Boruto Review: Boruto có thực sự “dở” như lời đồn?

Anime -
boruto review

Boruto: Naruto Hậu Sinh Khả Úy là bộ phim kể về hành trình trưởng thành của con trai Hokage Đệ Thất Naruto – Boruto Uzumaki. Phim đã lên sóng một thời gian dài và có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc Boruto có đáng xem hay không. Hãy cùng đọc bài viết Boruto review sau từ POPS để trả lời câu hỏi trên!

1. Giới thiệu series Boruto

Boruto là phần hậu truyện của bộ manga/anime Naruto nổi tiếng, kể về thế hệ con cháu của các nhân vật trong tác phẩm này. Trang Boruto wiki đã trả lời câu hỏi các nhân vật trong Boruto là con của ai như sau:

  • Boruto là ai? Boruto là con trai của Naruto Uzumaki và Hinata Hyuga
  • Himawari – con gái của Naruto và Hinata
  • Kawaki – con trai nuôi của Naruto
  • Uchiha Sarada – con gái duy nhất của Uchiha Sasuke và Haruno Sakura
  • Mitsuki – con trai của Orochimaru, thực chất là sản phẩm thí nghiệm thành công của ông
  • Sarutobi Konohamaru – cháu nội của ngài Hokage Đệ Tam

Bối cảnh của phim vẫn tiếp tục diễn ra trong thế giới của các nhẫn giả, lúc này Naruto đã trở thành Hokage Đệ Thất. Sau đại chiến Ninja, thế giới đã được yên bình, không còn đấu đá hay thù ghét giữa các làng nữa. Tất cả mọi người tập trung vào việc phát triển kinh tế xã hội. Nhờ đó, công nghệ ngày phát triển, thế giới trở nên văn minh hơn. Các Ninja không cần luyện tập gian khổ như trước đây để thi triển các nhẫn pháp như Lôi Độn, Thủy Độn,… mà chỉ cần sử dụng “nhẫn cụ khoa học”.

Thế lực xấu xa – gia tộc Otsutsuki dần trỗi dậy. Sau một lần đánh bại người thuộc gia tộc này, Boruto đã bị hắn khắc “Ấn Karma” lên lòng bàn tay. Từ đây, cậu cùng những người đồng đội của mình bắt đầu cuộc chiến với Otsutsuki và lên đường tìm ra bí mật đằng sau con ấn này. 

boruto wiki
Boruto bị khắc ấn Karma lên tay sau trận chiến với người thuộc tộc Otsutsuki

Trên đây là giới thiệu sơ lược về nhân vật, bối cảnh và nội dung cốt lõi của Boruto: Hậu Sinh Khả Úy. Sau đây là phần Boruto review, phân tích mọi điểm tốt – xấu của bộ phim này. 

2. Review phim Boruto

2.1 6 lý do nên xem Boruto

2.1.1 Các trận chiến đầy gay cấn, mãn nhãn

Boruto đã tái hiện xuất sắc nhiều trận đấu hấp dẫn giữa các nhân vật chính và phe đối diện. Một số trận đấu nổi bật như:

  • Naruto – Sasuke với Momoshiki: Trận đấu đã thể hiện sự phối hợp ăn ý tuyệt vời giữa hai Ninja mạnh nhất thế giới Naruto – Sasuke. Đồng thời, qua trận chiến này, Boruto đã hiểu hơn về trách nhiệm giữ gìn bình yên cho làng mà cha cậu đang phải gánh vác.
  • Boruto với Deepa: Đây là trận đấu của toàn Đội 7, đồng thời cũng là nơi cho thấy sự tiến bộ trong việc điều khiển Tả Luân Nhãn của Sarada và uy lực đòn Rasengan của Boruto.
  • Naruto và Delta: Naruto đã thể hiện sức mạnh điều khiển chakra của mình trong trận chiến với Delta khi gã này cố gắng bắt cóc Kawaki. Sau trận chiến, mối liên kết giữa Boruto và Kawaki ngày một mạnh mẽ, đồng thời Kawaki hiểu hơn về tầm quan trọng của cậu trong lòng Naruto.
  • Naruto – Sasuke với Jigen: Naruto và Sasuke đã thất bại trong việc ngăn chặn Jigen. Điều này là một minh chứng cho sự nguy hiểm của tên phản diện này.
  • Đội 7 mới và Boro: Sau khi Sasuke bị thương nặng, Naruto bị phong ấn, Đội 7 mới đã ngay lập tức lao vào trận chiến để cứu Naruto. Nhờ đánh bại Boro mà họ đã thành công giải cứu Naruto.
boruto naruto hậu sinh khả úy
Đội 7 mới cùng Kawaki trên hành trình giải cứu Naruto

2.1.2 Những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc của các anh hùng

Hầu hết các anh hùng đều có bối cảnh bi thương khi mất cha mẹ, gia đình sau những cuộc chiến. Nhưng Boruto đã mang đến không khí hạnh phúc cho các anh hùng của chúng ta. Đó là khi Sasuke tìm đến Kakashi để xin lời khuyên về cách trở thành một người cha tốt hơn với Sarada. Hay khi Naruto cõng Himawari và chơi với cô bé cả ngày. Và cả những lúc Hinata bắt quả tang Boruto lén trùm chăn chơi game điện tử.

Những khoảnh khắc này mang đến những nét đời thường gần gũi với người xem. Nó cũng là cách thỏa mãn hy vọng Naruto có được cuộc sống hạnh phúc của các fan. Đây chính là một trong những lý do khiến Boruto review cho rằng bộ phim này cực đáng xem.

2.1.3 Đề cao tình cảm gia đình, bạn bè

Bộ phim tập trung vào việc phát triển mối quan hệ cha – con giữa Naruto và Boruto. Nó cho thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc, giáo dục con cái trong gia đình. Có thể thấy rõ điều này thông qua cách kể chuyện về mối quan hệ giữa hai cha con Naruto và cách Kawaki dần hòa nhập vào gia đình nhờ tấm lòng yêu thương của Naruto.

boruto nhân vật
Boruto học cách hòa hợp với cha sau nhiều mâu thuẫn

Thông qua các tình tiết trong phim, người xem còn thấy rõ sự quan tâm của các nhân vật dành cho người thân trong gia đình của mình. Tầm quan trọng của bạn bè cũng thể hiện rất tốt thông qua những cuộc đối thoại khiến người xem phải suy ngẫm.

2.1.4 Đồ họa, âm thanh chất lượng cao

Theo Boruto review, phần đồ họa trong Boruto đã có sự tiến bộ hơn rất nhiều so với phần Naruto. Các chuyển động mượt mà, động tác chiến đấu đẹp mắt tạo ấn tượng sâu đậm với người xem. 

Ngoài ra, nhờ sự chính xác của âm thanh lồng tiếng mà các động tác trong Boruto trở trên sống động hơn. Các bản nhạc phim cũng rất hay và có số lượng phong phú. Nhạc mở đầu và kết thúc được nhiều fan yêu thích. 

2.1.5 Tương tác giữa các thành viên Đội 7 mới rất thú vị

Đội 7 mới bao gồm Boruto, Sarada, Mitsuki có mối quan hệ tốt đẹp và hỗ trợ lẫn nhau rất nhiều dù thế hệ trước của họ Naruto, Sasuke và Orochimaru đã từng là đối thủ của nhau.

boruto là con của ai
Đội 7 mới có tình bạn, tình đồng đội được gắn kết chặt chẽ

Sự phát triển của hai nhân vật Boruto và Sarada có điểm tương đồng thú vị. Ban đầu, cả hai đều có mâu thuẫn với cha, sau đó, họ hợp tác với nhau để giải cứu cha mình. Cuối cùng, họ trở nên trưởng thành hơn, và có mục tiêu, quyết tâm mạnh mẽ hơn.

Boruto sẵn sàng bảo vệ Sarada khi cô theo đuổi mục tiêu của riêng mình. Còn Sarada luôn theo dõi và ủng hộ Boruto trên con đường trở thành Ninja mạnh nhất. Do đó nhiều fan cho rằng, đáp án cho câu hỏi Boruto sẽ cưới ai không ai khác ngoài Sarada. 

Mitsuki thì đóng vai trò hỗ trợ cho Boruto và Sarada trong các trận chiến. Thông qua đó, mối quan hệ của các thành viên Đội 7 mới trở nên gắn kết hơn. 

2.1.6 Mang đến nhiều hiểu biết hơn về gia tộc Otsutsuki

Khi Kimimaro tiết lộ rằng mình đến từ gia tộc Otsutsuki trong series Naruto, đã có nhiều suy đoán về nguyên gốc của Nữ thần Thỏ Kaguya và dòng họ Otsutsuki trong cộng đồng fan. Những suy đoán này đã được giải quyết trong Boruto, khi các nhân vật chính của chúng tìm hiểu về nguồn gốc của những người “không thuộc về Trái Đất” này.

Các fan đã trả lời những câu hỏi như tại sao dù Kaguya có sức mạnh khủng khiếp như vậy nhưng vẫn cần nuôi dưỡng đội quân Zetsu? Tại sao bà ấy lại đến Trái Đất? Mục đích thực sự của Kaguya là gì? Tại sao Kaguya lại bị thương khi được tìm thấy trong rừng?,… Ngoài ra, người xem cũng hiểu rõ hơn về sức mạnh của dòng họ Otsutsuki thông qua ấn Karma.

boruto là ai
Gia tộc Otsutsuki là những người ngoài trái đất với sức mạnh khủng khiếp

Với 6 lý do kể trên, Boruto review tin rằng series Boruto: Hậu Sinh Khả Úy là bộ phim xứng đáng để theo dõi.

2.2 4 lý do khiến Boruto bị “ném đá” khi vừa ra mắt

2.2.1 Xây dựng tính cách nhân vật thiếu sót

Cách xây dựng tính cách Boruto nhân vật được đánh giá có nhiều thiếu sót hơn so với phần Naruto. Trong Naruto, các nhân vật có tính cách riêng biệt, bối cảnh rõ ràng, mục tiêu rõ nét. Theo Boruto review, ưu điểm này đã hoàn toàn biến mất trong series Boruto.

Tính cách các nhân vật thiếu điểm nhấn rõ rệt, những khó khăn mà họ gặp phải trong cuộc sống hầu như không tồn tại. Không nhân vật nào có mục tiêu cố gắng thực sự rõ nét. 

Naruto muốn trở thành Hokage và đạt được sự công nhận của mọi người hay Sasuke muốn giết Itachi để trả thù. Trong khi đó, Boruto lại thường xuyên gây rắc rối và phá hoại chỉ để được Naruto quan tâm, dù Naruto chưa bao giờ bỏ rơi cậu. Mục tiêu trở thành người giống Sasuke của Boruto cũng quá hời hợt và không cuốn hút người xem.

Với 6 lý do kể trên, Boruto review tin rằng series Boruto: Hậu Sinh Khả Úy là bộ phim xứng đáng để theo dõi.
Mục tiêu trở thành người giống Sasuke của Boruto khá “khiên cưỡng”

2.2.2 Cốt truyện dài dòng

Boruto: Hậu Sinh Khả Úy được Boruto review đánh giá là có cốt truyện dài dòng, quá chú trọng vào những câu chuyện bên lề và bỏ quên việc giải quyết các vấn đề chính. Phe phản diện không có động lực rõ ràng, khuyết thiếu cá nhân, tổ chức gây chú ý với người xem.

2.2.3 Các kỹ năng không được đổi mới

Các kỹ năng trong Boruto hầu như không có gì đổi mới mà đa phần là do cha mẹ truyền lại. Số lượng kỹ năng mới hoặc kỹ năng cũ được cải tiến chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này khiến hứng thú của khán giả ở các phân cảnh chiến đấu giảm sút, vì họ phải xem đi xem lại những kỹ năng đã từng xuất hiện trong series Naruto trước đó.

2.2.4 Sức mạnh của dàn nhân vật cũ “xuống cấp” 

Một trong những yếu tố để tạo nên thành công cho các phần tiếp theo của một series là việc cân bằng thời lượng và sức mạnh của các nhân vật mới và cũ. Theo Boruto review, series Boruto đã thất bại hoàn toàn về điểm này. Thay vì để thời lượng xuất hiện của các nhân vật cũ ít đi, và dần chuyển giao việc giải quyết vấn đề cho nhân vật mới thì phim vẫn để nhân vật cũ xuất hiện nhiều và cân bằng bằng cách khiến sức mạnh của họ giảm sút đi hẳn. Điều này khiến các fan Naruto không khỏi tức giận và quay lưng với bộ phim này.

review phim boruto
Sức mạnh của Naruto giảm sút rõ rệt trong series Boruto

Trên đây là phần Boruto review do POPS thực hiện. Với tư cách là hậu truyện của Naruto thì Boruto: Hậu Sinh Khả Úy vẫn chưa đáp ứng được sự mong đợi từ fan nhưng với tư cách là một bộ manga/anime độc lập thì Boruto là một tác phẩm đáng xem. Phim sử dụng bối cảnh thế giới nhẫn giả kết hợp với các công nghệ hiện đại đầy thú vị. 

Dù vấp phải sự phản đối mạnh mẽ thời gian đầu lên sóng nhưng Boruto dần chứng minh được sức hấp dẫn của mình và thu hút được nhiều người xem. Nếu bạn là một fan anime và muốn có những trải nghiệm mới thì đừng bỏ qua bộ phim này nhé. Theo dõi phim tại POPS ngay!