TOP 12 truyện kinh dị ngắn khiến bạn rùng mình

Truyện -
truyện kinh dị ngắn

Truyện kinh dị ngắn mang đến những khoảnh khắc rợn tóc gáy, lạnh sống lưng. Vừa gây sợ hãi vừa tạo cảm giác kích thích nên nhiều người yêu thích nghe hay đọc những câu truyện kinh dị. Đặc biệt, kể chuyện kinh dị là hoạt động không thể thiếu mỗi khi bạn bè tụ tập đi chơi xa. Hãy cùng POPS “lận lưng” những mẩu truyện kinh dị ngắn sau để chia sẻ cho bạn bè trong các chuyến đi chơi nhé!

1. Những Câu Chuyện Kinh Dị Ngắn – Ngón Tay Bí Ẩn 

Ngón Tay Bí Ẩn là một trong có nội dung khá đặc sắc. Câu chuyện như sau:

Tối qua, con gái tôi dự tiệc sinh nhật của một người bạn cùng lớp và về nhà khá muộn, khoảng lúc 11:50 tối. Vừa đón con về, chúng tôi cho con bé đi ngủ luôn vì lúc ấy cũng khá muộn rồi. Sau đó, vợ tôi đi ngủ còn tôi thì xem bóng đá ở phòng khách rồi ngủ quên mất.

Trong cơn mơ màng tôi nghe thấy con bé vừa thì thầm gọi tôi, “Bố ơi”, vừa kéo tay áo của tôi. Thế là tôi tỉnh giấc, rồi con bé hỏi “Bố đoán xem tháng sau con mấy tuổi?”. “Bố không biết”. Tôi vừa đáp lời vừa cố gắng tỉnh táo lại. Bỗng con bé lôi 4 ngón tay người từ trong túi áo ra đưa tôi xem. 

Đã 8 tiếng trôi qua, bây giờ là 7:30 sáng, con bé vẫn chưa chịu nói cho vợ chồng tôi biết 4 ngón tay ấy lấy từ đâu ra.

2. Truyện Ma Kinh Dị Ngắn – Đi Đêm

Một gã đàn ông trung niên đang trên đường về nhà sau một trận chè chén. Ông ta say tí bỉ, chân nam đá chân chiêu, nghêu ngao hát trên con đường hoang vắng. Chợt ông ta thấy một cô bé đang ngồi chơi đất nên lại gần hỏi: “Đêm hôm khuya khoắt mày ngồi đây làm gì đấy hả?”. Cô bé ngẩng mặt lên nhìn ông, đôi mắt nó sâu hoắm, đen ngòm, miệng nở nụ cười khó hiểu: “Cháu đang đào mồ chôn cha cháu, ông ấy khiến mẹ cháu sảy thai lại còn bỏ rơi mẹ con cháu. Giờ ông ấy chết rồi”.

Gã đàn ông cho rằng nhà con bé này quá nghèo, không đủ tiền làm tang lễ, chôn cất đàng hoàng nên không thèm bận tâm nữa. Vừa quay lưng bỏ đi thì chân vướng phải nhành cây, té ngã, đầu đập trúng tảng đá gần đó, chết ngay tại chỗ. Cơ thể ông ta bị bùn đất bị che lấp bởi bùn đất, nhìn thoáng qua giống như một ngôi mộ. Cô bé đứng đó chứng kiến cái chết của gã từ đầu đến cuối, cười bí hiểm nói: “Cuối cùng cũng xong”.

truyện ngắn kinh dị hay
Top truyện ma kinh dị khiến người đọc ám ảnh không thôi

3. Truyện Ma Kinh Dị Ngắn Có Thật – Vật Trang Trí Halloween

Vào dịp Halloween năm 2005 tại Delaware – Mỹ, người ta phát hiện một người phụ nữ treo cổ trên cây. Dù thấy cảnh đáng sợ vậy nhưng người qua đường không có một ai chú ý đến, cũng không có ai gọi điện báo cảnh sát. Mấy chục tiếng đồng hồ sau cảnh sát mới tới nơi mà phát hiện ra người phụ nữ này tự sát. Những người sống xung quanh thì cho rằng đó không phải là xác người thật mà là vật trang trí cho ngày Halloween.

4. Truyện Ngắn Kinh Dị Hay – Tiền Ai Làm Rơi Kìa?

Cô gái nắm tay bạn trai đi dạo trên đường. “Tiền ai làm rơi kìa?” Cô gái nói. Anh bạn trai nhặt lên xem một cách tỉ mỉ, đây là tờ đô-la âm phủ mà. Anh ta liền quăng đi, gió thổi tờ tiền rơi xuống giữa đường.

Một cặp đôi trẻ tuổi đang đi dạo phố, bỗng cô bạn gái phát hiện ven đường có tờ tiền của ai đánh rơi. Anh bạn trai nhặt lên xem thì mới biết đó là một tờ đô la âm phủ. Anh ta bèn vứt đi, tờ tiền bị gió thổi bay xuống lòng đường. Cô gái vội chạy theo để nhặt tiền, nói: “Sao anh lại vứt đi, là tiền thật mà.” Nhặt được tiền rồi, cô gái cầm tờ tiền, cười nói với bạn trai: “Xem đi, em đã nói là tiền thật mà.”  Bỗng một chiếc xe tải lao tới, cô gái bất hạnh mất mạng, trong tay còn nắm tờ tiền âm phủ nhuốm màu đỏ tươi.

5. Truyện Kinh Dị Ngắn Có Lời Giải – Bắt Xe Đêm

Lúc nửa đêm, tôi đứng một mình trên đường phố để bắt taxi về nhà. Thấy từ xa có một chiếc taxi chạy tới, tôi bèn vẫy tay gọi xe. Xe dừng ngay trước mặt, tài xế mở cửa sổ xe hỏi: “Ba người đi đâu thế?” Tôi nghe xong liền hoảng sợ, mở cửa xe và nhanh chóng leo lên. Vừa yên vị, tôi liền hối thúc tài xế nhanh lái xe đi, tôi sẽ trả gấp đôi tiền. Tài xế nghe lời tôi, vội vàng nhấn ga chạy xe đi. Lái được một đoạn, tôi đã dần bình tĩnh lại. Ai ngờ lúc này tài xế quay đầu đúng 180 độ cười hỏi tôi: “Giờ cô đi đâu?”.

tổng hợp truyện ma ngắn kinh dị

6. Tổng Hợp Truyện Ma Ngắn Kinh Dị – Hủ Tiếu Lề Đường

Vợ tôi vừa sinh con được 1 tháng hơn Chúng tôi chuyển nhà đến vùng ngoại ô. Không khí ở đây rất trong lành, hơn nữa còn yên tĩnh nên tôi rất thích. Chúng tôi sắm sửa rất nhiều đồ đạc dành cho em bé, còn lắp cả camera để theo dõi em bé. Mọi động tĩnh của em bé đều được ghi lại nên vợ chồng tôi luôn có mặt mỗi khi con khóc.

Một hôm, tôi ngồi trong phòng đọc sách, camera đang chiếu hình ảnh vợ tôi hát ru em bé ngủ. Bé chìm vào giấc ngủ ngon ngọt trong tiếng hát của mẹ. Lúc này tôi vô tình ngẩng đầu lên nhìn ra cửa sổ thì thấy vợ mình đang ẵm em bé từ ngoài sân bước vào.

7. Câu Chuyện Kinh Dị Ngắn – Mua Phải Ngôi Nhà Ma Ám 

Con trai tôi năm nay đã gần 1 tuổi, bé đang bi bô tập nói. Ở nhà, thằng bé thường xuyên chỉ vật này vật kia và gọi tên chúng. Có một lần, tôi và nó xem sách tranh, thằng bé chỉ vào hình vẽ trên cuốn sách và nói: “chó”. Tôi ngó lại thì hình mà thằng bé chỉ đúng là một con chó. Một ngày nọ, thằng bé cùng tôi ngồi chơi phòng khách, bỗng nó ngừng lại chỉ về phía sau lưng và nói to ro ràng rằng: “người”.

8. Truyện Kinh Dị Cực Ngắn 

Gia đình nọ đang vui vẻ tổ chức sinh nhật cho con. Họ dùng camera để ghi hình lại toàn bộ buổi tiệc. Đứa bé đang vui vẻ nhảy lên nhảy xuống trên giường, sau đó, chợt bất cẩn ngã xuống đất chết. Ba mẹ đứa mẹ thương tâm không thôi. Sau đám tang của con, họ cùng xem lại đoạn phim đã quay hôm đó thì chợt phát hiện ra có một bàn tay đang quăng đứa trẻ lên xuống sau đó hụt tay không đỡ nó.

9. Truyện Ma Ngắn Rùng Rợn

Có một hôm tôi đang ngủ trưa trong phòng thì nghe thấy có tiếng người gõ cửa phòng. Tôi giật mình tỉnh giấc, hỏi vọng ra “Ai vậy”, không nghe thấy tiếng đáp lại nên tôi ra mở cửa nhưng lại không thấy một ai. Ban đầu tôi cứ ngỡ là mẹ gọi nhưng chợt nhớ ra mẹ đã đi ra ngoài từ sớm. 

Tôi cẩn thận đi thăm dò hết mọi ngóc ngách trong nhà nhưng không phát hiện một ai. Rốt cuộc là ai đã gõ cửa phòng tôi vậy chứ? Tôi xuống bếp và tìm nước uống để bình tĩnh lại. Sau đó, tôi càng nghĩ càng thấy khó hiểu, bèn lên trên lầu, đứng ngoài cửa phòng ngủ của mình, thử gõ cửa phòng. Sau đó, tôi nghe thấy trong phòng có tiếng người hỏi: “Ai vậy?”, giọng nói giống tôi như đúc.

truyện kinh dị cực ngắn
Truyện kinh dị cực ngắn nhưng đủ sức thách thức sự can đảm của người đọc

10. Truyện Ngắn Kinh Dị Trung Quốc – Người Tìm Xác

Tiểu Bảo là một học sinh lớp 11 bình thường, không có khả năng gì nổi bật. Một ngày nọ, cậu cùng bạn học đi dọn dẹp vệ sinh công ích ở công viên. Trong lúc đang dọn dẹp, cậu bé bỗng có trực giác rằng đằng sau hòn non bộ trong công viên có một xác chết. Tiểu Bảo nhanh chóng báo án, theo sự hướng dẫn của cậu, cảnh sát đã tìm thấy xác của một người đàn ông. Hóa ra đó là ông chủ của dự án xây dựng công viên đó. Lúc này, Tiểu Bảo chợt nhận ra mình có một khả năng đặc biệt, đó là cảm nhận được vị trí của xác chết. Sau khi tốt nghiệp đại học, Tiểu Bảo tận dụng khả năng này để trở thành “người tìm xác”.

11. Hồ Sơ Bí Ấn

Hồ Sơ Bí Ẩn là một truyện kinh dị nổi tiếng ở Trung Quốc khác. Lâm Kỳ là nhân văn phụ trách việc di dời và tái định cư của chính phủ. Trong một lần đi thuyết phục người dân ở một khu tập thể cũ, Lâm Kỳ vướng phải rắc rối với Phòng Điều tra các hiện tượng kì quái Thanh Diệp. Anh cần tìm thông tin liên lạc của những người làm việc ở đây để nói chuyện về việc di dời với họ nhưng lại không có manh mối nào. Sau đó, anh mới biết những người ở đây đang theo đuổi những hiện tượng tâm linh siêu thực không thể lý giải nổi. Càng tiếp xúc với họ, cuộc sống của Lâm Kỳ càng đảo lộn với sự xuất hiện của những bản hồ sơ kỳ bí, những bản ghi âm ghê rợn, những video nhoè nhoẹt.

12. Ibitsu

Ibitsu là bộ truyện tranh kinh dị ngắn Nhật Bản cực kỳ nổi tiếng. Nội dung chính xoay quanh về Lolita, một con ma mặc đồ Lolita bẩn thỉu, tay lúc nào cũng cầm theo một con gấu bông rách nát. Cô ta lang thang trên đường, gặp người nào cũng hỏi “Bạn có em gái không?”. Người được hỏi chỉ cần mở miệng trả lời, dù là “có” hay “không” thì Lolita cũng sẽ bám theo và cho rằng mình là em gái của người đó. Cô em gái ma quỷ sẽ mang đến những nỗi sợ hãi khủng khiếp. Nhưng tiếc là không phải ai cũng biết điều đó và gặp vô vàn rắc rối với Lolita.

>> Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là 12 truyện kinh dị ngắn do POPS sưu tầm và tổng hợp. Mỗi câu chuyện đều có điểm đặc sắc riêng và đủ khiến bạn đọc rùng mình. Hãy lưu giữ lại để dành cho buổi chia sẻ trong đợt đi chơi xa cùng bạn bè lần sau. Đừng quên theo dõi POPS để đọc thêm nhiều bài viết hay, thú vị về chủ đề truyện tranh, phim ảnh. Tại POPS hiện đang phát sóng một bộ moving toon kinh dị vô cùng hấp dẫn có tựa đề Truyện Ma Sau 6h, kể về hành trình khám phá nơi giao nhau giữa thế giới người sống và vùng đất của linh hồn.