Những thông tin bạn cần biết về Quân Cách Mạng One Piece

Anime -
Quân Cách Mạng One Piece

Thế giới trong One Piece gồm ba thế lực lớn tạo nên thế kiềng ba chân gồm: Hải Quân, Thất Vũ Hải, Tứ Hoàng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Quân Cách Mạng đã đe dọa đến thế cân bằng này, khiến Chính phủ Thế giới phải đặc biệt chú ý. Quân Cách Mạng vẫn là một tổ chức bí ẩn đối với đa số khán giả. Hãy cùng POPS tìm hiểu thông tin chi tiết về Quân Cách Mạng One Piece trong bài viết sau.

Quân Cách Mạng One Piece là gì?

Quân Cách Mạng là một quân đoàn do Monkey D. Dragon – bố của Luffy thành lập. Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, nó đã trở thành một tổ chức quân sự hùng mạnh khiến ai nấy đều phải kiêng dè. 

Mục đích thành lập của Quân Cách Mạng là giải phóng những người dân trên khắp thế giới, lật đổ sự thống trị của Chính phủ. Họ cũng là lực lượng duy nhất trong One Piece dám phản đối trực tiếp Chính phủ Thế giới và chống lại Thiên Long Nhân. Đối với Quân Cách Mạng, sự tham nhũng của Chính phủ Thế giới và sự độc tài của Thiên Long Nhân chính là những con sâu làm rầu nồi canh, khiến thế giới ngày càng bất ổn, cuộc sống của những người dân thường ngày càng khổ sở hơn. 

cờ của Quân Cách Mạng trong one piece
Cờ của Quân Cách Mạng trong One Piece

Cũng chính vì vậy mà Quân Cách Mạng trở thành cái gai trong mắt của Chính phủ Thế giới. Trong hội nghị Reverie, Vua Thalassa Lucas đã tuyên bố Quân Cách Mạng là một tổ chức cực kỳ nguy hiểm vì tư tưởng và hành động của họ. Bất kể quốc gia nào có dấu hiệu làm cách mạng hoặc giúp đỡ Quân Cách Mạng sẽ bị Chính Phủ chú ý và đàn áp sớm. Ví dụ điển hình chính là Đảo Drum, khi họ đã quyết định thay đổi lãnh đạo, vua Wapol đã cảnh báo rằng hành động này sẽ không bao giờ được Chính Phủ cho phép vì đó được xem như là một hành động ủng hộ Quân Cách Mạng.

Tất cả các thành viên của Quân Cách Mạng đều trở thành tội phạm bị truy nã. Những lãnh đạo cấp cao của tổ chức, đặc biệt là Dragon được xem là “Kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới”. Trong khi Sabo bị Đô đốc Hải quân trực tiếp nghênh chiến, Emporio Ivankov và Inazuma thì bị bắt giam tại Impel Down ở tầng thứ 5. Ngoài ra, sau khi biết Luffy là con trai của Dragon, Hải quân cũng lên kế hoạch ưu tiên loại bỏ Luffy để đề phòng mầm mống nguy hiểm. 

Cách thức hoạt động

Hoạt động chính của Quân Cách Mạng chính là chống lại Chính phủ Thế giới và những gì mà Chính phủ Thế giới đại diện. Họ luôn nỗ lực giải phóng nô lệ và các hòn đảo do chính quyền địa phương trực thuộc Chính phủ quản lý. 

Vì là một tổ chức dân quân độc lập nên việc xây dựng sức mạnh quân sự cũng là một mục tiêu vô cùng lớn của Quân Cách Mạng. Để có đủ vũ khí chiến đấu, các thành viên của Quân Cách Mạng luôn tìm cách thu thập và tàng trữ vũ khí. Một trong những cách mà Quân Cách Mạng đã áp dụng thành công chính là theo dõi kho Doflamingo và các hoạt động trong thế giới ngầm của hắn để nắm bắt thông tin tuyệt mật về kho vũ khí hắn buôn bán. Khi Doflamingo bị đánh bại, với thông tin có được từ trước, Quân Cách Mạng nhanh chóng ập đến kiểm soát và hưởng lợi từ kho vũ khí của Doflamingo trên Dressrosa.

thành viên Quân Cách Mạng one piece
Các thành viên của Quân Cách Mạng cũng được kết nạp và đào tạo ngay từ khi còn nhỏ. 

>> Có thể bạn quan tâm:

Các thành viên Quân Cách Mạng One Piece

Căn cứ trước đây của Quân Cách Mạng nằm ở đảo Baltigo, nhưng sau trận chiến dữ dội với băng hải tặc Râu đen, họ đã chuyển đến đảo Momoiro – nơi còn được gọi là Vương quốc Kamabakka. 

Trong Quân Cách Mạng, Monkey D. Dragon chính là lãnh đạo và là người quyết định cao nhất của tổ chức, còn Sabo là Phó tư lệnh hỗ trợ Dragon. Dưới họ là 5 vị chỉ huy chịu trách nhiệm hoạt động ở 5 khu vực khác nhau gồm: Đại Hải Trình, biển Bắc, biển Nam, biển Đông, biển Tây. 

Tướng quân Monkey D. Dragon

Là người sáng lập cũng như lãnh đạo của Quân Cách Mạng, Monkey D. Dragon có toàn quyền kiểm soát tổ chức. Mặc dù khả năng chiến đấu cá nhân của ông vẫn chưa được thể hiện, nhưng việc có thể chỉ huy các thành viên cực kỳ mạnh mẽ như tham mưu trưởng Sabo và năm chỉ huy, những người đã đánh bại những tên hải tặc và hải quân nổi tiếng ở Grand Line đã nói lên tất cả. Được gọi là “Người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới” cũng chứng tỏ sự nguy hiểm của Dragon. 

Dragon có tính cách nghiêm túc, có đầu óc kinh doanh và luôn cẩn thận cập nhật thông tin đầy đủ về những diễn biến của thế giới. Trước những thắng lợi, Dragon luôn giữ trạng thái tỉnh táo và nhanh chóng cảnh báo cấp dưới của mình không nên ăn mừng những chiến thắng nhỏ, nhắc nhở họ về cuộc chiến mà họ đang tham gia và sức mạnh to lớn của Chính phủ Thế giới.

Phó tướng Sabo

Sabo là người giữ vị trí cao thứ hai trong Quân Cách Mạng, đóng vai trò tham mưu cho tướng quân Dragon. Sabo có thân phận không hề tầm thường khi mang trong mình dòng dõi máu quý tộc. Anh là con trai của Outlook III, em trai nuôi Sterry của anh chính là vua đương nhiệm của Vương quốc Goa. Sau khi trốn khỏi vương quốc để tìm kiếm sự tự do, Sabo gặp tai nạn trên biển và được Dragon cứu sống và từ đó gia nhập Quân Cách Mạng.  

Nhờ những buổi huấn luyện khắc nghiệt với Mt. Colubo mà Sabo sở hữu khả năng thể chất rất cao. Sabo đã có thể đánh bại Luffy năm mươi lần trong một ngày, cũng như đánh bại Ace hai mươi bốn lần và thua hai mươi sáu lần.

Các chỉ huy

Belo Betty – Chỉ huy sư đoàn ở Biển Đông

Belo Betty xuất hiện lần đầu trong Chap 904 cùng với 3 vị chỉ huy khác. Trái ác quỷ của cô là Kobu Kobu no Mi hệ Paramecia, mang đến cho Betty khả năng cổ vũ, nâng cao ý chí chiến đấu của những người xung quanh. Betty đã sử dụng sức mạnh này để cổ vũ người dân nước Lulusia, giúp họ vùng dậy chiến đấu chống lại băng hải tặc Râu Hồng.

Trong số 5 vị chỉ huy, Betty có mức truy nã cao nhất, lên đến 457,000,000 beri. Ngoài ra, cô còn sở hữu 2 Haki gồm Haki vũ trang và Haki quan sát. 

các chỉ huy Quân Cách Mạng one piece
Các chỉ huy Quân Cách Mạng One Piece

Morley – Chỉ huy sư đoàn ở Biển Tây

Morley là một nhân vật khá thú vị trong Quân Cách Mạng One Piece. Dù ngoại hình khá gây nhầm lẫn nhưng thực chất Morley là một transgender – người chuyển giới nữ. Cô thuộc tộc người khổng lồ okama. Với trái ác quỷ Oshi Oshi no Mi, Morley có khả năng thay đổi địa hình như làm mặt đất rung chuyển, uốn lượn, di chuyển mặt đất như con sóng để tấn công đối thủ. 

Ngoài ra, năng lực của cô cũng rất có ích đối với đồng đội. Cô có thể tạo ra hang động để ẩn nấp cho bản thân và đồng đội hoặc mở đường để thâm nhập vào hang ổ quân địch một cách dễ dàng. Khi bị giam ở Impel Down, chính Morley đã dùng năng lực của mình tạo ra tầng 5.5 bí mật trong nhà ngục.

Linbergh – Chỉ huy sư đoàn ở Biển Nam

Vốn là thành viên của tộc Minks, Linbergh sở hữu khả năng chiến đấu mạnh mẽ bẩm sinh và khả năng hóa Sulong đặc biệt. 

Ngoài ra, anh còn có trí thông minh vượt trội, là người chế tạo nhiều vũ khí công nghệ có sức công phá lớn cho Quân Cách Mạng như súng đông lạnh làm đóng băng đối thủ trong tích tắc. Lindbergh cũng thường xuyên được xem như là Vegapunk của Quân Cách Mạng nhờ đặc điểm này.

Karasu – Chỉ huy sư đoàn ở Biển Bắc

Tên trái ác quỷ của Karasu vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nó mang lại cho anh khả năng biến và chia tách cơ thể thành một bầy quạ. Karasu đã dùng khả năng này để chống lại sự tấn công của băng hải tặc Râu Hồng. Những con qua do Karasu biến thành đã giật lấy vũ khí của chúng, tạo cơ hội cho người dân trên đảo quốc Lulusia đánh trả.

Năng lực này cũng vô cùng phù hợp để do thám, thu thập tin tức. Mỗi một con quạ là một phân thân của Karasu, không chỉ có khả năng bay mà còn có thể nói chuyện, truyền đạt tin tức, lời nhắn lại cho đồng đội. 

Ivankov – Chỉ huy sư đoàn ở Đại Hải Trình

Chỉ huy sư đoàn Đại Hải Trình của Quân Cách Mạng One Piece sở hữu năng lực điều khiển hoóc môn của cơ thể. Ông có thể biến đổi cơ thể một người từ bên trong ở cấp độ gen và tế bào, từ đó khiến họ thay đổi giới tính, nâng cao tốc độ hồi phục, kháng độc, gia tăng sức chiến đấu. 

Thành viên

Các thành viên Quân Cách Mạng One Piece đã hiện diện đến thời điểm hiện tại bao gồm 13 thành viên, trong đó chúng ta mới chỉ biết tên của 8 người gồm:

  • Bartholomew Kuma (gián điệp được cài vào Thất Vũ Hải)
  • Inazuma (Sư đoàn Đại Hải Trình)
  • Koala
  • Ahiru (Sư đoàn biển Đông)
  • Hack
  • Terry Gilteo
  • Bunny Joe
  • Raise Max

Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản về hoạt động cũng như cách thành viên của Quân Cách Mạng One Piece. Trong thời gian tới, với những sóng gió đang xảy ra tại Wano Quốc, nhiều khán giả vẫn đang mong đợi sự xuất hiện của Quân Cách Mạng để đến phối hợp cùng Băng Mũ Rơm để chống lại tứ hoàng Kaido và Chính phủ Thế giới, giải phóng Wano quốc. Liệu điều đó có thành sự thật hay không? Đón xem những tập One Piece mới nhất tại POPS để cập nhật tình hình nhanh nhất!