Shibai – Nhân vật mạnh nhất trong Boruto ít ai biết

Anime -
shibai

Sau khi xuất hiện trong chap 75, Shibai được biết đến như một vị thần đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cốt truyện của Boruto trong tương lai. Mặc dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong Boruto chap 75 nhưng Vị thần đến từ gia tộc Otsutsuki lại khiến fan rất hào hứng. Trong bài viết này, hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về vị thần đặc biệt này nhé!

1. Những sự thật về thần Shibai

Shibai Otsutsuki là ai? Điều đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu đó chính là thân thế của nhân vật mang tên Shibai này. Và theo lời kể của nhân vật Amado thì Shibai Otsutsuki mạnh tới mức có thể dễ dàng thoát khỏi lưỡi hái của tử thần bằng cách sử dụng một thuật đặc biệt mang tên “Karmic Resurrection”. Cụ thể, mỗi khi tới lúc thập tử nhất sinh thì Shibai đã ăn Trái Chakra. Nhờ đó, tác dụng của Trái Chakra đã biến ông thành một vị Thần đúng nghĩa.

shibai otsutsuki là ai
Chân dung thần Shibai

Ngoài ra, Amado còn bật mí thêm rằng thần Otsutsuki Shibai có thể sử dụng các nhẫn thuật mà không cần thực hiện ký hiệu tay nào. Thậm chí, vị thần này còn khả năng tạo ra một cơn bão chỉ bằng một cái vẫy tay đơn giản, gọi sấm sét chỉ bằng một tiếng “gầm”. Khả năng này của Shibai Otsutsuki sử dụng nhẫn thuật một cách tự do giống với Kaguya và Hagoromo.

Trong chap 75, Amado cũng cho khán giả thấy rằng tất cả nhẫn thuật chỉ là mô phỏng theo các khả năng của Shibai. Amado còn tiết lộ rằng sau nhiều chu kỳ tiến hóa, thần Shibai có thể đặt chân đến một chiều không gian cao hơn đối với con người bình thường.

2. Vì sao Shibai lại khiến fan hào hứng đến vậy?

Trước đây, dù là trong Naruto hay Boruto thì những thành viên thuộc gia tộc Otsutsuki đều tìm mọi phương pháp để tiến hóa bản thân, từ đó mới đạt được tới vị trí của một vị thần. Mặc dù sức mạnh thần thánh cao nhất mà các thành viên trong Naruto hay Boruto đạt được trước đó chỉ là trường sinh bất tử nhưng vẫn chưa đủ để được gọi là một vị thần. Shibai Otsutsuki còn hơn thế, ông thậm chí đã vứt bỏ được thân xác trần gian của mình mà “bay” đến một chiều không gian khác cao hơn loài người. Đây là tình tiết vừa bí ẩn vừa thú vị và là màu sắc đặc trưng của tác giả Kishimoto.Cũng nhờ vào sự đột phá này mà Naruto đã trở một anime thành công vang dội vào năm 2007.

>>> Tìm hiểu thêm: Boruto Uzumaki và những bí mật mà fan có thể chưa biết!

Bên cạnh đó, thần Shibai xuất hiện cũng đồng nghĩa với việc mọi việc có liên quan đến gia tộc Otsutsuki ngày càng trở nên quan trọng hơn trong Boruto. Trong suốt bộ truyện Naruto thì chắc chắn khán giả nào cũng cho rằng Madara sẽ là phản diện cuối cùng nhưng tất cả sự nỗ lực ấy cũng chỉ là để dọn đường cho tên Kaguya – một nhân vật bí ẩn tới phút chót mới được hé lộ.

3. Shibai Otsutsuki ở đâu?

Ngay cả sau khi trở thành người mạnh nhất thì cũng ít người có thể biết được chính xác Shibai Ohtsutsuki ở đâu? Theo Amado, Shibai có thể đã “thăng” lên một mức độ tồn tại cao hơn đến mức không cần đến cơ thể vật lý mà vẫn có thể phát huy được hết sức mạnh nội tại của chính bản thân mình.

shibai otsutsuki
Khả năng của Shibai đã vượt qua ngưỡng của một con người bình thường

4. Otsutsuki Shibai có phải là nhân vật mạnh nhất?

Vũ trụ Naruto có rất nhiều nhân vật “nặng ký” và từ lâu các fan đã tranh luận về việc ai là nhân vật mạnh nhất. Thế nhưng, bây giờ cuối cùng khán giả cũng có câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi ai mới  là nhân vật mạnh nhất trong Naruto và Boruto?

Câu trả lời Thần Otsutsuki là nhân vật mạnh nhất trong Naruto và Boruto và bí mật này cũng được tiết lộ trong Boruto chap 75. Điều này thể hiện qua chi tiết Shibai Ohtsutsuki nuốt chửng nhiều trái chakra, trải qua nhiều lần hồi sinh theo nghiệp báo,… liên tục nhiều thiên niên kỷ. Đây cũng là lúc Shibai đạt đến ngưỡng trở thành vị thần.

5. Tầm quan trọng của Shibai trong gia tộc Otsutsuki 

Theo như những gì đã được giới thiệu trong chap 75 thì chắc chắn rằng các khán giả và fan của Boruto đã biết về sự tồn tại của thánh nhân trong gia tộc Otsutsuki có tên là Shibai. Vị thần này cũng chính là người đã gián tiếp giúp cho 2 nhân vật trong truyện là Eida và Daemon sở hữu sức mạnh như hiện tại. Dường như sự xuất hiện này của thần Shibai sẽ giúp nội dung câu chuyện trong tương lai của Boruto trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Vì sao lại như vậy? 

Các thành viên của gia tộc Otsutsuki đã được mô tả trong Naruto và Boruto là một thực thể liên tục phát triển để đạt được vị trí như một thần. Bản chất ký sinh của gia tộc Otsutsuki này cho phép họ đạt được sự bất tử bằng cách chuyển dữ liệu di truyền của họ sang một vật chứa tương thích. Tuy nhiên, như đã nói thì đối với gia tộc Otsutsuki thì sự bất tử không thôi không có nghĩa là thần thánh.

Khi đến chap 75, khán giả có thể hoàn toàn khẳng định về tầm quan trọng của gia tộc Otsutsuki trong bộ truyện đã dần dần phát triển. Ban đầu,  các thành viên trong truyện thuộc gia tộc Otsutsuki chỉ được giới thiệu đơn giản là những kẻ hung ác mong muốn quyền lực và có tham vọng hủy diệt Trái Đất. Nhưng khi Boruto và Kawaki đều trở thành một Otsutsuki theo cách gián tiếp thì gia tộc đặc biệt này bắt đầu được fan xem trọng hơn. 

otsutsuki shibai
Hình ảnh của Shibai Otsutsuki trong chap 75

Còn về mặt cốt truyện, thì sự xuất hiện của Shibai khiến lời tiên tri đáng sợ của Momoshiki dần trở thành hiện thực. Bên cạnh đó, dòng máu của gia tộc Otsutsuki trong người Boruto cũng giúp bản thân anh có cơ hội để thể hiện sức mạnh vượt qua cha của mình.

Bật mí: Boruto Review: Boruto có thực sự “dở” như lời đồn?

Trên đây, POPS đã giới thiệu đến cho các khán giả biết thêm về Shibai – một vị thần trong Naruto và Boruto. Nếu cũng yêu thích nhân vật này, hãy ghé POPS để tìm hiểu thêm về nhân vật này trong series ăn khách Naruto nhé!