bé nhưng bản thân Doraemon cũng bị bắt đi vì cậu là robot. Doraemon bị bắt nhốt và tình cờ gặp được mẹ Poko là cô Maria. Nhờ “dung dịch thọc lét” đặc biệt, Doraemon đã chiến thắng “Vua bất bại” tại đấu trường robot và hội ngộ cùng các bạn. 

Tiếp theo, Poko và nhóm Doraemon đến Thung lũng cầu vồng. Họ tình cờ cứu được Nữ vương Jane khỏi âm mưu sát hại của tư lệnh Dister – cũng là người mới trở thành Quốc vương. Nhóm Doraemon đã cùng người dân của vương quốc robot tấn công tên Dister ở thành Đroi. Kết quả, thành này lại biến hình thành một con robot khổng lồ. Nhờ bảo bối “vô lăng vạn năng”, Nobita đã có thể điều khiển “Robot đấu trường” đánh thắng Robot thành Đroi. Mọi chuyện không dừng lại ở đó, Robot thành Đroi bất ngờ biến thành tên lửa mang theo cả Doraemon và cô Maria, chuẩn bị lao vào vệ tinh tự nhiên của hành tinh này. Cuối cùng, nhờ bảo bối là cỗ máy chuyển phát thì mọi chuyện mới chấm dứt, “Nobita và cuộc chiến ở xứ sở robot” kết thúc trong êm đẹp, hành tinh robot trở về như lúc ban đầu.

doraemon movie 2002
Phim có những tình tiết bất ngờ mà khác giả khó có thể đoán được

3. Điều gì khiến khán giả mê đắm “Doraemon tập dài Nobita và vương quốc robot”?

Dưới đây là một số điểm đặc sắc mà khán giả sẽ cảm nhận được khi xem “Doraemon tập Nobita và vương quốc robot”

  • Sự kết hợp giữa công nghệ và trí tưởng tượng: Doraemon movie Nobita và vương quốc robot mang đến một bức tranh toàn cảnh hết sức phong phú về tương lai – nơi mà các công nghệ tiên tiến và các thiết bị robot lên ngôi. Đặc biệt, robot có tâm tư tình cảm như một con người thực thụ chắc chắn là điều ít ai ngờ tới.
  • Tình bạn và trách nhiệm: Doraemon và Nobita và vương quốc robot không những mang tính giải trí mà còn truyền tải thông điệp về tình bạn tuyệt vời. Thông qua hành trình của mình, Nobita và nhóm bạn đã học được cách đối diện với khó khăn, đoàn kết cùng nhau vượt qua thử thác. Quan trọng là tình bạn đáng trân quý giữa người và robot.
  • Thách thức và phiêu lưu: giống như những bản movie khác, Doraemon Movie 2002 có nhiều tình huống hài hước được lòng ghép vào trong những thách thức và phiêu lưu xuyên suốt bộ phim.
  • Sự sáng tạo về robot: bộ phim thể hiện sự sáng tạo của đạo diễn và tác giả truyện tranh trong việc tạo ra những chú robot đa dạng về hình dáng và tính cách, giống hệt như con người: đặc biệt và không con robot nào giống con robot nào.
  • Tính nhân văn: mặc dù là một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, nhưng “Doraemon Movie 23 Nobita và vương quốc robot ” vẫn thể hiện được tính nhân văn với những tình huống vô cùng cảm động giữa con người và robot. Đặc biệt, những con robot trong có đầy đủ cảm xúc, khát khao tự do và cảm giác tồn tại không khác gì con người tạo nên những tình tiết đã lấy đi rất nhiều nước mắt khán giả xem phim.
  • Phản ánh về công nghệ và xã hội: bên cạnh yếu tố giải trí, Doraemon Movie 23 còn phản ánh một cách nhẹ nhàng về sự phụ thuộc của con người vào công nghệ và cách công nghệ có thể ảnh hưởng đến xã hội và môi trường.
phim doraemon nobita và vương quốc robot
Phim kể về cuộc gặp gỡ giữa nhóm bạn của Nobita và cậu bé người máy Poko

Có thể bạn sẽ thích:

Trên đây là những thông tin về bộ phim “Nobita và vương quốc robot” mang đến một câu chuyện thú vị về hành trình phiêu lưu đến một thế giới robot, kết hợp giữa sự sáng tạo công nghệ và thông điệp về tình bạn và trách nhiệm. Đây là một trong nhiều bộ phim trong loạt series “Doraemon” đã mang lại niềm vui và kỷ niệm và là cái tên mà fan của Doraemon không nên bỏ qua.