Tóm tắt Attack On Titan – trọn bộ 4 season

Anime -
tóm tắt attack on titan

Attack On Titan đang dần đi đến hồi kết với những tập cuối cùng của cả manga và anime. Liệu màn ending của Attack On Titan có khiến khán giả phải thất vọng? Hãy cùng POPS tóm tắt lại chặng đường của Attack On Titan sau hơn 12 năm đồng hành với khán giả nhé!

Về Attack On Titan

Attack On Titan là bộ truyện được sáng tác bởi tác giả Hajime Isayama và chính thức ra mắt độc giả vào năm 2009. Đến năm 2013, Attack On Titan được Wit Studio mang lên màn ảnh với bộ anime Attack On Titan season 1. Season 2 và season 3 của tựa phim cũng tiếp tục do Wit Studio sản xuất vào năm 2017 đến 2019. Đến tháng 12/2020, Attack On Titan thông báo ra mắt season 4 – season cuối cùng của bộ anime do MAPPA Studio chịu trách nhiệm sản xuất.

Tính đến nay, bộ truyện đã đồng hành cùng khán giả hơn 10 năm, trở thành một đầu truyện không thể bỏ qua cho các tín đồ manga. Về mặt thương mại, Attack On Titan cũng đạt được thành công với nhiều giải thưởng quốc tế và trở thành một trong những bộ manga bán chạy nhất mọi thời đại.  

Tóm tắt 4 season của anime Attack On Titan

Tóm tắt Attack On Titan Season 1

Attack on Titan season 1 lấy bối cảnh ở một thế giới nơi con người phải sống trong 3 lớp bức tường thành to lớn trong suốt hơn 100 năm vì sự xuất hiện của các Titan, những con quái vật mang hình người khổng lồ với mục đích sống duy nhất chỉ để ăn thịt loài người. Câu chuyện kể về cuộc hành trình của Eren Jaeger và hai người bạn thân từ thuở nhỏ là Mikasa Ackerman và Armin Arlert. Cuộc đời của họ hoàn toàn bị thay đổi sau khi bức tường ngoài cùng Maria bị sụp đổ và các Titan đổ bộ vào ngôi làng tàn sát người thân của mình. Lập lời thề sẽ trả thù lũ Titan và lấy lại sự bình yên cho nhân loại, Eren và các bạn đã cùng nhau gia nhập quân đội và bắt đầu cuộc hành chiến đấu chống lại Titan.

recap attack on titan season 1
Titan bất ngờ xuất hiện sau hơn 100 năm vắng bóng

Sau đó không lâu, Titan Thiết Giáp cùng Titan Đại Hình bất ngờ xuất hiện và phá vỡ thành Rose. Trong lúc chiến đấu, Eren bị một Titan ăn thịt. Tai nạn bất ngờ này không những không giết chết Eren mà còn kích hoạt năng lực Titan bên trong cậu. Eren biến hình thành Titan Tiến Công và đẩy lùi lũ Titan. 

Nhận thấy tiềm năng từ Eren, Trinh Sát Đoàn đã thuyết phục quân đội cho phép nhận Eren vào đội và huấn luyện Eren điều khiển năng lực Titan của mình. Vài tháng sau, trong lúc hành quân, đội Trinh Sát Đoàn do Erwin dẫn đầu bị Titan Nữ Hình tấn công. Eren may mắn được Levi và Mikasa giải cứu sau khi bị Titan Nữ Hình đánh bại và ăn sống. 

Nghi ngờ rằng Titan Nữ Hình là một con người giống Eren biến thân thành, Armin lên kế hoạch điều tra và bắt giữ thành công gián điệp Annie Leonhart, thành viên đội tân binh. Attack On Titan season 1 kết thúc với việc Annie tự phong ấn bản thân và một mảnh tường thành Sina vỡ ra để lộ một Titan khổng lồ bên trong.

Tóm tắt Attack On Titan Season 2

Attack On Titan Season 2 theo chân Eren Jaeger và các bạn thuộc đội tân binh 104 sau khi kết thúc trận chiến với Khổng Lồ Nữ Hình.Trong lúc làm nhiệm vụ, nhóm tân binh chạm trán Titan Quái Thú tại lâu đài Utgard. 

Ymir, một thành viên trong nhóm đã biến thành Titan Hàm và bảo vệ đồng đội. Cả nhóm sau đó được đưa về chăm sóc. Reiner và Bertholdt, hai tân binh khác thú nhận rằng họ chính là Titan Thiết Giáp và Titan Khổng Lồ. Họ bắt cóc Eren và Ymir ra ngoài. 

tóm tắt đại chiến titan
Trinh Sát Đoàn chiến đấu với Reiner để cứu Eren

Trinh Sát Đoàn đuổi theo và có cuộc chiến khá căng thẳng với hai gián điệp. Sau nhiều mất mát, Eren được giải cứu, Ymir theo Reiner và Bertholdt quay về “quê hương”.

Trong phần này, Eren đã bộc lộ sức mạnh điều khiển các Titan khác. Ngoài ra, Hange, thành viên Trinh Sát Đoàn cũng kết luận rằng Titan chính là do con người biến đổi thành. Nhờ phát hiện này mà trong tương lai, Hange nhận ra rằng sức mạnh Titan của Eren là dạng đặc biệt, có thể có được khi Titan ăn thịt người sở hữu nó.

Tóm tắt Attack On Titan Season 3

Trong Đại Chiến Titan Season 3, khó khăn vẫn tiếp diễn với Trinh Sát Đoàn khi vừa phải chiến đấu chống lại Titan, vừa bị chính phủ truy đuổi vì thân thế hoàng tộc của Historia và sức mạnh của Eren. 

Ở phần thứ 2 của mùa 3, đội Trinh Sát Đoàn do Erwin dẫn đầu nhận nhiệm vụ chiếm lại thành Maria để quay lại ngôi nhà của Eren, khám phá những bí mật mà ông Grisha đã che giấu. Với sự hỗ trợ của Eren và Armin, Trinh Sát Đoàn dần tiêu diệt tất cả các Titan và giành lại toàn bộ vùng đất trên Paradis. Tuy nhiên, Erwin đã không may hi sinh.

tóm tắt attack on titan mùa 3
Cái chết của Erwin khiến nhiều khán giả rơi nước mắt

Armin đã giành được sức mạnh của Titan Đại Hình sau khi được tiêm huyết thanh Titan và hấp thụ Bertholdt. Cả nhóm sau đó tiến đến tầng hầm bí mật của cha Eren và biết được quá khứ Paradis. 

Hóa ra Paradis chỉ là một hòn đảo nằm biệt lập với thế giới và bị xem là “giống loài ác quỷ” vì sức mạnh Titan từ chính Ymir, tổ tiên vùng đất này, 3 bức tường thành cũng được tạo ra bởi các Titan do ý nguyện của vị vua thứ 145 để ngăn cản thế giới bên ngoài tấn công đảo. 

Phần 3 kết thúc với suy nghĩ của Eren: “Liệu giết hết người Marley có đem lại tự do cho Paradis?

tóm tắt phim đại chiến khổng lồ
Cảnh cuối của mùa 3 đánh dấu sự thay đổi trong suy nghĩ của Eren

Tóm tắt Attack On Titan Season 4

Attack On Titan season 4 hé lộ những sự thật trần trụi về nguồn gốc của Titan cũng như thế giới bên ngoài đảo Paradis. Trong tham vọng bành trướng thế lực và lãnh thổ, người Marley đã biến người Eldia thành Titan và xem họ như công cụ để chiến đấu. Những người dân Eldia trên đảo Paradis lại bị chính những đồng bào của mình từ bên kia đại dương tấn công trong suốt những năm vừa qua. 

Tuy nhiên, sự xuất hiện của vũ khí hạng nặng, súng máy với khả năng công phá Titan mạnh mẽ lại đang đe dọa đến ưu thế của đế quốc Marley. Marley âm mưu xâm lược Paradis nhằm dùng tài nguyên trên đảo Paradis để phát triển quân sự và chiếm lấy sức mạnh của Titan Thủy Tổ. Căng thẳng leo thang giữa hai quốc gia, cả hai bên đều đang chạy đua để giành lấy ưu thế trong cuộc chiếp sắp tới. 

Trong lúc đó, những đồng đội của Eren lại bắt đầu nhận ra Eren đang đi trên một con đường gây tranh cãi. Sau khi trốn thoát khỏi tù giam nhờ sự giúp đỡ của phái Jaeger và quân giải phóng Eldia, Eren bắt đầu có những hành động kêu gọi và thao túng nhiều binh lính trên đảo. Người anh trai cùng cha khác mẹ của Eren – Zeke cũng bị giam lỏng và bị Levi giết chết sau khi biến tất cả binh lính canh gác thành Titan. 

attack on titan tóm tắt
Liệu lý tưởng đem lại cái chết yên bình cho người Eldia của Eren và Zeke có thành công?

Cả hai anh em đang ấp ủ 1 giấc mộng vĩ đại hơn: tạo ra rung chấn, đem đến cái chết bình yên cho tất cả người dân Eldia, xóa bỏ vĩnh viễn bóng dáng của những người khổng lồ trên thế giới này. 

Liệu Eren và Zeke có thể hoàn thành lý tưởng này? Chỉ còn vài tập nữa là bộ phim Đại Chiến Titan sẽ kết thúc. Đón xem Attack On Titan mùa 4 phần 2 được phát sóng tại POPS để biết kết quả! 

>> Xem thêm: Dự đoán đại kết cục của Attack on Titan

Anime Attack On Titan trọn bộ 4 season với phụ đề Vietsub đã được cập nhật đầy đủ tại POPS.