Top 15+ truyện Đam Mỹ Thái Lan Cực Ngọt Và Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay

Truyện -
truyện Đam Mỹ Thái Lan

Truyện đam mỹ Thái Lan từ lâu là thể loại truyện thu hút được sự quan tâm của đông đảo các hủ nữ nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung. Không những sở hữu nội dung mới mẻ và chân thật, những truyện boy love đam mỹ Thái Lan còn “làm mưa làm gió” bởi những tình tiết vô cùng thú vị. Trong bài viết này, hãy cùng POPS Blog tìm hiểu list truyện đam mỹ thái ăn khách nhất nhé!

>>> Xem thêm: Các bộ truyện tranh hay nhất

1. Tình Yêu Tăm Tối

  • Tên gốc: Shadow Love
  • Tác giả: MAMAMON
  • Thể loại: Đam Mỹ Thái Lan

Nằm trong truyện đam mỹ Thái Lan hay, “Tình yêu tăm tối” kể về Kan – nam chính có số phận éo le buộc phải bán thân mình để trả giùm món nợ của anh trai K’Pai đã trốn nợ. K’Pham không biết rằng món nợ này là Kan sẵn lòng xả thân trả vì anh trai. Kan thầm yêu K’Pham từ rất lâu rồi, nhưng đó lại là chuyện tình đơn phương khó có thể đáp trả vì K’Pham là bạn trai của K’Pai – anh trai Kan.

truyện bl Thái Lan
Chuyện tình tréo ngoe của 1 nam chính đã đem đến vô số những tình huống bi hài cho truyện

Đối với K’Pham thì thân xác của Kan chắc chỉ như một món đồ thay thế hoặc thậm chí chỉ như một món trợ hứng cho ham muốn tình dục của K’Pham. Nhưng đối với Kan thì K’Pham là tất cả, là tình yêu và là cuộc đời của Kan. Trong suốt thời gian cặp đôi này ở bên nhau thì Kan làm việc chăm chỉ vì người thương, làm mọi thứ để K’Pham hài lòng và hạnh phúc song những gì anh nhận được chỉ là những cơn đau đến dai dẳng.

2. Future From Me

  • Tên gốc: Future From Me 
  • Tác giả: ล.โลกลัลล้า
  • Thể loại: Đam Mỹ Thái Lan
  • Đánh giá: 9.2/10

“Future From Me” là một bộ truyện bl Thái Lan kể về nhân vật chính tên Baicha – một sinh viên mới học năm nhất không có gì đặc biệt tại trường Đại Học QU. Nam chính còn lại là P’Newt – một sinh viên năm 2 học Y khoa không chỉ thông minh mà còn vô cùng nổi tiếng và thông minh nhất tại trường đại học QU.

Baicha vốn đã yêu thầm P’Newt nhiều năm nhưng do P’Newt quá ưu tú và chưa bao giờ biết đến sự tồn tại của anh chàng BaiCha. Cho đến một ngày nọ, bất ngờ BaiChan nhận được một tin nhắn đặc biệt vì nó tới từ tương lai của chính bản thân anh, Tin nhắn nói rằng BaiChan phải tán tỉnh P’Newt ngay thời điểm này nếu không sau này sẽ hối hận cả đời. Rốt cuộc BaiChan có làm theo lời tin nhắn đó không và chuyện tình của cả hai sẽ đi đến đâu? Cùng đọc truyện nhé!

3. UNISTAR: Moon Vô Hình

  • Tên gốc: UNISTAR 
  • Tác giả: ล.โลกลัลล้า
  • Thể loại: Đam Mỹ Thái Lan
  • Đánh giá: 9/10

Nếu đang tìm đọc truyện đam mỹ hay Thái Lan thì bạn sẽ không thể bỏ qua “UNISTAR: Moon Vô Hình”. Đây là bộ tiểu thuyết đam mỹ Thái Lan kể về Win và In. Cả hai nam chính đều là sinh viên đang theo học khoa Kinh doanh của trường đại học XU. Trong truyện giới thiệu In là đàn anh khóa trên của Win.

truyện boy love đam mỹ Thái Lan
Câu chuyện nhẹ nhàng cho những “hủ” thích đam mỹ

In – một thành viên của UNISTAR nổi tiếng với biệt danh là” Moon Vô Hình” nhờ ngoại hình nổi bật và có rất nhiều fan. Tuy nhiên anh cũng ít khi bị fan bắt gặp và sống cứ như người vô hình. Còn Win chỉ là một cậu sinh viên học năm nhất bình thường, mặc dù không được ai để mắt đến nhưng anh ấy có thể “nhìn thấy” In rất rõ ràng.

4. UNISTAR: Bán Nguyệt

  • Tên gốc: UNISTAR เดือน.ครึ่ง.เสี้ยว
  • Tác giả: ล.โลกลัลล้า
  • Thể loại: Đam Mỹ Thái Lan
  • Đánh giá: 9/10

Nhắc đến list truyện bl thái hay thì không thể không nhắc đến “UNISTAR: Bán Nguyệt”. Truyện nói về cặp đôi mới chỉ là sinh viên năm 2 khoa Kỹ thuật đồng thời là thành viên của nhóm UNISTAR. Trong đó, nam chính tên Wayu Chotithanakarun học trường Đại học XU, còn lại nửa kia tên Natee Akaranaphapant theo học tại trường Đại học QU.

Mới đầu, độc giả nhìn vào sẽ thấy rằng cả hai rất yêu thương nhau. Tuy nhiên, sự thật lại  không phải vậy. Wayu Chotithanakarun vốn dĩ rất ghét Natee Akaranaphapant và thậm chí còn công khai chửi rủa đối phương. Hài hước là anh chàng Natee cũng không kém cạnh. Mặc dù vậy, tất cả những người hâm mộ và các thành viên của công ty của cả 2 đều khuyến khích họ trở thành một cặp đôi thực sự. Wayu cảm thấy rất khó hiểu về điều đó và quyết định bằng mọi cách sẽ phá hỏng thuyền được ship của chính mình.

>>> Đọc thêm: 15+ truyện tranh đam mỹ mang thai sinh con hay nhất

5. Deja Vu: Tình Yêu Ảo Mộng

  • Tên gốc: Deja Vu 
  • Tác giả: Mamamon
  • Thể loại: Đam Mỹ Thái Lan
  • Đánh giá: 9.2/10

“Câu chuyện Deja Vu: Tình Yêu Ảo Mộng” là truyện bl Thái Lan hay kể về một chàng trai mỗi đêm đều mơ thấy mình ngủ cùng với một người đàn ông khác. Tuy nhiên trong giấc mơ thì anh lại không thấy rõ được mặt của người đàn ông kia. Giấc mơ của anh mỗi đêm càng ngày càng chân thực khiến chàng trai vô cùng sợ hãi vì anh lo sợ rằng bản thân mình đã thật sự đã ngủ với một người đàn ông khác. Sau đó, anh quyết định thay đổi những điềm báo trong giấc mơ của mình. Kết truyện, điều gì sẽ xảy đến với anh chàng này? Cùng đọc truyện để xem cái kết  nhé!

list truyện bl thái
Truyện là mối tình ảo mộng từ giả thành thật của 2 nam chính

6. Absolute Zero: Độ Không Tuyệt Đối

  • Tác giả: Salil
  • Thể loại: Đam Mỹ Thái Lan
  • Đánh giá: 8.6/10

Nếu bạn đang tìm truyện Thái Lan đam mỹ thì “Absolute Zero: Độ Không Tuyệt Đối” là một lựa chọn tuyệt vời. Nam chính tên SuanSoon và OngSaa vốn là một cặp tình nhân. Tai họa ập tới khi Ongsa đột nhiên gặp phải tai nạn nghiêm trọng trên đường trở về. Đó cũng là ngày sinh nhật cho SuanSoon và cũng là lễ kỷ niệm tròn 10 năm mối tình của hai người. SuanSoon sau đó đã tự trách mình rất nhiều và cầu mong thời gian quay trở lại để thay đổi quá khứ..

Không ngờ điều ước thành sự thật, SuanSoon đã quay trở về đúng thời điểm 10 năm trước và cảnh báo cho người yêu OngSaa – lúc này mới chỉ đang học trung học về những chuyện sắp xảy đến trong tương lai. Tuy nhiên, OngSaa lại không hề tin lời nói của cậu và cuối cùng cả 2 không kiềm chế được tình cảm và họ vẫn trở thành một đôi.

Mười năm sau, vào thời điểm trước tai nạn xảy ra một ngày, OngSaa đến từ tương lai đã quyết định xuyên không về quá khứ để nói với chính bản thân mình rằng không nên cố trốn tránh vụ tai nạn nữa vì SuanSoon sẽ chết thay anh nếu anh làm vậy. Và rồi, OngSaa đã bất lực để vụ tai nạn xảy ra theo đúng như quy luật của nó.

Khi OngSaa tỉnh dậy một lần nữa trong quá khứ, nơi OngSaa gặp SuanSoon lần đầu tiên. Lúc này, anh chàng OngSaa quyết định thay đổi tương lai và cố gắng dặn lòng không tiếp cận SuanSoon nữa. Liệu kế hoạch của OngSaa có được như ý nguyện của mình hay không? Và chuyện tình của cặp đôi nhân vật chính sẽ đi đến đâu? Mời các bạn cùng đón đọc!

7. Ước gì người bên tôi!

  • Tác giả: Chiffon_Cafe, Nina Nopitue
  • Thể loại: Đam Mỹ Thái Lan
truyện thái bl
Truyện tình xoay quanh 2 nhân vật chính làm nghề bác sĩ và kỹ sư dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian yêu và bên nhau

Câu chuyện kể về cặp đôi Forth và Beam. Cả hai mặc dù đã yêu nhau được 5 năm nhưng vì yêu xa nên không tránh khỏi những rắc rối. Trong truyện, mặc dù đã trưởng thành nhưng một người là bác sĩ – nghề luôn bận rộn với một người là kỹ sư không có thời gian. Liệu cả 2 có giữ chân nhau được hay không?, Hãy cùng tận hưởng chuyến hành trình tình yêu đầy thú vị của cặp đôi này nhé!

>>> Tham khảo: List truyện đam mỹ hệ thống xuyên nhanh hay nhất

8. Star in My Mind – Theo Ý Vì Sao

  • Tác giả: Peachhplease
  • Thể loại: đam mỹ

Tiểu thuyết “Theo Ý Vì Sao” của tác giả Peachhplease đã được chuyển thể thành phim. Truyện thái bl này xoay quanh tình yêu của 2 nhân vật chính là Dao và Kluen. Vào những ngày cuối cùng của năm học cuối cấp, Dao đã lấy hết can đảm tỏ tình với Kluen trước khi bản thân quyết định sang Đức du học. Tuy nhiên, lời tỏ tình của anh chàng đã không nhận lại hồi đáp. Sau khi đi du học về, Dao tiếp tục đi học và thật  tình cờ khi anh chàng lại ở chung phòng với Kluen. Điều bất ngờ gì sẽ xảy ra khi 2 anh chàng này có tình cảm với nhau? Cùng đón đọc nhé!

9. Until We Meet Again 

  • Tác giả: Lazy Sheep
  • Thể loại: đam mỹ

Until We Meet Again hay được biết đến nhiều hơn với cái tên “Sợi Chỉ Đỏ” – bộ phim đam mỹ Thái Lan được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Until We Meet Again của Lazy Sheep. Đây là truyện đam mỹ chuyển thể thành phim Thái Lan kỳ bí kể về sự luân hồi chuyển sinh giữa Korn – nhân vật vốn là kiếp trước của Dean và In – kiếp trước của Parm. Được các fan đam mỹ ví như câu chuyện tình giữa Romeo và Juliet, Korn và In cũng vì yêu mà bị gia đình cấm cản. Cả sau đó không thể vượt qua định kiến của xã hội nên dại dột cùng nhau quyên sinh. Cả 2 sống tiếp đến kiếp sau và may mắn họ gặp lại nhau nên cùng quyết định viết tiếp câu chuyện tình yêu dang dở từ kiếp trước. Với rất nhiều tình huống ngược, vô cùng sướt mướt nhưng cũng không kém phần hấp dẫn chắc chắn sẽ không làm các độc giả thất vọng.

đam mỹ Thái Lan truyện
Truyện đã được chuyển thể thành phim “sợi chỉ đỏ vô” cùng ăn khách

10. 2gether: The Series

Bộ đam mỹ Thái Lan truyện này kể về cuộc sống của nhân vật Tine được miêu tả là một chàng trai đẹp trai và được nhiều người để ý. Khi bị một người đàn ông lạ mặt tung tin đồn Tine là bạn trai của anh ta thì anh có một quyết định táo bạo là thuyết phục Sarawat – một hot boy khác trong trường đóng giả là bạn trai của mình. Quá trình từ giả thành thật của 2 người có gì vui? Cùng đón đọc nhé!

11. TharnType: The Series

Đọc truyện đam mỹ Thái Lan thì không thể bỏ qua cái tên “Tharn Type: The Series”. Truyện kể về Type – một chàng trai “thẳng” đúng nghĩa và đặc biệt anh rất ghét những người đồng tính. Khi bắt buộc phải sống chung với Tharn – một bé thụ đáng yêu và thân thiện thì Type vẫn không thay đổi quan điểm. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sống chung và tiếp xúc thì Type phát hiện bản thân bắt đầu có cảm tình với Tharn và sau đó cả hai phải đối mặt với những thử thách mới trong quá trình xây dựng mối quan hệ của 2 người.

truyện đam mỹ Thái Lan hay
Chuyện tình “bẻ cong” giới tính của Tharn và Type

12. Love by Chance

  • Tác giả: Mame
  • Thể loại: đam mỹ

Bộ truyện boy love Thái Lan này xoay quanh cuộc sống của những anh chàng sinh viên đại học. Ae – nhân vật chính đồng thời là một chàng trai đồng tính có một cuộc gặp gỡ với Pete – một chàng trai nổi tiếng trong trường. Hai người ban đầu chỉ là bạn bè nhưng sau lâu dần phát triển trở thành một mối quan hệ tình cảm lứa đôi sâu sắc.

>>> Đọc thêm: List truyện tranh đam mỹ chiếm hữu cao hay nhất

13. SOTUS: The Series

  • Tác giả: Bittersweet
  • Thể loại: đam mỹ

Bộ truyện đam mỹ Thái Lan này nói về cuộc sống của những anh chàng sinh viên sống và học tập trong một trường đại học vô cùng nghiêm khắc. Arthit – một sinh viên năm hai và có thành tích luôn đứng top trong lớp và cảm thấy bản thân cần phải có trách nhiệm rèn luyện cho các em tân sinh viên. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu Kongpob bắt đầu xuất hiện. Anh ấy là một tân sinh viên và phải chịu đủ sự áp lực từ việc trở thành “SOTUS” – tức là phải tuân theo các quy tắc và hướng dẫn của sinh viên đàn anh. Qua quá trình làm việc và rèn dũa cùng nhau, Arthit và Kongpob dần có tình cảm với đối phương.

đọc truyện đam mỹ hay Thái Lan
Truyện kể về hai anh chàng sinh viên cùng có tình cảm với nhau nhưng phải vượt qua rào cản xã hội

14. Kiss Me Again

  • Tác giả: PUMPKINAPPLE
  • Thể loại: đam mỹ, hài, lãng mạn

Truyện “Kiss Me Again” không chỉ tập trung vào câu chuyện tình cảm của các cặp đôi mà còn đem đến nhiều điều tích cực cho cộng đồng LGBT. Khi hai nhân vật chính là Pete và Kao bắt đầu mối quan hệ yêu đương thì họ phải đối mặt với vô vàn thử thách và rào cản đến từ gia đình và xã hội. Ngoài ra, câu chuyện cũng tập trung vào việc khám phá và hiểu rõ hơn về tâm lý nhân vật nhằm hiểu rõ tình yêu và sự tin tưởng trong mối quan hệ đồng tính.

15. Water Boyy: The Series

  • Tác giả: nhiều tác giả
  • Thể loại: hài, teen, lãng mạn, thể thao
truyện đam mỹ thái
Truyện kể về hai anh chàng đều thích bơi lội

Bộ truyện đam mỹ vườn trường Thái Lan này xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa anh chàng vận động viên bơi lội cừ khôi tên Nam với Beam – một tân binh gia nhập đội bơi trường học. Khi Nam đang phải cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống thì Beam xuất hiện như một nguồn động lực để Nam thay đổi và tìm lại đam mê của mình. Hai người đã cùng trải qua những thử thách vô cùng chông gai để có thể tiến đến tình yêu đích thực.

>>> Tham khảo thêm: Đam mỹ sinh tử văn -Tổng hợp List truyện hay nhất

Trên đây là tuyển tập 15+ bộ truyện đam mỹ Thái Lan hay nhất được nhiều khán giả yêu thích nhất. Hy vọng với list truyện đam mỹ Thái này, các bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời và đừng quên theo dõi POPS mỗi ngày để lựa chọn những tựa truyện hay nhất hiện nay nhé!