Tổng Hợp Truyện Kinh Dị Trung Quốc Đáng Sợ Nhất

Truyện -
Truyện Kinh Dị Trung Quốc

Truyện kinh dị Trung Quốc luôn thu hút đông đảo độc giả với những câu chuyện đáng sợ và kịch tính. Những tác phẩm này đem lại những trải nghiệm giật gân, hồi hộp và kinh dị, khiến người đọc không thể rời mắt khỏi từng trang sách hoặc khung hình vẽ. Dưới đây là danh sách 15 tác phẩm tiểu thuyết và truyện tranh kinh dị nổi tiếng của Trung Quốc.

1. Những bộ tiểu thuyết kinh dị Trung Quốc nổi bật nhất

1.1. Kỳ Án Ánh Trăng

  • Tác giả: Quỷ Cổ Nữ
  • Thể loại: Kinh dị, Trinh thám

Nằm trong top truyện trinh thám kinh dị Trung Quốc, Kỳ Án Ánh Trăng được đánh giá là truyện kinh dị Trung Quốc hay nhất, rất nhiều độc giả trên toàn thế giới yêu thích của tác giả Quỷ Cổ Nữ. Câu chuyện bắt đầu với một sự kiện đáng sợ khi một nữ sinh viên rơi từ tầng trên và qua đời một cách bí ẩn, gây sự chú ý và lòng hiếu kỳ cho mọi người. 

Đáng chú ý hơn, sự kiện này đã lặp đi lặp lại hàng năm tại căn phòng 405 trong ký túc xá số 13 vào lúc 0h ngày 16 tháng 6, trong suốt 12 năm liên tiếp. Mọi đầu mối như một chiếc chuông lơ lửng trên một sợi dây “ánh trăng”. Mỗi khi có một sự kiện gần như được giải mã, một sự nghi ngờ mới lại xuất hiện, làm cho sự thật càng lúc càng trở nên phức tạp hơn. 

truyện ma kinh dị Trung Quốc
Bộ tiểu thuyết kinh dị được nhiều độc giả trên khắp thế giới yêu thích.

1.2. Địa Ngục Tầng Thứ 19

  • Tác giả: Sái Tuấn
  • Thể loại: Kinh dị, Linh dị, Ma quái

Bộ truyện trinh thám kinh dị hay Trung Quốc xoay quanh nhân vật Xuân Vũ, một nữ sinh viên năm thứ tư, vô tình nhận được một tin nhắn kỳ lạ trên điện thoại rằng bạn có biết tầng 19 địa ngục không. Không ngờ rằng, điều này dẫn đến một trò chơi địa ngục ác liệt, khiến cô và những người xung quanh phải đối mặt với những tình huống kinh hoàng đáng sợ. Mỗi người liên tục trải qua những giai đoạn khác nhau của trò chơi, nhưng không ai có thể thoát ra.

Trong quá trình tìm hiểu, Xuân Vũ gặp Cao Huyền, một giáo viên trẻ tuổi. Họ cùng nhau tìm hiểu các bức bích họa trong hiện trường, nhưng càng đào sâu, càng phát hiện ra những bí mật kinh hoàng đằng sau. 

1.3. Nghiệt Oán Tóc Xanh

  • Tác giả: Hồng Nương Tử
  • Thể loại: Kinh dị, Linh dị

Cuốn tiểu thuyết kinh dị “Nghiệt Oán Tóc Xanh” của tác giả Hồng Nương Tử nằm trong danh sách top truyện kinh dị Trung Quốc. Tác giả tài tình và tinh tế khiến bạn cảm nhận được câu chuyện tình yêu đầy cảm động giữa người và ma.

Tất cả bắt đầu khi Tô Di và Chung Nguyên mở quán bar ma quái trong một ngôi nhà ma. Những vụ án mạng liên tiếp xảy ra, thu hút sự chú ý của dư luận, và cuốn phóng viên Dịch Bình An và hòa thượng Minh Lãng vào cuộc. Tất cả đều bị cuốn vào vòng xoáy sinh tử do hồn ma Thành Tô gây ra. 

1.4. Cuồng Hoan Đi Loài Người

  • Tác giả: Tòng 0
  • Thể loại: Kinh dị, Tận thế

Đây là một bộ truyện ngôn tình kinh dị Trung Quốc về những sự kiện diễn ra trong mạt thế, vào năm 2028 khi thế giới bị cuốn vào cơn đại nạn đen tối. Một giọng nói không rõ nguồn gốc xuất hiện và ra lệnh cho loài người tham gia một trò chơi chết chóc.

Tống Tân cầm tờ giấy bất ngờ xuất hiện trước mặt và nhận số thứ tự 3003. Trước khi trò chơi bắt đầu, cô chỉ nhận được một cục đá bình thường, không giống những món đồ hữu ích của các người chơi khác nhận được. Cục đá bất ngờ vỡ, và một người đàn ông xuất hiện trước mắt Tống Tân, tự xưng là Người Máy Trí Năng 001 với nhiệm vụ bảo vệ chủ nhân dù chỉ còn một hơi thở cuối cùng. Cùng theo dõi cuốn tiểu thuyết kinh dị Trung Quốc mới nhất về chuyện tình yêu trong thời mạt thế.

1.5. Độc Giả Thứ 7

  • Tác giả: Lôi Mễ
  • Thể loại: Kinh dị, Linh dị, Viễn tưởng

Độc giả thứ 7, bộ truyện trinh thám kinh dị Trung Quốc lấy bối cảnh tại khu ký túc xá nam sinh của một trường đại học, nơi các chàng trai trải qua những năm tháng thanh xuân đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi một nam sinh bị giết hại, và sau đó, hàng loạt nam sinh khác cũng bị tương tự. 

Với tài năng đặc biệt trong việc tìm hiểu tâm lý tội phạm, Phương Mộc quyết định điều tra và phát hiện rằng tất cả những người bị giết đều có tên trong cùng một chiếc thẻ mượn sách. Bằng mọi khả năng, Phương Mộc cố gắng truy tìm kẻ thủ ác và cứu vãn bạn bè của mình.

review truyện kinh dị Trung Quốc
Một trong những tác phẩm tiêu biểu của tác giả kinh dị nổi tiếng Lôi Mễ.

1.6. Cẩm Tú Kỳ Bào

  • Tác giả: Chu Nghiệp Á
  • Thể loại: Kinh dị, Linh dị, Trinh thám

Bộ truyện kinh dị Trung Quốc ngắn lấy bối cảnh thời kỳ Dân quốc, một cô dâu vì không được cưới người mình yêu đã quyết định nhảy sông và tự vẫn. Khi ra đi, cô mặc chiếc áo sườn xám màu xanh sẫm. Từ đó, chiếc áo đó đã bị nguyền rủa và gây ra hàng loạt cái chết bí ẩn…

Gần trăm năm sau đó, Lý Ảnh, chủ cửa hiệu Cẩm tú kỳ bào đã phát hiện chiếc sườn xám ấy. Từ đó những thứ kì dị bắt đầu xuất hiện trong cửa tiệm. Khi điều tra sâu hơn, người ta phát hiện ra những sự thật đáng sợ đằng sau. Cùng khám phá những bí mật ẩn giấu trong bộ tiểu thuyết ma kinh dị Trung Quốc siêu hấp dẫn này.

1.7. Dốc Quỷ Ám

  • Tác giả: Chu Hạo Huy
  • Thể loại: Kinh dị, Linh dị, Ma quái

Truyện ma kinh dị Trung Quốc xoay quanh một thiếu niên mất trí nhớ, trải qua cuộc hành trình tìm hiểu về thân thế mình. Hắn lạc vào một hòn đảo hẻo lánh mang tên Dốc quỷ ám, nơi có dốc núi ma quái và bí hiểm. Vào những đêm trăng sáng tỏ, hình ảnh bóng người xuất hiện ở đỉnh đồi, nhìn xuống làng bên dưới như đang nguyền rủa những sinh linh đang sống.

Liên tục bị ám ảnh bởi những giấc mơ hãi hùng và không thể giải mã một bức thư cũ, cậu bé quyết định điều tra sự thật. Những bí mật về con dốc ám ảnh, thân thế thực sự và nguyên nhân những cái chết bí ẩn chỉ được hé mở khi cậu gặp được La Phi, một trinh sát hình sự chuyên về những vụ án ly kỳ thuộc về thế giới tâm linh..

1.8. Ma Thổi Đèn

  • Tác giả: Thiên Hạ Bá Xướng
  • Thể loại: Kinh dị, Linh dị, Ma quái, Thám Hiểm

Bộ truyện kinh dị Trung Quốc nổi tiếng lấy đề tài về nghề trộm mộ, đã tồn tại từ lâu đời. Những người trộm mộ không chỉ cần lòng dũng cảm, can trường, mà còn phải có kiến thức sâu về huyền học, phong thủy và các loại cạm bẫy.

Ba con người, ba động cơ, bất chấp nguy hiểm đã bước chân vào sa mạc để tìm kiếm toà mộ cổ huyền bí. Dù bản lĩnh của họ đủ dũng mãnh, nhưng có điều, họ không biết rằng những lời nguyền kỳ quái nào đang chờ đợi họ…

truyện kinh dị Trung Quốc hay
Tác phẩm được chuyển thể thành một bộ phim cùng tên.

2. Những bộ truyện tranh kinh dị Trung Quốc

2.1. Nam Đình Cốc Vi

  • Tác giả: Mo Fei
  • Họa sĩ: Mo Fei
  • Thể loại: Kinh dị, Viễn tưởng

Bộ truyện tranh kinh dị Trung Quốc Nam Đình Cốc Vi xoay quanh Cao Ảnh, một sinh viên mới nhập học của Học viện Mỹ thuật. Vào ngày đầu tiên đến trường do tới quá sớm, anh buộc phải tìm nơi nghỉ trọ và nhận lời mời đến một khách sạn kỳ lạ ở khu phố cổ. Từ khoảnh khắc đó, nhiều sự kiện kỳ lạ bất ngờ diễn ra ở nơi này, những giấc mơ khủng bố ngày càng nhiều, liệu người thanh niên ăn mặc cổ trang đã giúp Cao Ảnh thoát khỏi tình thế khó khăn hôm đó có tồn tại thực sự hay chỉ là ảo giác của cậu? Trong lúc không để ý, Cao Ảnh đã dấn thân vào cuộc chiến bắt nguồn từ ba trăm năm trước.

truyện trinh thám kinh dị hay Trung Quốc
Bộ truyện tranh kinh dị về những sự kiện kỳ quái xảy ra trong một khách sạn cổ

>> Tìm đọc tại: Nam Đình Cốc Vi – Đọc Truyện Tranh Online Trọn Bộ | POPS

2.2. Ác Mộng Kinh Hoàng

  • Tác giả: Qingshan&Fanfan Dongman
  • Họa sĩ: Qingshan&Fanfan Dongman
  • Thể loại: Kinh dị, Viễn tưởng

Bộ truyện kinh dị Trung Quốc hay Ác Mộng Kinh Hoàng với những nét vẽ đặc sắc kể lại cuộc đời của Trần Vũ Sinh vừa sinh ra đã khắc chết cha mẹ, chỉ có thể theo một lão đạo trong làng học nghề lừa đảo, giúp khắp nơi tổ chức lễ tang. Năm cậu 18 tuổi, lão đạo bị thứ gì đó giết chết thế là cậu lại lang thang một mình tìm việc. Nhưng chỉ quen với việc làm mai táng, rốt cuộc cậu cũng quay lại nghề cũ tìm việc tại một nhà tang lễ ở một vùng hẻo lánh. Tưởng đâu đã được yên bình, nhưng nơi đây lại ẩn giấu những luồng sát khí kỳ lạ. 

truyện tranh kinh dị Trung Quốc
Cậu trai trẻ nhận công việc tại một nhà tang lễ hẻo lánh, ở đây cậu gặp được những hiện tượng rất kỳ lạ.

>> Tìm đọc bộ truyện tranh kinh dị tại: Ác Mộng Kinh Hoàng | POPS

2.3. Chế Độ Thứ Hai 

  • Tác giả: You Ling
  • Họa sĩ: You Ling
  • Thể loại: Kinh dị, Viễn tưởng

Bộ truyện kinh dị Trung Quốc mới nhất về phần mềm “Chế Độ Thứ Hai“, một ứng dụng độc đáo, cho phép người dùng sở hữu siêu năng lực. Diệp Thu, một học sinh cấp ba nhút nhát, vô tình nhận được lời mời tham gia thử nghiệm ứng dụng này và bất ngờ có khả năng nghe thấy suy nghĩ của người khác. Sự thật đằng sau là Diệp Tử, em gái cậu, đã bị thương nặng sau khi bị kẻ sát nhân biến thái tấn công.

Quyết tâm tìm ra hung thủ và bảo vệ em gái, Diệp Thu quyết định sử dụng khả năng của “Chế Độ Thứ Hai” để điều tra. Nhưng cậu không biết rằng, không chỉ mình cậu là người sở hữu khả năng đáng kinh ngạc này. Bây giờ, nhiệm vụ của Diệp Thu không chỉ là tìm ra hung thủ, mà còn là đối mặt với những thử thách và nguy hiểm đang chờ đón trong cuộc hành trình giữa thế giới siêu năng lực đầy bí ẩn và kinh dị. 

list truyện kinh dị Trung Quốc
Hàng loạt vụ mất tích bí ẩn của các nữ sinh, một chiếc app điện loại kỳ lạ có thể ban cho người dùng dị năng. 

2.4. Scream Queen

  • Tác giả: Jinjiang Literature city
  • Họa sĩ: Xu Ersan
  • Thể loại: Kinh dị, Viễn tưởng, Ma quái

Đây là một truyện tranh ma kinh dị Trung Quốc hài hước dành cho những người nhát gan có thể thưởng thức. Chu Dương biết trước rằng cô sẽ chết trong tay một con ma nữ vào ngày mai nên đã quyết định uống rượu cho thật say vào đêm trước đó. Khi cô tỉnh dậy vào ngày hôm sau, đầu óc cô còn hỗn loạn bởi cơn say, nhìn xung quanh ngôi nhà cô trở thành một đống hỗn loạn. Và một con ma nữ chỉ còn một nửa thân xác đã treo lơ lửng từ màn hình TV của cô – nó đã chết.

2.5. I Know Your Secret

  • Tác giả: Mu qi
  • Họa sĩ: Mu qi
  • Thể loại: Kinh dị, Tâm lý, Sát nhân

Nằm trong list truyện kinh dị Trung Quốc đáng đọc của tác giả Muqi. Sau khi suýt bị giết, Ruan Ruan đã bị mất hết ký ức. Ân nhân cứu mạng của cô, Ding Xiao, đối đãi cô rất ân cần, cô hoàn toàn không còn đề phòng trước hình ảnh hoàn hảo của anh. Sau khi tìm ra danh tính của kẻ tấn công cô, Ruan Ruan ngây thơ nghĩ rằng họ đang tiến đến một kết thúc hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi khám phá ra bí mật của Ding Xiao, thế giới của cô bị lật đổ hoàn toàn. Với nguy hiểm ập đến từ mọi phía, liệu cô sẽ tiếp tục là con mồi, hay sẽ trở thành kẻ săn đuổi?

2.6. Statue

  • Tác giả: Ke Xiao
  • Họa sĩ: Ke Xiao
  • Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên

Bộ truyện tranh Trung Quốc kinh dị về những linh hồn báo thù. Cô ấy đang tiến gần vực thẳm của sự thù hận.. Đối với những kẻ có ý đồ ác ôn, bức tượng điêu khắc bí ẩn sẽ không bao giờ để cho họ thoát khỏi. Sau một sự cố, Ye Limei, một cô sinh viên khoa điêu khắc, bị ám bởi một linh hồn hiện diện trong một tác phẩm điêu khắc. 

Những sự kiện siêu nhiên bắt đầu xảy ra xung quanh cuộc sống của cô. Sau khi Ye Limei khám phá ra bí mật đằng sau tác phẩm điêu khắc, cô bắt đầu sử dụng sức mạnh đó cho lợi ích của riêng mình và giết những kẻ mà cô đã nuôi thù hận trong lòng từ lâu. Với sự thoả mãn, tâm trí của cô dần bị bao trùm bởi sự căm thù và oán hận.

2.7. The Law of the Yama

  • Tác giả: Bing, Mo Fei
  • Họa sĩ: Bing, Mo Fei
  • Thể loại: Kinh dị, Bạo lực, Ám ảnh

Nằm trong top review truyện kinh dị Trung Quốc, bộ truyện tranh bắt đầu với lời chào mừng đến với Địa Ngục. Cuộc sống “mới toanh” bắt đầu cho học sinh trung học Zuo Hui khi cậu rơi xuống một cống nước. Khi tỉnh dậy, cậu thấy mình đang ở trong một căn phòng kín và xung quanh là một nhóm người lạ lẫm, với một chiếc dây thừng chật chội quấn quanh cổ. Cậu bị buộc phải tham gia một trò chơi xúc xắc với những người khác và chỉ người chiến thắng mới được rời khỏi nơi đó. Liệu người chiến thắng 100 lần sẽ có thể quay trở lại thế giới cũ?

Những bộ truyện kinh dị Trung Quốc trên đây là những tác phẩm xuất sắc, hấp dẫn và đầy kịch tính. Với những câu chuyện ma quái, siêu nhiên và huyền bí, chúng đã tạo nên một thế giới riêng biệt và thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả. Người đọc sẽ không khỏi bị cuốn hút vào từng chi tiết kỳ bí và kinh dị, tận hưởng những trải nghiệm không thể quên trong từng trang sách và khung hình. Các tác phẩm này thể hiện sự sáng tạo và tài năng của các tác giả và họa sĩ Trung Quốc trong việc xây dựng các câu chuyện đáng sợ và đầy ảo diệu. Nếu bạn là người yêu thích thể loại kinh dị, đừng bỏ lỡ những tác phẩm đáng chú ý này nhé.