Giải đáp câu hỏi Titan có thật không? Có mấy loại Titan?

Anime -
titan có thật không

Các fan anime nói chung và fan của series Attack On Titan nói riêng ắt hẳn không quá xa lạ với sinh vật mang tên Titan. Đó là những sinh vật khổng lồ, đe dọa mạng sống của con người và được xem là kẻ thù số 1 của nhân loại. Đằng sau giống loài này còn nhiều bí ẩn khác. Hãy cùng POPS giải mã thắc mắc phổ biến nhất: Titan có thật không trong bài viết sau.

1. Titan có thật không?

Titan là gì? Titan là loại sinh vật có vóc dáng khổng lồ, chuyên tấn công và ăn thịt người. Nó là nguyên nhân chính đẩy nhân loại đi đến bờ vực diệt chủng. Để tồn tại, những người còn sống đã cùng nhau xây dựng 3 bức tường ngăn chặn sự tấn công của Titan và sinh sống đằng sau những bức tường này.

Titan có thật ngoài đời không
Titan là những sinh vật có thể hình và năng lực vượt trội con người

Đó là sự tồn tại của Titan trong series Attack On Titan, còn trong thực tế Titan có thật hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp chắn chắn. Người ta đã tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của những sinh vật khổng lồ trong quá trình phát triển của con người. Tuy chưa biết tên chính xác nhưng chúng có thể có mối liên kết với các Titan trong series AOT.

Một số nhà khảo cố học và lịch sử học cho rằng, vào hàng trăm triệu năm trước, trên Trái Đất đã từng xuất hiện những người khổng lồ. Họ thậm chí còn sáng tạo nên nền văn minh và văn hóa riêng của mình. 

Thần thoại Hy Lạp kể lại rằng trong thời tiền sử, mẹ Đất Gaia đã sinh ra các Titan. Sự xuất hiện của họ thậm chí còn sớm hơn cả con người và những vị thần ngự trị trên đỉnh Olympia.

các loại Titan
Nữ thần Đất Gaia đã sinh ra những Titan đầu tiên theo truyền thuyết Hy Lạp

Vào thế kỷ 19, người ta đã lần đầu tìm thấy một mộ chôn tập thể của những người khổng lồ ở khu vực Trung Tây nước Mỹ. Các ghi chép cho thấy những bộ xương trong ngôi mộ này có chiều dài đến 2,7m. Đây là một trong những bằng chứng để trả lời câu hỏi Titan có thật ngoài đời không. Tuy nhiên, để trả lời chính xác thì còn cần nhiều nghiên cứu, khảo cổ hơn nữa.

2. Đặc điểm nổi bật của Titan

2.1 Về thể chất

Titan có cơ thể khổng lồ và cực kỳ khỏe mạnh. Nguồn năng lượng của chúng không đến từ việc hô hấp hay ăn uống mà dường như đến từ việc sử dụng năng lượng mặt trời. Chúng dựa vào ánh sáng mặt trời để thực hiện chức năng tương tự như quang hợp ở thực vật. Do đó, Titan thường chỉ hoạt động vào ban ngày thay vì ban đêm.

Các cơ quan trên cơ thể của Titan cũng không giống như con người bình thường, dù trông chúng rất lớn nhưng trên thực tế lại chẳng nặng bao nhiêu. Chính vì lý do này mà Titan có thể di chuyển ở tốc độ nhanh dù sở hữu thân hình khổng lồ.

Titan có thật hay không
Titan có thể di chuyển rất nhanh bất chấp ngoại hình khổng lồ của chúng

Bên cạnh hình thể to lớn, sức mạnh và tốc độ cao gấp nhiều lần con người, Titan còn sở hữu khả năng tái tạo cơ thể. Chúng có thể tái tạo lại bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, thậm chí là đầu với thời gian nhanh, chậm tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết thương.

Mỗi Titan sẽ có phản ứng khác nhau khi có vết thương. Một số không hề cảm thấy đau đớn dù bị cắt mất một phần cơ thể. Ngược lại, một số khác lại hét lên vì đau đớn và có phản ứng mạnh hơn bình thường.

Cách duy nhất để con người hạ gục loại sinh vật mạnh gấp nhiều lần này là chặt thật sâu vào phần gáy của chúng. Khi “chết” đi, Titan sẽ bốc hơi và không để lại dấu vết nào cả.

>> Xem thêm: Tóm tắt Attack On Titan – trọn bộ 4 season

2.2 Về hành vi

Titan là giống loài thích hành động riêng lẻ, chúng không tương tác với bất kỳ sinh vật nào khác, thậm chí với cả đồng loại. Mục đích tồn tại duy nhất của Titan là tìm và ăn thịt con người dù thịt người không giúp Titan tạo ra năng lượng mà chỉ là một thú vui của chúng. Chính điều này khiến số lượng con người giảm sút nhanh chóng. Series còn tiết lộ thêm giống loài Titan ăn thịt người là vì chúng đang tìm kiếm một loại thức ăn giúp chúng trở về hình dáng con người.

2.3 Về trí tuệ

Ngoại trừ những chủng loại đặc biệt, phần lớn Titan không có trí tuệ và chỉ hành động bằng bản năng. Con người lợi dụng điều này để tạo bẫy hay đánh lạc hướng và tiêu diệt chúng.

các loại Titan trong attack on Titan
Con người có thể tạo bẫy để tiêu diệt Titan

Những loài đặc biệt khác do con người điều khiển nên đương nhiên chúng sở hữu trí tuệ ngang hàng nhân loại. Một số loài Titan dị thường vẫn còn giữ được một phần trí tuệ khi là con người nên chúng có khả năng suy nghĩ, hay thậm chí là giao tiếp.

3. Nguồn gốc Titan trong Attack On Titan

Vào khoảng hơn 1800 năm trước, Ymir đã trở thành Titan đầu tiên nhờ tiếp xúc với nguồn gốc của sinh vật học hữu cơ. Tuy nhiên, có người cho rằng cô đã ký khế ước với ác quỷ để biến thành Titan. Thuở đầu, Ymir đã dùng sức mạnh vượt trội của Titan để giúp người dân xây dựng làng xóm và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

nguồn gốc Titan trong attack on Titan
Ymir là người đầu tiên sở hữu sức mạnh của Titan

Sau khi Ymir qua đời, sức mạnh Titan đã được chia cho 9 người khác, hay còn gọi là Titan – Shifter. Tiếp theo đó, khi một Titan – Shifter qua đời, sức mạnh này lại được di truyền cho một đứa trẻ Eldia bất kỳ.

9 “người con” của Ymir đã bắt tay nhau xâm lược Marley và xây dựng đế quốc Eldia. Sau khi xâm lược thành công, họ quay ra đấu đá nội bộ để tranh giành ngôi Vua. Với sức mạnh Titan Thủy Tổ, gia tộc Fritz đã trở thành người chiến thắng cuối cùng.

Một trăm năm sau, Vua Fritz thứ 145 đã phản đối các cuộc chiến tranh. Nhân cơ hội này, người Marley đã nổi dậy và thao túng 7 Titan – Shifter, lật đổ Eldia và tiến hành cuộc chiến giữa các Titan.

Vua Fritz và người Eldia đã trốn đến đảo Paradis. Họ xây nên ba bức tường bao quanh lãnh thổ và che giấu sự thật về nguồn gốc của Titan. Người Marley đã bắt giữ người Eldia còn sót lại và tiêm dịch dủy Titan vào người họ để biến họ thành Titan. Sau đó, đày họ đến đảo Paradis và để họ lang thang ở đó. Từ đây, cuộc chiến giữa con người và Titan dần bắt đầu.

Ngoài Ymir, Zeke Jaeger – người sở hữu dòng máu hoàng gia – cũng có khả năng biến người Eldia trở thành Titan nhờ tiêm dịch tủy sống của hắn vào nạn nhân và hét lên sau đó. 

>> Đọc thêm: Tổng hợp thông tin mới nhất về Shingeki No Kyojin – Đại Chiến Titan

4. Các loại Titan trong Attack on Titan

4.1 Titan bình thường

Titan bình thường là giống loài có chiều cao từ 3-15 mét với ngoại hình gần giống với con người. Chúng có thể dùng hai chân để di chuyển giống con người, hoặc đi bằng 2 tay, 2 chân như động vật. Titan bình thường có xu hướng đi về phía con người gần chúng nhất. Giống loài này dễ bị tổn thương, không chịu nổi đau đớn, trí tuệ bằng không nên dễ mắc bẫy.

Một số Titan bình thường trong series: Sonny, Bean, Beared Titan, Gluttonous Titan, Peering Titan, Dina Yeager…

Titan bình thường có thật không
Titan bình thường sống theo bản năng ăn thịt con người

4.2 Titan bất thường

Điểm khác biệt giữa Titan bất thường và Titan bình thường là chúng có trí khôn. Do đó, chúng không tuân theo bản năng ăn thịt con người gần mình nhất. Thay vào đó, Titan bất thường tìm cách hành động để đạt hiệu quả cao nhất. Vì sở hữu trí khôn nên loài Titan này rất khó mắc bẫy và gây nhiều thiệt hại. Chúng thường có những dị tật như không có da hoặc nhẹ cân.

4.3 Titan Shifter

Titan – Shifter là những Titan kế thừa năng lực từ Titan nguyên thủy Ymir. 9 loại Titan trong Attack On Titan sở hữu 9 năng lực khác nhau, điểm chung duy nhất là họ có thể chuyển đổi từ hình người sang hình dạng Titan vào bất cứ lúc nào.

9 loại Titan trong attack on Titan
9 Titan – Shifter thừa hưởng sức mạnh Titan từ Ymir

Sau đây là danh sách 9 Titan – Shifter

  1. Titan Thủy Tổ (Founding Titan): Chúng là Titan có năng lực mạnh nhất trong series và có thể kiểm soát 8 Titan còn lại. Các nhân vật từng điều khiển Titan Thủy Tổ gồm: Frieda Reiss, Uri Reiss, Mr. Reiss, First King, Ymir Fritz.
  2. Titan Tiến Công (Attack Titan): Titan Tiến Công do Eren điều khiển, cậu nhận được năng lực này từ cha mình. Đặc điểm nổi bật của Titan Tiến Công là họ có thể nhìn thấy quá khứ và tương lai. Các nhân vật từng điều khiển Titan Tiến Công gồm: Eren Jaeger, Grisha Jaeger, Eren Kruger.
  3. Titan Đại Hình (Colossal Titan): Titan Đại Hình có ngoại hình khổng lồ, lớn hơn mọi Titan khác, đồng thời tỏa ra sức nóng khủng khiếp. Các nhân vật từng điều khiển Titan Đại Hình gồm: Armin Arlert, Bertolt Hoover.
  4. Titan Nữ Hình (Female Titan): Titan Nữ Hình có thể đóng băng cơ thể bản thân và dùng tiếng thét để kêu gọi các Titan bình thường. Nhân vật từng điều khiển Titan Nữ Hình: Annie Leonhart.
  5. Titan Thiết Giáp (Armored Titan): Đúng như cái tên của mình, Titan Thiết Giáp có lớp da cứng như áo giáp. Chúng có thể đâm thủng bức tường bảo vệ bằng cơ thể mình. Nhân vật từng điều khiển Titan Thiết Giáp gồm: Reiner Braun.
  6. Titan Quái Thú (Beast Titan): Titan Quái Thú có hình dạng giống tinh tinh và sở hữu khả năng ném vật thể đi xa. Nhân vật từng điều khiển Titan Quái Thú gồm: Zeke Yeager.
  7. Titan Thiết Hàm (Jaw Titan): Chúng có bộ răng cực kỳ chắc khỏe và có thể nghiền nát mọi thứ. Các nhân vật từng điều khiển Titan Thiết Hàm gồm: Porco Galliard, Ymir, Marcel Galliard.
  8. Titan Ngựa (Cart Titan): Chúng có ngoại hình giống ngựa thồ và di chuyển bằng bốn chân. Titan Ngựa có sức bền bỉ cao, khả năng vận chuyển đồ nặng tốt. Chúng đủ mạnh để vác súng máy cỡ đại ra chiến trường. Nhân vật từng điều khiển Titan Ngựa gồm: Pieck.
  9. Titan Búa Chiến (Warhammer Titan): Khi biến hình, Titan Búa Chiến sở hữu vũ khí là một chiếc búa dài trên tay. Các nhân vật từng điều khiển Titan Búa Chiến gồm: Willy Tybur, Eren Jaeger.

Qua bài viết trên đây, POPS đã gửi đến bạn câu trả lời cho câu hỏi Titan có thật không, kèm theo đó là những thông tin bên lề khác về loài sinh vật bí ẩn này. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu biết về hơn về Titan đồng thời hiểu hơn về thế giới trong Attack On Titan. Theo dõi POPS ngay để không bỏ lỡ bất kỳ tập phim nào trong series hấp dẫn này!!