Tổng hợp 18+ truyện ngôn tình linh dị vừa đáng sợ vừa hấp dẫn

Truyện -
truyện ngôn tình linh dị

Truyện ngôn tình linh dị là những bộ truyện có yếu tố kinh dị làm cho câu chuyện tình vốn chỉ có yếu tố ngôn tình nay có thêm màu sắc ma mị, mới lạ cho độc giả. Sau đây, hãy cùng POPS Blog điểm qua những câu chuyện ngôn tình linh dị hay và hấp dẫn nhất nhé.

1. Top 10 truyện linh dị ngôn tình hay nhất

Nếu yêu thích sự ma mị, u ám của những câu chuyện tình yêu hấp dẫn thuộc thể loại ngôn tình linh dị thì bạn không nên bỏ qua 10 bộ truyện xuất sắc nhất được POPS tổng hợp dưới đây.

1.1 Chồng Tôi Là Quỷ

  • Tác giả: Kim Tử Tựu Thị Sao Phiếu
  • Thể loại: Ngôn Tình, Linh Dị, Truyện ma

“Chồng Tôi Là Quỷ” là bộ truyện linh dị ngôn tình nổi tiếng của tác giả Kim Tử Tựu Thị Sao Phiếu. Nội dung kể về nữ chính – đồng thời là vợ của một người chồng sống ở cõi âm mà cô chưa một lần biết mặt. Tiếp sau đó, cô bị kéo vào những âm mưu không hồi kết. Mấy năm trước, cô đã giúp một người mở khóa Lỗ Ban vô tình khiến tay bị thương chảy máu dính lên chiếc hộp. Thật không ngờ sau này chiếc hộp đó lại trở thành sính lễ minh hôn.

truyện ngôn tình linh dị full
Đây là bộ truyện nổi tiếng của tác giả Kim Tử Tựu Thị Sao Phiếu

1.2 Quán trọ Hoang Thôn

  • Tác giả: Sái Tuấn
  • Thể loại: trinh thám, ngôn tình, linh dị

“Quán trọ Hoang thôn” là ngôn tình linh dị hay kể về tình yêu đầy ma mị, có chút hãi hùng nhưng cũng vô cùng lãng mạn và xúc động. Nó là một tình yêu sâu nặng, vượt qua không gian và thời gian, sự sống và cái chết và vẫn tồn tại vĩnh hằng.

Nhân vật chính trong câu chuyện là một nhà văn già – tác giả của truyện ngắn “Hoang thôn”. Truyện của ông thu hút 4 sinh viên yêu thích và tới mức muốn thực hiện khát vọng đi thám hiểm Hoang thôn. Tuy nhiên, sau khi trở về từ Hoang thôn thì cả 4 người đều gặp phải những chuyện tâm linh đen đủi mà không có cách nào thoát ra được.

>> Xem thêm: Top 25+ Những Truyện Trinh Thám Kinh Dị Hay Nhất 2023

1.3 Cô là chuyên gia bắt yêu 

  • Tác giả: Bạo Táo Đích Bàng Giải
  • Thể loại: linh dị, thần quái, hài hước

Nữ chính tên Mễ Uyển được giới thiệu là một đại sư bắt yêu. Tuy nhiên, cũng do nghề của cô giết quá nhiều yêu quái nên đã bị đàn yêu cùng nhau hợp lực vây đánh. Kết cục hao hết linh lực và bị nhốt trong Mặc lâm cho đến lúa lìa đời. May mắn vì còn một chút linh lực nên linh hồn không bị tận diệt nên 500 năm sau có cơ hội trùng sinh vào một cô gái trùng họ trùng tên.

Sau khi trọng sinh, Mễ Uyển quyết định làm một người phàm bình thường. Cuộc đời của nữ chính đáng thương này rồi sẽ đi về đâu? Đừng bỏ qua bộ truyện ngôn tình linh dị hay nhất này nhé!

list truyện ngôn tình linh dị
Bìa truyện “Cô là chuyên gia bắt yêu” của tác giả Bạo Táo Đích Bàng Giải

1.4 Địa ngục tầng thứ 19 

  • Tác giả: Sái Tuấn
  • Thể loại: truyện ma, linh dị

Thuộc list truyện ngôn tình linh dị hay nhất, “Địa Ngục Tầng Thứ 19” mở đầu với hình ảnh một nhóm bạn vô tình mở một tin nhắn trên điện thoại nhưng không hề biết rằng chính tin nhắn đó là  khởi đầu của sự chết chóc. Trong đó, Thanh U cắn lưỡi tự sát, Tố Lan treo cổ tự vẫn, Xuân Vũ cũng bị lôi cuốn vào với tin nhắn bí hiểm: “Bạn có biết tới địa ngục tầng thứ 19?”

Vì tò mò, Xuân Vũ đã lấy hết can đảm để trả lời tin nhắn đó. Dần dần, cậu cũng bước chân vào địa ngục và khám phá nguyên nhân cái chết bí ẩn của nhóm bạn mình.

Đọc bộ linh dị ngôn tình này, độc giả chắc chắn sẽ phải ca ngợi sự sắp xếp tình tiết hợp lý, logic, tình tiết hấp dẫn của tác giả. Đặc biệt, sẽ không ai đoán được trước cái kết của câu chuyện. 

>> Xem thêm: Tổng Hợp Truyện Kinh Dị Trung Quốc Đáng Sợ Nhất

1.5 Mỗi lần đều chết trong lòng nam chính

  • Tác giả: Khương Chi Ngư
  • Thể loại: huyền huyễn, ngôn tình, xuyên không, linh dị, Đông phương, đô thị

Truyện ngôn tình linh dị này kể về số phận nhân vật nữ chính tên Ninh Mông. Một hôm, cô vô tình xuyên không vào cuốn tiểu thuyết linh dị bắt quỷ tên là “Hào Môn Quỷ Thiếu”. Đặc biệt, thân phận mới này có kết cục rất kỳ lạ là sau khi chết cứ lặp lại thân phận gắn với nam chính có lòng dạ độc ác tên là Thời Thích. 

Năm Thời Thích 7 tuổi, Ninh Mông xuyên thành bà nội độc ác. Lần thứ hai, lúc Thời Thích 17 tuổi thì cô xuyên thành bạn ngồi cùng bàn ham tiền. Lần thứ ba, năm Thời Thích 21 tuổi, cô xuyên thành tình địch khẩu thị tâm phi. Tới lần thứ tư, cô đã hoàn toàn trở thành nhân vật trong tiểu thuyết không thể thoát ra.

Cả 2 sẽ đến được với nhau hay chỉ làm khổ nhau? Cùng đọc truyện để tìm câu trả lời nhé!

>> Tham khảo: list truyện ngôn tình mà bạn không nên bỏ lỡ!

truyện tranh ngôn tình kinh dị
Truyện có yếu tố xuyên không lặp đi lặp lại cùng 1 nhân vật

1.6 Kết hôn âm dương

  • Tác giả: 0 giờ sáng
  • Thể loại: truyện ma, ngôn tình, linh dị

Truyện ngôn tình linh dị bắt đầu khi nữ chính La Hy theo nam chính tên Tử Dương về nhà ra mắt gia đình anh. Lúc này, cha mẹ Tử Dương đã tặng cho họ 2 bao lì xì, trong đó có một màu đỏ một màu đen kèm với lời dặn dò sống làm dâu họ Từ, chết làm ma nhà họ Từ. Sau khi mở phong bì thì chuyện gì đến cũng sẽ đến, nhưng lại là giữa người âm và người dương.

Cùng với những chi tiết kinh dị, truyện ngôn tình kinh dị hay ở chỗ độc giả sẽ cảm nhận được tình cảm đáng trân quý của cặp đôi chính. Đặc biệt, nam chính Âm Thập Nhị đã nhiều lần cứu mạng La Hy, cưng chiều cô hết mực nhưng cuộc tình nào cũng sẽ có vô vàn thử thách. Liệu rằng cuối truyện họ có thể xóa bỏ hiểu lầm và ở bên nhau hay không. Mời bạn đọc truyện nhé!

>> Xem thêm: Top Những Bộ Truyện Ma Việt Nam Kinh Dị Hấp Dẫn Nhất 2023

1.7 Cô dâu của Diêm Vương

  • Tác giả: Khuyết Danh
  • Thể loại: ngôn tình, linh dị, sủng

Nằm trong danh sách truyện ngôn tình linh dị hay nhất, “Cô Dâu Của Diêm Vương” của tác giả Khuyết Danh là bộ truyện mà bạn không nên bỏ qua. Truyện kể về nữ chính tên Mộ Lăng Lan – tiểu thư nhà họ Mộ nhưng đồng thời cũng là đồ…cúng tế. Gia tộc đã an bài cho vị tiểu thư này vào năm tròn 16 tuổi phải thực hiện một lời hứa vô cùng đáng sợ, đó là minh hôn cùng quỷ.

Đặc biệt hơn, phu quân của cô lại chính là Diêm Vương quyền cao chức trọng. Cuộc hôn nhân giữa họ có suôn sẻ không? Những tình tiết kinh dị nào đang chờ đón độc giả? Mời bạn đọc truyện!

linh dị ngôn tình
Nội dung truyện là cuộc đời éo le và trớ trêu của nữ chính khi phải làm vợ Diêm Vương

1.8 Âm Hôn Lúc Nửa Đêm

  • Tác giả: Mộ Hi Ngôn
  • Thể loại: Truyện ma, Dị Năng, Linh Dị,

Truyện mới nhất của tác giả Mộ Hi Ngôn thuộc top truyện ngôn tình linh dị hay nhất Trung Quốc mang tên “Âm hôn lúc nửa đêm” chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng. Nội dung truyện là một chuỗi giấc mơ kỳ lạ của một cô giáo. Những giấc mơ chân thực khiến cô ám ảnh mãi không nguôi. Cô sẽ làm thế nào để thoát ra được những giấc mơ siêu thực đó? Đọc truyện để tìm hiểu nhé!

>> Xem thêm:

1.9 Toàn trường chỉ có tôi là người

  • Tác giả: Phượng Cửu An
  • Thể loại: Ngôn Tình, Hài Hước, Linh Dị, Sủng, Đô Thị

Trường đại học có cái tên vô cùng độc đáo “Phi Nhân Loại” trong truyện được giới thiệu là địa điểm số 1 trong giới yêu ma. Ngôi trường này cũng hội tụ những tinh anh quyền quý, con ông cháu cha khiến cho việc học tập của các sinh viên tại đây trở nên vô cùng đặc biệt. Truyện không chỉ có yếu tố kinh dị mà còn xuất hiện những chi tiết vô cùng hài hước. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các sinh vật kì dị trong môi trường học đường hứa hẹn sẽ đem lại cho độc giả những trải nghiệm thú vị và mới mẻ chưa từng có.

ngôn tình linh dị hay
Truyện lấy bối cảnh thanh xuân vườn trường đầy mới mẻ

1.10 Lục Gia Cưng Chiều Bảo Bối

  • Tác giả: Nguyệt Không Đồng 
  • Thể loại: ngôn tình, hiện đại, xuyên không, sủng, trọng sinh, nữ cường

Thêm một truyện ngôn tình linh dị hiện đại mà bạn không nên bỏ qua khi tìm đọc truyện về thể loại này đó là “Lục Gia Cưng Chiều Bảo Bối” của tác giả Nguyệt Không Đồng. Nội dung truyện kể về nhân vật chính tên là Lâm Mộc Ân trùng sinh vào năm cô năm 18 tuổi. Đây cũng chính là thời điểm Lâm Mộc Ân sợ hãi vị thủ trưởng nghiêm túc tên là Lục Phong Miên. Nhưng nỗi sợ đó như càng nhân đôi khi liên tục xuất hiện những hình ảnh quỷ dị xung quanh cô. 

Sự thật đằng sau sẽ được ai vén màn? Đọc truyện để xem cái kết có gì thú vị gì nhé!

2. Top truyện tranh ngôn tình kinh dị hay nhất 2023

Bên cạnh những bộ truyện chữ thì truyện tranh thể loại ngôn tình linh dị cũng được yêu thích không kém. Mặc dù có phần “kén” hơn bởi có thêm cả hình minh họa những chi tiết ma mị, rùng mình đến kinh sợ nhưng nếu đã là fan truyện tranh thì bạn sẽ không thể dứt ra được. Dưới đây là những bộ truyện tranh ngôn tình linh dị hay nhất 2023 do POPS tổng hợp, hãy khám phá ngay nhé!

2.1 Vô Địch Từ Cưỡng Hôn Ma Nữ

  • Tác giả: Mộ Dung Bá
  • Thể loại: Xuyên không, Huyền huyễn

Cái tên đầu tiên đó là truyện ngôn tình linh dị full “Vô Địch Từ Cưỡng Hôn Ma Nữ”. Nhân vật chính của bộ truyện tranh tranh này là Lâm Khuyết – một “phế vật” tình cờ xuyên không tới thế giới cổ đại có ma pháp và quái vật.

truyện linh dị ngôn tình
Đây là bộ truyện tranh ngôn tình linh dị có yếu tố xuyên không

Sau khi cưỡng hôn một cô gái bí ẩn có tên là Lục Tuyết,  Lâm Khuyết bỗng sở hữu dị năng và trở thành một cường giả vô địch. Tuy nhiên, từ sau lúc đó Lâm Khuyết đã có cơ hội gặp và quen biết nhiều cô gái khác nhau. Đó là Tiểu Lý, Thiên Ngọc, Lâm Ngọc, Hàn Nguyệt… và đồng thời bị cuốn vào những rắc rối với những cô gái ấy.  Lâm Khuyết sẽ giải quyết như thế nào? Đón đọc ngôn tình linh dị hài hước này nhé!

2.2 Midnight City

  • Tác giả: Nấm đùi gà
  • Thể loại: kinh dị

Midnight City là một bộ truyện tranh nổi tiếng về truyền thuyết đô thị. Nội dung kể về một cô bé được mẹ mang về một chiếc bàn học cũ của người khác cho con học, Sau khi người mẹ đó nghe mọi người truyền tai nhau điều này sẽ giúp con mình học giỏi hơn. Tuy nhiên, có một bí mật lớn về chủ cũ của chiếc bàn đó. Hãy đọc truyện để biết được sự thật nhé!

2.3 Ngạo Thị Thiên Địa

  • Tác giả: Cao Thiết
  • Thể loại: Xuyên không, lãng mạn

Bộ truyện tranh ngôn tình linh dị huyền huyễn tiếp theo là Ngạo Thị Thiên Địa. Nội dung chính của truyện là cuộc phiêu lưu và báo thù của nhân vật Lý Thái Huyền. Anh ta được tác giả giới thiệu là một trong những thiên tôn mạnh nhất vũ trụ và được trọng sinh trở về Trái Đất. 

Sau khi trở về Trái Đất, Lý Thái Huyền phải tu luyện lại từ đầu đồng thời phải đối mặt với vô số kẻ thù rất đáng sợ và phải tìm mọi cách trở lại đỉnh cao của võ đạo. Bộ truyện ngôn tình linh dị sủng này có nhiều tình tiết ngọt ngào xen lẫn lãng mạn và đặc biệt là không kém phần kinh dị sẽ khiến cho bạn đọc có nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau.

2.4 Kịch Rối

  • Tác Giả: Tum Ulit
  • Hoạ Sĩ: Tum Ulit
  • Thể Loại: Kinh Dị, Giả Tưởng

Kịch Rối” là một bộ truyện tranh kinh dị nổi tiếng của họa sĩ người Thái Tum Ulit. Kịch rối xoay quanh những câu chuyện tâm linh quỷ dị trong một sân khấu kịch, với nhiều hình ảnh ghê rợn chắc chắn sẽ khiến fan của thể loại này thích thú.

2.5 Ôm Khẩn Tiểu Mã Giáp Của Tôi

  • Tác giả: Đang cập nhập
  • Thể loại: Xuyên không, ngôn tình, hài hước

Đây là truyện ngôn tình kinh dị trung quốc không chỉ lãng mạn mà còn vô cùng hài hước. “Ôm Khẩn Tiểu Mã Giáp Của Tôi” kể về Hoắc Yểu, một cô gái bình thường sống ở thời kỳ hiện đại. Bỗng một hôm, cô vô tình xuyên không về thời cổ đại và nhập vai vào con gái nuôi của Lục phủ. Xui xẻo hơn, Hoắc Yểu còn phát hiện ra bản thân cô vốn chỉ như đồ giả, thậm chí bị Lục phủ phũ phàng đổi lấy thiên kim tiểu thư thật.

ngôn tình linh dị sủng
Một phân cảnh trong truyện Ôm Khẩn Tiểu Mã Giáp Của Tôi

Bất mãn, cô quyết định rời khỏi Lục gia và tìm kiếm cuộc sống mới. Trên đường đi, Hoắc Yểu lại gặp gỡ được một tướng quân nổi danh và có khả năng biến thành một con mã giáp to lớn. Ngay sau đó, vị tướng quân này lại rất thích và muốn được cưới cô làm vợ. Từ đây, giữa 2 người bắt đầu một mối quan hệ vô cùng ngọt ngào.

2.6 Vạn Cổ Thần Đế

  • Tác giả: Phi Thiên Ngư
  • Thể loại: Tiên hiệp, xuyên không, cổ trang

Truyện tranh xuyên không có yếu tố linh dị “Vạn Cổ Thần Đế” là một trong những truyện tiên hiệp huyền ảo đậm chất trọng sinh, kể về cuộc đời của nhân vật chính tên là Trương Nhược Trần. Chàng vốn là một thiên tài nhưng bạc mệnh bị chính vị hôn thê của mình giết chết nhưng may mắn sống lại và quyết tâm trả thù. Truyện được nhiều độc giả đánh giá cao nhờ cốt truyện hấp dẫn, tình tiết kịch tính và gây ấn tượng bởi những chi tiết “giật gân”.

2.7 Ma Lâm Thiên Hạ

  • Tác giả: Thuần Khiết Tích Tiểu Long
  • Thể loại: Xuyên không, huyền huyễn

Truyện kể về Phong tứ nương – nữ chính được giới thiệu là một nữ ma nhân xinh đẹp và quyến rũ, có năng lực dùng ma lực để điều khiển suy nghĩ người khác. Cô cũng là một trong bảy tôn ma đầu của ma vương. Đặc biệt, trước đây cô còn là người yêu của nam chính Đặng Phàm.

Cặp đôi này từng có một tình yêu say đắm và ngọt ngào nhưng đứt gánh giữa đường vì nữ chính phản bội nam chính. Sau đó, Phong tứ nương đã dùng ma lực để ép Đặng Phàm phải ra tay giết chết Lý Thanh – bạn thân của anh. Điều này đã khiến Đặng Phàm vô cùng phẫn nội và đau khổ. Anh cũng quyết định lên kế hoạch trả thù cô và ma vương. Tuy nhiên, đến cuối truyện cả 2 nhận ra giữa những uất hận thì tình cảm dành cho đối phương vẫn còn nguyên vẹn. Liệu Đặng Phàm có nỡ ra tay đối với người mình yêu? Mời bạn đón đọc.

truyện ngôn tình linh dị
Truyện là sự đấu tranh tư tưởng của nam chính giữa tình yêu và tình bạn

2.8 The Unseen

  • Tác Giả: Dos Comic
  • Hoạ Sĩ: Dos Comic
  • Thể Loại: Kinh Dị, 
  • Xếp Hạng: 13+

Mỗi chương truyện “The Unseen” ẩn chứa một câu chuyện về những sự việc bí ẩn kỳ lạ, những con quái vật đáng sợ trong truyền thuyết, hay thậm chí cả những điều khủng khiếp từ nỗi sợ hãi của con người,… Đọc ngay để khám phá bộ truyện tranh ăn khách này nhé!

2.9 Chế Độ Thứ II

  • Tác Giả: You Ling
  • Hoạ Sĩ: You Ling
  • Thể Loại: Kinh Dị
  • Xếp Hạng: 13+

Chế độ thứ II” kể về một con quỷ trong lời đồn và đồng thời nó cũng là thủ phạm gây ra các vụ thảm sát liên hoàn liên quan đến các nữ sinh. Nam chính tên Diệp Thu, được miêu tả là một người có tính cách khá nhút nhát, bỗng nhiên được mời chơi thử một ứng dụng kỳ lạ có tên “Chế độ thứ hai”. Ban đầu, Diệp thu thẳng tay từ chối cho đến khi Diệp Tử – em gái của của anh chàng đã bị kẻ sát nhân hàng loạt gây hại. 

Một lần vô tình, anh đã phát hiện ra điện thoại em gái có app “Chế độ thứ hai”  và nó có liên quan mật thiết tới vụ án này. Vì vậy, Diệp thu quyết định sử dụng nó để tìm ra tên tội phạm quỷ dị kia.

2.10 Cộng Sự Lúc Nửa Đêm

  • Tác Giả: Kim Minhee
  • Hoạ Sĩ: Kim Minhee
  • Thể Loại: Kinh Dị, Giả Tưởng

Cộng sự lúc nửa đêm” kể về nữ chính Naeun có khả năng nhìn thấy… ma. Trùng hợp thay, cô cũng là con gái của một nhà văn chuyên viết thể loại truyện kinh dị, nhất là những bối cảnh như ngôi nhà bị ma ám càng khiến tác giả kích thích. Thế nhưng, đó cũng là lý do khiến Naeun và gia đình phải rời thành phố, chuyển về quê sống – một nơi “khỉ ho cò gáy”.

Mọi chuyện bắt đầu ngay khi gia đình cô chuyển về quê và mới ở được mấy ngày. Naeun phát hiện ra nơi này vốn không hề yên bình như cô tưởng vì hết lần này đến lượt khác cô chứng kiến những sự việc kỳ lạ diễn ra xung quanh. Thậm chí, tới lúc cô đã phát hiện ra thân phận thật sự của mình thì mọi chuyện vẫn không dừng lại…

2.11 Roommate

  • Tác Giả: Ying Tran
  • Hoạ Sĩ: Ying Tran
  • Thể Loại: Hài Hước, Kinh Dị
  • Xếp Hạng: 13+

Roommate” kể về Lan – một nữ sinh bình thường làm thêm ở một quán cà phê. Một hôm trên đường đi làm về, cô nhìn thấy một lư hương nhỏ bị bỏ xó ven đường, gần đó là một nhành hoa viếng. Vì không nghĩ ngợi nhiều nên cô đã trót mang nhành hoa đó về mà không ngờ bản thân đã đem theo cả một hồn ma theo về nhà. Truyện kinh dị nhưng vẫn có yếu tố hài hước chắc chắn sẽ làm bạn đọc không thể rời mắt. Cùng đón đọc nhé!

Trên đây là top 15+ truyện ngôn tình linh dị chọn lọc hay nhất mà POPS đã tổng hợp cho bạn tham khảo. Để tham khảo thêm nhiều tựa truyện hay về thể loại này, hãy ghé POPS mỗi ngày để khám phá nhé!