Phim Doraemon tập dài nhất trong lịch sử bạn nên xem thử

Anime -
Doraemon tập dài nhất: Nobita và người khổng lồ xanh

40 tập phim Doraemon movie đã phát hành trong suốt hơn 40 năm qua và sắp tới là bộ phim thứ 41 Nobita no Little Star Wars 2021. Trong số đó, các bạn đã biết đâu là tập dài nhất của Doraemon chưa? 

Doraemon tập dài nhất: Nobita và người khổng lồ xanh

  • Tên gốc: Doraemon: Nobita to Midori no Kyojinden
  • Năm phát hành: 2008
  • Thể loại: Bản gốc

Với độ dài 112 phút, movie Nobita và người khổng lồ xanh chính là bộ phim hoat hinh nhat Doraemon tập dài nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đây là bộ phim thứ 28 trong series phim hoạt hình điện ảnh Doraemon.

Nội dung của phim được dựa trên hai tập truyện nhỏ là “Khu rừng hạnh phúc” (tập 26) và “Vĩnh biệt Kibou” (tập 33). Nhân vật Kibou trong phim đã từng xuất hiện trong bộ phim Nobita và Vương quốc trên mây (năm 1992)

Tóm tắt

Những cảnh đầu của bộ phim xoay quanh cuộc trò chuyện của những người hành tinh đang bàn về việc tiêu diệt loài người. Lý do được đưa ra là do loài người tàn phá rừng tràn lan trên Trái Đất. 

Nobita phát hiện một mầm cây và đặt tên cho nó là Kibou. Nhờ bảo bối “Thuốc chuyển hóa thực vật thành động vật” của Doraemon, Kibou có thể biết đi và biết nói. Kibou rất thông minh và được lòng mọi người.  

Trong 1 lần dạo chơi trong rừng, Nobita và các bạn phát hiện một khu rừng đang bị chặt phá để xây dựng công trình khác. Sau đó, cả nhóm tình cờ bị hút vào hành tinh thực vật. Cuộc phiêu lưu tại hành tinh thực vật của nhóm Nobita bắt đầu. 

Nhân vật

DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo – Dorami – Dekisugi – Kibo – Rire – Shira – Jii – Paruna – Ba Yama – Yama – Roku-chan – Moya-kun – Mẹ Nobita – Ba Nobita

Doraemon tập dài nhất: Tân Nobita và chuyến phiêu lưu vào xứ quỷ – 7 nhà phép thuật

  • Tên gốc: Doraemon: Nobita no Shin Makai Daibōken-Shichinin no Mahō Tsukai
  • Tên tiếng Anh: Doraemon: Nobita’s New Great Adventure into the Underworld – The Seven Magic Users)
  • Năm phát hành: 2007
  • Thể loại: Bản remake (bản làm lại của bộ phim Cuộc phiêu lưu của Nôbita ở xứ quỷ năm 1984)

Đây là bộ phim thứ 27 trong series những bộ phim hoạt hình hay của điện ảnh Doraemon và cũng là 1 trong 2 bộ Doraemon tập dài nhất tính đến nay.

Tập dài nhất của Doraemon có thời lượng 112 phút
Nguồn: Dora-magic.com

Tóm tắt

Câu chuyện mở màn với cảnh Nobita đang sử dụng món bảo bối “Tủ điện thoại yêu cầu” và mong thế giới biến thành thế giới phép thuật, nơi mọi người ai cũng có thể sử dụng phép thuật. 

Một ngày nọ, khi Jaian và Suneo đang dạo chơi trong rừng thì gặp mặt 1 con khỉ biết dùng phép thuật. Cả hai bị thương và được cô bé Miyoko kịp thời cứu chữa. Cùng lúc đó, nhóm Doraemon, Nobita và Shizuka cũng có mặt. Cả nhóm được Miyoko mời về nhà chơi. 

Tại đây, bố của Miyoko – tiến sĩ Mặt Trăng Mangetsu tiết lộ rằng mọi người đang gặp nguy hiểm vì bọn quỷ trên hành tinh ma đang âm mưu tiến đến Trái Đất để tấn công loài người. Cách duy nhất để chặn bọn quỷ dữ này chỉ có thể dựa vào cuốn sách Lịch sử Ma giới.