Giải mã bí ẩn đằng sau sức mạnh của Hoa Tử Đằng Kimetsu

Anime -
Hoa Tử Đằng diệt quỷ

Trong series Thanh Gươm Diệt Quỷ có rất nhiều con Quỷ mạnh mẽ, hung ác và khó để đánh bại. Khi một con Quỷ ăn thịt người và đồng hóa sức mạnh của Quỷ Tổ Muzan thì chúng mạnh hơn một bậc. Tuy vậy, không gì là không có điểm yếu. Các con Quỷ có thể bị hạ gục bởi lưỡi kiếm Nichirin, mặt trời và một loài hoa độc đáo tên là Hoa Tử Đằng. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu tại sao Hoa Tử Đằng Kimetsu Yaiba lại có thể khiến những sinh vật bất tử này mất mạng. 

1. Câu chuyện về Hoa Tử Đằng trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Manga Thanh Gươm Diệt Quỷ đã kể một một câu chuyện ngắn về một gia đình được Sát Quỷ Đoàn cứu thoát khỏi cuộc tấn công của lũ Quỷ. Sau khi sống sót, họ đã chọn Hoa Tử Đằng làm gia huy để tỏ lòng biết ơn đến với các Thợ Săn Quỷ. Gia huy được đặt bên ngoài ngôi nhà của họ như một tín hiệu chào đón tất cả các Thợ săn quỷ của Sát Quỷ Đoàn dừng chân và ăn ngủ miễn phí.

Kể từ sự kiện này, Hoa Tử Đằng đã gắn bó chặt chẽ với Sát Quỷ Đoàn. Nó là biểu tượng của sức mạnh bảo vệ con người khỏi ma quỷ và cũng là biểu tượng cho sự đoàn kết giữa con người trong cuộc chiến chống lại ma quỷ.

Hoa Tử Đằng trong Kimetsu
Gia huy hình Hoa Tử Đằng trong Kimetsu Yaiba

2. Tại sao Hoa Tử Đằng diệt quỷ?

Hoa Tử Đằng trong Kimetsu No Yaiba không chỉ là một biểu tượng cho Sát Quỷ Đoàn, mà còn là vũ khí được sử dụng để chống lại ma quỷ. Sau buổi Lựa chọn cuối cùng, Kanata Ubuyashiki, con gái của Kagaya đã nói với Tanjiro và các Thợ săn quỷ còn sống sót khác rằng loài Quỷ căm ghét và luôn tránh xa Hoa Tử Đằng. Lý do lũ Quỷ ở trên núi Fuji Kasane không thể trốn thoát là bởi vì ngọn núi được bao phủ bởi Hoa Tử Đằng. Vì lý do tương tự, trụ sở của Sát Quỷ Đoàn cũng có rất nhiều Hoa Tử Đằng.

Hoa Tử Đằng anime Kimetsu
Tanjiro bắt gặp rừng Hoa Tử Đằng sau khi kết thúc buổi tuyển chọn cuối cùng

Hoa Tử Đằng Kimetsu Yaiba cũng có thể được cô đặc thành một chất lỏng có tác dụng như chất độc đối với lũ quỷ. Nó có khả năng tiêu diệt những con quỷ bình thường và cấp thấp (Hạ Huyền Quỷ) và khiến Thượng Huyền Quỷ – những con quỷ cấp cao, mạnh hơn bị tê liệt.

Trên thực tế, ở Nhật Bản, Hoa Tử Đằng từ lâu đã được tin là có sức mạnh xua đuổi tà ác. Hoa Tử Đằng được phát âm là “fuji” trong tiếng Nhật đồng âm với từ “bất tử” và “vô song”. Đây được xem là loài hoa của sự may mắn. Hoa Tử Đằng cũng được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng con cháu. Vì những lý do này mà người Nhật tin rằng Hoa Tử Đằng có sức mạnh xua đuổi tà ma và những điều xấu khác có thể gây hại cho con người.

3. Trùng Trụ Shinobu Kocho Và Hoa Tử Đằng anime Kimetsu

Trùng Trụ Shinobu Kocho xuất hiện lần đầu tiên trong trận chiến ở núi Natagumo, nơi TanjiroZenitsu chiến đấu với Gia đình Nhện Quỷ. Cô ấy đến để hỗ trợ Thủy Trụ Giyu Tomioka.

Shinobu Kocho là chị gái của Kanao Tsuyuri, người đã vượt qua Cuộc tuyển chọn cuối cùng với Tanjiro. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Shinobo Kocho là mái tóc màu tím của cô ấy. Mái tóc màu tím của Shinobu không chỉ đơn thuần là một sự lựa chọn trong thiết kế nhân vật, mà còn là một đặc điểm gắn liền với Chiêu thức Hơi thở của cô ấy – Hơi thở Côn trùng.

Hoa Tử Đằng trong Thanh Gươm Diệt Quỷ
Chất độc từ Hoa Tử Đằng là vũ khí tiêu diệt quỷ của Trùng Trụ

Với tư cách là Trùng Trụ, Shinobu Kocho có thể truyền chất độc được tạo ra từ Hoa Tử Đằng vào các đòn tấn công của cô ấy. Cô ấy thường có mặt ở Điệp Phủ để thu thập Hoa Tử Đằng, điều chế chúng và bôi lên thanh Nichirin của mình trước khi ra ngoài săn quỷ.

Không những thế, Shinobu còn biết cách sử dụng Hoa Tử Đằng để tạo ra một loại thuốc có thể biến quỷ trở lại thành người.

Tóm lại, Hoa Tử Đằng là một chất độc xua đuổi và có tác dụng chết người đối với ma quỷ, đó là lý do tại sao chúng lẩn tránh và sợ hãi nó. Chính vì lẽ đó mà Hoa Tử Đằng được trồng xung quanh để bảo vệ trụ sở của Sát Quỷ Đoàn. Chúng cũng được Trùng Trụ Shinobu Kocho sử dụng làm vũ khí để chống lại lũ quỷ. Có thể nói, sắc tím Hoa Tử Đằng Kimetsu no Yaiba là chính là biểu tượng của Sát Quỷ Đoàn và cũng là vũ khí có thể dùng để chống lại quỷ.

Với những thông tin trên đây, ắt hẳn bạn đã hiểu phần nào về sức mạnh chống lại Quỷ dữ của Hoa Tử Đằng trong Kimetsu. Series này vẫn còn chứa đựng nhiều bí mật đang đợi bạn khám phá.