Top Những Bộ Truyện Ma Việt Nam Kinh Dị Hấp Dẫn Nhất 2023

Truyện -
truyện ma việt nam

Truyện ma Việt Nam luôn có một sức hút đặc biệt với người đọc bởi những câu chuyện kỳ bí, hấp dẫn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Từ những tác phẩm của những nhà văn đã thành danh cho đến những tác giả trẻ đương đại, truyện ma Việt Nam đã tạo nên một dòng chảy văn hóa đặc trưng, thu hút hàng triệu người yêu truyện ma. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những bộ truyện ma Việt Nam nổi tiếng và đáng đọc nhất, mang lại cho bạn những giây phút giải trí thú vị. 

1. Những bộ truyện ma Việt Nam hay nhất

1.1. Tuyển Tập Truyện Ma và Truyện Ngắn Nguyễn Ngọc Ngạn

  • Tác giả: Nguyễn Ngọc Ngạn

Nguyễn Ngọc Ngạn là nhà văn và người dẫn chương trình nổi tiếng được biết đến với khả năng kể chuyện tài tình, và là tác giả của nhiều truyện ma kinh dị Việt Nam được nhiều thế hệ đón nhận. Tuyển tập truyện ma và truyện ngắn Nguyễn Ngọc Ngạn bao gồm các tác phẩm: Bãi Đất Hoang Sau Nhà, Bóng Người Dưới Trăng, Chuyện Cũ, Hồn Về Trong Gió, Đêm Trong Căn Nhà Hoang, Trong đó có tôi, Dòng Mực Cũ. 

Đây là tuyển tập những truyện ma kinh dị nhất Việt Nam, những câu chuyện ngắn nhưng khiến bạn phải nổi da gà khi đọc. Những câu chuyện ma quỷ kết hợp với các yếu tố dân gian Việt Nam tạo dựng nên bầu không khí u ám, hồi hộp, đánh thức những nỗi sợ hãi quen thuộc trong tiềm thức. Nguyễn Ngọc Ngạn sử dụng ngôn ngữ và miêu tả tinh tế để tạo ra cảm giác hồi hộp và sợ hãi, đồng thời dùng những yếu tố bất ngờ để tạo sự hứng thú của người đọc. Ngoài yếu tố ma quái, những tác phẩm còn truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình yêu, sự trung thành của con người.

top truyện ma hay nhất việt nam
Những câu chuyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn luôn khơi dậy nỗi sợ hãi trong từng con người.

1.2. Giải Ngải Ký

  • Tác giả: Tống Ngọc

Giải Ngải Ký là bộ truyện ma Việt Nam full của tác giả Tống Ngọc, kết hợp yếu tố tâm linh, kinh dị và pha với những tình huống hài hước. Truyện là cuộc phiêu lưu tâm linh giữa chốn đô thị phồn hoa của ba người Cường, Minh và Quân. 

Mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra kể từ vụ tai nạn của Cường, từ đó mở ra thế giới mới lạ mà ở đó có ma ngải, cầu cơ, tổ chức Âm dương sư. Cuộc phiêu lưu đáng sợ đang chờ bạn mở ra ngay trang đầu tiên của cuốn truyện. 

1.3. Ngôi Làng Cổ Mộ 

  • Tác giả: Thục Linh

Ngôi Làng Cổ Mộ là một trong top truyện ma hay nhất Việt Nam, kể về một cô gái trẻ 16 tuổi tên là Hòa, vì gia đình phá sản phải dọn về sinh sống ở một ngôi làng cổ với nhiều tập tục quái dị. 

Truyện mang đến những tình tiết hồi hộp, sợ hãi và căng thẳng khi Hoài dần phát hiện và phải đối mặt với những thế lực tâm linh ở trong ngôi làng kì lạ ấy. Không chỉ là những khía cạnh rùng rợn mà truyện còn mở ra cuộc đấu tranh giữa cái thiện và ác, nhân tính và lòng yêu thương của con người.

1.4. Bóng Trăng Trắng Ngà

  • Tác giả: Thục Linh

“Bóng trăng trắng ngà

Có cây đa to

Có thằng Cuội già ôm một mối mơ…”

Bóng Trăng Trắng Ngà là một trong những tác phẩm truyện ma Việt Nam hay nhất  của tác giả Thục Linh. Ẩn sau những câu hát quen thuộc của bài hát thằng Cuội mỗi dịp Trung Thu về lại là những câu chuyện rùng rợn và đầy bị thương. Truyện lấy cảm hứng từ bài hát thằng Cuội, kể một câu chuyện đầy bí ẩn đằng sau những giai điệu du dương ấy.

1.5. Ngôi làng linh thiêng 

  • Tác giả: Nguyễn Văn Ba

Ngôi Làng Linh Thiêng là một bộ truyện ma làng quê Việt Nam dựa trên những truyện ma Việt Nam có thật, truyện mang màu sắc dân gian, vừa đem lại cảm giác gần gũi nhưng đầy ghê sợ cho độc giả. 

Truyện là cuộc hành trình của một cậu bé có căn số làm thầy đồng, sinh sống tại một làng quê ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Những câu chuyện tâm linh huyền bí gắn liền với làng quê Việt sẽ mang lại cho bạn đọc những cảm giác quen thuộc đến rợn da gà.

1.6. Bác Cổ 

  • Tác giả: Dạ Táng

Bác Cổ là một bộ truyện ma Việt Nam hay kể về cuộc sống đầy thăng trầm của một người đàn ông tên Cổ. Truyện là sự kết hợp giữa những yếu tố rùng rợn đan xen với những nét văn hóa quen thuộc, tất cả dệt nên một hành trình kì bí đầy lôi cuốn và cũng đầy sợ hãi. 

Bác Tường nhìn chằm chằm vào ngọn lửa leo lét hắt chiếc bóng của mình phản chiếu lên tường : “Thằng Cổ không có bóng”. Cách kể chuyện độc đáo, tình tiết li kì, Bác Cổ sẽ không làm độc giả thất vọng khi xây dựng nên một thế giới tâm linh đầy thú vị. 

1.7. Quỷ Ấn 

  • Tác giả: Trường Lê

Quỷ Ấn là phần tiếp theo của cuộc phiêu lưu của một vị Thầy Tàu tên Lương, rời khỏi ngôi làng cũ, ông tiếp tục chu du khắp Việt Nam. Trong Quỷ Ấn, thầy Lương sẽ đến với một vùng được mệnh danh là rừng thiêng nước độc, và đối đầu với những vị phù thủy của đất Việt hay còn biết đến với cái tên “thầy mo”. 

Truyện là hành trình trả nghiệp của vị thầy Tàu, đối mặt với những thế lực tâm linh cùng với tình tiết cuốn hút khiến người đọc không thể rời mắt mà dõi theo cuộc phiêu lưu tâm linh đầy rùng rợn.

1.8. Truyện Không Kể Lúc Nửa Đêm

  •  Tác giả: Người Khăn Trắng

Người Khăn Trắng là bút danh của nhà văn Huỳnh Thượng Đặng, một trong những tác giả viết truyện ma hay nhất Việt Nam. Những tác phẩm tiêu biểu trong tuyển tập Truyện Không Kể Lúc Nửa Đêm có thể kể đến như Oan Tình Út Liễu, Hồn Ma Đòi Chồng, Miếu Ba Cô. 

Xuyên suốt tác phẩm là những câu chuyện huyền bí phủ lên màu sắc rùng rợn mang đậm chất Việt Nam lấy bối cảnh miền tây sông nước, kể về những nỗi oan khuất và trả thù những người phụ nữ bị chết oan. Bộ truyện  truyền tải tư tưởng “quả báo nhãn tiền”, kết cục của những kẻ hại người khác không bao giờ là tốt đẹp. 

truyện ma kinh dị nhất việt nam
Người Khăn Trắng là một trong những tác giả nổi tiếng viết truyện ma Việt Nam

1.9. Tứ Trấn Huyền Linh  

  • Tác giả: Thục Linh 

Tứ Trần Huyền Linh là một trong những tác phẩm tiêu biểu trong làng truyện ma kinh dị Việt Nam. Truyện kể về một câu sinh viên y khoa tên là Tĩnh, một ngày nọ bỗng nhiên những cơn ác mộng ập đến với anh mỗi buổi tối, khủng khiếp hơn là anh loáng thoáng phát hiện ra một kẻ giống y hệt mình. 

Liệu Tĩnh phải làm gì để thoát khỏi tình trạng này? Vùng đất linh thiêng trấn giữ bởi bốn vị thánh liệu có giúp được anh? Hãy cùng đến với hành trình đi sâu vào thế giới tâm linh huyền bí trong Tứ Trấn Huyền Linh. 

1.10. Đêm Bướm Ma 

  • Tác giả: Ngô Tự Lập

Đêm Bướm Ma là tuyển tập những câu chuyện ma quái hay do Ngô Tự Lập và Lưu Sơn Minh tuyển chọn. Những câu chuyện mà lưu truyền trong dân gian được tuyển chọn, thích hợp với những người gan dạ thích đọc truyện ma lúc nửa đêm. 

Người phụ nữ nửa đêm đi nhờ xe đến khi quay lại nhìn thì không thấy khuôn mặt đâu, những âm thanh bí ẩn trong căn nhà hát bị bỏ hoang, những tiếng gõ cửa bạn không bao giờ nên mở. Tổng hợp những truyền thuyết đô thị, những câu chuyện ma quen thuộc mà ngày nhỏ bạn vẫn hay được nghe kể, hay những tác phẩm rừng rợn kinh điển, tuyển tập là lựa chọn thích hợp cho những fan trung thành của thể loại truyện ma Việt Nam

1.11. Việt Ma Tân Lục

  • Tác giả: Nhóm 4.0

Truyện xoay quanh một nhóm người trẻ đều có khả năng nhìn thấy và giao tiếp với linh hồn, họ gặp nhau và cùng nhau phiêu lưu qua những sự kiện bí ẩn trên khắp Việt Nam. 

Thu hút người đọc bằng câu chuyện ma lai rút ruột, mèo đen nhảy xác hay oan hồn của người phụ nữ bị sát hại, những kẻ giết người ghê rợn, hãy cùng đến với cuộc hành trình trong tác phẩm Việt Ma Tân Lục để trải nghiệm những cảm giác rùng rợn và sợ hãi nhất, lòng người đôi khi còn đáng sợ hơn cả ma quỷ. 

2. Truyện tranh ma kinh dị Việt Nam

2.1. Lụa 

  • Tác giả: Avril Trente
truyện ma kinh dị việt nam
Tập truyện tranh ma Việt Nam lấy bối cảnh quen thuộc nhưng không kém phần kinh dị

Lụa là một bộ truyện tranh kinh dị việt nam kể về một tấm vải lụa bí ẩn. Câu chuyện bắt đầu ở một căn nhà may, vào lúc chạng vạng tối đột nhiên nhận được đơn đặt may của một vị nữ khách bí ẩn. 

Trời tối nhá nhem, vị khách hàng không thấy rõ khuôn mặt đã để lại tấm vải lụa bí ẩn. Kể từ đó những giấc mộng bí ẩn cùng với những sự kiện kì lạ đã diễn ra trong căn nhà không may này. Sự thật đằng sau tấm lụa bí ẩn này là gì hãy cùng khám phá bộ truyện tranh này.

2.2. Những chuyện liêu trai của Cô Thìn 

  • Tác giả: Ree ryan

Những chuyện liêu trai của Cô Thìn nói về thế giới có nhiều điều kỳ bí chưa được khám phá và thế giới linh hồn là một trong số đó. Đây là câu chuyện về cô Thìn là một vị đồng bóng có khả năng nhìn thấy được linh hồn, cô có khả năng thực hiện ước nguyện của những linh hồn đau khổ để đổi lại thứ linh hồn thuần khiết nhất. 

2.4. Midnight City

  • Tác giả: Nấm đùi gà

Midnight City là bộ truyện cảm hứng từ truyền thuyết đô thị, một cô bé được mẹ mang về một chiếc bàn học cũ của người khác khi nghe mọi người truyền tai nhau điều này sẽ giúp con mình học giỏi hơn. Nhưng liệu có ai biết chủ cũ của chiếc bàn đó đã gặp phải chuyện gì ? 

Tập hợp những truyền thuyết đô thị đáng sợ 

2.5. Huyễn Ký 

  • Tác giả: Sao chổi

Bộ truyện tranh kinh dị Huyễn Ký lấy bối cảnh thời xưa kể về hành trình của một chàng trai khi đối mặt với các thế lực tâm linh để giải cứu những con người lương thiện. 

Những bộ truyện ma Việt Nam không chỉ là những câu chuyện kinh dị, mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa dân tộc. Đó là những tác phẩm mang đậm bản sắc Việt, xây dựng từ những nguồn cảm hứng sâu xa, với sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố ma quỷ và yếu tố văn hóa truyền thống. Những bộ truyện ma Việt Nam đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người Việt, thu hút người đọc bằng những câu chuyện hấp dẫn và kỳ bí. Theo dõi POPS Blog để khám phá thêm nhiều bộ truyện hấp dẫn khác!