Tóm tắt One Piece cụ thể theo từng season trong anime

Anime -
tóm tắt one piece

Với số tập hơn 900 và đang dần tiến tới con số 1000, One Piece hiện là một trong những anime có thời lượng dài nhất. Điều này khiến nhiều fan cũ không biết tìm lại tình tiết yêu thích ở tập nào, còn fan mới thì choáng ngợp không nắm được nội dung phim. Trong bài viết sau, POPS sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo trên bằng bản tóm tắt One Piece theo từng season.

Mùa 1: East Blue

  • Danh sách tập One Piece mùa 1: 1 – 61 
  • Link xem

Tóm tắt phim One Piece mùa 1:

Trong mùa 1, các thành viên chính của băng hải tặc Mũ Rơm được lần lượt được giới thiệu theo thứ tự:

  1. Luffy – thuyền trưởng: Luffy là một cậu bé sống ở Làng Foosha, nhờ có thuyền trưởng Shanks Tóc Đỏ truyền cảm hứng mà Luffy lên đường tìm kiếm kho báu One Piece, với quyết tâm trở thành Vua Hải Tặc.
  2. Roronoa Zoro – tay đấm chính: Sau khi bị Dracule Mihawk đánh bại, Zoro đã lập lời thề trở thành “Kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới”.
  3. Nami – hoa tiêu: Cô tham gia vào băng Mũ Rơm với mục tiêu vẽ “Bản đồ của toàn bộ thế giới”.
  4. Usopp – xạ thủ: Usopp tham gia vào băng Mũ Rơm để trở thành “Chiến binh dũng cảm của biển cả”.
  5. Sanji – đầu bếp: Anh tham gia vào băng Mũ Rơm để thực hiện ước mơ tìm thấy vùng biển huyền thoại – “All Blue”. 
giới thiệu One Piece
Đội hình khởi đầu của băng Mũ Rơm

Mùa 2: Entering Into The Grand Line

  • Danh sách tập One Piece mùa 2: 62 – 77
  • Link xem

Giới thiệu One Piece mùa 2:

Băng Mũ Rơm bắt đầu tiến vào Đại Hải Trình và gặp phải thử thách đầu tiên là một con cá voi đang cố gắng tấn công thuyền của họ. Sau khi vượt qua con cá voi, họ lên đường tiến tới Whiskey Peak, điểm đến của hai người lạ đi nhờ tàu Mr.9 và Ms. Wednesday. Tại đây, băng Mũ Rơm được chào đón nồng nhiệt nhưng thực tế dân đảo là những người thợ săn tiền thưởng, và đang muốn hạ gục bọn họ.

Sau khi đánh bại người dân trên đảo, băng Mũ Rơm tiếp tục hành trình cứu giúp Vivi, công chúa của Alabasta, người đang cố gắng trốn thoát khỏi đảo.

>> Xem thêm: Thành Viên Băng Mũ Rơm: Thông Tin & Bảng Xếp Hạng Các Thành Viên – POPS Blog <<

Mùa 3: Introducing Chopper At The Winter Island

  • Danh sách tập One Piece mùa 3: 78 – 91
  • Link xem

One Piece giới thiệu mùa 3:

Trên hành trình lên đường về quê hương của Vivi, Nami bất ngờ ngã bệnh. Cả nhóm buộc phải neo tàu ở một hòn đảo tên là Drum để tìm kiếm bác sĩ điều trị. Nhưng họ không biết rằng đây là một quốc gia được trị vì bởi vua Wapol, một kẻ độc tài chuyên chế, đang cố gắng thiết lập một chế độ mới. Dưới sự cai trị của hắn, đất nước này chỉ còn một vị bác sĩ duy nhất tên là Kureha. 

Luffy và đồng đội đã phải vượt qua rất nhiều thử thách để lên đến đỉnh núi, nơi cư ngụ của bác sĩ. Trong quá trình này, họ gặp gỡ Chopper và thuyết phục cậu trở thành bác sĩ riêng của băng Mũ Rơm.

One Piece giới thiệu
Chopper là bác sĩ chính trên tàu của băng Mũ Rơm

Mùa 4: Arrival In Alabasta, Fierce Fighting In Alabasta

  • Danh sách One Piece mùa 4 tập: 92 – 130
  • Link xem

Tóm tắt nội dung One Piece mùa 4:

Sau khi Chopper gia nhập, băng Mũ Rơm giương buồm thẳng tiến đến Alabasta, quê hương của Vivi. Đất nước này đang đứng trước bờ vực của một cuộc nội chiến. Họ phải giúp Vivi tiếp cận với phiến quân để thông báo nguyên nhân thực sự đằng sau các cuộc xung đột. 

Tuy nhiên, thủ lĩnh của Baroque Works và là một trong Thất Vũ Hải, Crocodile quyết tâm ngăn chặn cô để cuộc chiến được tiến hành và thu lợi từ nó. Cuối cùng, toàn bộ các thế lực vũ trang trên đảo gồm Baroque Works, Hải quân, Hải tặc, Lính gác hoàng gia và Quân đội đã cùng lao vào một cuộc chiến quyết định số phận của đất nước.

Kết thúc season One Piece này, Băng Mũ Rơm đã kết nạp một thành viên mới là Nico Robin.

One Piece tóm tắt
Nico Robin có xuất thân là một khảo cổ học gia

Mùa 5: Dreams! The Zenny Pirate Crew Sortie! Beyond The Rainbow

Tóm tắt hành trình One Piece trong mùa 5:

Thay vì chuyển thể từ manga, nội dung của mùa 5 được viết mới, gồm 3 cốt truyện khác hoàn toàn bản gốc. Bao gồm các phần:

  • Phần Dreams (5 tập đầu) có nội dung xoay quanh ước mơ của các thành viên trong băng Mũ Rơm.
  • Phần The Zenny Pirate Crew Sortie (3 tập sau) kể về cuộc gặp gỡ giữa băng Mũ Rơm với một ông già chăn dê sống trên đảo, người đã từng là một kẻ cho vay nặng lãi và có ước mơ trở thành hải tặc.
  • Trong phần Beyond The Rainbow (5 tập cuối), cả nhóm bị mắc kẹt trong màn sương mù huyền bí có màu bảy sắc cầu vồng.

Mùa 6: Sky Island – Skypiea, The Golden Bell

  • Danh sách tập One Piece mùa 6: 144 – 195
  • Link xem

Tóm tắt nội dung phim One Piece mùa 6:

Băng Mũ Rơm khởi hành đến đảo Jaya để tìm đường kiếm thông tin về Sky Island. Tại đây, họ đụng độ với tên cướp biển có biệt danh Linh cẩu Bellamy. Sau đó, Luffy và đồng đội gặp được Montblanc Cricket, người duy nhất biết đường đến Sky Island. Cùng lúc này Bellamy đã tấn công gia đình Cricket và cướp đoạt tài sản của nhà họ. Luffy đã ra tay giải quyết Bellamy chỉ bằng một nắm đấm, sau đó, cậu và băng Mũ Rơm dưới sự hướng dẫn của Montblanc Cricket đã đến được Sky Island.

Khi đến Sky Island, nhóm của Luffy đã nhanh chóng phát hiện ra rằng cư dân của đảo đang có một cuộc chiến với người bản địa, những người đang sống ở Upper Yard. Họ cũng đối đầu với Chúa Trời Enel – một kẻ thống trị ác độc.

tóm tắt nội dung One Piece
Băng Mũ Rơm trên đường đến Sky Island

Mùa 7: Escape! The Marine Fortress And The Foxy Pirate Crew

  • Danh sách tập One Piece mùa 7: 196 – 228
  • Link xem

Tóm tắt cốt truyện One Piece mùa 7:

Nhóm của Luffy đã xâm nhập một pháo đài của Hải quân để đòi lại số kho báu bị tịch thu của họ và thành công trốn thoát. Sau đó, họ gặp Cáo Bạc Foxy và thủy thủ đoàn của anh ta. Anh ta đã thách thức họ tham gia vào Cuộc đấu Davy Back, một cuộc thi nơi người thắng sẽ chiếm được đồng đội của nhóm thua cuộc. Tuy thắng cuộc nhưng băng Mũ Rơm lại tiếp tục chạm trán với một kẻ thù khó xơi khác, Đô đốc Thủy quân Lục chiến Aokiji. Anh ta đã đóng băng gần như toàn bộ băng Mũ Rơm nhưng sau đó lại thả họ đi.

Mùa 8: Water Seven

  • Danh sách tập One Piece mùa 8: 229 – 263
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 8:

Nhóm Luffy tiếp tục hành trình phiêu lưu của mình, lúc này họ cần tìm kiếm một người đóng tàu gia nhập. Băng Mũ Rơm đã đến Water 7 và gặp nhiều rắc rối tại đây. Usopp bỗng dưng mất tích, Robin cũng biệt tăm biệt tích. Không những thế, họ còn là kẻ tình nghi số 1 trong vụ ám sát Thị trường của Water 7, đồng thời là chủ tịch công ty đóng tàu Galley-La. Trong quá trình cố gắng tìm ra thủ phạm thực sự, Luffy và các đồng bọn còn đụng độ với nhóm sát thủ CP9 của Chính phủ.

Mùa 9: Enies Lobby

  • Danh sách tập One Piece mùa 9: 264 – 336
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 9:

Nico Robin và Franky bị CP9 giam giữ nên Băng Mũ Rơm đã hợp tác với gia đình Franky, công ty Galley-La để giải cứu họ, đồng thời trả thù cho Iceburg. Liên minh này đã tấn công Enies Lobby, nơi đóng quân của CP9 và chính thức tuyên chiến với Chính phủ Thế giới.

Franky chính thức gia nhập và trở thành thợ đóng tàu của Băng Mũ Rơm. Do số lượng thành viên đã tăng lên đồng thời mức độ nguy hiểm của cuộc hành trình tiếp theo cũng cao hơn nên nhóm Luffy quyết định chia tay thuyền Going Merry và chào đón Thousand Sunny. Ở những tập cuối của season, họ còn chạm trán với một nhóm thợ săn tiền thưởng tên là gia đình Atchino.

tóm tắt hành trình One Piece
Franky gia nhập Băng Mũ Rơm

Mùa 10: Thriller Bark

  • Danh sách tập One Piece mùa 10: 337 – 381
  • Link xem

Tóm tắt các arc One Piece mùa 10:

Luffy cùng các đồng đội đi đến Tam giác Florian và dừng chân tại hòn đảo kinh dị Thriller Bark. Tại đây họ đã có một cuộc chiến đầy căng sức với Thất Vũ Hải Gekko Moriah, kẻ có khả năng điều khiển xác chết như các zombie. Trong quá trình này, họ đã gặp gỡ và kết nạp thành viên thứ 9 Brook – đảm nhận vị trí nhạc công của băng Mũ Rơm.

Mùa 11: Sabaody Archipelago

  • Danh sách tập One Piece mùa 11: 382 – 407
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 11:

Khi đến Red Line, Băng Mũ Rơm đã tìm cách tiến vào Đảo Người Cá. Trong thời gian ở lại đây, họ đã gặp Hatchan và bạn anh – Keimi và Papaggu, cùng với thuyền phó của Cựu Vua Hải tặc Roger – Silvers Rayleigh cũng như 9/11 thành viên Siêu tân tinh

Trong lần bán đấu giá Keimi, họ đã bị các thành viên của Thủy quân Lục chiến và Thất Vũ Hải Bartholomew Kuma tấn công.

tóm tắt nội dung phim One Piece
Sau khi giải nghệ, Rayleigh quay về làm thợ tráng thuyền

Mùa 12: Island Of Women

  • Danh sách tập One Piece mùa 12: 408 – 201
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 12:

Luffy và các thành viên của Băng Mũ Rơm bị Bartholomew Kuma đánh bại và phân tán khắp thế giới. Các tập đầu của season 12 tập trung kể về cuộc sống của Luffy trên Amazon Lily, một hòn đảo tại Kuja, nơi sinh sống của bộ tộc nữ chiến binh và thủ lĩnh của họ Boa Hancock. Cô còn được gọi là “Nữ hoàng hải tặc” và là một thành viên của Thất Vũ Hải.

Khi Luffy nghe tin Hải quân đang lên kế hoạch hành quyết anh trai Ace của mình tại Marineford để dụ Râu Trắng ra ngoài, cậu quyết định cứu Ace khỏi nhà tù Impel Down trước khi anh bị đưa đi.

Mùa 13: Impel Down

  • Danh sách tập One Piece mùa 13: 422 – 458
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 13:

Nội dung season 13 kể về quá trình bắt Portgas D. Ace của Hải quân và nỗ lực xâm nhập nhà tù Impel Down để cứu anh trai của Luffy. Trong phần này, Luffy cũng gặp lại một số kẻ thù cũ trong quá khứ của mình gồm Buggy the Clown, Mr. 2 (Bon Clay) và Mr. 3. Các thành viên khác của Băng Mũ Rơm vẫn đang chật vật tìm đường hội ngộ với thuyền trưởng của mình.

tóm tắt các arc One Piece
Impel Down là nhà tù kiên cố, nơi giam giữ các tù nhân nguy hiểm của Chính phủ

Mùa 14: Marineford

  • Danh sách tập One Piece mùa 14: 459 – 516 
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 14:

Luffy đã thất bại trong việc giải cứu Ace nên cậu cùng nhóm tù nhân trong Impel Down vượt ngục và tiến về phía pháp trường. Lúc này cả băng Râu Trắng và Chính phủ Thế giới đều đang chuẩn bị lực lượng cho một cuộc chiến đấu cam go. Sau khi kết thúc cuộc chiến, Ace đã hy sinh trong lúc cứu Luffy còn Râu Trắng cũng chết. Trước khi Râu Trắng chết, ông đã tiết lộ rằng kho báu One Piece là có thật. 

Cả thế giới chao đảo trước tin tức này. Còn về phía Luffy, cậu đang bị sốc nặng trước cái chết của người anh trai thân thiết Ace. Sau khi nhận ra mình vẫn còn những người quan trọng là đồng đội của mình, Luffy đã đồng ý tham gia huấn luyện với Rayleigh trong thời gian 2 năm. Cùng lúc đó, các thành viên của Băng Mũ Rơm cũng nhận được tin và quyết tâm nâng cao sức mạnh để đồng hành với Luffy.

Trong phần này còn có các tập hồi ức về tuổi thơ của Luffy cùng với những người anh em Ace và Sabo (493 – 504).

tóm tắt cốt truyện One Piece
Ace đã chặn đòn tấn công vào Luffy và hy sinh sau đó

Mùa 15: Fishman Island

  • Danh sách tập One Piece mùa 15: 517 – 578
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 15:

Cuộc chiến ở Marineford trôi qua được hai năm, các thành viên của băng Mũ Rơm đã hoàn thành khóa huấn luyện của họ và đoàn tụ tại Sabaody. Sau đó, họ khởi hành đi đến Đảo Người Cá. Nhưng tại đây họ gặp rất nhiều rắc rối vì có một cư dân người cá  tiên đoán rằng Luffy sẽ phá hủy hòn đảo. Không dừng lại ở đây, họ còn phải đối đầu với liên minh giữa Hody Jones và Vander Decken IX, những kẻ đang âm mưu đảo chính, giành quyền kiểm soát Đảo Người Cá.

Mùa 16: Punk Hazard

  • Danh sách tập One Piece mùa 16: 579 – 628
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 16:

Rời Đảo Người Cá, Luffy tiến đến Tân Thế Giới, tại đây băng Mũ Rơm nhận được một cuộc gọi cầu cứu từ đảo Punk Hazard. Ở đảo này, họ gặp một samurai tên là Kin’emon đang tìm kiếm con trai mình. Hóa ra con trai anh đang bị Caesar Clown, cựu khoa học gia của Hải quân bắt cóc và trở thành đối tượng thí nghiệm của hắn. Luffy đã hợp sức cùng mọi người để ngăn chặn gã và lũ tay sai. Trong quá trình này, họ cũng gặp được Trafalgar Law và nhóm hải quân G-5 do Smoker dẫn dắt. 

tóm tắt one piece theo season
Nhóm Luffy đã ghé đảo Punk Hazard sau khi nhận tin cầu cứu từ đây

Mùa 17: Dressrosa

  • Danh sách tập One Piece mùa 17: 629 – 746
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 17:

Băng Mũ Rơm đổ bộ xuống Dressrosa, một hòn đảo do lãnh chúa Donquixote Doflamingo kiểm soát. Băng Mũ Rơm hợp tác với quân Cách mạng và công chúa bị phế truất của vương quốc là Viola để lật đổ Doflamingo và cứu hòn đảo Dressrosa

Trong khi Trafalgar Law thực thi kế hoạch phá hủy nhà máy SMILE, Luffy bị cuốn vào một giải đấu tại đấu trường còn các thành viên thì bị kéo vào một âm mưu khác. Đô đốc Fujitora đã được cử đến để đối phó với tình hình tại đây. 

Khi Dressrosa chìm trong hỗn loạn, Doflamingo ra lệnh nhốt tất cả mọi người trong một cái lồng khổng lồ. Sau đó cuộc chiến giữa băng Donquixote và hạm đội Mũ Rơm đã nổ ra.

tóm tắt one piece mùa 17
Doflamingo – kẻ thù chính của Luffy trong mùa 17

Mùa 18: Zou

  • Danh sách tập One Piece mùa 18: 747  – 782
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 18:

Sau khi kết thúc cuộc chiến ở Dressrosa, băng Mũ Rơm và Law cùng với các samurai lên đường khởi thành đến đảo Zou – hòn đảo nằm trên lưng một con khổng lồ 1000 năm tuổi và là quê hương của tộc Mink. Người của tộc này vừa mới trải qua một cuộc chiến khốc liệt với Jack Hạn Hán – tay sai của Tứ Hoàng Kaido.

Tại đây họ phát hiện Sanji đang vướng phải rắc rối và không thể đến hội ngộ cùng họ cũng như thân phận thực sự của các samurai đồng hành. Băng Mũ Rơm quyết định chia làm hai, nhóm do Luffy dẫn đầu sẽ đi cứu Sanji còn những người khác sẽ đi đến Wano Quốc nơi đóng quân của Kaido.

Mùa 19: Whole Cake Island

  • Danh sách tập One Piece mùa 19: 783 – 889
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 19:

Nhóm của Luffy khởi hành đến Đảo Bánh và phát hiện ra thân phận thật sự của Sanji là con trai của nhà Vinsmoke. Anh bị ép tham gia đám cưới chính trị giữa nhà Vinsmoke và Charlotte (Big Mom). Băng Mũ Rơm cùng Jinbe, Caesar và băng Fire Tank đã liên minh với nhau để cứu Sanji và nhà Vinsmoke khỏi Big Mom.

Cùng lúc đó, hoàng gia từ khắp nơi trên thế giới đang tụ tập tại Reverie và tham gia một hội nghị kéo dài 7 ngày nhằm thảo luận về những vấn đề có thể ảnh hưởng đến thế giới.

Kết thúc mùa 19, băng Mũ Rơm chào đón sự gia nhập của Jinbe ở vị trí lái tàu.

tóm tắt one piece trọn bộ
Jinbe trở thành lái tàu trên Thousand Sunny

Mùa 20: Wano Country

  • Danh sách tập One Piece mùa 20: 890 – đang cập nhật
  • Link xem

Tóm tắt One Piece mùa 20:

Liên minh giữa hải tặc, samurai và tộc Mink lên đường để giải phóng Wano Country khỏi tay Kurozumi Orochi, kẻ đã liên minh với băng hải tặc Bách Thú do Kaido lãnh đạo.

Cùng lúc đó Luffy phải chạm trán với 2 kẻ sừng sỏ của Tứ Hoàng Big Mom và Kaido. Bí mật của các Samurai ở Wano quốc dần hé mở.Trên đây là nội dung tóm tắt One Piece theo từng season anime do POPS thực hiện. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể dễ dàng tìm lại các tập phim yêu thích của mình, đồng thời nắm được diễn biến hiện tại ở thế giới One Piece. Và đừng quên theo dõi những tập phim mới nhất của series phim Hải Tặc Mủ Rơm tại POPS.