Top 13 truyện cung đấu hay nhất dân ngôn tình không nên bỏ lỡ

Truyện -
Tổng hợp 12 truyện cung đấu hay nhất 2021

Là một trong những thể loại truyện thu hút được đông đảo sự yêu thích của các độc giả. Truyện cung đấu hay nhất không chỉ vì mang đến cho người xem những câu chuyện chốn thâm cung bí sử, tranh giành quyền lực căng thẳng mà còn là những câu chuyện tình cảm lay động lòng người. Hãy cùng xem qua top 13 truyện cung đấu nào hay nhất dành cho dân yêu thích ngôn tình dưới đây.

Truyện cung đấu là gì?

Truyện cung đấu là những câu chuyện xoay quanh các vương triều phong kiến cổ đại với các nhân vật hoàng đế, phi tần, công chúa, thái tử, hoàng tử,…. Tất cả đều mang trong mình những mục đích khác nhau như tranh giành quyền thế, ân sủng, sự vinh quang của gia tộc,…. mà từ đó quay ra cấu xé, giết hại lẫn nhau. Điểm nổi bật của thể loại cung đấu này là ở những thủ đoạn, kế sách mà các phe dùng để tiêu diệt lẫn nhau. 

Tuy nhiên, đằng sau những màn đấu đá và toan tính khốc liệt ấy luôn tồn tại một đoạn tình cảm khắc cốt ghi tâm giữa các tuyến nhân vật với nhau. Mỗi câu chuyện là mỗi cảm xúc và bài học ẩn sâu riêng mà tác giả muốn gửi đến người xem. Cách xây dựng nhân vật có chiều sâu, cá tính riêng khác biệt giữa hai bên thiện – ác cũng là điểm sáng giá giúp cho dòng truyện ngôn tình cung đấu nhận được điều phản hồi tích cực từ độc giả. 

Tổng hợp những bộ truyện cung đấu hay nhất

1. Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều

truyện tranh cung đấu việt nam

Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều là bộ truyện tranh cung đấu lịch sử Việt Nam hiếm hoi được đầu tư một cách bài bản của làng truyện Việt. Truyện kể về cuộc đời của vị Nữ Đế duy nhất của Việt Nam – Lý Chiêu Hoàng và mối nghiệt duyên với Trần Cảnh. Từ một nàng công chúa ngây thơ và trong sáng, Lý Chiêu Hoàng dần bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành quyền lực trong thời khắc chuyển giao giữa hai thời đại.

Đọc truyện ngay tại đây: https://pops.vn/comics/canh-hoa-troi-giua-hoang-trieu-5eb50388aa63450033ea5ab1

2. Kiều Nữ Độc Phi

  • Tác giả: Đông Mạn Xà
  • Thể loại: cổ trang, cung đấu, trọng sinh, tình cảm
  • Vote: 4 sao 
truyện cung đấu hay nhất
Kiều Nữ Độc Phi là bộ truyện nữ cường nhận được rất nhiều sự yêu mến của độc giả Việt Nam.

Ở kiếp trước, sau khi phụ thân qua đời, bà nội không chỉ tự mình đến tận nhà vơ vét hết tài sản mà con đem bán hai mẫu tử Mộc Vân Dao cho một tên nhà già họ Trương ti tiện, bẩn thỉu để lấy tiền. Cuộc sống ác mộng của mẫu tử Mộc Vân Dao từ đó cũng bắt đầu. Từ tiểu thư cành vàng lá ngọc, giờ đây Mộc Vân Dao và mẹ phải chịu đủ mọi tra tấn, giày vò của tên nhà giàu vô lại kia.

Chuyện gì đến cũng phải đến, không lâu sau đó, mẹ cô vì quá lao lực mà cũng qua đời. Bản thân Mộc Vân Dao may mắn trốn thoát được nhưng lại bị người ta đánh phế mất một chân. Từ đó một nữ tử xinh đẹp như hoa lại phải ngồi xe lăn suốt cả cuộc đời. 

Người ở hiền thì sẽ gặp lành. Mộc Vân Dao được ông trời cho thêm một cơ hội để làm lại cuộc đời. Cô may mắn được trọng sinh lại. Kể từ đây cô gái nhỏ bé nhưng mạnh mẽ và đầy bản lĩnh của chúng ta quyết tâm phải trả bằng được mối thù mất mẹ và những nhục nhã mà mình đã chịu phải trong kiếp trước. Cô hứa với lòng sẽ bảo vệ mẹ thật tốt và trừng trị hết đám người xấu xa tệ bạc kia. 

3. Phượng Kinh Thiên

bộ truyện cung đấu hay
Một câu nói khá nổi tiếng của Phượng Kinh Thiên.

Nhắc đến truyện cung đấu nào hay là không thể không nhắc đến Phượng Kinh Thiên. Tuy cốt truyện khá đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn bởi những tình tiết cung đấu đầy kịch tính cùng với đó là sự biến hóa trong tính cách của nữ chính. Nàng đã từng là một người phụ nữ dịu dàng, cam chịu lại trở thành một người đầy tâm cơ, âm hiểm. Đó cũng là hiển nhiên khi người phụ nữ ấy không cam tâm chấp nhận cái kết người ta đặt sẵn cho mình, từng bước thay đổi bản thân, tự nắm trong tay vận mệnh của chính mình.

Mạch truyện có những lúc chậm, nhẹ nhàng nhưng lại có những lúc đạt đến cao trào, câu chữ dồn dập, sâu sắc khiến người đọc bị cuốn theo mạch truyện và hòa mình vào cùng nhân vật. Nếu bạn đang tìm một bộ truyện nữ cường, muốn vươn lên từ cảnh khốn cùng để làm chủ thời cuộc thì đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

4. Nhất Sinh Thế Tiếu Hồng Trần

  • Tác giả: Quân Tử Giang Sơn
  • Thể loại: xuyên không, hài hước
  • Vote: 4 sao

Đây là bộ truyện cung đấu hay nhất kể về nữ chính là sát thủ của thế kỉ 21 xuyên không thành tài nhân nơi vương triều xa lạ và bằng một cách tình cờ mà có được mối quan hệ tình cảm với vị vua Hoàng Phủ Hàn Hạ. Bên cạnh nam chính, nữ chính còn được vây quanh bởi một dàn nam phụ ôn nhu thâm tình không dứt. Truyện có nhiều tình tiết hài hước ở nửa phần đầu và cảm động ở nửa phần cuối. Liệu Tô Cẩm Bình có thuận lợi chiếm trọn trái tim của Hoàng thượng? Hãy đọc bộ truyện để đắm chìm trong sự ngọt ngào nhưng không kém phần thú vị của các mối quan hệ này nhé.

5. Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

  • Tác giả: Lưu Liễm Tử  
  • Thể loại: trùng sinh, xuyên không, cổ đại, cung đấu 
  • Vote: 4 sao
truyện cung đấu kinh điển
Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là Chân Hoàn với những tranh đấu nơi hậu cung, nơi mà những hận thù, ganh ghét, yêu thương một cách giành giật được thể hiện vô cùng rõ ràng và sâu sắc. Đề tài này đã không còn quá xa lạ nhưng Hậu Cung Chân Hoàn Truyện mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ, thú vị về chốn hậu cung, ẩn chứa trong đó là giá trị nhân văn sâu sắc.

Liệu sự đánh đổi bản thân, bạn bè, thậm chí cả tình yêu để dành được chiếc ghế quyền lực có thực sự mang lại hạnh phúc cuối cùng? Ai là fan cung đấu chính hiệu thì chắc chắn không thể bỏ lỡ bộ truyện này được đâu.

>> Xem ngay: Top 23 những bộ truyện tranh Trung Quốc hay nhất 

6. Dạo Bước Phồn Hoa

  • Tác giả: Vân Nghê   
  • Thể loại: trùng sinh, cung đấu, nam cường, nữ cường  
  • Vote: 4 sao
truyện cung đấu nào hay
Một đoạn trích ngắn đầy ngọt ngào trong Dạo Bước Phồn Hoa.

Cốt truyện được xây dựng vô cùng công phu và đầy tâm huyết với tuyến nhân vật được chăm chút và thể hiện ra một cách tỉ mỉ. Chỉ cần lệch đi một chút thôi là bánh xe vận mệnh đã không đợi mà rẽ sang con đường khác. Làm thế nào để có thể nắm giữ vận mệnh của mình, tìm ra lối thoát nơi mà ánh sáng đã bị che phủ. Chàng của kiếp này liệu có giống với chàng của kiếp trước mà ta từng quen biết? Tất cả sẽ được giải đáp trong “Dạo Bước Phồn Hoa”.

7. Thượng Cung

“Khoảng cách xa nhất trên thế gian này là khi ta đứng trước mặt nàng mà nàng lại không biết rằng ta yêu nàng”. Sự che giấu tình cảm là thứ đáng sợ và gây ra tổn thương biết bao khi mà một vị vua tâm cơ, tài giỏi, gánh trên vai thái bình thiên hạ lại mang đầy nỗi lo sợ trước người con gái mà hắn yêu. Đó là sự kìm nén, lựa chọn đầy khó khăn giữa tình yêu và thiên hạ. Liệu rằng lòng tin tưởng có thể chiến thắng mọi sự ràng buộc và giúp họ tiến thêm bước nữa để chạm tới nhau. Khoảng cách làm sao để được lấp đầy? 

8. Mệnh Phượng Hoàng

Mệnh Phương Hoàng là một trong những tác phẩm truyện cung đấu hay nhất và vô cùng xuất sắc. Nhân vật chính là Tử Tang được xây dựng khá tương đồng với nhân vật Lệnh phi Ngụy An Lạc trong Diên Hi Công Lược, đều xuất thân từ cung nữ thấp hèn nhưng lại thông minh, nhanh nhẹn, biết cách ứng biến và đặc biệt là đều… không biết sợ Hoàng thượng là gì. Truyện có nhiều màn cung đấu, đấu trí hấp dẫn, tình tiết kịch tính, gay cấn với nhiều nút thắt mở liên tục, đưa người đọc đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

truyen cung dau hay nhat
Mệnh Phượng Hoàng đã được xuất bản tại Việt Nam

9. Nghề Làm Phi

  • Tác giả: Nguyệt Hạ Điện Ảnh 
  • Thể loại: cổ đại, cung đấu 
  • Vote: 3 sao

“Nghề Làm Phi” gây ấn tượng nhờ đem đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những bộ truyện đầy ắp hình ảnh nam nữ chính yêu nhau hạnh phúc không gặp trở ngại. Trang Lạc Yên sau khi xuyên không lại trở thành một tần phi bị thất sủng, vì vậy mà nàng phải mưu tính, từng bước quyến rũ chàng để có được chỗ dựa vững chắc trong cung. Thậm chí đến khi nàng đã trở thành Hoàng Quý phi, người ta cũng không biết được nàng có thật lòng yêu Hoàng thượng hay không. Không có sự đơn thuần, bộ truyện phơi bày những sự thật trần trụi đến phũ phàng nơi hậu cung làm nên cuốn ngôn tình vô cùng hấp dẫn. 

10. Hoàng Hậu Vô Đức

  • Tác giả: Tửu Tiểu Thất 
  • Thể loại: cung đấu, hài hước, sủng 
  • Vote: 4 sao

Đây là bộ truyện ngôn tình cung đấu hay xoay quanh màn đấu trí giữa Hoàng hậu cùng Hoàng thượng và toàn bộ hậu cung của ngài. Nàng là người thông minh cơ trí, am hiểu tinh tường hành binh, thư pháp, là tiểu thư gia tộc thịnh thế, tuy được phong làm Hoàng hậu nhưng lại cảm thấy không vừa mắt với vua.

Nhiều tình tiết hài hước sau đó đã xảy ra khi mà hai bên liên tục đấu đá nhau nhưng càng tiếp xúc thì tình cảm cũng theo đó mà dần mãnh liệt. Bên cạnh đó, truyện vẫn phác họa được rõ nét những màn cung đấu phía sau vô cùng xảo quyệt. Nhưng đến cuối cùng, vẫn là Hoàng hậu thông minh, nắm được tiên cơ, chiếm được trái tim Hoàng thượng. Truyện với những pha lầy lội, hài hước, đáng để liệt kê vào danh sách những bộ truyện giải trí nên đọc.

>> Xem thêm: TOP 15 danh sách truyện tranh Hàn Quốc hay nhất

11. Mỹ Nhân Khó Gả

  • Tác giả: Thị Kim
  • Thể loại: cung đấu, ngôn tình.
  • Vote: 3.5 sao

Một câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào, vượt qua nhiều phong ba bão táp nhưng đủ bền bỉ và chân thành lay động mọi trái tim độc giả. Đệ nhất mỹ nhân kinh thành tên là Cung Khanh lúc nhỏ từng tình cờ gặp qua Thái tử đương triều – Mộ Thẩm Hoằng, sau được Thái tử thầm yêu mến. Không may thay, mẹ Thái tử lại không thích nàng. Vì vậy, hắn chỉ đành trước mặt cố tỏ ra chán ghét nàng, tuy nhiên sau lưng lại tìm đủ mọi cách cản trở hôn sự của nàng. Tình cảm hai người gặp nhiều trắc trở, nhưng với sự chân thành, cả hai cuối cùng vẫn có thể cùng nắm tay nhau bước đến cuối con đường.

12. Làm Sủng Phi Như Thế Nào?

  • Tác giả: Nhu Mễ Hôi Hôi
  • Thể loại: cung đấu, ngọt ngào, sủng
  • Vote: 4 sao

Nếu ai đam mê loại truyện ngôn tình cung đấu sủng ngọt, không tranh đấu hậu cung quá nhiều thì chắc chắn phải đọc bộ này đấy nhé. Nữ chính Ôn Uyển với vẻ đẹp ngây thơ trong sáng đã lọt vào mắt xanh của vị Hoàng đế mới đăng cơ của Đại Tề Quốc. Giữa hàng trăm ngàn mỹ nữ, nàng thuận lợi tiến cung, nhận được sủng hạnh khiến cả hậu cung phải ganh ghét. Thất ra, Hoàng thượng chỉ đang lợi dụng nàng để bắt thóp được đám phi tần xấu xa. Nhưng dần dần, Hoàng thượng bất giác động lòng si mê nàng Ôn Uyển. Chuyện tình ngọt ngào của cả hai cũng bắt đầu từ đó.

truyen cung dau nao hay
Làm sủng phi là sướng hay khổ?

13. Thiên Hậu PK Nữ Hoàng

  • Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc
  • Thể loại: cung đấu, cổ đại, xuyên không
  • Vote: 3 sao

Sẽ ra sao nếu Thiên hậu giới điện ảnh lại xuyên không thành vai nữ phụ trong kịch bản truyện cô chuẩn bị đóng?!! Vì vậy, cô quyết định sẽ cải biên “kịch bản” để bản thân trở thành nữ chính trong câu chuyện của mình. Hành trình này không hề dễ dàng, cô phải đấu tranh và đối mặt với nhiều sự lựa chọn. Với sự nỗ lực kiên cường, cô đã đạt được mục đích một bước lên mây của mình, trở thành Hoàng hậu, độc chiếm ân sủng. Truyện này rất thú vị bởi tính cách nữ chính vừa cứng rắn, quật cường nhưng thủ đoạn lại cao tay. Thật giả lẫn lộn, khó khăn, toan tính nhưng đầy hài hước, chớ bỏ qua đấy nhé.

>> Hãy đón đọc: Top 17 truyện huyền huyễn dị giới hay nhất lôi cuốn nhất

Hi vọng với list truyện cung đấu hay nhất hấp dẫn bên trên đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc truyện cung đấu nào hay của mình rồi nhé. Và đừng quên truy cập POPS Comics để đón đọc những bộ truyện ngôn tình cung đấu gay cấn khác.