Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký có hay không?

Anime -
Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký

Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký là movie Doraemon được phát hành vào năm 2019 và đạt được doanh thu khá khủng: 21 triệu USD tại quốc tế và 5 tỷ Yên tại Nhật Bản. Doanh thu của bộ phim đã phần nào chứng minh sức hút về nội dung của movie 39 này. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu điểm hấp dẫn của movie Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký trong bài viết sau nhé! 

1. Tóm tắt hoạt hình Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký

Movie Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký (tên tiếng Anh: Doraemon: Nobita’s Chronicle Of The Moon Exploration) là bộ phim thứ 39 trong loạt phim Doraemon lấy đề tài hành động khoa học viễn tưởng.

Phim Doraemon movie 39 kể về một cuộc phiêu lưu vào không gian vũ trụ kỳ lạ của Doraemon và Nobita. Doraemon và những người bạn của mình đã phát hiện ra một âm mưu nguy hiểm, đe dọa sự sống của Trái Đất và dải Ngân Hà. Họ phải bắt tay với người bạn mới tên là Luca để ngăn chặn cuộc xâm lược này. 

Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký
Trong chuyến phiêu lưu lần này, Nobita đã gặp người bạn mới tên Luca

Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký diễn viên tham gia lồng tiếng gồm Wasabi Mizuta (Doraemon), Megumi Ohara (Nobita), Yumi Kakazu (Shizuka), Subara Kimura (Gian), Tomokazu Seki (Suneo), Junko Minagawa (Luka Tsukino), Alice Hirose (Luna), Ikue Otani (Aru), Yuya Agira (Goddard) và Kothari Yoshida (Diabolo). Bộ phim do Shinnosuke Yakuwa đạo diễn và Fujiko F. Fujio, Mizuki Tsujimara viết kịch bản.

Doraemon movie 39 trailer

2. Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký nhân vật

Các nhân vật mới xuất hiện trong Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký ngoài nhóm bạn Doraemon gồm:

  • Moonbit: Chúng là chủng tộc thỏ do Nobita tạo ra nhờ vào Đất sét tương lai của Doraemon. Ban đầu chúng chỉ sống trong hang động nhưng sau đó đã tạo dựng một thành phố bên trong một miệng núi lửa trên mặt trăng.
  • Nobit: Một con Moonbit đeo kính cận và là nhà phát minh công nghệ hàng đầu của cộng đồng Moonbit.
  • Moonbit Monster: Nguyên mẫu Moonbit đầu tiên mà Nobita tạo ra nhưng bị loại bỏ vì ngoại hình “to lớn, xấu xí và kém hấp dẫn”. Moonbit Monster đã khủng bố thành phố Moonbit nhưng cuối cùng bị Shizuka chế ngự bằng Bông hoa lãng quên của Doraemon.
  • Espal: Một chủng tộc người ngoài hành tinh từng sinh sống ở hành tinh Kaguya. Sau khi hành tinh này bị Diabolo phá hủy, những người sống sót cuối cùng đã chạy trốn đến mặt trăng của trái đất. Họ ẩn náu dưới lòng đất để tránh bị các tàu thăm dò và vệ tinh của trái đất phát hiện.
  • Luca Tsukino: Học sinh mới chuyển đến của lớp Nobita, thân phận thực sự của cậu là người ngoài hành tinh Espal. Cậu luôn đội mũ để che giấu chiếc tai thỏ đặc trưng của chủng loài mình.
  • Luna Tsukino: Chị gái của Luca, người được dân chúng Espal ngưỡng mộ vì dẫn dắt họ tìm kiếm vùng đất mới sau khi Hành tinh Kaguya bị hủy diệt hàng nghìn năm trước.
  • Aru: Em út trong gia đình Tsukino và là người mạnh nhất trong tộc Espal, có khả năng tạo ra sóng xung kích bằng cách hét lên. Cậu bé cũng có thể nhìn thấy tương lai trong thời gian ngắn.
  • Mozo: Thú cưng biết nói của Luca. Bản thể của Mozo là một con rùa, có khả năng chạy rất nhanh và lớp vỏ cứng rắn, khó thể phá vỡ.
  • Chỉ huy Godart: Người lãnh đạo thứ hai của Đế quốc Diabolo, nhận mệnh lệnh trực tiếp từ Hoàng đế Diabolo.
  • Hoàng đế Diabolo: Siêu vũ khí AI toàn năng được phát minh bởi Hành tinh Kaguya nhiều thiên niên kỷ trước. Sau khi hắn ta hình thành nhận thức của riêng mình, Diabolo dần khinh thường các sự sống khác và quyết định diệt chủng tộc Espal, biến bề mặt tuyệt đẹp của Hành tinh Kaguya thành một vùng đất hoang. Sau khi thống trị hành tinh này, hắn đã ra lệnh săn lùng tất cả các những người Espal còn sống sót trên toàn thiên hà kể từ đó.
phim Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký
Doraemon movie 39 với sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới

3. Đánh giá về Doraemon: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký

Doraemon tập dài Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký không phải là bộ phim đầu tiên lấy chủ đề về không gian vũ trụ của series này. Năm 2015,  bộ phim Doraemon Nobita và Những Hiệp Sĩ Không Gian cũng kể về cuộc phiêu lưu giữa các vì sao của nhóm bạn. Điểm khác biệt đó là Doraemon movie 39 Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký đã giới thiệu đến khán giả những sinh vật vũ trụ đáng yêu có tên là Moonbit (từ ghép của “Moon Rabbits”). Moonbit cũng là những sinh vật thiên tài, chúng có thể tạo ra cả một thành phố rực rỡ màu sắc với nhiều chi tiết thú vị. Thiết kế của chúng trông rất giống các Pokemon. Moonbit không phải là sinh vật duy nhất được lấy cảm hứng từ Pokemon. Nhân vật mới Luka Tsukino cũng ăn mặc khá giống với nhân vật chính của Pokemon.

Bên cạnh Pokemon, nhà làm phim còn lấy cảm hứng từ một series khác có liên quan đến những bí ẩn của Mặt trăng, đó là Thủy thủ Mặt trăng. Những tham chiếu thú vị này khiến người xem cảm thấy phấn khích. Nó mang đến cảm giác giống như các nhân vật anime nổi tiếng khác đang làm khách mời cho phim Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký tập dài. 

Điểm thất bại của Doraemon và Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký là có quá nhiều nhân vật mới. Dù việc có nhân vật mới là điều không thể tránh khỏi vì nội dung phim nói về xung đột giữa các hành tinh nhưng cũng chính điều này đã khiến bộ phim ít tập trung vào các nhân vật chính là Doraemon và Nobita. Không những thế, Doraemon movie 39 Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký còn không đủ thời gian để phát triển các nhân vật mới một cách hợp lý. Kết quả là, bộ phim có dàn nhân vật rất đa dạng nhưng không có ai đủ ấn tượng để nhớ lâu.  

May mắn thay, phần cuối của bộ phim đã được dàn dựng rất hoành tráng, cả nhóm Doraemon sử dụng những vũ khí độc đáo và hợp lực với những người bạn mới của mình để ngăn chặn kẻ xâm lược. Nhà sản xuất đã tận dụng lợi thế của một địa điểm hoàn toàn mới là một hành tinh khác ngoài Trái Đất để tạo ra một cuộc đối đầu thú vị mà người xem không thường gặp trong Doraemon.

Doraemon movie 2019
Nhóm Doraemon với phương tiện di chuyển mới độc đáo

Tóm lại, Doraemon movie 2019 mang đến cho người xem những nhân vật mới dễ thương như Moonbit hay sự xuất hiện chớp nhoáng của các bộ anime nổi tiếng. Mặc dù các nhân vật mới không được tập trung phát triển sâu nhưng những tình huống mà nhóm Doraemon gặp được rất mới mẻ, khiến bộ phim trở nên độc đáo và có nhiều cảnh hành động hoành tráng hơn thường lệ. Nếu bạn yêu thích đề tài khám phá vũ trụ thì đừng bỏ qua Doraemon Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký nhé!