Những khoảnh khắc khiến fan “hào hứng” của Conan và Haibara

Anime -
conan và haibara

Soi “hint” giữa các nhân vật chính ắt hẳn là thú vui không thể thiếu khi xem anime của các fan. Trong “Thám tử lừng danh Conan” cũng thế, bên cạnh loveline “chính chủ” ShinRan thì mối quan hệ giữa giữa Conan và Haibara cũng là đề tài bàn tán của người xem. 

Dựa theo tình tiết phim, Shinichi và Haibara có thể xem là bạn bè, đồng sự thân thiết. Ban đầu, cậu không hề tin tưởng Haibara, bởi cô là thành viên của tổ chức áo đen và cũng là người tạo ra loại thuốc độc APTX 4869. Giáo sư Agasa đã thuyết phục cậu cho Haibara một cơ hội vì cô là người có khả năng tạo thuốc giải nhất.

Haibara khá hoài nghi về lý tưởng và mục tiêu công lý của Conan, khiến họ thường xuyên cãi vã trong thời gian đầu. Sau đó, tính cách kiên định, đáng tin cậy của Conan đã giúp Haibara mở lòng với mọi người hơn. Về phần mình, Conan đã nhiều lần bảo vệ và giải cứu Haibara. Cậu cũng dần tin tưởng cô, xem cô như một người bạn tâm giao. 

Trong nhiều vụ án, họ thường trao đổi ý kiến và hợp tác để truy bắt thủ phạm. Haibara thường là người đầu tiên hiểu được hành động của Conan. Cô cũng thường xuyên nhắc nhở Conan phải hành động giống trẻ con hơn để bảo vệ danh tính cho mình. 

Bên cạnh đó, trong cả anime và manga Thám Tử Lừng Danh Conan còn cài cắm nhiều tình tiết khác khiến người xem không thể không nghi ngờ rằng Haibara yêu Conan. Tuy nhiên, đây chỉ là nhận định của người xem, còn Haibara và Shinichi hiện vẫn là cặp đôi hợp tác ăn ý, với chung mục đích xóa bỏ tổ chức áo đen.

Hãy cùng POPS khám phá những khoảnh khắc đặc biệt của Conan và Haibara trong anime nhé!

1. Tập 113: Vụ án giáo sư đại học bị sát hại 

>> Link phim: https://pops.vn/video/conan-tap-113-vu-an-giao-su-dai-hoc-bi-sat-hai-p1-5f6dab9bc2902900342d9157

Conan lần đầu gặp Haibara khi cô chuyển đến trường tiểu học Teitan và chọn làm bạn cùng bạn với cậu. Người bạn mới này khiến Conan bối rối khi nhắc đến tên thuốc APTX 4869. Cô còn dọa Conan rằng mình đã chiếm lấy nhà của giáo sư Agasa và ông đã biến mất khỏi thế giới. Conan ngay lập tức chạy đến nhà giáo sư để kiểm tra sự thật.

Sau khi được giáo sư giải thích, Conan đã biết thân phận thực sự của Haibara là Shiho Miyano, nhà nghiên cứu khoa học của tổ chức áo đen. Việc Haibara ngại chia sẻ thông tin về cuộc sống của mình và tổ chức khiến Conan nghi ngờ cô sâu sắc.

conan lần đầu gặp haibara
Haibara Ai vốn là thành viên của tổ chức áo đen

Conan, Haibara và giáo sư Agasa đã giải quyết vụ án mạng của một giáo sư đại học, người vô tình được chị gái Haibara gửi đĩa mềm chứa dữ liệu về tổ chức. Vụ án kết thúc, Haibara đã khóc và hét vào mặt Conan rằng tại sao không giúp chị gái của mình. Đây là bộ mặt thật đầu tiên mà Haibara cho Conan thấy.

2. Tập 319 – 320: Vụ uy hiếp toàn bộ khán giả sân vận động

>> Link xem phim: https://pops.vn/video/conan-tap-319-vu-uy-hiep-toan-bo-khan-gia-san-van-dong-p1-5fbb7adde85d6100347acada

Vì lo sợ khuôn mặt của mình sẽ xuất hiện trên TV, Haibara cảm thấy do dự, không muốn ngồi gần trận đấu bóng đá. Lúc này, Conan đã đưa cho cô một chiếc mũ lưỡi trai, khiến cô trông như một cậu bé nếu nhìn từ xa.

Khi Conan nói đùa rằng Haibara giống cụ già 84 tuổi, cô nhìn chằm chằm vào khoảng không và bảo rằng thực ra cô chỉ 18 tuổi, hơn Shinichi 1 tuổi. Cậu rất bất ngờ, dù rằng ngay sau đó Haibara đã nói thêm rằng mình chỉ đang đùa.

3. Tập 121-122: Chuyến thám hiểm tòa lâu đài giữa rừng rậm

>> Link Conan tập 121: https://pops.vn/video/conan-tap-121-chuyen-tham-hiem-toa-lau-dai-giua-rung-ram-p1-5f71d681537ed50034a686c3

Conan và Haibara đi thám hiểm cùng đội Thám tử nhí và giáo sư Agasa. Trong một phút bất cẩn, Conan đã đi lạc. Khi mọi người cố gắng tìm kiếm cậu thì trời bắt đầu đổ mưa. Haibara bảo Ayumi đừng khóc nữa, Conan không phải kiểu người khiến người khác lo lắng và cậu ấy sẽ tự quay lại. Ayumi nghi ngờ rằng Haibara thích Conan nhưng cuối cùng Haibara vẫn phủ nhận, và nói rằng mình không thích Conan như Ayumi nghĩ.

conan haibara
Haibara rất quan tâm và chăm sóc Ayumi

4. Tập 123-124: Vụ án mạng ở buổi chiếu phim cuối cùng

>> Xem Conan tập 123 tại POPS: https://pops.vn/video/conan-tap-123-vu-an-mang-o-buoi-chieu-phim-cuoi-cung-p1-5f71e407537ed50034a686cb

Haibara, Conan đã cùng đội Thám tử nhí đi xem phim Gomera. Trong lúc phim đang chiếu, Ayumi chìm vào giấc ngủ và gục đầu lên vai Conan. Khi Conan quay sang Haibara, nói rằng cậu cần sử dụng nhà vệ sinh và hỏi cô có thể chuyển chỗ ngồi hay không thì phát hiện rằng Haibara cũng đang thiếp đi trên vai mình. Tình cảnh này khiến Conan đỏ bừng mặt.

5. Tập 141-142: Câu chuyện tình yêu ở trụ sở cảnh sát 2 

>> Xem phim tại: https://pops.vn/video/conan-tap-141-cau-chuyen-tinh-yeu-o-tru-so-canh-sat-2-p1-5f7d51b800ae34282f15ed41

Conan Haibara phải tham gia một vở kịch của trường tiểu học Teitan, với đạo diễn là Mitsuhiko. Trong lúc luyện tập, Haibara đã nói với Conan rằng cô ấy (có thể ám chỉ Ran) đã phát hiện danh tính của anh. Khi Conan hỏi tại sao cô lại nói với cậu tất cả những điều này, Haibara đã đáp lại rằng cậu có thể nhìn thấy trái tim của kẻ ác, nhưng cậu không thể hiểu trái tim của một người phụ nữ. Sau đó, Haibara còn nói cô đã yêu cậu kể từ lần đầu gặp mặt.

shinichi yêu ai
Haibara có nhiều câu nói khiến Conan thấy bối rối

6. Tập 163-165: Đụng độ với Tổ chức Áo đen

>> Link xem phim: https://pops.vn/video/conan-tap-163-dung-do-voi-to-chuc-ao-den-p1-5f893dcc41504c003489a9b0

Conan và Haibara đến khách sạn thành phố Haido để ngăn chặn Pisco, thành viên của tổ chức áo đen, giết ai đó theo lệnh của Gin. Đồng thời, hai người cũng muốn lấy một mẫu APTX 4869 để phát triển thuốc giải. 

Sau đó, Haibara đã bị Pisco bắt cóc và nhốt trong nhà kho. Conan tìm cách đến cứu cô, cậu liên tục thúc giục cô trốn thoát ngay lập tức bằng đường ống khói. Nhờ tác dụng tạm thời của rượu, Haibara đã trở lại với cơ thể trưởng thành của mình và thoát ra ngoài bằng đường ống khói. Tuy nhiên, cô bị Gin và Vodka chặn trên mái nhà.

Gin bắn nhiều phát vào người khiến cô không thể di chuyển. Nhưng Conan đã kịp thời bắn một mũi thuốc mê từ đồng hồ mình và đánh lạc hướng để Haibara chạy trốn. Sau khi Haibara thu nhỏ lại, Conan đã mặc áo khoác cho cô và bế cô chạy trốn khỏi ngọn lửa trước khi Pisco và Gin có thể phát hiện ra họ.

7. Tập 179: Sự hồi sinh liều lĩnh – Shinichi trở lại

>> Link xem Conan tập 179: https://pops.vn/video/conan-tap-179-su-hoi-sinh-lieu-linh-shinichi-tro-lai-5f8da36841504c003489ac4b

Sau khi lấy được mẫu APTX 4869, Haibara đã điều chế được thuốc giải thử nghiệm. Nhờ viên thuốc này, Conan đã quay lại hình dáng Shinichi. Conan và Haibara đã hợp tác để đánh lừa Ran rằng Conan phải là Shinichi. 

Khi Shinichi hỏi tại sao cô đã giúp mình đến nước này, Haibara đã rất ngạc nhiên và giải thích rằng nếu Shinichi xảy ra chuyện thì cô cũng sẽ gặp rắc rối.

haibara conan
Haibara giả làm Conan để giúp Shinichi “nói dối” Ran

8. Tập 221-222: Vị hành khách bí ẩn

>> Xem hoạt hình Conan tập 221 trên POPS: https://pops.vn/video/conan-tap-221-vi-hanh-khach-bi-an-p1-5f97e7b4ba9c7e003490e188

Trên một chuyến xe buýt, Haibara như hóa đá vì cô cảm nhận được sự hiện diện quen thuộc và đáng sợ của một thành viên tổ chức áo đen. Haibara nghĩ rằng cảm giác này đến từ Jodie, nhưng thực tế rằng nó thuộc về Vermouth, người đang giả dạng tiến sĩ Araide và ngồi cạnh Jodie. Lúc Jodie hỏi tên Haibara, cô đã nắm lấy tay Conan một cách tuyệt vọng. Conan hiểu được nỗi sợ hãi của cô và nói rằng mình chỉ tình cờ ngồi cạnh cô ấy.

Khi hành khách được sơ tán khỏi xe buýt và quả bom sắp nổ, Haibara đã chọn ngồi im tại chỗ. Cô muốn tự sát để không phải lo lắng về tương lai của mình và nghĩ rằng nếu cô biến mất, cô sẽ không còn là mối đe dọa với những người thân thiết xung quanh. Conan đã lao lên xe buýt và liều mạng cứu cô. 

Họ thành công nhảy khỏi xe buýt nhưng Conan lại bị thương. Cậu đã xóa vết máu mình lên người Haibara, và nói dối cảnh sát để họ chở cô đến bệnh viện. Cách này giúp Haibara nhận được sự bảo vệ từ cảnh sát và thoát khỏi cặp mắt bí ẩn đang rình rập. Khi Haibara và Conan lên xe, cậu đã nói với cô rằng đừng chạy trốn khỏi số phận của mình.

11. Tập 228-229: Bí ẩn trong tấm lưới

>> Link tập phim: https://pops.vn/video/conan-tap-228-bi-an-trong-tam-luoi-p1-5f97ea2eba9c7e003490e223

Trong một chuyến đi chơi biển với đội thám tử nhí và Ran, Haibara một lần nữa chứng kiến tình cảm của Shinichi dành cho Ran. Cô đã ngâm mình trong nước biển cho đến khi Ran nhận ra cô bị say nắng.

Conan hỏi Haibara sao không ở lại với giáo sư Agasa. Cô đáp lại rằng, mình không muốn chạy trốn khỏi một con cá heo (Ran) được yêu bởi đại dương (Shinichi). Cô cũng không muốn trở thành một con cá mập độc ác, cố gắng chạy khỏi đáy đại dương lạnh giá, tăm tối, kẻ không thể cạnh tranh với cá heo. Tuy nhiên Conan không hiểu rõ ẩn dụ này của cô.

haibara yêu conan
Nhiều fan suy đoán rằng Haibara đã từng ẩn ý mình thích Shinichi

9. Tập 315-316: Bí mật của hãng phim Tohto

>> Xem tập 315 Conan tại POPS: https://pops.vn/video/conan-tap-315-bi-mat-cua-hang-phim-tohto-p1-5fad4cbb2b1bd200354e4b58

Mẹ của Shinichi, Yukiko, nói với cậu rằng có vẻ cậu rất nổi tiếng với các cô gái, vì Haibara đã nhìn cậu vài lần trong ngày hôm đó. Yukiko cũng nói thêm rằng, chỉ có hai lý do để một cô gái nhìn một chàng trai như vậy: trên mặt chàng trai dính gì đó hoặc cô gái thích chàng trai. Shinichi cho rằng, Haibara chỉ đang nghiên cứu đối tượng đã uống thuốc APTX 4869 do cô ấy chế tạo. Trước khi rời đi, Yukiko khuyến khích Conan chăm sóc những đứa trẻ khác, Conan vừa gật đầu đồng ý vừa nhìn Haibara.

Tối đó, Conan và Haibara ngủ chung với các thành viên khác trong đội thám tử nhí. Vẫn tò mò về lời nhận xét trước đó của mẹ mình, Conan đã nói với Haibara rằng mình muốn hỏi cô một điều. Nhưng cuối cùng. Conan chỉ hỏi đơn giản rằng có phải trên mặt cậu ấy có gì đó hay không, và khiến cả hai cảm thấy bối rối.

10. Tập 765-766: Vụ án thả diều sông Teimuzu

Conan cảm thấy hứng thú với việc tìm ra bài hát yêu thích của Haibara sau khi trêu chọc về việc cô thích “những bài hát nổi tiếng ngu ngốc.” Sau đó, Conan còn hỏi giáo sư Agasa để tìm hiểu thêm về những chương trình và phim truyền hình yêu thích của Haibara. Tuy nhiên, điều này không thành công. Do đó, cậu đã sử điện thoại của mình để cố gắng ghi lại tiếng ngâm nga theo bài hát của Haibara. Hành động này được đội thám tử nhí cho rằng không phải là việc mà một thám tử thực thụ nên làm.

conan và haibara ngủ chung
Đội thám tử nhí là những người bạn quan trọng với Conan và Haibara

Trước khi Shinichi và Ran trở thành cặp đôi chính thức trong tập anime 927-928, đã có nhiều tranh cãi về việc Shinichi yêu ai, liệu cậu có thích Haibara hay không. Dù Haibara và Shinichi có thích nhau hay không thì không thể phủ nhận rằng họ là cặp đôi hợp tác rất ăn ý. Với trí tuệ khoa học của mình, Haibara là người có thể chế tạo giải dược để Conan quay về hình dạng Shinichi. Và với trí thông minh cùng tinh thần nghĩa hiệp, Conan chính người bạn đồng hành, bảo vệ Haibara khi chống lại thế lực của tổ chức áo đen.

Đến cuối cùng, liệu Conan và Haibara có thành công quay trở về thân phận cũ, và triệt tiêu thành công tổ chức áo đen?