Tiểu Sử Mặc Hương Đồng Khứu Và 5 Tác Phẩm “Chấn Động” Giới Văn Học Nhất Năm 2023

Truyện -
mặc hương đồng khứu

Mặc Hương Đồng Khứu là ai? Cô là một trong những nhà văn chuyên viết về thể loại đam mỹ và mang lại nhiều cảm xúc cho các độc giả, đặc biệt là fan “hủ nữ”. Tuy rằng tuổi đời sự nghiệp của cô còn rất trẻ nhưng Mặc Hương Đồng Khứu đã để lại các tác phẩm văn học để đời. Hãy cùng POPS Blog điểm qua Top 5 các tác phẩm của Mặc Hương Đồng Khứu quá bài viết sau đây nhé.

1. Tác giả Mặc Hương Đồng Khứu là ai?

  • Họ tên: Viên Y Mi
  • Bí danh: Mặc Hương Đồng Khứu
  • Tên tiếng Trung: Mo Xiang Tong Fu
  • Năm sinh: 1994
  • Quê quán: Chiết Giang, Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Nhà văn

Mặc Hương Đồng Khứu (tên thật là Viên Y Mi) là một tác giả trẻ người Trung Quốc chuyên viết về thể loại truyện BL nổi tiếng. Từ nhỏ, mặc dù cô không phải là một người yêu thích viết lách nhưng cô rất thích đọc sách và có tài bịa ra một nội dung khác. Ban đầu, cô có ước mơ sẽ trở thành một họa sĩ truyện tranh nhưng cô phát hiện ra mình có tình yêu với thể loại đam mỹ qua việc đọc một số nội dung trên diễn đàn thơ văn.

Khi cô lên tiểu học, Mặc Hương Đồng Khứu bắt đầu viết lách nhưng gặp một số khó khăn khi hoàn thành câu chuyện đầu tiên của mình. Vài năm sau đó, cuốn tiểu thuyết đầu tiên của cô đã hoàn thành khi cô lên cấp 2 và nó trở nên nổi tiếng ngay trong lớp học của mình. Năm 2014, Mặc Hương Đồng Khứu đã ký hợp đồng với JJWXC và bắt đầu xuất bản các tác phẩm tiểu thuyết trên website của riêng mình khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Một trong những nguồn cảm hứng lớn của Mặc Hương Đồng Khứu khi sáng tác đó chính là tiểu thuyết kiếm hiệp của tác giả Jin Yong, cùng với các bộ phim hài của Châu Tinh Trì, Võ Hiệp của Từ Khắc và phim zombie của Lam Ching-ying. 

Bên cạnh đó, bút danh Mặc Hương Đồng Khởi xuất phát từ việc cô muốn theo đuổi ngành văn tại trường đại học nhưng lại bị mẹ cô phản đối và muốn cô theo học trường kinh tế. Mẹ cô từng nói với cô rằng, bà có thể ngửi thấy mùi mực ở một tay và mùi tiền ở tay kia. 墨香 (Mò Xiāng) có nghĩa là “hương thơm đen” và 铜臭 (Tóng Xiù) là một cụm từ có nghĩa là “mùi hôi của tiền bạc”.

Vậy Mặc Hương Đồng Khứu có bao nhiêu tác phẩm? Cho đến thời điểm hiện tại, cô đang sở hữu tổng cộng 5 tác phẩm thành công nhất. Nhưng chưa kịp hoàn thành tác phẩm thứ 5 thì cô vướng phải những biến cố lao lý khiến cô phải đứng ra chịu tội trước pháp luật.

truyện của mặc hương đồng khứu
Những tác phẩm của Mặc Hương Đồng Khứu đều mang thể loại đam mỹ

>> Xem thêm: Top những tác giả truyện ngôn tình hay nhất Trung Quốc

2. Top 5 những bộ truyện của Mặc Hương Đồng Khứu Mà “Hủ Nữ” Không Nên Bỏ Qua

Ma Đạo Tổ Sư

Khi nhắc đến truyện của Mặc Hương Đồng Khứu, chúng ta không thể không nhắc đến tiểu thuyết nổi tiếng “Ma Đạo Tổ Sư”. Đây là truyện Mặc Hương Đồng Khứu thuộc thể loại tu tiên và được phát hành lần đầu tiên qua trang mạng văn học Tấn Giang của Trung Quốc.

Nội dung truyện xoay quanh hai nhân vật chính là Ngụy Anh (tên cũ là Ngụy Vô Tiện) và Lam Trạm (tên cũ là Lam Vong Cơ). Bối cảnh được truyền tải tại một thế giới tiên hiệp có tiên môn bách gia. Trong đó có sự xuất hiện của năm gia tộc lớn nhất luôn tranh giành gia sản lẫn nhau là Lăng Kim thị, Vân Mộng Giang thị, Cô Tô Lam thị, Thanh Hà Nhiếp thị và Kỳ Sơn Ôn thị. Trong năm gia tộc này, Kỳ Sơn Ôn thị là gia tộc mạnh nhất và có quyền lực lấn áp hơn các gia tộc còn lại. Trong khi đó, Ôn thị thì ngang ngược và tội ác tày trời khiến người xung quanh đồ thán.

Ngụy Vô Tiện tuy rằng ập được công lớn trong việc chống lại xung đột giữa các gia tộc, nhưng anh bị kẻ gian ghen tức mà giết hại, khiến anh bị vạn người thóa mạ. 13 năm sau, Ngụy Vô Tiện trọng sinh thành Ngụy Anh. Anh cùng với Cô Tô Lam thị (Lam Vong Cơ) và Vân Mộng Giang thị (Giang Trừng) tương ngộ và ra sức tìm kiếm manh mối về vụ án mưu sát năm xưa. Từ đây, tác giả đưa ra những góc nhìn cuộc sống của các nhân vật một cách độc đáo, xen lẫn các tình tiết nội tâm của hai nhân vật chính là Lam Trạm và Ngụy Anh.

“Ma Đạo Tổ Sư” là một trong những tác phẩm của Mặc Hương Đồng Khứu được xuất bản tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Việt Nam, Thái Lan, Nga và Hàn Quốc. Nhà xuất bản Văn Nghệ Tứ Xuyên Trung Quốc đã chỉnh sửa tên tiểu thuyết thành “Vô Kỵ” khi xuất bản quyển đầu tiên. Bên cạnh đó, năm 2019, bộ phim “Trần Tình Lệnh” được chuyển thể dựa trên nguyên tác của “Ma Đạo Tổ Sư” và một số thể loại ấn phẩm khác như truyện tranh, kịch truyền hình và phim hoạt hình được mọi người đón nhận nồng nhiệt.

tác giả mặc hương đồng khứu
Tác phẩm của Mặc Hương Đồng Khứu truyện “Ma Đạo Tổ Sư”

>> Xem thêm: TOP 15 đam mỹ ma pháp thần bí và cuốn hút nhất

Thiên Quan Tứ Phúc

Chắc chắn “Thiên Quan Tứ Phúc” là một sự lựa chọn hoàn hảo trong danh sách truyện của Mặc Hương Đồng Khứu. Đây là một tiểu thuyết lãng mạn xoay quanh câu chuyện tình yêu đam mỹ giữa Tạ Liên và Hoa Thành, cụ thể cả hai anh chàng đến với nhau trong hoàn cảnh vô cùng oan trái cùng với sự đưa đẩy của cuộc sống.

Tạ Liên (谢怜) là nhân vật mang cái tên khác với biệt danh “Sen” mà mọi người thường đặt cho anh, mà nó có nghĩa là thương cảm và yêu mến, nhưng cũng có nghĩa là đáng thương. Chữ “Tạ” mang ý nghĩa là cảm tạ. “Tạ Liên” phản ánh một con người có một trái tim giàu lòng trắc ẩn, là một cái tên rất đẹp.

Hoa Thành (花城) mang một ý nghĩa đẹp về nghệ thuật của loài hoa. Cụ thể, “Hoa” có nghĩa là hoa cỏ, “Thành” có nghĩa là thành trì. Từ nhỏ, Hoa Thành luôn có sở thích tặng hoa cho thái tử điện hạ nên đúng với cái tên của anh mà có thể hiểu là một thành trì đầy hoa, khớp với câu “Vì người, hoa nở khắp thành”.

Tuy nhiên, trái với ý nghĩa tích cực của hai cái tên ấy, tình cảm giữa hai người luôn gặp nhiều trắc trở và sóng gió. Tạ Liên vốn là một thái tử có chức trọng cao quý, đứng trên muôn dân và luôn quan tâm đến chuyện trọng đại của đất nước. Nhưng anh lại gặp quá nhiều biến cố muộn phiền trong quá trình điều hành quốc gia, đến nỗi bị cách chức và rơi vào tình cảnh trái ngang với đời sống mới cùng cực. Tám trăm năm sau, người trọng sinh thêm một lần nữa thì gặp phải Vương Hoa Thành – một thiếu niên kỳ bí. Hai người nhận ra mình và đối phương nảy sinh những cảm xúc lạ kỳ khó giải thích. Phải chăng đó là tình yêu?

mặc hương đồng khứu truyện
Review mặc hương đồng khứu tác phẩm Thiên Quan Tứ Phúc

>> Xem thêm: TOP 15 truyện đam mỹ tu chân cực hay, được yêu thích nhất

Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện

Tiếp đến là “Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện” – một trong những bộ truyện của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Đây có thể nói là một tác phẩm gây nên nhiều tranh cãi nhất trên diễn đàn văn học của Trung Quốc và thế giới bởi cốt truyện được xây dựng khá độc đáo, với nhiều tình tiết hấp dẫn và kịch tính.

Truyện kể về một nhân vật Thẩm Thanh Thu có hoàn cảnh vô cùng phức tạp: Không cha không mẹ, sống đầu đường xó chợ và bị bán cho một gia đình giàu có. Tại đây, cậu bị một tên công tử nhà giàu bắt nạt, vì quá tức giận nên đã cầm kiếm sát hại hết tất cả những người bắt nạt mình. Trước khi qua đời thì cậu cố gắng cày hết một cuốn truyện đang dang dở. Sau khi chết đi, cậu bất ngờ bị xuyên vào chính cuốn sách ấy và vào vai nhân vật phản diện có một kết cục bi thảm. 

Nam chính tên là Lạc Băng Hà – đệ tử cấp dưới của Thẩm tiên sư. Vì có lòng đố kỵ với Lạc Băng Hà nên Thẩm Thanh Thu lúc còn sống lúc nào cũng làm khó dễ con nhà người ta đến tận mấy năm trời. Sau khi xuyên không vào thời điểm Lạc Băng Hà chưa bước lên con đường hắc hoa, Thẩm Thanh Thu trở thành một thanh niên cực kỳ yêu mạng sống mình nhưng lại bị một con hệ thống cưỡng ép và giao nhiệm vụ đóng vai có tính cách như cũ. Liệu rằng, dưới bàn tay kiểm soát của hệ thống, Thẩm Thanh Thu có vượt qua các nhiệm vụ và trở thành người yêu của Lạc Băng Hà hay không? Các bạn hãy tiếp tục theo dõi bộ truyện nhé.

mặc hương đồng khứu tác phẩm
Tác phẩm “Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện”

>> Xem thêm: Tổng hợp 25 tựa truyện đam mỹ hệ thống hay nhất không nên bỏ qua

Đồng Nhân Băng Cửu ABO Xuân Sơn Hận

“Đồng Nhân Băng Cửu ABO Xuân Sơn Hận” là bộ tiểu thuyết của Mặc Hương Đồng Khứu thuộc thể loại đam mỹ cổ đại. Hiện tại, bộ tiểu thuyết được viết lại theo nguyên tác của tác phẩm “Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện” nhưng theo phong cách ABO văn. Đây là thể loại truyện có nguồn gốc từ Âu Mỹ và thường lấy bối cảnh ở tương lai khi con người có khả năng dịch chuyển trong vũ trụ. 

Kể cả con người không phân chia theo giới tính nam nữ mà theo ABO, trong đó A là Alpha (tổng công, xu hướng mạnh mẽ cả thể chất và trí tuệ), B là Beta (người có khả năng sinh sản nhưng xác suất thấp và hậu đại dễ chết), O là Omega (tổng thụ, có khả năng sinh sản cao và giống loài mạnh mẽm dễ bị ảnh hưởng mới Alpha).

Trong tiểu thuyết này, Thẩm Thanh Thu là một Alpha – ngược nam chủ đóng vai phản diện. Đồ đệ của Thanh Thu là Băng Hà quá sức thể nên sau này bị tóm lược, tuy còn sống nhưng bị hành hạ, bị cắt hết tứ chi và trở thành côn nhân. Câu chuyện bắt đầu khi Thẩm Cửu đang bị bắt giam ở thủy lao trước khi bị biến thành côn nhân. Liệu rằng hai nhân vật chính có đến được với nhau và đi đến một cái kết có hậu? Các bạn hãy tìm đọc để tìm hiểu những diễn biến tiếp theo của bộ truyện nhé.

mặc hương đồng khứu là ai
Truyện Mặc Hương Đồng Khứu “Đồng Nhân Băng Cửu ABO Xuân Sơn Hận”

>> Xem thêm: Tổng hợp 15 truyện Đam mỹ ABO hấp dẫn nhất

Thần Chết Không Có Ngày Nghỉ

“Thần Chết Không Có Ngày Nghỉ” là bộ truyện cuối cùng của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu trước khi cô vướng phải biến cố pháp luật. Bộ truyện được viết theo thể loại đam mỹ, có khuynh hướng linh dị ma quái và trinh thám kỳ bí. Ngoài ra, truyện được viết theo hướng sitcom (mỗi một chương truyện là một tình huống khác nhau và các nhân vật sẽ giải quyết vấn đề ngay trong chương đó). Truyện xoay quanh giữa hai nhân vật chính là Ngôn Duyệt và Thu Trì. Văn án mới nhất của truyện: “Bạn trai quá xấu xa thì mần như thế nào?”

tiểu sư mặc hương đồng khứu
Truyện “Thần Chết Không Có Ngày Nghỉ”

>> Xem thêm: Top truyện tranh “Tình Huynh Đệ” mới nhất tại POPS

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về tác giả Mặc Hương Đồng Khứu và một số tác phẩm “làm mưa làm gió” trong thời gian vừa qua. Các bạn đừng quên theo dõi các bộ truyện tranh mới nhất tại POPS ngay hôm nay nhé.