Review phim Conan movie 18 Sát thủ bắn tỉa không tưởng

Anime -
conan movie 18

Detective Conan movie 18: Sát thủ bắn tỉa không tưởng là tập phim thứ 18 nằm trong series phim dài Conan movies. Tập phim đã thu hút nhiều sự tò mò ngay từ bản giới thiệu Conan movie 18 trailer bởi nội dung mới lạ với sự tham gia của các thành viên FBI. Tại sao FBI lại xuất hiện trong tập phim movie 18 Conan? Cùng POPS Blog tìm câu trả lời trong bài review sau đây nhé!

1. Thông tin chung về phim Thám tử lừng danh Conan movie 18 sát thủ bắn tỉa không tưởng

  • Kịch bản: Kazunari Kouchi
  • Đạo diễn: Kobun Shizuno
  • Thời lượng: 110 phút
  • Năm phát hành: 19 tháng 4, 2014
  • Phát hành: Toho
  • Thể loại: Trinh thám, phá án
  • Quốc gia: Nhật Bản
conan movie 18 sát thủ bắn tỉa không tưởng
Jodie – Thành viên FBI xuất hiện trong Conan tập dài sát thủ bắn tỉa không tưởng

2. Tóm tắt nội dung phim Thám tử lừng danh Conan sát thủ bắn tỉa không tưởng

Conan detective movie 18 bắt đầu khi Sonoko ngỏ ý mời Đội thám tử nhí, Conan, Kogoro, Agasa và Ran tham dự lễ khai mạc ở lầu quan sát của tháp Bell Tree được xây dựng bởi Tập đoàn Tài chính Suzuki. Cũng vào lúc này, một vị khách tên Hiroaki Fujinami bị bắn trúng bởi một tên bắn tỉa ẩn núp tại tòa nhà đối diện. 

Theo điều tra sau đó cho biết, Hiroaki Fujinami là một tên lừa đảo, thường dụ dỗ khách nước ngoài mua những tòa nhà chất lượng kém với mức giá “trên trời”. Trùng hợp rằng Conan đã nhìn thấy nghi phạm và cùng Sera đuổi theo hắn bằng xe máy. Khi cảnh sát truy đuổi qua một chiếc cầu, tên nghi phạm đã nhanh tay thả bom khiến những chiếc xe tuần tra của cảnh sát bị nổ tung. Cùng đuổi theo sau Conan và cảnh sát chính là ba đặc vụ do FBI cử đến, bao gồm: Camel, Judy và James Black. Khi rượt đuổi đến ngõ cụt, Jodie bắt buộc phải dùng súng để bắn vào tên nghi phạm, hành động này khiến chiếc xe trữ bom của hắn nổ tung. Vụ nổ cũng khiến cho nghi phạm bị hất xuống vịnh Tokyo.

Sau điều tra, đặc vụ FBI và lực lượng cảnh sát thành phố Tokyo đã tìm ra danh tính nghi phạm là Timothy Hunter, một thành viên cũ thuộc lực lượng Navy SEAL cũ. Đồng thời hắn cũng là người đã được trao tặng huy chương Silver Star, nhưng đã bị tước danh hiệu ngay sau đó vì nổ súng vào dân thường. FBI cũng cho rằng, Timothy Hunter cũng chính là hung thủ đã cố gắng sát hại hai quân nhân Mũ là Bill Murphy và Jack Waltz – những người đã dựng chuyện với mục đích tước đoạt danh hiệu của Timothy cùng một người bản địa khác tên Hitoshi Moriyama – người này đã hủy hôn với em gái Hunter khiến cô ấy đau khổ đến tự tử.

detective conan movie 18
Biệt đội thám tử Nhí tại tháp Bell Tree trong Conan tập sát thủ bắn tỉa không tưởng

Các tình tiết điều tra tiếp theo trong tập phim Conan thám tử lừng danh movie 18 của FBI phát hiện ra rằng có 3 nghi phạm đồng lõa gồm: Mark Spencer, Scott Green và Kenvin Yoshino đã cung cấp các thiết bị để Hunter gây án. Cả 3 người này đều là những cựu quan chức quân sự Mỹ và hiện đang định cư tại Nhật Bản. 

Giữa lúc cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn thì Moriyama bị ai đó bắn chết, sau đó Hunter cũng bị sát hại một cách bí ẩn. Các phương tiện truyền thông bắt đầu xôn xao rằng đang có một tổ chức bắn tỉa ngẫu nhiên, bất kỳ ai cũng trở thành nạn nhân gây nên nhiều rối loạn cho công chúng. 

Cũng trong đêm đó, Waltz cùng Murphy ở Nikko đã được Mark Spencer yêu cầu đến Tokyo qua một bức thư tay. Để bảo vệ Murphy trước sự ám sát của hung thủ, Conan đã cố báo hiệu cho Murphy biết và chặn đường hung thủ, nhưng lúc này hắn ta đã nhắm bắn sau lưng Conan. Sera đã cố đẩy Conan ra khỏi tầm ngắm và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó do bị thương. Nhưng cuối cùng Murphy vẫn bị sát hại.

phim conan movie 18
Yoshino bắt cóc Ayumi trong tập phim sát thủ bắn tỉa không tưởng Conan

Dưới sự bảo vệ của quân đội Mỹ tại Nhật Bản, Jack Waltz đã dần tự tin hơn về độ an toàn của bản thân và tìm mọi cách sát hại hung thủ thật sự. Nhưng Waltz chưa nhận ra rằng, anh ta chính là mục tiêu cuối cùng mà hung thủ –   Kevin Yoshino hướng đến. Nhân vật Yoshino này là học trò cũ của Hunter, cũng là người cùng Hunter lập ra kế hoạch trả thù Murphy và Waltz. Bởi vì 2 người này đã cố ám sát Hunter trong trận chiến ở Trung Đông với mục đích khiến Hunter không được vinh danh ngôi vị Silver Star. 

Nhưng sau mọi cố gắng ám sát, Hunter vẫn may mắn vượt qua dù bị thương khá nặng. Conan đã phán đoán được rằng Waltz sẽ là mục tiêu tiếp theo và nhanh chóng đưa Waltz ra khỏi khu vực nguy hiểm. Điều này khiến Yoshino đang ngắm bắn từ tòa tháp Bell Tree phải chuyển mục tiêu. Cùng lúc đó, tại một tòa tháp khác ở phía xa, một tay bắn tỉa bí ẩn tên Subaru Okiya đã bắn Yoshino và khiến hắn bị sốc bởi khả năng bắn tỉa ngang ngửa đặc vụ FBI của anh ta. Nhưng Yoshino vẫn có thể né thoát mọi đòn tấn công, hắn đi dò trên boong quan sát của tháp Bell Tree và bắt cóc Ayumi để làm con tin. 

Yoshino vừa nắm giữ Ayumi vừa chiến đấu lại FBI, cùng lúc này, Subaru cũng đang cố hết sức hạ gục hắn từ tòa nhà phía xa. Tuy nhiên, Yoshino đã nhanh tay tắt đèn và tẩu thoát bằng kính hồng ngoại. Ngay lúc này, Conan đã phán đoán được kế hoạch của Subaru, cậu dùng Giày Tăng Lực (một phát minh của tiến sĩ Agasa trong Conan tập dài movie 18) để đá quả bóng từ phía xa bay lại gần tháp và nổ thành một tràng pháo hoa. Bởi vì kính hồng ngoại của Yoshino là kính thuộc mẫu mã lạc hậu, do đó không thể nhìn thấy khi đối mặt với ánh sáng lớn. Nhờ vậy, Subaru đã suôn sẻ bắn rơi vũ khí của Yoshino, tạo điều kiện cho lực lượng FBI và Ran bắt hắn vào tù. Cuối cùng, Subaru đã sử dụng giọng của Akai Shuichi để đối thoại qua điện thoại với James Black, trưởng nhóm FBI hoạt động tại Nhật Bản.

>>> Tham khảo: “Tổng hợp Conan tập dài hấp dẫn, mới nhất

Các tình tiết mấu chốt của tập phim Thám tử conan: Sát thủ bắn tỉa không tưởng gay cấn và hấp dẫn quá đúng không nào? Để biết được FBI và Conan đã điều tra như thế nào để tìm ra được kết luận đúng đắn thì đừng quên ghé POPS để xem trọn bộ tập phim Conan movie 18 bạn nhé!