Top 5+ tiểu thuyết hay nhất của tác giả Hắc Khiết Minh

Truyện -
Hắc Khiết Minh

Hắc Khiết Minh là một trong những tác giả nổi tiếng nhất trong “vũ trụ” truyện ngôn tình Trung Quốc. Với giọng văn giản dị, đời thường nhưng lại mang đến cảm giác thân thuộc và lôi cuốn nhiều độc giả. Các tác phẩm truyện của Hắc Khiết Minh luôn có những màu sắc mới lạ, độc đáo và thú vị, khác biệt hoàn toàn với những cốt truyện ngôn tình quen thuộc hiện nay. Cùng POPS Blog điểm qua top 5+ tiểu thuyết hay nhất của tác giả này nhé!

>>> Tham khảo: “Top những tác giả truyện ngôn tình hay nhất Trung Quốc

1. Tiểu thuyết “Chiến Lang”

Chiến Lang là cuốn tiểu thuyết xoay quanh cuộc đời nhân vật chính A Lãng Đằng – tên thật là Trương Dương và Tả Tú Dạ trong bối cảnh chiến tranh loạn lạc. Tại thời điểm khốc liệt với nhiều cuộc chiến gay cấn, ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Dường như nhân cách, lòng tự trọng và tình yêu thương cũng biến mất theo sự khốc liệt ấy, con người hoàn toàn sống theo bản năng.

Nhân vật nam chính trong chuyện là một binh lính, một chiến sĩ và một quân cờ của những kẻ cầm quyền quân Mông Cổ. A Lãng Đằng là tên mà mọi người trong quân đội dành cho anh ta, vì miếng cơ A Lãng Đằng đã tự biến mình thành một con quái vật máu lạnh.

Cuộc đời của nhân vật chính ở những chương đầu tiên, được Hắc Khiết Minh khắc họa một cách thô bạo, tàn nhẫn và đáng khinh, cho đến khi anh ta gặp nhân vật nữ chính Tả Tú Dạ. Vì tài năng chế tạo vũ khí hơn người, cả gia đình Tả Tú Dạ bị sát hại. Cha mẹ cô đã hy sinh để bảo vệ con gái mình trước sự đe dọa của những kẻ cầm quyền. Và hung thủ sát hại mẹ cô không ai khác chính là A Lãng Đằng, anh ta nhầm tưởng rằng cô là con trai nên mang theo cô bên mình.

Tuy được gọi là quái vật máu lạnh, nhưng sâu trong nội tâm A Lãng Đằng nhân tính vẫn còn tồn tại. Còn Tả Tú Dạ lại được xây dựng với tính cách kiên cường, cứng cỏi cùng vẻ ngoài thiện lương, dịu dàng. Câu chuyện tình yêu của họ nảy sinh với nhiều cung bậc cảm xúc thù hận, đau thương, cảm thông và thấu hiểu. Cuốn tiểu thuyết đọng lại cho người đọc cảm giác ngược tâm đến tận cùng, nhưng phần kết lại là kết tinh của tình yêu thăng hoa, vượt qua mọi khó khăn và rào cản trong quá khứ.

truyện hắc khiết minh
Chiến lang có cốt truyện ngược tâm nhưng kết thúc viên mãn

2. Tiểu thuyết “Mật mã”

Tiểu thuyết Mật Mã của tác giả Hắc Khiết Minh vẽ nên bức tranh về một câu chuyện tình yêu độc đáo, với những pha phiêu lưu hấp dẫn người đọc bởi những bí ẩn trong quá khứ và dị năng phi thường của nhân vật. Cảnh Dã là nam chính và Ô Hiểu Dạ là nữ chính của bộ tiểu này.

Hai nhân vật chính bén duyên với nhau qua một lần Ô Hiểu Dạ “bao đồng” nhảy vào chuyện nhà người khác, tỏ ra bênh vực kẻ yếu. Cuối cùng bị tên “biến thái” Cảnh Dã có vẻ ngoài và cá tính thô lỗ giống như dã nhân đi theo quấy rối, làm phiền. Trước sự lạnh nhạt của Ô Hiểu Dạ, nam chính Cảnh Dã vẫn trước sau như một theo đuổi cô ngày một quyết liệt hơn. Dù biết rằng đến với anh là nguy hiểm do bối cảnh hai người, nữ chính Ô Hiểu Dạ cuối cùng cũng dần chấp nhận và cùng anh đánh cuộc một lần vì tình yêu của hai người.

mật mã hắc khiết minh
Mật mã với tình yêu kiên trì của Cảnh Dã

3. Truyện “Nguyệt Quang”

Vì sao Hắc Khiết Minh lại đặt bộ tiểu thuyết này tên Nguyệt Quang (Ánh trăng)? Vì xuyên suốt bộ truyện này nói về sự bảo vệ, yêu thương của nhân vật nam chính Mặc Sâm dành cho nữ chính tên Như Nguyệt. Cũng như vầng trăng tỏa sáng vào ban đêm, len lỏi từng góc tối, chỉ cần Minh Nguyệt đu đến đâu thì tình yêu từ ánh trăng dịu dàng của Mặc Sâm cũng hướng tới bao bọc lấy cô.

Một sự bảo vệ âm thầm mà chan chứa bao yêu thương của anh. Tình yêu của họ sâu sắc đến mức họ có thể hiểu nhau ngay cả khi im lặng. Cần nhau đến mức chỉ cần thấy nhau là cảm thấy hạnh phúc. Bộ truyện này của Hắc Khiết Minh mang đến cảm xúc rung động sâu sắc cho người đọc đến tận hồi kết.

tác giả hắc khiết minh
Nguyệt Quang với cốt truyện ngọt ngào, sâu sắc

4. Truyện ngôn tình “Tiểu Noãn Đồng”

Tiểu Noãn Đồng kể về câu chuyện tình yêu của nam chính Dịch Viễn dành cho nữ chính nhỏ nhắn Đông Đông. Dịch Viễn xuất thân là một thiếu gia giàu có với trách nhiệm thừa kế tiệm giấy gia truyền. Trong khi đó, Đông Đông  chỉ là một cô bán đậu hũ ven đường tai bị tật nguyền và ngốc nghếch.

Rõ ràng thế giới của hai người hoàn toàn khác nhau, tồn tại song song dường như không có điểm giao nhau cho đến khi Đông Đông cứu Dịch Viễn. Nam chính sau một thời gian tiếp xúc, chợt nhận ra nữ chính không phải là ngốc, cô phản ứng chậm với mọi thứ bởi vì tai của cô không nghe được. Ban đầu, chỉ vì sự tò mò, Dịch Viễn từng bước một khám phá cuộc đời của Đông Đông rồi đem lòng yêu cô tự lúc nào không hay. Cả hai xuyên suốt bộ truyện đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể đến với nhau tại đoạn kết của cuốn truyện.

thiếu gia hắc khiết minh
Tiểu Noãn Đồng kể về tình yêu vượt qua mọi khó khăn

5. Tiểu thuyết “Anh chàng nhà quê thâm tình”

Giống như cái tên của cuốn tiểu thuyết, nam chính Irapa thâm tình, yêu say đắm nàng nữ chính mạnh mẽ Cảnh Sở Tĩnh. Mọi thứ bắt đầu khi nữ chính bị bắt cóc, rồi gặp tai nạn máy bay bị rơi xuống Bắc Cực hoang vu, sau đó được nam chính cứu thoát. Lúc này, nam chính chán nản cuộc sống đang trốn mình trên núi sau một lần bị thương làm phỏng nửa người khi đang hoạt động trong quân đội. Hai người khác quốc gia gặp nhau, tuy bất đồng về ngôn ngữ nhưng  lại rất hòa hợp tới bất ngờ.

Sau một thời gian bên nhau, tình cảm giữa họ dần nảy sinh. Nhưng chuyện khó khăn dần xảy ra, Cảnh Sở Tĩnh buộc phải rời xa Irapa. Nhưng sau những lần đấu tranh nội tâm, bỏ qua mọi mặc cảm tự ti về ngoại hình, Irapa đã lấy hết can đảm để đi tìm lại nữ chính của cuộc đời mình.

truyện thiếu gia hắc khiết minh
Anh chàng thâm tình

6. Tiểu thuyết “Hải Dương”

Cuốn tiểu thuyết này có cốt truyện khá thân thuộc nhưng lại làm nổi bật lên giọng văn độc đáo, thu hút người đọc của tác giả Hắc Khiết Minh. Hiểu Dạ là nữ chính và Đồ Hải Dương là nam chính trong bộ tiểu thuyết này. Nữ chính ban đầu là chỉ một cửa hàng nhưng lại không chống chọi được sự khắc nghiệt của thương trường. Việc làm ăn của cô ngày càng đổ bể và cô dần mất niềm tin vào khả năng kinh doanh của chính mình. Cô bắt đầu rẽ hướng kinh doanh mới, âm thầm tiếp cận nam chính để học cách “sống sót” trên thương trường của anh, cụ thể là xem trộm những kế hoạch kinh doanh của Đồ Hải Dương.

Nam chính của bộ tiểu thuyết này cũng có tình cảm rất sâu đậm như những nhân vật chính khác trong “vũ trụ” truyện Hắc Khiết Minh, luôn âm thầm bên cạnh bảo vệ, yêu thương nữ chính. Đây là một bộ tiểu thuyết nhẹ nhàng mà sâu đậm mà bạn nên đọc qua.

tieu thuyet ngon tinh cua hac khiet minh
Hải Dương

7. Tiểu thuyết “Lãng tử xinh đẹp”

Bộ tiểu thuyết này dành cho những độc giả đam mê thể loại dị năng, phá án pha tình cảm nhẹ nhàng mà cảm động. Quan Lãng là nhân vật nam chính của bộ truyện này, anh là người có quá khứ đầy đau thương chìm trong những trận đánh mắng chửi bới tàn bạo của người cha tàn nhẫn, cùng sự nhịn nhục nhu nhược của người mẹ yếu đuối. Khi mọi thứ vượt quá sức chịu đựng của anh, Quan Lãng đã ra tay sát hại cha của mình.

Từ đó, quá khứ và tuổi thơ chính là những ký ức đen tối nhất cuộc đời anh. Rồi như một định mệnh nữ chính Đàm Như Nhân bước vào cuộc đời đầy vết sẹo của anh, có như ánh mặt trời xua đi sự đen tối đang bao trùm thế giới của anh. Buổi hẹn hò đầu tiên của họ thật giản dị mà dịu dàng, nhưng cũng kết thúc trong bất ngờ khi anh mời cô ra khỏi nhà.

Tưởng như mối quan hệ của họ đến đây là hết, thế nhưng Quan Lãn đã không ngừng nhung nhớ sự ấm áp của Như Nhân mỗi khi anh bị dày vô bởi những cơn ác mộng về tuổi thơ, bị dằn vặt bởi những đau thương tồn tại sâu trong cõi lòng. Cô, Như Nhân, bằng một cách nào đó đã xoa dịu mọi đau thương đang âm ỉ trong tim anh một cách dịu dàng, lặng lẽ. Lãng tử xinh đẹp là bộ tiểu thuyết với cốt truyện giản đơn, kể về hai con người với nhiều vết thương lòng tìm thấy nhau, cùng nhau dũng cảm kiên cường vượt qua mọi khó khăn trong cảm xúc. Khiến người đọc cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái khi thưởng thức bộ truyện này.

tội ái hắc khiết minh
Đoạn trích hay trong “Lãng tử xinh đẹp”

8. Tiểu thuyết “Quỷ dạ xoa”

Cốt truyện “Quỷ dạ xoa” ấn tượng với dòng thời gian được phân thành hai phần: Hiện tại và quá khứ. Phần đầu kể về bối cảnh gặp gỡ của hai nhân vật chính ở kiếp trước. Nam chính được Hắc Khiết Minh cho vào vai một con quỷ dạ xoa bẩn thỉu, xấu xí và rất nhát gan. Một hình ảnh nam chính không thể thảm hại hơn trong “lịch sử” truyện ngôn tình.

Nữ chính được khắc họa tươi sáng hơn một chút, nàng là cô nhi, từ nhỏ đã phải sống cùng với các thầy mo. Từ sớm, cô đã phải mang trọng trách canh giữ khu rừng đang giam cầm những con ác quỷ, cũng chính là nơi mà nam chính sống. Hai người tình cờ gặp nhau trong hoàn cảnh nam chính đang đói bụng và ăn trộm cơm của nữ chính khi cô đang ngủ quên. Sự mềm mỏng, lương thiện của nữ chính đã khiến chàng quỷ dạ xoa rơi vào tình yêu và họ dần tiến đến với nhau. Nhưng niềm vui tình yêu mới không được bao lâu, thì biến cố đã xảy đến tách hai con người ra xa nhau ở kiếp trước.

Phần hai chính là câu chuyện nối tiếp cho cuộc tình dang dở này. Sau bao nhiêu kiếp luân hồi chuyển thế, hai người cuối cùng cũng một lần nữa tìm thấy nhau. Liệu tình yêu có quay trở lại? Liệu họ có thể dễ dàng yêu nhau như thuở ban đầu?

quỷ dạ xoa - hắc khiết minh
Quỷ Dạ Xoa

>>> Đọc thêm: “Tuyển tập 25+ truyện ngôn tình Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Thích thú và mãn nguyện là cảm xúc mà bạn đọc sẽ cảm nhận được khi thưởng thức những câu truyện của Hắc Khiết Minh. Nếu bạn là fan của truyện ngôn tình Trung Quốc thì đừng bỏ lỡ những tiểu thuyết xuất sắc nhất tác giả này mà POPS giới thiệu trong bài viết trên nhé!