Priest và 15 bộ đam mỹ làm nên tên tuổi của cô

Truyện -
Priest

Priest là một trong những tác giả đam mỹ nổi tiếng nhất hiện nay, với nhiều tác phẩm được đánh giá cao bởi độc giả và nhà phê bình. Cô hoạt động tích cực kể từ năm 2007 và đã nhận được nhiều giải thưởng cho các tác phẩm của mình. Priest thu hút người đọc bằng phong cách văn chương trong hài có bi, cốt truyện lôi cuốn, chặt chẽ và sáng tạo. Trong bài viết này, POPS Blog sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về tác giả Priest, cũng như giới thiệu cho bạn một số truyện đam mỹ nổi bật và được yêu thích nhất của cô.

1. Tác giả Priest là ai?

Priest là nữ nhà văn thuộc thế hệ 8x của Trung Quốc. Từ năm 2007, Priest bắt đầu đăng tiểu thuyết dài kỳ trên trang văn học mạng Tấn Giang. Thiết lập thế giới của Priest so với đại đa số tác giả sáng tác truyện nữ tần thì rộng lớn hơn. Cô am hiểu xây dựng những thế giới quan rộng lớn, thuộc nhiều thể loại như huyền huyễn, kỳ huyễn, khoa huyễn, cơ giáp, võ hiệp, hình sự trinh sát. Priest có thể lồng ghép hài hòa các triết lý nhân sinh vào trong tình tiết truyện khiến nội dung thêm phần phong phú.

Các tác phẩm và phong cách sáng tác của Priest nhận được vô số lời khen ngợi, thậm chí là nhận được nhiều giải thưởng lớn. Tác phẩm của cô khá đa dạng, có ngôn tình, có đam mỹ, thậm chí là không CP (couple). Nhiều truyện của Priest đã được chuyển thể thành manhua, anime và phim truyền hình. Không những thế, chúng còn được dịch và xuất bản tại nhiều quốc gia như Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản,…

Priest đam mỹ
Minh họa các nhân vật trong truyện của Priest

2. List truyện của Priest

2.1 Cẩm Sắt

Ám Sát là bộ truyện đam mỹ ngắn có nội dung vô cùng ngược của tác giả Priest. Thi Vô Đoan lúc bé không biết sợ là gì, không bao giờ tức giận, không bao giờ vội vã. Đến khi lớn lên, hắn lại trở thành một kẻ tàn nhẫn, sẵn sàng ra tay với người thân của mình vì đại cục. Còn Bạch Ly là một hồ ly trầm tính, chỉ thành thật đi theo Vô Đoan bày trò chọc phá khắp nơi. Nhưng khi trưởng thành, hắn lại cố chấp, ngang tàn và tàn bạo vì những tổn thương phải chịu đựng trong thời gian qua. Cả hai người có lòng tự tôn vô cùng lớn nên khi mối quan hệ giữa họ đã rách nát thì họ vẫn không chịu nhường nhịn đối phương.

2.2 Đại Ca

Đại Ca là một trong những tác phẩm đam mỹ nổi bật của Priest, xoay quanh nhân vật chính là chàng trai Ngụy Khiêm. Ngụy Khiêm là một đứa trẻ mồ côi mới chỉ mười ba mười bốn tuổi. Cậu không chỉ nuôi bản thân mà còn phải đèo bòng thêm con em cùng mẹ khác cha. Cuộc sống khó khăn là thế, Ngụy Khiêm lại còn nhận nuôi thêm một thằng nhãi lang thang khác. Cậu đặt tên cho nó là Tiểu Viễn. Trải qua bao vất vả, Ngụy Khiêm khó khăn lắm mới nhìn thấy ánh bình minh trong cuộc đời, có chút ít tài sản trong tay. Nhưng đột nhiên lúc này, Tiểu Viễn lại thổ lộ nó thích đàn ông, đối tượng mà nó thích không ai khác lại chính là Ngụy Khiêm.

tác giả Priest
Priest đam mỹ kể về Ngụy Khiêm và hai gánh nợ bất đắc dĩ của đời anh

2.3 Đọc Thầm

Đọc Thầm là bộ đam mỹ được đánh giá rất cao từ văn phong đến nội dung của Priest. Cặp đôi chính trong truyện là Lạc Văn Chu và Phí Độ. Một người là cảnh sát với xuất thân con ông cháu trai trong truyền thuyết, còn một người là cậu ấm phú nhị đại, sở hữu gia sản kếch xù từ khi còn nhỏ. Ban đầu Lạc Văn Chu và Phí Độ là tình địch vì cả hai đều dành tình cảm cho đội phó đội cảnh sát là Đào Nhiên. Tuy nhiên Đào Nhiên là trai thẳng và đã có bạn gái. Dù vậy, mối quan hệ giữa Lạc Văn Chu và Phí Độ vẫn như nước với lửa, gặp nhau là đấu võ mồm. Tuy nhiên sau nhiều lần sát cánh trong các vụ án, hai người dần nảy sinh tình cảm với đối phương. 

2.4 Liệt Hỏa Kiêu Sầu

3000 năm trước, Nhân hoàng Thịnh Linh Uyên giết Yêu vương, phong ấn Xích Uyên, lập lại hòa bình giữa hai giới Yêu – Nhân. Sau đó, Thịnh Linh Uyên nhảy vào biển lửa Xích Uyên để tự vẫn. 3000 năm sau, có một thế lực muốn Xích Uyên cháy lại lần nữa, gây nên chiến tranh giữa hai giới nên Thịnh Linh Uyên lại lần nữa thức tỉnh. Lúc này, Tuyên Cơ, tộc trưởng tộc Chu Tước, một kẻ già đầu nhưng ham mê ngôn ngữ mạng, đã được Cục dị khống chiêu mộ để điều tra các vụ án do thế lực thần bí kia gây ra. Ngay trong vụ án đầu tiến, Tuyên Cơ đã gặp được một kẻ quái dị chỉ biết từ cổ. Hóa ra kẻ này chính là Thịnh Linh Uyên. Cả hai người thường xuyên chí chóe qua lại nhưng lại âm thầm quan tâm đối phương.

đam mỹ Priest
Priest truyện xoay quanh Tuyên Cơ và Thịnh Linh Uyên ở thời hiện đại

2.5 Lục Hào

Trình Tiềm là con thứ hai trong nhà họ Trình, cậu không được cha mẹ đặt kỳ vọng nhiều như con trai cả cũng không được yêu thương như em út. Do đó, tính tình Trình Tiềm rất lạnh nhạt, chỉ muốn sống an phận qua ngày. Ngờ đâu một ngày nọ có một người tu tiên ghé nhà Trình Tiềm và ngỏ lời muốn mua một đứa con nhà họ để học tu tiên. Cha mẹ Trình thấy tiền sáng mắt, quyết định bán Trình Tiềm. Thế là từ đây, cuộc đời Trình Tiềm rẽ sang một lối khác, khó đoán và trắc trở hơn nhưng bù lại cậu được cảm nhận cái gọi là tình thân và tình yêu.

2.6 Nhất Thụ Nhân Sinh

Nhất Thụ Nhân Sinh là một tác phẩm chứa đầy những day dứt, dằn vặt và đau khổ trong quá trình trưởng thành của hai nhân vật chính Tạ Nhất và Vương Thụ Dân. Khi còn bé, hai nhà là hàng xóm với nhau, Tạ Nhất thường được mẹ gửi nhờ ở nhà Vương Thụ Dân. Nhưng vì Tạ Nhất học giỏi, tính tình ngoan ngoãn, khi mẹ Vương Thụ Dân mắng cậu cũng lấy Tạ Nhất ra làm ví dụ nên Thụ Dân rất ghét Tạ Nhất. Sau đó, Thụ Dân còn lừa Tạ Nhất khiến cuộc đời Tạ Nhất lâm vào một chuỗi bi kịch. 

2.7 Qua Cửa

Qua Cửa là một bản tình ca đầy cung bậc cảm xúc, kể về quá trình yêu và học cách yêu của hai nhân vật chính Đậu Tầm và Từ Tây Lâm. Đậu Tầm là một thần đồng với IQ cực cao nhưng vì lớn lên thiếu tình thương của cha mẹ nên EQ cậu rất thấp. Sau đó, Đậu Tầm gặp được Từ Tây Lâm, một học sinh giỏi, gương mẫu. Ở Từ Tây Lâm, cậu cảm nhận được tình yêu và tình thân mà cậu khao khát bấy lâu. Dù vậy, Đậu Tầm không biết cách yêu nên tình cảm cả hai liên tục gặp sóng gió. Họ càng yêu thì càng tổn thương nên quyết định buông tay nhau.

Priest truyện
Priest BL kể mối tình từ thời đi học đến khi ra đời giữa Đậu Tầm và Từ Tây Lâm 

2.8 Sát Phá Lang

Sát Phá Lang là bộ đam mỹ lấy bối cảnh về một triều đại giả tưởng khá giống nhà Đường, kết hợp tình tiết steampunk mới lạ. Steampunk là từ chỉ máy móc vận hành theo kỹ thuật hơi nước với nguyên liệu là tử lưu kim (giống than đá). Nhân vật chính trong truyện là Cố Quân, có xuất thân thế gia, giỏi giang, kiêu ngạo không ai bì nổi. Nhưng vì trúng độc vào năm 8 tuổi nên Cố Quân bị mù điếc và thay đổi tính tình, trở nên kiệm lời, biết suy nghĩ hơn. Năm 18 tuổi, Cố Quân lĩnh chỉ đến Nhạn Hồi trấn và đón Tứ hoàng tử về cung. Tứ hoàng tử tên là Trường Canh. Vì được Cố Quân cứu khỏi đàn sói giữa đêm tuyết nên đem lòng yêu đối phương. 

2.9 Sơn Hà Biểu Lý

Chử Hoàn là một anh cảnh sát trẻ tuổi, dũng mãnh. Sau một trận chiến đấu đầy cam go với bọn khủng bố, Chử Hoàn bị rơi xuống vực sâu vắng người. Tại đây, Chử Hoàn Nam Sơn – tộc trưởng của tộc Người Thủ Sơn. Chử Hoàn bị thu hút bởi nhan sắc của chàng tộc trưởng nên anh nửa tình nguyện nửa bị “lừa gạt” đến ngôi làng của Người Thủ Sơn để làm giáo viên dạy tiếng Hán. Trong quá trình sinh hoạt ở đây, Chử Hoàn dần phát hiện ra nhiều bí mật khó tin về người dân và ngọn núi thiêng này. 

2.10 Thú Tùng Chi Đao

Nhân vật chính trong Thú Tùng Chi Đao là Trường An, một đứa nhỏ á thú. Tộc nhân của Trường An đã bị hủy diệt nên cậu đến sống nhờ với một á thú khác. Trường An có tính tình kiên định, thông minh nhưng không may lại có một thân thể yếu ớt, lớn lên nhờ thảo dược. Dù vậy cậu không hề khuất phục trước số phận mà chăm chỉ luyện tập để trở nên mạnh mẽ và trở thành cây đao hiên ngang lẫm liệt thuộc về Hoa Nghi, một thú nhân hùng mạnh khác.

Priest bl
Trường An và Hoa Nghi cùng nhau học cách trưởng thành, làm chủ một phương

2.11 Tàn Thứ Phẩm

Tàn Thứ Phẩm là một bộ truyện khá khó đọc, đặc biệt là đối với những người không quen đọc thể loại tương lai – cơ giáp. Không chỉ giới thiệu cho độc giả hàng loạt thuật ngữ về trang thiết bị kỹ thuật, điểm nhảy vũ trụ mà Tàn Thứ Phẩm còn đưa người đọc khám phá một xã hội vô cùng phức tạp với nhiều phe phái chính trị, vừa có tư tưởng đối lập vừa phải hợp tác với nhau để đạt lợi ích chung. Tàn Thứ Phẩm thực sự là một bộ đam mỹ khác biệt, không chỉ phản ánh thực trạng xã hội hiện thực mà còn làm nổi bật vẻ đẹp của trí tưởng tượng. Đây cũng được đánh giá là bộ truyện có nội dung đồ sộ, phức tạp và cũng xuất sắc nhất của Priest tính đến thời điểm hiện tại.

2.12 Trấn Hồn

Trấn Hồn là một bộ đam mỹ Priest được chuyển thể thành phim truyền hình và đạt được thành công lớn. Truyện xoay quanh hai nhân vật chính là Thẩm Nguy và Triệu Vân Lan. Lần đầu tiên gặp mặt của họ là ở một vụ án. Triệu Vân Lan bị cuốn hút bởi một giáo sư đại học điển trai, khí chất xuất chúng như Thẩm Nguy. Anh quen thói tán tỉnh, chọc ghẹo Thẩm Nguy, càng theo đuổi thì anh càng bị đối phương thu hút. Triệu Vân Lan không biết rằng cuộc gặp gỡ giữa họ không phải là tình cờ.

2.13 Thất Gia

Thất Gia là bộ truyện kể về mối nghiệt duyên day dưa cả 7 kiếp giữa Hách Liên Dực và Cảnh Bắc Uyên. Trải qua 5 kiếp đau khổ, cuối cùng Cảnh Bắc Uyên cũng ngừng chấp niệm với Hách Liên Dực. Y chọn uống canh Mạnh Bà để quên ký ức nhưng trớ trêu thay canh Mạnh Bà cũng không thể giúp y xóa sạch kí ức. Cảnh Bắc Uyên ôm lấy kí ức suốt 5 kiếp ngồi bên sông Nại Hà kiên nhẫn chờ lần đầu thai tiếp theo. 

tác giả Priest là ai
Hách Liên Dực và Cảnh Bắc Uyên day dưa, dằn vặt lẫn nhau suốt 7 kiếp

2.14 Thiên Nhai Khách

Để nâng cao quyền lực của ngôi chí tôn đồng thời kiểm soát các môn phái giang hồ, Hoàng đế đã thành lập tổ chức sát thủ Thiên Song. Người đứng đầu của tổ chức này là Chu Tử Thư. Sau nhiều năm bán mạng, Chu Tử Thu quyết định rời khỏi tổ chức để mai danh ẩn tích. Anh chấp nhận đóng 7 cây đinh lên ngực và phế hết võ công để hoàn thành ước nguyện. Tuy nhiên, Chu Tử Thu đã tìm cách giữ một phần võ công và lên đường tìm thuộc giải. Trên hành trình này, anh gặp được Ôn Khách Hành, một kiếm khách có võ công rất cao.

2.15 Chung Cực Lam Ấn

Tô Khinh vốn là cậu ấm nhà giàu, vô dụng. Sau khi bị tình nhân vứt bỏ, Tô Khinh  đi mua say tại một quán bar, tại đây cậu gặp được đội trưởng Hồ Bất Quy của “đội Quy Linh” thuộc chính phủ và trải qua tình một đêm với anh. Kế đó, cậu xui xẻo bị tổ chức vũ trang phản chính phủ Utopia bắt cóc và bị cải tạo thành Khôi ấn, trải qua cuộc sống khổ sở tại Căn cứ Lam ấn. Thừa dịp Utopia nội chiến, Tô Khinh bỏ trốn và được Hồ Bất Quy cứu. Dù lấy được tự do nhưng Tô Khinh quyết định quay về Utopia để làm gián điệp.Với sức sáng tạo vô biên cùng bút lực vững chắc của mình, Priest đã khiến hàng triệu con tim độc giả phải thổn thức khi đọc truyện của mình trong suốt thời gian qua. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có được cái nhìn tổng quan về Priest, đồng thời biết thêm nhiều bộ truyện hay của nữ tác giả này. Theo dõi POPS để đọc nhiều bộ đam mỹ hay từ các tác giả nổi tiếng khác!