Tổng Hợp Top 12 Tựa Truyện Hay Nhất Của Đường Tửu Khanh Mà Các “Mọt Truyện” Không Nên Bỏ Qua

Truyện -
đường tửu khanh

Đường Tửu Khanh là ai? Cô là một tác giả trẻ tại mạng văn học Tấn Giang và sở hữu nhiều tác phẩm văn học tiêu biểu, đặc biệt là thể loại truyện đam mỹ Trung Quốc. Cùng POPS Blog khám phá Top 12 tựa truyện có nội dung ấn tượng nhất của tác giả Đường Tửu Khanh qua bài viết sau đây nhé.

1. Tiểu sử tác giả Đường Tửu Khanh

  • Bút danh: Đường Tửu Khanh
  • Tên tiếng Trung: 唐酒卿
  • Tên gọi thân mật: 99, 97, Đường 97, Tửu Tửu, Tiểu Tửu
  • Ngày sinh: 02/05/1997
  • Quê quán: Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Nhà văn

Đường Tửu Khanh là một tác giả văn học trẻ người Trung Quốc, người sở hữu các tác phẩm đồ sộ trên mạng văn học Tấn Giang. Cô có sở thích uống rượu, đọc sách và nuôi mèo. Đường Tửu Khanh bắt đầu viết lách từ năm 2015. Nhiều người bất ngờ rằng tuổi đời của cô còn quá trẻ để có thể viết nên các tác phẩm đồ sộ với những thông điệp cuộc sống sâu sắc. Bởi lẽ, điều này chỉ có ở những người có kinh nghiệm từng trải. Một số tác phẩm nổi tiếng của Đường Tửu Khanh: Thương Tiến Tửu, Nam Thiền, Tứ Tuy Chi Thần…

2. TOP 12 tựa truyện hay nhất của Đường Tửu Khanh

Thương Tiến Tửu

“Thương Tiến Tửu” là một trong những “đứa con” lớn nhất của tác giả Đường Tửu Khanh có nội dung đồ sộ và sâu sắc nhất mà các fan hủ nữ không nên bỏ qua. Câu chuyện lấy bối cảnh thời cổ trang của Trung Quốc, xoay quanh hai nhân vật Thẩm Trạch Xuyên và Tiêu Trì Dã. Vì quá căm giận nhà Thẩm vì đã gây tổn hại gia sản và khiến cho triều đình phải dè chừng nhà họ Tiêu, Trì Dã đã bị bắt làm con tin và gây thù trút oán với Thẩm Trạch Xuyên. Tuy nhiên, dần dần hai con người bị trói buộc đã dần hiểu được gia cảnh của nhau và tình cảm giữa họ bắt đầu nảy sinh.

Có thể nói “Thương Tiến Tửu” là một trong những tựa truyện thành công nhất của Đường Tửu Khanh khi tuổi đời của chị còn quá trẻ. Bởi lẽ, tác phẩm này mang nhiều sự trải nghiệm của cuộc sống, nội tâm nhân vật được truyền tải một cách chỉnh chu và logic khiến nhiều người phải nể phục.

duong tuu khanh
“Thương Tiến Tửu” là một trong những tác phẩm để đời của Đường Tửu Khanh

>> Xem thêm: TOP 37 tác giả đam mỹ Trung, Việt nổi tiếng, viết truyện hay nhất!

Chẳng Tin Chẳng Nghĩ Suy

“Chẳng Tin Chẳng Nghĩ Suy” là tựa truyện tiếp theo của Đường Tửu Khanh mà POPS Blog muốn gửi đến các độc giả. Truyện kể về nhân vật Huyền Vân – một đao thần bỗng trở thành Tây Vân Cuồng nhưng rồi bị phế đi ở nơi cấm địa sau khi Vân Kỳ – một ngôi sao truyền kỳ nhất Đại Thành thì bỗng nhiên rơi rụng một cách bất ngờ. Hắn gặp được Hoa Khê và dạy anh quên đi những mối tình si trong quá khứ và chỉ giác ngộ thiên đạo. Nhưng rồi bản thân hắn lại dính vào nỗi tương tư hành hạ đến huyết lệ cạn khô dành cho Hoa Khê.

đường tửu khanh truyện
Truyện Đường Tửu Khanh “Chẳng Tin Chẳng Nghĩ Suy”

Sàn Uyên

“Sàn Uyên” là bộ truyện đam mỹ nổi tiếng của Đường Tửu Khanh mang nhiều chi tiết ngọt sủng và niên hạ mà các hủ nữ nên tìm đọc. Truyện xoay quanh nhân vật Sàn Uyên đang mơ màng trong một không gian mờ ảo, không rõ mình đang ở bốn phương nào. Bất chợt anh ta nghe thấy âm thanh và nhìn thấy một thiếu niên trong bóng tối hỗn độn thì nhận ra mình vẫn còn sống. Sàn Uyên bỗng nắm chặt tay người thiếu niên ấy và hăm dọa rằng: “Dám buông tay ra là ta thịt ngươi đấy, nhóc con.” Sau đó là một loạt các tình tiết dở khóc dở cười diễn ra, các bạn hãy tìm đọc để trải nghiệm nhé.

nam thiền đường tửu khanh review
Đừng quên trải nghiệm truyện “Sàn Uyên” của Đường Tửu Khanh ngay hôm nay nhé

Cô Ấm

“Cô Ấm’ là truyện ngôn tình cổ đại được viết bởi Đường Tửu Khanh mang xu hướng tình cảm và nhẹ nhàng dành cho các fan ngôn chân ái. Truyện kể về một quý cô nương tên là Thanh Niếu, cứ mỗi đêm đúng tám giờ thì sẽ dẫn một vị khách đi uống chút rượu và nghe chút chuyện xưa. Bên cạnh đó, truyện “Cô Ấm” được lấy cảm hứng từ câu thơ trong bài “Vĩnh Thúc Thỉnh Phú Xa Ngao” của nhà thơ Mai Nghiêu Thần thuộc thời nhà Tống. Nếu bạn là một fan ngôn chính hiệu và cần tìm một bộ truyện để thư giãn thì không nên bỏ qua “Cô Ấm” nhé.

gai mềm đường tửu khanh
“Cô Ấm” là tác phẩm ngôn tình của Đường Tửu Khanh

>> Xem thêm: Tổng hợp 18+ truyện ngôn tình linh dị vừa đáng sợ vừa hấp dẫn

Tứ Tuy Chi Thần

“Tứ Tuy Chi Thần” là một trong những tựa truyện của Đường Tửu Khanh mang thể loại cổ trang hấp dẫn. Nội dung kể về một anh công Bách Cửu nắm chức quyền lớn, đứng đầu phái hữu trong triều đình nhưng lại bị người đời né tránh vì quá độc ác và thủ đoạn. Trong thời gian đó, anh được hoàng đế phái đi bình định tại một quốc giá phản loạn, cả thành triều đều bị phóng hỏa và anh đã cứu sống một thiếu niên- con của một vị vương gia khác. Câu chuyện tình cảm giữa hai người bắt đầu nảy sinh sau những sóng gió của cuộc đời dưới thời kỳ chiến tranh đẫm máu.

Tình tiết của truyện không tập trung quá nhiều vào khung cảnh náo loạn của chiến tranh nhưng lại xoáy vào tình cảm giữa người với người. Mặc dù bối cảnh diễn ra trong thời kỳ loạn lạc nhưng cốt truyện vẫn mang đến người đọc cảm được mạch truyện, cảm thấy tiếc thương cho số phận giữa các nhân vật.

truyện của đường tửu khanh
Tác giả Đường Tửu Khanh review truyện “ Tứ Tuy Chi Thần”

Gai Mềm

Nếu bạn là một fan đam mỹ của thể loại thanh xuân vườn trường thì không nên bỏ qua “Gai Mềm” của tác giả Đường Tửu Khanh. Câu chuyện xoay quanh về cậu bé Nguyễn Tứ và cậu nhóc Tần Tung. Vào một mùa hè nóng nực, cậu nhóc Tần Tung (biệt danh là Bánh Ú Nhỏ) hay khóc nhé đến nhà của Nguyễn Tứ chơi. Anh chàng tỏ vẻ không thích Tần Tung vì cậu nhóc rất hay khóc nhè và luôn làm phiền người khác. Nào ngờ đâu bỗng một ngày cậu nhóc Tần Tung lại chính là người lau nước mắt cho Nguyễn Tứ và đặt cho Tứ một cái tên rất ngộ nghĩnh “Nhuyễn Nhuyễn”.

tác giả đường tửu khanh
Truyện đam mỹ thanh xuân vườn trường hay nhất của Đường Tử Khanh – “Gai Mềm”

>> Xem thêm: TOP 26 truyện đam mỹ học đường “vườn trường” dễ thưng ngọt ngào nhất

Violet Và Con Chim Gai

“Violet Và Con Chim Gai” của Đường Tửu Khanh là sự lựa chọn dành cho những ai là fan của dòng truyện dị thế và thế giới ma pháp. Truyện lấy bối cảnh tại một vách đá nở rộ và vực sâu rực cháy. Nơi đây xuất hiện một anh chàng kỵ sĩ sa cơ lỡ được cử đi để đánh bại bọn Ma Vương xấu xa để giải cứu nhân loại. Nhưng trớ trêu thay, hai nhân vật gần như là trái ngược này lại là hai cục nam châm hút nhau và câu chuyện đam mỹ giữa họ bắt đầu từ đây khiến các fan hủ phải dở khóc dở cười ra nước mắt.

truyện của đường tửu khanh
Truyện “Violet Và Con Chim Gai” 

>> Xem thêm: TOP 15 đam mỹ ma pháp thần bí và cuốn hút nhất

Nam Thiền

Tựa truyện “Nam Thiền” của Đường Tửu Khanh là tác phẩm mang thể loại đam mỹ linh dị dành cho độc giả cuồng dòng đam mỹ yêu quái. Truyện kể về hai nhân vật chính là Thương Tễ và Tịnh Lâm, bối cảnh ở một thời đại với đầy đủ loại thần, Phật, yêu, quỷ và nhân. Tịnh Lâm là một trong số các vị nghĩa tử của Cửu Thiên Quân – một chư thần. 

Mục tiêu của Cửu Thiên Quân là diệt trừ những kẻ không cùng quan điểm với mình và lợi dụng Tịnh Lâm để rút vảy ngược của Thương Long – người yêu của Tịnh Lâm. Sau khi chết, Thương Long hóa thành cá chép, lấy tên thành Thương Tễ và được Tịnh Lâm nuôi nhưng lại bị mất trí nhớ. Liệu rằng sẽ có cái kết đẹp cho hai nhân vật chính hay không? Các độc giả hãy tiếp tục cập nhật chi tiết bộ truyện nhé.

tác giả đường tửu khanh
Review chi tiết truyện đam mỹ “Nam Thiền” của tác giả Đường Tửu Khanh

Hạn Thời Thú Liệp

“Hạn Thời Thú Liệp” của tác giả Đường Tửu Khanh là dòng truyện thuộc thể loại đam mỹ trinh thám. Truyện lấy bối cảnh ở thời kỳ tương lai khi hai nhân vật nam chính là mật thám được giao nhiệm vụ triển khai phá vụ án mạng tại khu Đình Bạc. 

Thời Sơn Diên – một chàng công từng vượt qua kỳ kiểm tra Báo Đen nhưng lại bị khai trừ khỏi đội và tống vào nhà tù Quang Đông. Yến Quân Tầm – một chàng thụ cũng từng bị khai trừ khỏi đội và bị đánh giá là năng lực kém và yếu về sức mạnh thể chất. Cả hai người đã gặp nhau và cùng nhau phá vụ án giết người ở khu Đình Bạc theo giao ước “Ve” và câu chuyện tình cảm giữa họ bắt đầu từ đây.

đam mỹ đường tửu khanh
Truyện đam mỹ tương lai “Hạn Thời Thú Liệp”

>> Xem thêm: Tác giả “chuyên phá án” Nhĩ Nhã và 15 bộ truyện hay nhất

Chuẩn Điềm Thư Kích

“Chuẩn Điềm Thư Kích” là truyện đam mỹ Đường Tửu Khanh thuộc thể loại tương lai giả tưởng cực kỳ hấp dẫn. Một thế giới bị trí tuệ nhân tạo chiếm hữu, hàng loạt máy móc ngụy thần thống trị con người. Tô Hạc Đình bỗng bị thương và phải phẫu thuật thành một con mèo. Cậu tải được ý thức của mình lên mạng internet qua kết nối não mỹ và gặp được một người đàn ông mang khuyên tai hình chữ thập. Ngày qua ngày, dần dần Tô Hạc Đình nghi ngờ mình sẽ bị đối phương xâm chiếm tinh thần và không chỉ lúc nào nhớ người ta mà chiếc đuôi ấy cũng chủ động với mình luôn rồi.

đường tửu khanh review
Truyện đam mỹ hay và hấp dẫn nhất của Đường Tửu Khanh “Chuẩn Điểm Thư Kích”

Trạc Anh

“Trạc Anh” là bộ truyện đam mỹ Đường Tửu Khanh nổi tiếng với 66 chương truyện chính và 4 phiên ngoại truyện. Nội dung xoay quanh giữa hai nhân vật Thời Ngự và Chung Du. Trong một lần rẻ vào khu chợ trên phố, Thời Ngự bị kẹt vào trong dòng người đông đúc và đụng phải một người có gò má trắng nõn nhã nhặn, khóe mắt đào hoa cong cong. Anh chàng không biết rằng chính cuộc gặp gỡ này là cái duyên trời giúp cho tình cảm giữa họ tiến sang một trang hoàn toàn mới. Nếu bạn muốn biết thêm những diễn biến tiếp theo thì đừng quên theo dõi tiếp bộ truyện này nhé.

đường tửu khanh là ai
Truyện đam mỹ “Trạc Anh” hay và đáng đọc nhất của Đường Tửu Khanh

Chốn Quen Nơi Đầu Suối

Tùy bút “Chốn Quen Nơi Đầu Suối” bao gồm 6 chương truyện kể về cuộc đời của tác giả Đường Tửu Khanh. Những kỷ niệm thời thơ ấu bên cạnh ông bà cùng với những cô cậu nhóc hàng xóm tại vùng nông thôn Tây Bắc của Trung Quốc được tác giả phác họa rõ nét trong từng câu chữ. Không chỉ vậy, người đọc sẽ cảm nhận được cuộc sống bình yên nơi đây, hình dung ra được những sự vật, những con người từng gắn bó với chính tác giả và nội tâm sâu sắc cùng với thông điệp cuộc sống mà Đường Tửu Khanh muốn nhắn gửi đến quý độc giả. Hãy đọc ngay tùy bút “Chốn Quen Nơi Đầu Suối” ngay hôm nay bạn nhé.

tương tiến tửu đường tửu khanh
“Chốn Quen Nơi Đầu Suối” là tác phẩm tự truyện kể về cuộc đời của tác giả Đường Tửu Khanh

>> Xem thêm: Top truyện tranh hay nhất tại POPS

Trên đây là tổng hợp 12 tựa truyện hay nhất của tác giả Đường Tửu Khanh dành cho các fan chân chính của các thể loại ngôn tình và đam mỹ. Các bạn cũng đừng quên theo dõi các bộ truyện tranh ngôn tình hay nhất đang phát hành tại POPS ngay hôm nay nhé.