Doraemon Movie 2020 – Ấn phẩm kỷ niệm 50 năm Doraemon ra đời

Anime -
Bộ phim Doraemon movie 2020 với phiên bản lồng tiếng tại Việt Nam

Doraemon movie 2020: Stand By Me 2 dù mới được công chiếu tại Nhật Bản vài tháng nhưng đã tạo nên cơn sốt khắp thế giới. Hãy cũng POPS khám phá những điều thú vị về bộ phim này nhé!

Doraemon movie 2020: Stand By Me 2

  • Tên tiếng Việt: Doraemon – Đôi bạn thân 2
  • Năm phát hành: 2020
  • Độ dài: 95 phút
  • Đạo diễn: Ryuichi Yagi, Takashi Yamazaki

Bộ phim Doraemon tập dài: Stand By Me 2 được đề cử cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của năm tại Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 44 vào năm 2021. 

Đây là phần phim 3D tiếp nối sau Stand by Me phát hành năm 2014, được sản xuất nhằm kỉ niệm 50 năm bộ truyện Doraemon ra đời, bắt nguồn từ một chương truyện ngắn do tác giả Fujiko F. Fujio sáng tác đăng trên tập san Shōgaku Sannensei của nhà xuất bản Shogakukan.

Trailer của bộ phim đã được ra mắt tại 5/11 nước Đông Nam Á. Dù không phải là phần mới nhất nhưng bộ Doraemon movie ra mắt năm 2020 này vẫn chưa có thông tin công bố chính thức về việc có phát hành tại Việt Nam với phiên bản tiếng Việt hay không.

>> Xem thêm: Doraemon và những lần gây chấn động phòng vé

Doraemon movie: Stand By Me 2 nối tiếp phần 1 ra mắt năm 2014
Người tiền nhiệm của bộ phim là Doraemon: Stand By Me ra mắt năm 2014

Tóm tắt cốt truyện

Bất kể chúng ta đã bao nhiêu tuổi, trong mỗi người luôn có một đứa trẻ dễ tổn thương, sợ hãi cần được an ủi. Và đây cũng chính là những gì mà bộ phim Stand By Me 2 tập trung khắc họa, bằng cách dựng nên một phiên bản Nobita trưởng thành nhưng cũng vẫn không khác mấy cậu nhóc mà chúng ta đã từng biết.

Nội dung của bộ phim hoạt hình Doraemon tập dài mới nhất 2020 được lấy cảm hứng từ tập truyện Kỷ Niệm Về Bà nổi tiếng, trong đó Nobita đã trở về quá khứ thăm bà sau khi tìm lại chú gấu bông mà bà đã tặng cậu thuở nhỏ. Dù gặp Nobita phiên bản lớn nhưng bà của Nobita không hề sợ hãi mà vẫn chào đón cậu. 

Bà nội cũng bày tỏ nguyện vọng muốn được nhìn thấy cháu dâu của mình 1 lần. Cũng từ đó mà Nobita và Doraemon bắt đầu hành trình thực hiện mong muốn của bà. Cả hai dùng Cỗ máy thời gian, cố gắng đưa bà đến lễ cưới trong tương lai của Nobita. Tuy nhiên, Nobita người lớn đã đột ngột biến mất vào ngày lễ trọng đại của cuộc đời. Trong khi Jaian và Suneo cố gắng tìm kiếm Nobita, Shizuka thì vẫn kiên nhẫn chờ đợi Nobita với niềm tin rằng chắc chắn Nobita sẽ quay lại kịp giờ. 

Liệu Nobita có quay về với cô dâu Shizuka của mình? Liệu đám cưới của Nobita và Shizuka có diễn ra thành công tốt đẹp hay không? Hãy cùng chờ đợi phim hoạt hình Doraemon movie 2020 Stand By Me 2 được phát sóng trong thời gian tới nhé!

Đánh giá

Được chứng kiến đám cưới của Nobita và Shizuka có lẽ là phần thưởng lớn nhất của bộ phim, đặc biệt là cho những fan lâu năm của Doraemon. Dẫu biết rằng, rồi cuối cùng Nobita cũng sẽ về một nhà với Shizuka thôi, nhưng được thấy tình yêu này thực sự kết tinh trên màn ảnh rộng vẫn đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Một trong những lý do khiến những bộ phim hoạt hình Nhật Bản được khán giả yêu thích là do tính nhân văn được lồng ghép vào mỗi câu chuyện. Stand by Me Doraemon 2 với những cảnh quay và lời thoại tuy đơn giản nhưng đã thực sự chạm đến trái tim của khán giả, khiến ai cũng sẽ nhớ đến người bà thân thương của mình.

Ngoài ra, sự luân phiên của thời gian giữa quá khứ, hiện tại và tương lai được giải thích khá rõ ràng. Dù có 1 khởi đầu chậm và hơi nhàm chán, các diễn biến sẽ được đẩy nhanh và trở nên thú vị hơn vào phần tiếp theo sau khi Doraemon và Nobita du hành thời gian. Nhiều cú “plot twist” cũng được cài cắm vào kịch bản, lý giải những điều thắc mắc của khán giả từ đầu phim. 

Trong khi chờ đợi Doraemon Movie 2020: Stand By Me 2 chính thức ra rạp, quý khán giả có thể xem những tập phim ngắn mới nhất nằm trong lọat series ăn khách cùng tên, đặc biệt là tập 194 siêu hot trong thời gian gần đây. Xem ngay trọn bộ Doraemon – phát sóng độc quyền tại POPS !