Tiểu sử nhân vật: Yamato One Piece là ai?

Anime -
yamato

Là nhân vật mới xuất hiện trong những tập gần đây, Yamato khiến nhiều khán giả phải bất ngờ vì năng lực mạnh mẽ cũng như xuất thân “con ông cháu cha” của mình. Hãy cùng POPS tìm hiểu Yamato là ai cùng những sự thật thú vị về Yamato One Piece trong bài viết dưới đây!

Thông tin cơ bản về Yamato – Yamato One Piece Wiki

  • Tên: Yamato
  • Tuổi: 28
  • Ngày sinh: 3/11
  • Chiều cao: 263 cm (8’8″)
  • Nhóm máu: F
  • Gia đình: Kaido (cha)
  • Xuất hiện lần đầu: Manga Chapter 971, Anime Tập 972
  • Tổ chức: Liên minh Ninja-Hải tặc-Mink-Samurai; Băng hải tặc Bách Thú
  • Quê hương: Wano Quốc (Onigashima)
yamato trong one piece
Đáp án của câu hỏi Yamato là gái hay trai được tiết lộ trong chap 984

Tiểu sử và quá khứ

Yamato là con gái của Tứ hoàng Kaido. Được chăm chút từ khi còn nhỏ để trở thành người thừa kế của ông. Thế nhưng, vào năm 8 tuổi, khi Yamato có mặt tại cuộc hành quyết của Kouzuki Oden, cô đã bắt đầu ngưỡng mộ sâu sắc người samurai vĩ đại này. Ngay sau đó, Yamato chạy đến lâu đài Kuri để cố gắng cứu gia đình Oden nhưng không thành công.Sau khi lâu đài Kuri bị phá hủy, Yamato tìm thấy nhật ký của Oden ở một con sông gần đó và bắt đầu nuôi dưỡng mong muốn trở thành Oden thứ hai. Cô đóng giả ông và áp dụng cách cư xử của ông. Cũng vì vậy mà Yamato tự coi mình là con trai, và Kaido và thủy thủ đoàn của ông cũng chấp nhận điều đó. 

yamato one piece là ai
Việc Yamato tự xưng là “con trai của Kaido” đã gây nhiều nhầm lẫn về giới tính của cô.

Cũng chính mong muốn trở thành Oden đã khiến cô mâu thuẫn với cha mình và dẫn đến việc bị giam cầm trên Onigashima trong phần lớn cuộc đời. Sau khi kết bạn với Portgas D. Ace trong chuyến thăm của anh đến Wano Quốc, Yamato đã muốn chạy trốn khỏi hòn đảo cùng Ace nhưng không thành công. 

Sau cái chết của Ace, Yamato đã chờ đợi sự xuất hiện của Luffy để có thể tham gia hỗ trợ anh lật đổ cha mình. Cô luôn mơ ước được rời khỏi sự giam giữ của Wano Quốc và ra khơi cùng băng hải tặc Mũ Rơm, giống như Oden đã làm với băng hải tặc Râu Trắng và Roger hàng thập kỷ trước. Yamato cũng mong muốn hoàn thành các mục tiêu mà Oden đã đặt ra, đó là mở cửa biên giới của Wano, trực tiếp thách thức những gì mà Kaido đang áp đặt cho đất nước của mình.

yamato luffy
Yamato gia nhập băng Luffy là điều được nhiều fan hâm mộ mong chờ

Ngoại hình và tính cách

Yamato có chiều cao lên đến 263 cm, khá khủng so với một người phụ nữ bình thường. Cô có mái tóc dài màu trắng và chuyển xanh dần về phía đuôi tóc, được buộc thành đuôi ngựa ở phía sau. Cô cũng có đôi mắt to tròn màu cam với hàng mi dài. Ngoài ra, Yamato cũng có 1 cặp sừng màu đỏ cam nổi bật ở trên đầu. 

Về tính cách, Yamato đã thể hiện mình là một người cực kỳ có ý chí, cô đã luôn cố gắng kháng cự sự giam cầm của cha mình. Yamato đã đối đầu với cha cô nhiều lần và đã công khai bày tỏ sự phản đối và thách thức các kế hoạch của ông. 

Khi Liên minh Ninja-Hải tặc-Mink-Samurai xâm lược Onigashima, Yamato ngay lập tức sẵn sàng giúp đỡ họ và không ngại tấn công các thành viên trong băng của cha cô. Yamato cũng sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục tiêu của mình. 

Ngoài ra, Yamato còn sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ những người mà cô quan tâm, vì cô tin rằng Oden sẽ không bao giờ bỏ rơi một đồng đội trong cơn nguy hiểm. Cô kiên quyết chống lại một loạt các cuộc tấn công bằng pháo mạnh mẽ của Sư đoàn Thiết giáp để bảo vệ Momonosuke, và sau đó tự mình chiến đấu với cha để ngăn chặn ông, giúp mọi người kéo dài thời gian để chờ Luffy trở lại mặc dù biết rằng mình không phải là đối thủ của cha. 

>> Có thể bạn quan tâm:

Sức mạnh

Yamato là một chiến binh cực kỳ mạnh mẽ đến nỗi Black Maria phải nhắc nhở mọi người rằng việc đưa cô ấy trở lại pháo đài của Kaido sau khi trốn thoát sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Trong quá khứ, Yamato đã chiến đấu ngang sức với Ace, một người có trái ác quỷ hệ Logia mạnh mẽ. Chính Ace cũng đã thừa nhận khả năng của Yamato, nói rằng anh ta không thể tin được một người mạnh như cô ấy lại không phải là thuyền trưởng và than thở khi Yamato không thể gia nhập băng hải tặc của mình. 

Trong cuộc đột kích vào Onigashima, Yamato đã đối đầu trực tiếp với cha mình. Với sức mạnh thể chất vô song, bản thân Kaido cũng thừa nhận sức mạnh và giá trị của cô với tư cách là một người lính. Dù không thể giành được ưu thế trước cha mình, Yamato thành công ngăn ông tham gia cuộc chiến cho đến khi Luffy trở lại và thậm chí còn làm bị thương Kaido một vài lần.

Trái ác quỷ

Yamato ăn trái ác quỷ gì là câu hỏi của nhiều khán giả khi chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của cô. Trái ác quỷ mà Yamato sở hữu là Inu Inu no Mi, Model: Okuchi no Makami thuộc hệ Zoan thần thoại. Nó mang lại khả năng cho Yamato biến hình thành sói hoặc ở hình dạng nửa người nửa sói và nâng cao sức mạnh thể chất của mình. Cô có thể chiến đấu ngang sức với cha mình – Tứ hoàng Kaido. 

yamato ăn trái ác quỷ gì
Yamato khi ở hình dạng sói và nửa người nửa sói

Hơn nữa, với bản chất là một loài động vật ăn thịt, cô có thêm bản năng săn mồi nhạy bén cùng với những chiếc ranh năng và móng vuốt sắc nhọn thích hợp trong chiến đấu. Trái ác quỷ hệ Zoan thần thoại này còn ban cho cô năng lực sử dụng nguyên tố băng, cho phép Yamato tạo ra áo giáp băng hoặc tường băng để tự vệ cũng như phóng ra một luồng băng cực mạnh từ miệng để ngăn chặn luồng lửa của Kaido. Theo Kaidou, đây chính là “Vị thần hộ mệnh của Wano Quốc”. Yamato ăn trái cây này hoàn toàn vì đói vì trên thực tế, nó không phải là trái ác quỷ dành cho cô.

Haki

Yamato là một trong số rất ít người trên thế giới One Piece có khả năng sử dụng cả ba dạng Haki. 

Haki Vũ Trang của Yamato được cô sử dụng khá nhuần nhuyễn, bằng chứng là trong lúc tấn công Hatcha, Yamato đã dùng haki vũ trang để bao bọc bàn tay và vũ khí của mình để tạo ra hiệu ứng sấm sét với cú đấm cực kỳ mạnh mẽ. Cô cũng có thể dùng nó để tấn công những người sở hữu trái ác quỷ hệ Logia (như khi cô thành công khiến Ace bị thương trong cuộc chạm trán lần đầu tiên). Tuy nhiên, Yamato dường như không có khả năng thực hiện kỹ thuật phá hủy từ bên trong cao cấp của Haki vũ trang, vì cô cần Luffy tháo cùm nổ cho mình.

Về Haki Bá Vương, Yamato được cho là đã giải phóng Haki này khi còn nhỏ lúc chạy qua Onigashima và hạ gục nhiều thuộc hạ của cha cô. Khi trưởng thành, Yamato đã thể hiện kỹ thuật truyền lửa Haoshoku cao cấp, giúp cây kanabo của cô phát ra những luồng chất giống như tia chớp đen khi thực hiện tuyệt chiêu Raimei Hakke.

Vũ khí

Yamato cầm một cây gậy kanabo khổng lồ tên là Takeru, trông khá giống gậy Hassaikai của Kaido. Khi kết hợp với sức mạnh và Haki của Yamato, cây kanabo này có thể gây sát thương cực lớn cho đối thủ chỉ với một đòn đánh. Dù có kích thước và trọng lượng lớn nhưng kanabo được Yamato sử dụng cực kỳ thành thạo đến nỗi cô có thể di chuyển nó để chống lại các cuộc tấn công nhanh chóng của Luffy mà không tốn nhiều công sức.

Những tập phim nổi bật nhất của Yamato trong One Piece

  • Anime tập 990: Yamato vs Luffy
  • Anime tập 991–992: Danh tính thật sự của Yamato được tiết lộ.
  • Anime tập 996: Yamato vs Ulti
  • Anime tập 1013: Yamato vs Ace. Yamato làm quen với Ace và được biết đến câu chuyện về Luffy.
  • Sắp tới: Yamato vs Kaido. Cuộc đối đầu giữa cha và con gái.

Những sự thật thú vị về Yamato

1. Thức ăn yêu thích của Yamato là oden và cá hồi sống.

2. Yamato sở hữu một số điểm tương đồng đáng chú ý với Kozuki Momonosuke, cả hai đều được sinh ra cách đây 28 năm và được Mạc phủ Wano làm khai sinh. Tuy nhiên, điều thú vị là mỗi người trong số họ đều có những đặc điểm và mục tiêu chung với cha của người kia hơn là với cha của họ. Yamato đã bị mắc kẹt trên Wano trong phần lớn cuộc đời và muốn rời đi và ra khơi cùng với một băng hải tặc như Oden, trong khi Momonosuke đã ở ngoài biển nhưng mong muốn thống trị Wano, giống như Kaido. Ngoài ra, Yamato mong muốn trực tiếp trở thành Oden trong khi Momonosuke sở hữu trái ác quỷ biến hình giống như Kaido.

Yamato và Momonosuke
Yamato và Momonosuke có mối quan hệ khá thú vị

3. Cả Yamato và Momonosuke đều ăn Trái ác quỷ do đói mà không hề biết họ đang ăn gì.

4. Yamato bị cha cô buộc phải đeo còng nổ để thực hiện kế hoạch của ông và ngăn cô rời khỏi quê hương, rất giống với những gì đã xảy ra với Sanji trong Phần Arc Whole Cake Island.

5. Yamato chiến đấu với Ace để bảo vệ lãnh thổ, sau đó kết bạn với Ace và quan tâm đến Luffy và Jinbe do mối quan hệ của Ace với cả hai.

6. Trong cuộc bình chọn về độ nổi tiếng của người hâm mộ lần thứ 7, Yamato đứng thứ 11.

Trên đây là tất cả những thông tin mà bạn cần biết về nhân vật Yamato trong One Piece. Xuất thân đáng gờm cùng sức mạnh đáng nể khiến Yamato trở thành một trong những nhân vật có sức hút mạnh mẽ nhất trong season 20. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến cuộc đối đầu của Yamato và cha mình trên màn ảnh nhỏ, hãy theo dõi POPS để không bỏ lỡ những tập phim One Piece mới nhất!