Top 25 truyện tranh đam mỹ cổ trang hay nhất năm nay

Truyện -
Truyện đam mỹ cổ trang hay

Truyện tranh của Trung Quốc, hay còn được biết đến với tên gọi Manhua, đang trở nên phổ biến và thậm chí là cơn sốt ở một vài quốc gia, trong đó có Việt Nam. Không thua kém gì những tác phẩm manga của Nhật Bản, truyện tranh boylove hay là đam mỹ luôn được các fan săn lùng. Đọc truyện tranh đam mỹ cổ trang hay nhất theo bảng xếp hạng 25 truyện hot nhất năm nay, cập nhật mới nhất 2022. Hãy tìm hiểu ngay nhé.

>> Đọc Truyện Tranh Online Comics cập nhật mới nhất tại POPS

>> Truyện Manhua – Truyện Tranh Trung Quốc Hay Cập Nhập | POPS

1. Xuyên Thành Phản Diện Làm Sao Sống Đây

  • Tên tiếng Trung: 穿越成反派要如何活命
  • Tác giả: Vương Nhất
  • Thể loại: BL, cổ trang, giả tưởng, xuyên không, cung đình hầu tướng 
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành 
  • Nội dung

Tiêu Dư An là một tổng tài trẻ tuổi được chẩn đoán mắc bệnh nan y. Tuy có vẻ ngoài điển trai, phong độ, có công việc nhiều người mơ ước nhưng cả đời không một mảnh tình vắt vai. Trong thời gian rảnh rỗi, anh không có lựa chọn nào khác ngoài việc dành hết tâm trí cho những cuốn tiểu thuyết trực tuyến. Một trong những tác phẩm được xem nhiều nhất thuộc thể loại đấu tranh chính trị, nam chính là Yến Hà Thanh, hoàng tử của Nam Quốc. Từ nhỏ đã phải chịu cảnh mất quê hương, tha hương nên đã nuôi lòng căm thù và nuôi nấng toan tính đại hủy diệt phương Bắc. 

Tiêu Dư An muốn nghỉ ngơi một lúc sau khi đọc truyện, nhưng không ngờ ngay khi vừa nhắm mắt, anh đã đi thẳng vào cuốn tiểu thuyết đã đọc trước đó. Tệ hơn nữa, nhân vật của anh ấy không phải là nhân vật chính Yến Hà Thanh, mà là vị vua của phương bắc. 

Nguyên lai của hắn là một vị vương gia trẻ tuổi của Bắc quốc, không màng việc triều chính, cả đời say sưa hưởng thụ với nam nhân chốn hậu cung, tính cách này vốn là từ vị hoàng đế đời trước. Cha ông ta cũng đã từng anh dũng dẫn quân xông pha tiêu diệt toàn bộ Nam Quốc, nhưng sau khi tiêu diệt chỉ lấy đi của cải, không bình định thiên hạ. Mặc cho Nam Yến Quốc bị các nước lân bang khác xâu xé. Dân chúng lầm than, binh tướng oán hận. 

Nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết là là Thái tử Yến Hà Thanh của Nam Yên Quốc, ban đầu bị giam cầm ở phương Bắc, sở hữu tài năng vượt bật nhưng không chịu bộc lộ ra ngoài, chịu đựng đủ mọi tủi nhục. Sau này, Hà Thanh vượt ngục trở về chiêu binh mãi mã cho thái bình, ổn định. Nhân vật chính lúc đầu yêu Vĩnh Ninh, vốn là công chúa phương Bắc. Tuy nhiên, về sau Vĩnh Ninh không chịu bộc lộ tình cảm với Hà Thanh và chọn cách tự tử để giữ trọn tình cảm của mình. 

Sau khi chuyển thế, Tiêu Dư An biết rõ tình thế của mình, nên âm thầm ôn đùi trợ công cho Hà Thanh, nhằm tự cứu lấy bản thân. Tiêu Dư An vốn đã đọc hết các tình tiết của bộ truyện,  nên hắn biết rõ Hà Thanh là mối nguy hại với Bắc Quốc. Nhưng cuối cùng, Tiêu Dư An thay vì cố gắng thay đổi mọi chuyện, vẫn thả Hà Thanh về nước. Kết quả Bắc quốc diệt vong. 

Poster vô cùng kích thích của Xuyên Thành Phản Diện Làm Sao Sống Đây
Poster vô cùng kích thích của Xuyên Thành Phản Diện Làm Sao Sống Đây

Link đọc truyện: https://pops.vn/comics/xuyen-thanh-phan-dien-lam-sao-song-day-604b388f5727e40034c04a42

2. Chú Mèo Thượng Tiên Của Ta

  • Tên tiếng Trung: 我的猫咪上仙
  • Tác giả: Qian Ge & Jinhaiyan
  • Thể loại: BL hài hước, giả tưởng, huyền huyễn, cổ trang
  • Trạng thái truyện: Bản gốc hoàn, bản dịch hơn 130 chương
  • Nội dung

Quý Thư Thần quyết định hạ phàm để tìm người có thể giúp mình độ kiếp, tu thành thượng tiên. Trong lần lịch kiếp đó, Quý Thư Thần không chỉ bị phong ấn toàn bộ phép thuật của mình tu hành bấy lâu, mà thậm chí còn biến thành thú, không có cách nào quay về hình dạng ban đầu. Không chỉ vậy, y còn bị biến thành một con mèo nhỏ bé, vô dụng, đến một chút uy lực, đe doạ người khác cũng không còn. Nhưng may thay, y lại có thể gặp ngay người ứng kiếp định mệnh mà y đang dốc công tìm kiếm, Hàn Tinh Diệc. Lúc này, Tinh Diệc đang bị truy sát gắt gao bởi những người lạ mặt. 

Quý Thư Thần vì muốn cứu Hà Tinh Diệc khỏi mưu đồ ám sát mà lao ra chắn kiếm, kết quả là bị thương nặng, được Hà Tinh Diệc thương tình, cảm động mà mang về chăm sóc. Cuối cùng y phát hiện ra, Tinh Diệc vốn dĩ là một đại thiếu gia vô cùng cuồng mèo. Vừa mở mắt tỉnh dậy sau cơn bạo loạn, đã thấy mình an vị trong một cái tổ to đùng, với rất nhiều con mèo khác vây quanh, nhìn nhận với ánh mắt ngờ vực. 

Vốn dĩ Quý Thư Thần rất muốn kêu gào, than trời tế đất, nhưng kết cục chỉ thốt ra được những tiếng “meo meo” yếu ớt, đủ cho y mất mặt, hồi tưởng về tháng ngày oai hùng của mình. Điều này càng khiến cho Hàn Tinh Diệc thêm đắc ý và phát cuồng y hơn. Rất muốn được vùng vẫy, nhưng Quý Thư Thần đành an phận mặc cho Tinh Diệc muốn làm gì thì làm.

Một hình ảnh đáng yêu ở trong truyện
Một hình ảnh đáng yêu ở trong truyện

3. Yêu Thợ Săn

  • Tác giả: Maoyao & Duge
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm, BL
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Tộc Tư U nhìn bên ngoài không khác gì những người bình thường khác. Duy chỉ có một bí mật chỉ người trong tộc mới biết. Chính là, chỉ cần tâm đầu ý hợp với bất kỳ ai, không cần cưới xin, không cần động phòng hoa chúc. Chỉ với một ánh nhìn trực diện vào mắt đối phương, là đã khiến đối tác của mình “mang thai”.

Mặc dù sở hữu khả năng dị thường đó, nhưng dân số của tộc người này lại vô cùng ít ỏi. Bản thân nam chính là Tư U Tĩnh lại là nam nhân còn lại cuối cùng của dòng tộc, nhưng lại không có tư tình với nữ giới, một lòng đam mê nam nhân. Nên y quyết định bỏ nhà đi khi chỉ mới 19 tuổi để không phải làm hại đến bất kỳ nữ nhi nào trong thiên hạ. Lăn lộn đến một thành phố xa lạ, cuối cùng Tư U Tĩnh trở thành một ông chủ của quán cafe, tận hưởng một cuộc sống an bình, bình lặng ngày qua ngày. 

Nhưng phàm ở đời, người tính không bằng trời tính, Tư U Tĩnh nhặt được một đứa trẻ trước cửa nhà. Điều này vô tình đưa ông bố của đứa trẻ tới nơi để nhận lại. Ngay trong giấy phút đó, U Tĩnh đã nhận ra bản thân mình không thể sống một cuộc đời độc thân vui tính như hắn muốn được nữa. Hình như có gì đó lạ lắm đang trỗi dậy trong y. 

Hình ảnh “báo hiệu” một bộ truyện nhiều tình tiết hấp dẫn
Hình ảnh “báo hiệu” một bộ truyện nhiều tình tiết hấp dẫn

Link đọc truyện: https://pops.vn/comics/yeu-tho-san-5f520875c3b5ff0034bc75db

4. Triết Tâm

  • Tác giả: Đường An Nhiên
  • Thể loại: BL, cổ trang.
  • Trạng thái truyện:
  • Nội dung

Lãnh Anh là một người có phong cách yêu đương giống như một ngọn lửa. Cuồng nhiệt, nóng bỏng, nhưng cũng chính vì nhiệt lượng quá lớn mà dễ dàng làm tổn thương người tình đến đau thắt tim gan. 

Tình cảm của Hứa Vỹ lại đối lập hoàn toàn, giống hệt một dòng nước mùa xuân. Nhẹ nhàng, thanh mát, yên tĩnh, từng bước một chữa lành vết thương lòng đã in sâu từ lâu. 

Tây Môn Thiên Ngọc giờ đây có mưu cầu hạnh phúc ngày rất cao, khao khát được che chở bởi một vòng tay, chim sợ cành cong, sợ cảnh đơn côi, gối chiếc. Không còn một chút dáng vẻ bất chấp, thiêu thân lao vào lửa, mặc kệ vết thương mà làm bằng được những gì y muốn. 

Link đọc truyện: https://pops.vn/comics/triet-tam-5f8437b924a01f00376ec537

5. Nhập Mạc Chi Thần

  • Tên tiếng Trung: 入幕之臣
  • Tác giả: bobo
  • Thể loại: Đam mỹ trọng sinh, cổ trang, cung đình hầu tước
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Vân Túc là hoàng tử của Đại Uyên, nhưng cơ thể của anh ta đã yếu ớt ngay từ khi còn nhỏ và phải thường cải trang thành một công chúa với tên gọi Phượng Nhi. Con trai của tướng quân Hạ Hầu là Hạ Hầu Xuyên đã trở thành thư đồng cho “công chúa” Phượng Nghi, nhờ vào bát tự với hoàng tử Vân Túc. Từ ngày gặp nhau, Hầu Xuyên đã yêu Phượng Nghi, nhưng sau đó vì bị người ngoài ly gián mà nhận nhầm Thanh Loan – hoàng muội của Vân Túc thành mối tình mà mình thầm thương bấy lâu.

Ngày Hạ Hầu Xuyên biết được sự thật, Đại Uyên gặp biến cố, trong đó Thanh Loan đóng vai trò quan trọng. Khi Hạ Hầu Xuyên đến, Vân Túc bị thương nặng không thể cứu chữa. Vân Túc được trọng sinh về lại thời điểm Hà Hầu Xuyên ban hôn, và vì lúc đó họ không nhận ra nhau nên họ vẫn chiến đấu ác liệt như hai đứa trẻ khắc khẩu. Để cứu Đại Uyên và bảo vệ những người thân yêu của mình, Vân Túc phải vạch mặt Thanh Loan trước khi ả ta nương nhờ quyền thế của nhà Hầu Gia.  

Nhập Mạc Chi Thần
Nhập Mạc Chi Thần

6. Ma Đạo Tổ Sư

  • Tên tiếng Trung: 魔道祖师
  • Tác giả: Mao Đoàn Tiểu Kiếm Kiếm
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, trọng sinh, tu chân, đam mỹ linh dị thần quái
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Có biệt danh là Di Lăng Lão Tổ, Ngụy Vô Tiện đã bị bao vây bởi nhiều thành viên trong gia tộc vì những hành động luyện tà thuật của mình. Và cuối cùng phải quyên sinh xuống Loạn Tán Cương. Nhiều năm sau, anh được một người đàn ông trẻ tuổi tên là Mạc Huyền Vũ, người đã sử dụng cấm thuật triệu hồi linh hồn mang về. Bị cha bỏ rơi, bị gia đình áp bức và căm ghét từ nhỏ, người đàn ông này muốn nhờ Di Lăng Lão Tổ trả thù. Vậy là Ngụy Vô Tiện chính thức được đầu thai thành Mặc Mặc Huyền Vũ. 

Ngụy Vô Tiện lặng lẽ trở về, nhưng bằng cách nào đó giới giang hồ đã bắt đầu loan tin về sự trở lại của Di Lăng Lão Tổ. Ngoài ra, những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xuất hiện ở một số khu vực vì sự quấy phá của các linh hồn giận dữ. Ngụy Vô Tiện đến hiện trường để tìm hiểu và bất ngờ gặp lại Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ của Cô Tô Lam Thị. Trước đây hai người thường xuyên gặp gỡ nhưng do tính cách khác nhau nên sinh ra đối đầu. Nhưng lần này, chỉ có Lam Vong Cơ là tin tưởng hắn vô điều kiện. Câu chuyện cũng bắt đầu từ đây.

Vẻ đẹp tiên tử của các nhân vật Ma Đạo Tổ Sư
Vẻ đẹp tiên tử của các nhân vật Ma Đạo Tổ Sư

7. Năm Đó Vạn Dặm Tìm Đường Phong Hầu

  • Tên tiếng Trung: 当年万里觅封侯
  • Tác giả: Hạo
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, song phương thầm mến
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Khi Chung Uyển còn nhỏ, gia đình gặp khó khăn, hắn được Úc tiểu vương gia Úc Xá cứu giúp, cho phép nương nhờ lại cung điện. Sau đó, Chung Uyển bắt đầu có tình ý với Úc tiểu vương gia, nhưng do dự không dám thú nhận. Hơn hết, nhiệm vụ bảo vệ những đứa trẻ của Ninh vương gia vẫn còn sau khi chết, vì vậy anh không còn cách nào khác ngoài việc rời đi. Biết không thể níu giữ được người, nên Úc Xá đành nhắm mắt làm ngơ để Chung Uyển trốn thoát.  

Khi Chung Uyển rời đi, những câu chuyện đàm tiếu bắt đầu xuất hiện khắp mọi nơi về tình yêu của hai người. Hoá ra, Chung Uyển đã mạo danh Úc Xá để ra uy, nhằm đưa huynh muội về nơi ở mới. Khi nghe câu chuyện này, Úc Xá rất phấn khích, coi đây như một cứu cánh khi anh đang rất cô đơn và tuyệt vọng. Không ngờ mấy năm sau, Chung Uyển tự quay về kinh thành. Vậy là cơ hội để Úc Xá tính sổ với Chúc Uyển cũng đã tới.

Bộ truyện không làm con dân đam mỹ thất vọng
Bộ truyện không làm con dân đam mỹ thất vọng

8. Hóa Long Ký

  • Tên tiếng Trung: 化龙记
  • Tác giả: Quang Tuyến Quân, Cát Lệ
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, thần tiên, trọng sinh, sư đồ luyến
  • Trạng thái truyện: Bản gốc đã hoàn, bản dịch đang tiến hành
  • Nội dung

Mạc Thiên là một con cá chép đã luyện thành tinh, nhưng may mắn trở thành rồng sau một lần vượt long môn. Mạc Thiên bị rất nhiều người ganh ghét, tìm cách giết bỏ bởi vì thân phận đặc biệt của mình. Đáng tiếc thay, khi chuẩn bị được phong thần, y lại bị vu oan, không ai tin hắn. Kết cục là bị chết dưới tay vị sư tôn mà hắn rất tôn kính – Liêm Trinh Tinh Quân.

May mắn thay, Mạc Thiên lại được sống một lần nữa dưới lốt cá chép và một lần nữa vượt vũ môn thành công. Mạc Thiên cố gắng tiếp cận Liên Trinh để báo thù. Không ngờ chính cớ sự này đã kéo cả hai vào nguy hiểm, trong khi mối hiềm khích ngày xưa vẫn chưa được hóa giải.  

Hoá Long Ký
Hoá Long Ký

9. Hình Như Cầm Nhầm Kịch Bản Nữ Chính

  • Tên tiếng Trung: 好像拿错了女主剧本
  • Tác giả: Bất Khả Trị
  • Thể loại: Đam mỹ xuyên không, cổ trang, cung đình, hài
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Triêu Diệc là một một người đàn ông sống ở thời hiện đại nhưng không may du hành về thời cổ đại và nhập vào một tiểu hầu gia khi người này đang rơi xuống nước vì bị hãm hại. Vốn dĩ Triêu Diệc bị liệt 2 chân, nhưng giờ đây lại có thể chạy nhảy như người bình thường. Tuy nhiên, để duy trì sự sống, Triêu Diệc phải lấy lòng một nam nhân.

Người mà y cần để tâm đến là Cố Vân Hoành, một hoàng tử không màn thế sự, an yên với đời. Nhiệm vụ này khó hoàn thành hơn bao giờ hết khi Cố Vân Hoành cực kỳ khó tính. Đồng thời, chuyến phiêu lưu này của Triêu Diệc càng lành ít dữ nhiều khi phải cố gắng tìm ra người cố ý hãm hại mình trước đó. 

Là đam mỹ nhưng lại là nữ chính
Là đam mỹ nhưng lại là nữ chính

10. Thê Vi Thượng

  • Tên tiếng Trung: 妻为上
  • Tác giả: Xoa Tử
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, trọng sinh, cung đình, quyền mưu
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Một trong ba vị hoàng tử là Cảnh Thiều đánh giặc lập công, trở về kinh đô và lên ngôi khi còn rất trẻ. Mọi người đều nghĩ rằng cuối cùng anh ta rồi cũng sẽ trở thành hoàng đế. Nhưng cuối cùng, vì bị ban hôn với nam thê đồng Mô Hàm Chương, mà ngai vàng đã vuột khỏi tay hắn. Ôm hận, hắn không thèm ngó ngàng gì tới chính thê Mộ Hàm Chương.

Thế nhưng, Cảnh Thiệu lại bị vu oan âm mưu soán ngôi nên tất cả hầu cận đều quay lưng và không một ai ở bên hắn. Duy chỉ có Mộ Hàm Chương là tình nguyện chết cùng. Sau khi chết, Cảnh Thiều đầu thai về đúng thời điểm phong vương với một toan tính sẽ thay đổi thế trận. 

Một cảnh tình bể bình của Thê Vi Lượng
Một cảnh tình bể bình của Thê Vi Lượng

11. Ngộ Xà

  • Tên tiếng Trung: 遇蛇
  • Tác giả: Mạn Tính Xung Động
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, ngược
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Ngộ Xà là câu chuyện tình yêu của Trầm Thanh Hiên và xà yêu Y Mặc, trải qua ba kiếp nạn đầy bi kịch. Trầm Thanh Hiên vô tình làm rơi bát nước vào yêu rắn đang nằm phơi nắng, thế là Trầm Thanh Hiên tiến vào quan hệ không thể vãn hồi. Cuộc gặp gỡ này khiến Trầm Thanh Hiên không muốn để Y Mặc đi. Vốn là một con rắn máu lạnh, không hiểu chuyện, nhưng y vẫn đồng ý ở gần Trầm Thanh Hiên. 

Trầm Thanh Hiên khao khát tình yêu của Y Mặc khi anh vẫn còn sống, nhưng anh không nhận được gì. Khi Y Mặc nhận ra rằng mình yêu Trầm Thanh Hiên thì anh đã qua đời rồi. Trầm Thanh Hiên vì sợ bản thân làm tổn hại đến Y Mặc khi mình chuyển thế, nên đã dặn y không được tìm đến mình. Tuy nhiên, cuối cùng người Y Mặc lại thất hứa, sau đó, cả hai lại tiếp tục một hành trình day dứt thêm mấy kiếp người. 

Một trong những bộ truyện huyền huyễn đáng đọc nhất năm 2022
Một trong những bộ truyện huyền huyễn đáng đọc nhất năm 2022

12. Tuần Tuần Thiện Dụ

  • Tên tiếng Trung: 循循善诱
  • Tác giả: Triệu Hữu Miêu
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, xuyên không, linh dị thần quái
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Kỷ Tuấn vốn dĩ là một nhà thiết kế có tiếng, nhưng vì bị hại hãm hại mà phải chịu điều tiếng. Do đó, Kỷ Tuấn quyết định tự tử nhưng lại xuyên không về cổ đại. Ở đây, Kỷ Tuấn gặp Giang Tĩnh – một tên biến thái biết rõ thân phận của anh. Theo lời y, cả 2 vốn dĩ có duyên có nợ với nhau chưa trả được nên vẫn không thể tu thành tiên.

Kỷ Tuấn và Giang Tĩnh lập một giao kèo, nhưng khi tiến hành nghi thức thì không thể nào xoá bỏ liên kết giữa cả hai. Nguyên nhân là bởi vì Kỷ Tuấn không thành tâm mong muốn thực hiện lời hứa này. Chính vì vậy, Giang Tĩnh buộc phải theo đuổi Kỷ Tuấn để có thể thực hiện mục đích của mình. 

Bỏ qua bộ này là có lỗi với tổ đam mỹ lắm
Bỏ qua bộ này là có lỗi với tổ đam mỹ lắm

13. Hoàng Thượng Tuyệt Đối Không Thể

  • Tên tiếng Trung: 皇上,万万不可!
  • Tác giả: Đẳng Nhất Chỉ A Lạp Tư Gia, Ngư Đỗ Bạch
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, xuyên không, cung đình
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Hạ Lan Chi sau khi ngủ trưa thì phát hiện mình đã xuyên không về thời phong kiến, và phát hiện thân phận của mình là Thừa tướng quân đương triều. Bởi vì thế sự mà tiền thân của y thao túng quyền lực, lồng hành, làm điều sai trái.

Dù bị thừa tướng quân nắm quyền lực, nhưng hoàng đế nhỏ tuổi vẫn rất thông minh, nhận ra những tội ác của Hạ Lan Chi, chờ thời cơ vạch trần. Để bảo vệ tính mạng của mình chờ ngày quay về hiện thực, Hạ Lan Chi phải vận dụng những gì còn nhớ về lịch sử để thay tướng quân lấy công chuộc tội.

Hoàng thượng người không thể …. không đọc bộ này
Hoàng thượng người không thể …. không đọc bộ này

14. Ma Tôn Muốn Ôm Ôm

  • Tên tiếng Trung: 魔尊要抱抱
  • Tác giả: Si Vũ
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, thần tiên ma quái
  • Trạng thái truyện: Phần 1 hoàn thành, Phần 2 đang tiến hành
  • Nội dung

Thương Diễm vốn là một mãnh thú thời loạn biến thành người. Anh bị quân triều đình bắt làm tù binh khi còn nhỏ, nhưng may mắn trốn thoát với sự bảo vệ của con trai hoàng đế, Ly Chu. Vì bảo vệ loài thú dữ ấy mà Ly Chu bị cha bỏ rơi. Kể từ đó, anh vẫn ở lại trần gian và làm bạn với loài ác thú. Lớn lên, Thương Diễm và Ly Chu trở thành một cặp. Tuy nhiên, cả hai vui vẻ không được bao lâu thì trời thay đất đổi, Ly Chu phải hi sinh thân mình. Trước khi đi, Ly Chu hứa sẽ trở lại, mang theo đôi mắt của Thương Diễm như một tín vật. 

Sau cái chết của Ly Chu, Thương Diễm  ngày càng trở nên hung bạo và trở thành thủ lĩnh của quỷ giới. Dưới sự bành trướng của ma quỷ, những người trong thế giới loài người lần lượt đầu hàng. Nghe tin có nước không đầu hàng, Thương Diễm liền cho quân kéo vào thành. Giữa lúc nhân gian đang khủng hoảng, vị thần bất tử Dạ Ly đã đến giải cứu, và ngoại hình người này không khác gì Ly Chu năm nào.

Đọc xong cũng muốn được ôm ôm
Đọc xong cũng muốn được ôm ôm

15. Bất Tảo Triều

  • Tên tiếng Trung: 不早朝
  • Tác giả: Chi Trân, Bạch Hùng Đạo Nhĩ
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Tống Thời Vi chăm chỉ học hành, thi đỗ thám hoa, được hoàng đế tôn làm quan trong triều. Tuy nhiên, cuộc sống của Thượng Quan Tống Thời Vi không thể bình dị  như anh hằng mong muốn. Tống Thời Vi say rượu đã vô tình xúc phạm hoàng đế, và những gì xảy ra lúc đó khiến hắn vô cùng xấu hổ, mặc dù y không thể nhớ mình đã làm gì. Song Tống Thời Vi lo lắng vì hắn biết rằng nếu hắn say, y sẽ làm những điều điên rồ. 

Lần này, Tống Thời Vi may mắn không bị trừng phạt. Nhưng ở bên Hoàng thượng càng lâu, hắn càng cảm thấy có điều gì đó không ổn. Có vẻ như tình cảm kỳ lạ cũng như mối quan hệ quân thần giữa họ đang bắt đầu nảy nở. Điều này khiến Tống Thời Vi rất xấu hổ. Hắn biết rằng phía sau hoàng đế là cả một giang sơn xã tắc để trông nom, và những người hầu cận của hoàng đế vẫn không ngừng khuyên người nên lập phi. Hơn hết, hắn biết rằng không nên đi quá giới hạn là đi yêu vị hoàng đế của mình.

Một bộ truyện chắc chắn không thể bỏ qua
Một bộ truyện chắc chắn không thể bỏ qua

16. Cô Thành Lonely

  • Tên tiếng Trung: 孤成 lonely
  • Tác giả: Thập Nhị Cáp Tử
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Tử Nhạc là một sát thủ giang hồ thuộc một tổ chức bí ẩn. Một ngày, Tử Nhạc được lệnh của cấp trên tiếp cận tướng cánh tả Tả Tập Thành và lấy danh sách các quan chức mà ông ta đang nắm giữ. Biết Tả tướng quân là người mê tửu sắc, Tử Nhạc giả làm vũ nữ để thực hiện mưu đồ của mình. Tuy nhiên, do Tả Tập Thành là một kẻ gian xảo, không tìm được sơ hở, nên Tử Nhạc không thể thực hiện kế hoạch suôn sẻ được. 

Tả Tập Thành nguy ngờ Tử Nhạc nhưng không bắt ngay, ngược lại vẫn để hắn ở lại vương phủ. Nguyên nhân là vì Tử Nhạc quá giống người mà Tả Tập Thành ngày đêm thương nhớ, cho nên Tạ tổng muốn y ở lại bên hắn. Ban đầu, Tử Nhạc cố gắng ẩn thân, chờ cơ hội ra tay, nhưng không ngờ lại bị viên tướng quân làm giao động lúc nào không hay.

Bộ truyện được đánh giá hấp dẫn từ những chương đầu
Bộ truyện được đánh giá hấp dẫn từ những chương đầu

17. Nhất Kiếm Sương Hàn

  • Tên tiếng Trung: 一剑霜寒
  • Tác giả: Hoạ Đằng Đằng
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, truyện đam mỹ trinh thám, giang hồ
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Cổ vật bằng ngọc bích của hoàng cung đã bị đánh cắp, hoàng gia Quý Yến Nhiên đã tìm đến môn chủ Vân Ỷ Phong để cầu cứu. Vân Ỷ Phong vốn không thua kém Quý Yến Nhiên về võ công, nhưng lại bị suy yếu vì trúng độc. Vân Ỷ Phong vốn định từ bỏ nhiệm vụ này, nhưng Quý Yên Nhiên lại lấy Huyết Ma để đổi lại. Y đành miễn cưỡng đồng ý yêu cầu của Quý Yến Nhiên.

Trên thực tế, huyết linh chỉ là dối trá. Quý Yến Nhiên muốn tìm được bảo vật càng nhanh càng tốt nên buộc phải ngao du giang hồ, mượn sức mạnh của một kẻ quyền thế như Vân Ỷ Phong. Không ngờ, cả hai lại liên quan đến rất nhiều vụ án phức tạp sau vụ trộm đầu tiên. Càng về sau, khi biết được Vân Ỷ Phong thực sự cần đến huyết linh chi để phục hồi độc dược trong cơ thể, Quý Yến Nhi bắt đầu động tâm trước môn chủ Ỷ Phong. 

Chất lượng hình này có thể thấp, nhưng nội dung thì không nha
Chất lượng hình này có thể thấp, nhưng nội dung thì không nha

18. Thiên Quan Tứ Phúc

  • Tên tiếng Trung: 天官赐福
  • Tác giả: STARember
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, đam mỹ tu chân, huyền huyễn
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Thái tử Lạc Tạ Liên của nước Tiên sau nhiều lần bị giáng chức lại phi thăng lần nữa. Sự thăng trầm của anh khiến anh trở thành trò cười của thiên hạ. Tuy nhiên, y không quá quan tâm đến những gì người khác nói về mình,  muốn yên ổn làm tròn bổn phận chiến thần. Những lúc rảnh rỗi thường hạ phàm kiếm thêm thu nhập. Lần này, Tạ Liên được giao nhiệm vụ điều tra vụ án quỷ tân nương khiến nhiều thiếu nữ mất tích bí ẩn.

Khi Tạ Liên đến hiện trường, hắn gặp một nhân vật bí ẩn mặc áo đỏ. Người đàn ông này không hề làm hại cậu mà còn giúp cậu vượt qua mọi trở ngại trên con đường của mình. Sau đó, Tạ Liên không gặp lại ai nữa, nhưng đột nhiên một thiếu niên trẻ tuổi, hiểu biết xuất hiện bên cạnh. Hắn tự xưng là Tam Lang, tuy rằng Tạ Liên không biết quá khứ của Tam Lang, nhưng hắn vẫn tin chắc người thanh niên này sẽ đi theo mình.

Cô dâu ma như thế này bạn có cam tâm tình nguyện không?
Cô dâu ma như thế này bạn có cam tâm tình nguyện không?

19. Nô Lệ Câm

  • Tên tiếng Trung (nếu có): 哑奴
  • Tác giả: Bách Lý Quân Hề
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, ngược
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Câu chuyện kể về một người hầu vốn có tư sắc hơn người như không may bị câm trong dinh thự của nhà họ Thẩm. Một hôm, Trấn Bắc Vương Quân Huyền Kiêu nhìn thấy thiên kim ở dinh Thần và ngỏ ý muốn cô làm vợ lẽ. Trong mắt mọi người, Trần Bắc Vương không khác gì một Diêm Vương sống, tính tình hung bạo, coi mạng người như cỏ rác. Gia tộc Thẩm không muốn con gái rơi vào hàm hổ nên phải tìm người thay thế. 

Không thua kém mỹ nữ bề ngoài, người hầu câm nhận lấy tên mới là Thẩm Ngọc, thay tiểu thư gả vào dinh Trấn Bắc Vương. Thẩm Ngọc đồng ý lời cầu hôn vì muốn mẹ y được sống yên ổn về già. Dù không chết một cách thảm thương như lời đồn đại nhưng sự tàn bạo của Trấn Bắc Vương Quân Huyền Kiêu vẫn ám ảnh Thẩm Ngọc từng ngày. Không chỉ vậy, việc được Trấn Bắc Vương ưu ái cũng khiến y trở thành cái gai trong mắt nhiều người.

Nhìn là đậm mùi H+
Nhìn là đậm mùi H+

20. Nhất Biển Đan Tâm

  • Tên tiếng Trung: 一骗丹心
  • Tác giả: A Khoát
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, tu chân, huyền huyễn
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Túc Hựu ban đầu là một con thỏ nhanh nhẹn và tinh ranh, nhưng từ khi xuống trần gian, y toàn bị người lừa dối. Một ngày nọ, hắn gặp một người đàn ông tên là Triệu Mộ Nhai. Người này đã có một cuộc trao đổi, y giúp gã trừ yêu, ngược lại gã sẽ dạy anh nhân tâm. Cuộc sống của hai người diễn ra khá êm đềm cho đến khi Triệu Mộ Nhai trở thành thủ lĩnh của Thiên Địa Kiếm Môn, giữa họ bắt đầu hình thành một khoảng cách. 

Không gặp nhau được một thời gian, đột nhiên Triệu Mộ Nhai lại tìm đến, bảo Túc Hựu đi trốn cùng mình. Túc Hựu không mảy may nghi ngờ gì mà đi theo, nhưng cuối cùng Mộ Nhai trở mặt, nhốn y vào kết giới. Kết giới sau 200 năm thì bị sụp đổ, Túc Hựu ôm mối hận bỏ trốn tìm Triệu Mộ Nhai báo thù. Tuy nhiên, khi đến môn phái, hắn không thấy người cần tìm, mà chỉ thấy một A Mặc với dung mạo khác và tình tính thay đổi hoàn toàn. 

Nhất Biển Đan Tâm
Nhất Biển Đan Tâm

21. Tế Vũ Bất Tri Quy

  • Tên tiếng Trung: 细雨不知归
  • Tác giả: Huyền Túc, Công Tử Cẩn Du JY
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, ngược
  • Trạng thái truyện: Đang tiến hành
  • Nội dung

Ngày Trấn Quốc và Ngụy Quốc phát binh, Ngụy đế bỏ chạy. Ngụy Vũ, một vị tướng trẻ tuổi của nước Ngụy, anh dũng ở lại kinh thành, nhưng không may bị thương bởi một nhát kiếm chí mạng của tướng Trần Quốc. Không thể chống chọi với sức mạnh áp đảo của kẻ thù, nhà Ngụy sụp đổ. Với mong muốn trả thù, Hoàng đế nước Ngụy đã sai người thay đổi ngoại hình của mình để Ngụy Vũ có thể dễ dàng tiếp cận Trần Quốc và tìm cơ hội giết Dạ Vương.

Sau khi thay hình đổi dạng, Ngụy Vũ lấy tên là Tạ Kinh Vũ, làm nam sủng cho Dạ. Tuy nhiên, kế hoạch ám sát không thể tiến hành nhanh chóng. Vì Dạ Vương vốn là một kẻ đa nghi còn Ngụy Vũ thì thân thể bất ổn, sau nhiều lần chết đi sống lại, không thể tấn công trực diện. Không chỉ vậy, Dạ Vương dường như càng ngày nghi ngờ và bắt đầu truy tìm tung tích của vị tướng quân đã chết dưới tay mình năm đó. 

Lưu ý: Rất ngược
Lưu ý: Rất ngược

22. Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn

  • Tên tiếng Trung: 二哈和他的白猫师尊
  • Tác giả: Tự An, Chúc Điển
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, trọng sinh sư đồ luyến
  • Trạng thái truyện: Mới ra mắt trong năm 2021
  • Nội dung

Mặc Vi Vũ, vị hoàng đế đầu tiên của tu chân giới, đã phạm nhiều tội ác khi còn trẻ. Tu luyện tà thuật, đồ sát môn phái, sư diệt tổ, không có tội lỗi nào mà hắn chưa thử qua. Từng là một đứa trẻ hồn nhiên, nhưng khi vị sư huynh hắn hết mực kính trọng bị sư tôn bỏ mặc đến chết. Hắn cũng trở thành một người khác.

Hắn trút sự thù hận lên sư tôn Sở Vãn Ninh và kết quả là phải chịu rất nhiều đau khổ. Mặc Ni Vũ nghĩ rằng y căm ghét sư tôn nhất, nhưng gần như phát điên sau khi Sở Vãn Ninh chết. Hắn đã tự kết liễu mạng sống của mình, nhưng linh hồn của y không tan mà đầu thai làm một thiếu niên khi lần đầu tiên gia nhập môn phái. Tưởng rằng Mặc Ni Vũ sẽ có cơ hội làm lại cuộc đời nhưng không ngờ âm mưu năm đó lại tiếp tục lặp đi lặp lại.

Bộ truyện xoa dịu tâm hồn yếu ớt, mỏng manh
Bộ truyện xoa dịu tâm hồn yếu ớt, mỏng manh

23. Sát Phá Lang

  • Tác giả: Priest
  • Thể loại: Đam mỹ, niên hạ, dưỡng thành
  • Trạng thái truyện: Đã hoàn
  • Nội dung

Sát Phá Lang được ra mắt từ năm 2015, được cộng đồng fan đánh giá là bộ hay nhất của Priest. Câu chuyện lấy bối cảnh chủ yếu ở một triều đại giả tưởng, với sự phát triển như vũ bão của lưu kim và cơ giáp. Báo hiệu một đoạn trường sóng gió và đầy toan tính chính trị khốc liệt.

Cố Quân là nhân vật thụ, người được nhận nuôi từ miệng sói bởi một tiểu hoàng tử, trở thành nghĩa tử của người. Trong những năm tháng sinh sống ở Nhạn Hồi, Cố Quân luôn cố gắng che giấu thân phận thật sự của mình để có thể ở bên cạnh Trường Canh, sớm hôm đầu ấp tay gối.

Sát Phá Lang
Sát Phá Lang

24. Đồng Tiền Kham Thế

  • Tên tiếng Trung:
  • Tác giả: Mộc Tô Lý
  • Thể loại: Đam mỹ, huyền huyễn, truyện đam mỹ hài hước
  • Trạng thái truyện: Đã hoàn thành
  • Nội dung

Đây là một trong những bộ truyện tranh cổ đại đam mỹ được đánh giá là hay nhất với chủ đề trận cục phong thuỷ làm bối cảnh chính. Chuyện kể vào một ngày nọ ở toà trạch cũ, Huyền Mẫn bắt được Tiết Nhàn và một hồn ma tên là Giang Thế Ninh đang ẩn thân vào một người giấy. Tiết Nhàn sống nhờ vào vỏ giấy để giữ lại chút linh hồn cuối cùng còn sót lại vì đã bị người khác hút hết gân cốt khi chân long.

Với mục đích đi tìm lại được long cốt của mình, Giang Thế Ninh và Tiết Nhàn quyết định đi theo Huyền Mẫn để đạt được mục tiêu. Trên đường chu du đây đó, cả 3 gặp thêm được 2 nhân vật mới. Trong đó có một thầy bói mù và một gã hành nghề khắc đá. Trong suốt hành trình lành ít dữ nhiều này, Tiết Nhàn cuối cùng cũng biết được sự thật về nguyên nhân mất đi long cốt của mình. Ngoài ra, thân phận thật sự của Huyền Mẫn cuối cùng cũng được phơi bày. 

Một trong những bộ đam mỹ hay nhất
Một trong những bộ đam mỹ hay nhất

Trên đây là danh sách 24 truyện cổ trang đam mỹ hay nhất, cập nhật mới nhất 2022. Hy vọng danh sách mà chúng mình đề cử sẽ giúp bạn tìm được một bộ truyện ưng ý. Chúc bạn đọc truyện vui vẻ!

>> Đọc Truyện Tranh Đam Mỹ Hay Cập Nhập Liên Tục tại POPS