Dự đoán đại kết cục của Đại Chiến Titan – Attack On Titan ending

Anime -
Ending của Attack on titan sẽ như thế nào

Attack On Titan đang dần đi đến hồi kết với những tập cuối cùng của cả manga và anime. Liệu màn ending của Attack On Titan có khiến khán giả phải thất vọng? Eren Jaeger sẽ chết hay sẽ là một màn “bẻ lái” của tác giả? Hãy cùng POPS dự đoán đại kết cục của bộ truyện nổi tiếng này nhé!

Nếu đã là một fan cứng xem phim hoạt hình Nhật Bản, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì về sự yêu thích của tác giả Hajime đối với bộ phim The Mist. Tác giả cũng nhiều lần tiết lộ cốt truyện của Attack On Titan được lấy cảm hứng từ The Mist. Bộ phim này ra mắt vào năm 2007 và đã khiến cho cả giới phê bình lẫn phần đông khán giả bị sốc nặng với một cái kết quá đau đớn đến mức “không thể nào quên được”. Thú vị thay bộ phim có rất nhiều nét tương đồng với chính manga Attack on Titan. Nhưng liệu ending của Attack On Titan có khiến người xem ám ảnh như The Mist hay không? 

Tổng hợp những chia sẻ của tác giả Hajime về ending của Attack On Titan

Tính đến thời điểm hiện tại, anime Attack On Titan đã gắn bó với khán giả qua 4 mùa phát sóng:

Dưới đây là tổng hợp toàn bộ những chia sẻ của tác giả Hajime về bộ truyện Attack on Titan trong tất cả các cuộc phỏng vấn suốt nhiều năm qua, để cho độc giả có thể mường tượng được những tâm tư cũng như tự sự của tác giả về cái kết của bộ truyện 12 năm tuổi sắp tới. 

Tác giả Hajime chia sẻ về ending của Attack On Titan
Tác giả Hajime chia sẻ về bộ truyện Attack On Titan

2010-2013

  • Tháng 12, 2010, tác giả nói rằng đã dựng đầy đủ toàn bộ kết thúc khá là ổn thỏa rồi.
  • Tháng 9, 2013, ông chia sẻ rằng câu chuyện vẫn đang đi theo đúng cái kết đã chuẩn bị trước.
  • Tháng 12, 2013, Hajime lại hơi do dự về cái kết mà ông đã chuẩn bị. Ban đầu, ông muốn tạo ra một cái kết khiến cho độc giả bị trầm cảm sau khi kết thúc giống như bộ phim “The Mist”. Tuy nhiên, vì series đã nhận được sự yêu mến của quá nhiều khán giả, cùng với sự góp sức của nhiều con người tuyệt vời hỗ trợ cho bộ anime này, ông cảm thấy đó là một tội ác nếu như tạo ra một cái kết như vậy và không thể dồn hết tâm sức để tạo ra cái kết như mong muốn ban đầu.

2014-2016

  • Năm 2014, Hajime dự định xây dựng câu chuyện mà không xác định ai là người tốt và ai là kẻ xấu. Tuy nhiên, nhiều plot twist (bước ngoặt) vẫn được cài cắm vào mạch truyện và ông vẫn có kế hoạch lừa dối các fan về kết cục.
  • Tháng 8, 2016, tác giả cho biết ông đã từng dốc sức để tạo ra một cái kết tăm tối. Trước đó, ông đã mong là có thể khiến những người theo dõi bộ manga này bị sốc. Nhưng bây giờ, khi lớn tuổi hơn thì suy nghĩ của ông cũng thay đổi. Ông vẫn chưa chắc liệu bộ Manga này cuối cùng sẽ kết thúc như thế nào nữa. Mặc dù đã dàn dựng kịch bản sắp tới, tác giả vẫn sẽ giữ lại mọi khả năng có thể và xem thử các nhân vật sẽ có phản ứng thế nào cho mỗi cái kết.

2017-2019

  • Trong hai cuộc phỏng vấn vào Tháng 3 và tháng 8 2017, tác giả tự nhận xét những cái kết trước kia mà ông nghĩ khá là vô trách nhiệm và hy vọng có thể đưa ra được một cái kết không khiến mọi người thất vọng.  Ông cũng nêu ra suy nghĩ của mình về một tác phẩm giải trí thành công nếu như nó làm cho những người liên quan và những người theo dõi hạnh phúc và hứng khởi, dù chỉ trong một khoảnh khắc. Mặc dù ông vẫn đang đưa câu chuyện đi đến cái kết đã dựng ra trừ trước, cách dẫn dắt đến cái kết đó đã thay đổi so với dự tính ban đầu. Lúc đầu tác giả dự định mô phỏng bộ phim The Mist, nhưng giờ Hajime đã dần chuyển sang một hướng đi bình yên hơn, tương tự như Vệ Binh Giải Ngân Hà. Tuy nhiên, ông vẫn chưa khẳng định đó là một kết thúc tốt đẹp hay tồi tệ.
  • Tháng 7, 2019, tại Hội Nghị Triển Lãm Attack On Titan Final, tác giả tâm sự rằng dù biết rất rõ cái kết buồn có thể mang lại cho độc giả trải nghiệm đau đớn đến một cách phi thường, thế nhưng đó lại chính là điều ông muốn hướng tới để bộ manga mãi mãi ở trong tim khán giả. 

Những giả thuyết thuyết phục nhất về kết cục Attack On Titan

Như vậy, dù có khá nhiều sự thay đổi theo thời gian nhưng dựa trên những gì mà tác giả Hajime đã chia sẻ, chúng ta có thể mường tượng ra được ending của Attack On Titan theo 7 hướng sau. 

Eren Jaeger bị giết chết 

Ban đầu Eren được xem như là nhân vật chính của bộ truyện nhưng từ khi kiểm soát được sức mạnh của Titan Thủy Tổ và trở thành người mạnh nhất, anh dần sa ngã vào con đường phản diện khi mong muốn xóa bỏ hết mọi thứ trên thế giới trừ người dân Eldia. 

Dù Mikasa và Armin đã tìm đủ mọi cách để cứu lấy người bạn quan trọng nhất của mình, có vẻ như điều duy nhất có thể chấm dứt thảm kịch xảy ra chính là Eren Jaeger phải bị giết chết. Trong Attack On Titan chap 131, Armin là người duy nhất xuất hiện trong tâm trí của Eren. Đây như một lời gợi ý của tác giả rằng chỉ Armin mới có thể ngăn cản Eren và bảo vệ thế giới. Với tình hình hiện tại, viễn cảnh tươi đẹp nhất có thể xảy ra là Armin phải giết chết Eren Jaeger và ép anh xóa bỏ toàn bộ sức mạnh Titan.

Bad ending cho Eren trong Attack on titan
Liệu Eren sẽ bị chính những người bạn thân thiết giết chết?

Nếu xét trên phương diện xây dựng nhân vật và những triết lý cuộc sống được sử dụng trong Attack On Titan từ đầu đến giờ, ta sẽ thấy kết quả này cực kì hợp lí. Eren, người mang nỗi hận thù hàng ngàn năm sẽ nằm xuống như tên ác nhân vĩ đại nhất. Armin, con người yếu đuối, đại diện cho nhân loại sẽ là cầu nối hàn gắn tất cả.

Người dân Eldia và Marley sẽ bỏ qua mọi hận thù và sáp nhập thành một quốc gia

Với những diễn biến khi Quân đoàn trinh sát mới được thành lập, Armin, Mikasa nay phải bắt tay cùng kẻ phản bội, đội quân đến từ Marley là Reiner, Annie và Pieck để ngăn chặn Eren xóa sổ nhân loại. Với nền tảng này, rất có thể hai dân tộc sẽ đoàn kết lại và thành lập đất nước mới. 

Nhân loại sẽ bị xóa sổ hoàn toàn

Nếu thành sự thật, đây chắc chắn sẽ là một cái kết gây ra nhiều đau đớn trong lòng độc giả khi phải chứng kiến các nhân vật mình yêu mến chết đi. Từ những thành viên của đội quân trinh sát như Mikasa tài giỏi, Armin thông minh đến những người dân vô tội của Markey và Eldia. Có thể tất cả nhân loại trong thế giới của Attack On Titan, kể cả Eren Jaeger, sẽ bị chết vì kế hoạch diệt chủng của hắn.

Lieu ca nhan loai co bi Eren giet chet?
Hay Eren sẽ giết chết toàn nhân loại bằng sức mạnh Titan?

Eren hy sinh, tạo ra “cú lừa” để gắn kết hai dân tộc

Cái kết này khá phù hợp với cách cài cắm nhiều plot twist trong kịch bản của tác giả Hajime. Khi mọi người đang nghĩ rằng Eren là người sẽ giải cứu thế giới, anh lại trở thành người xấu. Khi mọi người dần chấp nhận sự thật rằng Eren đã bước vào con đường diệt chủng, tác giả lại “bẻ lái”, biến Eren trở lại thành người hùng. Eren lên kế hoạch từng bước trở thành kẻ thù duy nhất của mọi người. Từ đó, anh âm thầm lôi kéo hai dân tộc thù địch sát cánh bên nhau, xóa bỏ mọi hận thù. 

Eren sẽ tự tay tàn phá quê hương Eldia

Nếu như cái kết của Attack on Titan được tác giả lấy cảm hứng như The Mist, thì rất có thể, đến cuối cùng Eren Jaeger sẽ là người duy nhất còn lại trong khi tất cả những người mà anh ta yêu thương nhất sẽ chết. Anh tự tay giết họ vì không muốn họ phải sống trong thế giới đầy bất công và đau khổ. Đến cuối cùng, một tia hy vọng mới xuất hiện sẽ cứu sống những người còn lại. Những kẻ mà khán giả cho là đáng chết thì sẽ sống bình yên. Chỉ một mình Eren phải sống với nỗi cô đơn và chịu đựng nỗi đau này.

Tất cả câu chuyện chỉ là một giấc mơ

Nhiều người tin rằng Attack On Titan đang dẫn đến một màn kết “làm lại từ đầu”. Tác giả sẽ tạo ra dòng thời gian mới và dân tộc Eldia không còn sở hữu sức mạnh Titan. Bằng cách xóa bỏ dòng thời gian trong truyện, mọi nỗi đau của các nhân vật đã không còn. Và điều này sẽ mang lại cho các nhân vật một cái kết có hậu.

Happy ending của Attack On Titan

Happy ending cho Attack On Titan

Happy ending cho người khổng lồ titan chắc hẳn là cái kết được nhiều người mong đợi nhất. Titan Shifter vừa là món quà vừa là lời nguyền của người sở hữu khi chỉ sống được 13 năm.

Sẽ là một cái kết tuyệt hảo nếu những người sở hữu sức mạnh Titan chấp nhận cái chết hiển nhiên và không truyền lại sức mạnh này cho thế hệ sau. Còn các Titan vô tri khác sẽ bị quân đoàn trinh sát tiêu diệt. Hòa bình sẽ được lập lại, các quốc gia sẽ xóa bỏ mọi hận thù để chung sống với nhau.

>> Đừng bỏ lỡ những diễn biến gây cấn của Attack On Titan tập cuối. Xem ngay trọn bộ 4 season của bộ anime Attack On Titan – Đại Chiến Titan tại POPS!

Bên cạnh Attack On Titan, khán giả cũng có thể theo dõi trọn bộ nhiểu anime hấp dẫn nhất mọi thời đại khác trên ứng dụng POPS như Doraemon, Naruto, One Piece, Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ,…

Tải ứng dụng POPS tại đây: https://popsapp.onelink.me/PAKN/ANIME