Tổng hợp List 9 Truyện Của Bát Nguyệt Trường An Hay Và Cảm Động Nhất

Truyện -
bat nguyet truong an

Bát Nguyệt Trường An là một trong những ngọc nữ văn học Trung Quốc với nhiều tác phẩm thanh xuân vườn trường nổi tiếng mà các fan truyện ngôn tình không nên bỏ qua. Cùng POPS Blog khám phá những tác phẩm ngôn tình hay nhất của Bát Nguyệt Trường An qua bài viết sau đây nhé.

1. Bát Nguyệt Trường An là ai?

  • Họ tên: Lưu Uyển Hội
  • Bí danh: Hai Con Gấu, Bát Nguyệt Trường An (八月长安)
  • Tên tiếng Trung: Liu Wan Hui 
  • Ngày sinh: 12/08/1987
  • Quê quán: Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc
  • Chiều cao: 166 cm
  • Nghề nghiệp: Nhà văn

Bát Nguyệt Trường An (với tên thật là Lưu Uyển Hội) là một trong những ngòi bút trẻ Trung Quốc với nhiều tác phẩm văn học tuổi trẻ, đặc biệt là những cuốn tiểu thuyết thanh xuân vườn trường. Cô là trạng nguyên khoa Văn năm 2006 và tốt nghiệp tại Đại học Quang Hoa Bắc Kinh, chuyên ngành quản lý và trở thành Đại sứ tại Thái Lan với hoạt động “Thái Lan trong mắt tôi” khi tuổi đời còn rất trẻ. Ngoài ra, cô còn được Douban – trang văn học lớn của Trung Quốc chấm điểm cao nhất trong mục tác giả trẻ viết thể loại văn học tuổi trẻ.

truyện bát nguyệt trường an
Bát Nguyệt Trường An mệnh danh là “bà hoàng” ngôn tình thanh xuân

>> Xem thêm: Top những tác giả truyện ngôn tình hay nhất Trung Quốc

2. Top 9 Truyện Bát Nguyệt Trường An hay nhất

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam

“Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam” là truyện ngôn tình chất chứa nhiều tình cảm của ngọc nữ văn học Trung Quốc – Bát Nguyệt Trường An. Truyện kể về tình cảm giữa hai nhân vật Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam. Trong một lần gặp gỡ thời thơ ấu, trong khoảng thời gian 11 năm mà trong lòng Lạc Chỉ chỉ có hình bóng của Thịnh Hoài Nam. Chính vì vậy mà Lạc Chỉ đã theo đuổi anh chàng Hoài Nam bằng cách thi vào trường của cậu ấy. Sau bao nhiêu lý do, Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam cuối cùng cũng gặp được nhau. 

Bộ truyện này được chuyển thể thành phim với ba phiên bản: web drama, truyền hình và phim điện ảnh. Không chỉ vậy, bộ truyện sẽ khiến các fan ngôn tình mê mẩn, thấu hiểu tác giả bởi phong cách miêu tả nội tâm con người vô cùng sinh động và tình yêu tuổi học trò trong sáng dễ thương.

tác giả bát nguyệt trường an
Truyện Bát Nguyệt Trường An hay nhất “Thầm yêu: Quất Sinh Hoài Nam”

>> Xem thêm: List truyện yêu thầm mà bạn phải đọc một lần trong đời

Xin Chào, Ngày Xưa Ấy

“Xin Chào, Ngày Xưa Ấy” là tác phẩm ngôn tình thể loại thanh xuân vườn trường đầu tiên trong hệ liệt Chấn Hoa cao trung. Trong phần đầu của bộ truyện, các fan sẽ đắm chìm trong ký ức tuổi thơ và hóa thân thành những nhân vật trong truyện một cách thực tế. Nội dung xoay quanh về cô bé nữ sinh Dư Châu Châu thích đóng giả nữ anh hùng để đi giải cứu thế giới cho đến lúc trưởng thành. Cho đến khi nam chính Lâm Dương xuất hiện thì ánh mắt anh chàng luôn hướng về Dư Châu Châu. Chuyện tình giữa hai người bắt đầu nảy sinh từ đây.

Có thể nói “Xin Chào, Ngày Xưa Ấy” là một thành công lớn và làm nên tên tuổi của Bát Nguyệt Trường An bởi phong cách hành văn rất bình dị, thể hiện tình cảm thầy trò, tình bạn trong sáng và chân thành của tuổi mới lớn nhưng đâu đó vẫn chất chứa những rào cản cuộc sống.

bát nguyệt trường an truyện
Truyện ngôn tình “Xin Chào, Ngày Xưa Ấy”

Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta

“Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta” của tác giả Bát Nguyệt Trường An sẽ mở ra một thế giới ngôn tình đầy lãng mạn, dù rằng mở đầu tác phẩm xuất phát từ tình bạn chứ không phải là tình yêu. Truyện kể về Cảnh Cảnh – một nữ sinh may mắn thi đậu vào trường top đầu Chấn Hoa và cậu bạn cùng bàn Dư Hoài vô cùng thông minh nhưng lại thiếu may mắn. Tuy nhiên, Cảnh Cảnh lại có những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ cùng với các bạn của mình trong suốt những năm tháng cấp 3.

“Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta” được chuyển thể thành phim và đem đến cho khán giả những trải nghiệm đáng nhớ về tuổi học trò hồn nhiên trong sáng. Những rung động đầu đời, tình bạn ngây ngô và những trò đùa tinh nghịch sẽ là những gia vị giúp người xem hồi tưởng lại những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp.

tác giả bát nguyệt trường an
Truyện ngôn tình hay nhất “Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta” được chuyển thể thành phim

The Stolen Years (Năm Năm Bị Đánh Cắp)

“Năm Năm Bị Đánh Cắp” của Bát Nguyệt Trường An là một câu chuyện khá đặc sắc với nhiều tình tiết thú vị mà tác giả đã tinh tế xây dựng vô cùng tự nhiên. Truyện kể về câu chuyện tình yêu của Hà Mạn và Tạ Vũ. Hai người đáng lẽ đã có một tuần trăng mật lãng mạn nhưng không may Tạ Vũ gây ra tai nạn giao thông. Khi tỉnh lại, Hà Mạn không còn thấy chồng mình bên cạnh nữa. Sau năm năm kể từ vụ tai nạn đó, cô và Tạ Vũ đã ly hôn nhưng trong lòng cô vẫn còn tình yêu với chồng mình.

“The Stolen Years” là một câu chuyện ngôn tình đầy day dứt nhưng lại mang theo một thứ cảm xúc bình dị và nhẹ nhàng khiến người đọc phải hòa mình theo từng chi tiết của bộ truyện.

truyen cua bat nguyet truong an
Truyện ngôn tình bình dị hay nhất của Bát Nguyệt Trường An “Năm Năm Bị Đánh Cắp”

Dưới Vòm Ký Ức

“Dưới Vòm Ký Ức” là một trong những bộ truyện thành công của Bát Nguyệt Trường An với nhiều chi tiết lãng mạn của thanh xuân vườn trường. Phim có sự xuất hiện của các nhân vật Lý Nhiên (đã xuất hiện ở “Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta”), Trần Kiến Hạ (đã xuất hiện trong “Xin Chào Ngày Xưa Ấy”)  cùng với hai nhân vật quen thuộc là Sở Thiên Khoát và Dư Châu Châu. Các nhân vật trong truyện cùng nhau bước vào cuộc sống của học sinh cấp 3 – nơi xuất hiện những tình cảm học trò, tình bạn trong sáng tuyệt đẹp tị trường Trung học Chấn Hoa.

“Dưới Vòm Ký Ức” hứa hẹn sẽ là tác phẩm thể loại thanh xuân vườn trường xuất sắc của Bát Nguyệt Trường An mà các fan của truyện ngôn tình không nên bỏ qua.

bat nguyet truong an
Tác phẩm ngôn tình thanh xuân vườn trường Bát Nguyệt Trường An

>> Xem thêm: List truyện ngôn tình thầy trò hay nhất không nên bỏ qua

Đã Nhiều Năm Như Thế

“Đã Nhiều Năm Như Thế” là phần tiếp theo của “Dưới Vòm Ký Ức” và là diễn biến tiếp theo của những câu chuyện học trò thanh xuân vườn trường tại trường cấp 3 Chấn Hoa. Truyện xoay quanh về cô nàng Trần Kiến Hạ di chuyển đến một thành phố của Tỉnh để học tập và tình cờ gặp một anh chàng tóc đỏ tên là Lý Nhiên. Một bên là cô tiểu thư mít ướt, không giỏi giao tiếp và bên này là một nam sinh tuổi mới lớn vừa cá tính vừa nhẹ nhàng tình cảm. Cả hai người họ cùng nhau bước qua những năm tháng thanh xuân tươi đẹp và những thử thách của thời gian. Liệu rằng tình cảm giữa họ sẽ đi đến hồi kết tốt đẹp? Hãy tiếp tục theo dõi những tình tiết tiếp theo của bộ truyện ngay hôm nay nhé.

truyện bát nguyệt trường an
Truyện ngôn tình vườn trường “Đã Nhiều Năm Như Thế”

Lá Thư Không Đề Tên Người Gửi

“Lá Thư Không Để Tên Người Gửi” là bộ truyện ngôn tình hay của tác giả Bát Nguyệt Trường An.Truyện kể về một cô gái thông minh và lý trí trong cuộc sống nhưng cô dường như chưa trải nghiệm nhiều về tình cảm. Cho đến khi cô gái nhận được một lá thư không có tên người gửi. Nội dung thư khá dài và được chia thành nhiều mẫu nhỏ giúp cô gái trở về thời thanh xuân tươi đẹp của mình, thậm chí đến cả chàng trai năm ấy mà cô đã vô tình lướt qua. Từng dòng chữ trong bức thư khiến cô vô cùng ngỡ ngàng vì người con trai đó đã theo dõi cả quá trình trưởng thành của cô, hiểu rõ cả tính cách cô hơn chính bản thân mình. Liệu rằng hai người có đi đến được với nhau sau bao nhiêu năm xa cách? Hãy tiếp tục theo dõi những tình tiết tiếp theo của bộ truyện ngôn tình này nhé.

bát nguyệt trường an truyện
Truyện ngôn tình thanh xuân hay “Lá Thư Không Để Tên Người Gửi”

Lời Từ Biệt Dài Đằng Đẵng

“Lời Từ Biệt Dài Đằng Đẵng” là ngoại truyện riêng của tác phẩm “Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam” của tác giả Bát Nguyệt Trường An. Đây là câu chuyện tác giả tự truyện về cuộc đời của mình, kể lại thời thanh xuân của một thiếu nữ trẻ. Truyện kể về một chàng trai đạt điểm tuyệt đối trong các môn học và là một “bạch mã hoàng tử” của các nữ sinh trong lớp. Cô là một nữ sinh bình thường và ngày nào cũng nghe nhóm bạn kể về chàng trai ấy đến phát chán. Nhưng rồi dòng đời xô đẩy và định mệnh đưa hai người đến gần nhau hơn.

“Lời Từ Biệt Dài Đằng Đẵng” là trang tự truyện của Bát Nguyệt Trường An vô cùng nhẹ nhàng và tình cảm. Qua từng câu chữ, các bạn sẽ nhìn thấy được bản thân mình trong đó và trải nghiệm cảm giác ngại ngùng không dám thổ lộ tình cảm với người mình thương và cảm giác hụt hẫng vì sự vô tâm của đối phương.

tác giả bát nguyệt trường an
Truyện ngôn tình tự truyện của tác giả Bát Nguyệt Trường An

Tuổi Trẻ Là Một Chuyến Tàu Một Chiều Mang Thương Nhớ

“Tuổi Trẻ Là Một Chuyến Tàu Một Chiều Mang Thương Nhớ” là bộ truyện ngôn tình thành công của Bát Nguyệt Trường An. Truyện mang nhiều thông điệp vô cùng ý nghĩa về sự trưởng thành. Cho dù là năm chúng ta năm tuổi, mười lăm tuổi hay sáu mươi tuổi thì mỗi chúng ta đều phải ngụp lặn trong dòng chảy của thời gian, ngắm nhìn phong cảnh của cuộc đời mình và gặp những người đi ngang qua chúng ta. Câu chuyện sẽ dạy chúng ta thế nào là sự tiếc nuối của thanh xuân và hành trình trưởng thành của con người.

truyện của bát nguyệt trường an
Không nên bỏ qua “Tuổi Trẻ Là Chuyến Tàu Một Chiều Mang Thương Nhớ”

>> Xem thêm: 15 nam chính ngôn tình được phái nữ yêu mến nhất

3. Vì sao nên đọc truyện của Bát Nguyệt Trường An?

Sau đây là một số lý do mà những tác phẩm của Bát Nguyệt Trường An xứng đáng để các “mọt truyện ngôn tình” bỏ thời gian đọc:

  • Mang nguồn năng lượng tích cực: Hầu hết các tác phẩm của cô đều mang xu hướng tích cực, luôn đi lên và mang tinh thần lạc quan của con người.
  • Có nhiều điểm chung với thế hệ trẻ: Khi trải nghiệm truyện của Bát Nguyệt Trường An, độc giả sẽ bắt gặp những tính cách, những nỗi buồn và niềm vui của nhân vật. Đặc biệt là những hồi tưởng về thời thanh xuân vườn trường tuyệt đẹp thời cấp 3.
  • Nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim: Khi những bộ truyện được đưa lên màn ảnh thì nội dụng được truyền tải sống động hơn giúp người xem có được nhiều cảm giác chân thực hơn sau khi đọc.
truyện của bát nguyệt trường an
Truyện của Bát Nguyệt Trường An xứng đáng để bỏ thời gian đọc và trải ngihệm

>> Xem thêm: List truyện comic hot nhất tại POPS
Trên đây là toàn bộ thông tin về Bát Nguyệt Trường An và các tác phẩm làm nên tên tuổi của cô dành cho các “mọt truyện ngôn tình”. Các bạn đừng quên theo dõi những bộ truyện tranh ngôn tình hay nhất trên POPS ngay hôm nay nhé.