Top khoảnh khắc lãng mạn nhất của Shinichi và Ran trong anime

Anime -
shinichi và ran

Thám tử lừng danh Conan là bộ anime siêu hay được chuyển thể từ tác phẩm manga trinh thám cùng tên. Bộ phim kể về hành trình phá án và chống lại tổ chức áo đen thần bí của chàng thám tử học sinh Shinichi Kudo – hiện đang sống dưới hình hài học sinh lớp 1 Conan Edogawa. Nội dung phim thu hút fan bởi các vụ án hồi hộp, hấp dẫn. Tuy nhiên, loveline giữa các nhân vật chính cũng là điểm sáng được nhiều fan anime yêu thích, đặc biệt là chuyện tình của cặp “thanh mai trúc mã”: Kudo ShinichiRan Mori.

Cặp đôi là bạn học từ mẫu giáo đến tận cấp 3. Vì bố mẹ của cả hai quen biết nhau nên Shinichi và Ran hồi nhỏ có mối liên kết chặt chẽ. Theo tình tiết trong manga và anime, Shinichi đã thích Ran từ nhỏ, còn Ran nhận ra tình cảm của mình sau chuyến đi chơi ở New York. 

Dưới hình dáng của Conan, Shinichi đã từng nhiều lần cố gắng “tỏ tình” với Ran. Và chính Ran cũng thừa nhận với Conan rằng mình rất thích Shinichi. Ran đã từng nghi ngờ Conan là Shinichi rất nhiều lần, nhưng Shinichi đã cố gắng che giấu thành công. Cậu lo rằng nếu Ran biết được sự thật thì có thể sẽ gặp nguy hiểm bởi tổ chức áo đen.

Dù hành trình quay lại thân thể của Shinichi vẫn còn gặp nhiều chông gai, nhưng mối tình của cậu và Ran vẫn có rất nhiều điểm sáng. Hãy cùng POPS điểm qua 11 khoảnh khắc khiến fan “rung rinh” trong anime của Shinichi và Ran nhé!

1. Tập 1: Vụ án mạng trên tàu lượn siêu tốc

Trên đường Shinichi và Ran đi học về, cô cảm thấy khó chịu khi cậu liên tục khoe khoang về những bức thư của người hâm mộ gửi cho cậu. Khi cô hỏi vì sao Shinichi không tìm bạn gái thì cậu đỏ mặt nhìn cô, nhưng sau đó lại lập tức quay mặt đi, giả vờ như không có việc gì khi cô nhìn lại.

ran conan
Buổi đi chơi Tropical Land là khởi đầu cho tất cả những rắc rối về sau của Shinichi

Tại Tropical Land, lúc Shinichi nhìn thấy một cặp đôi đang hôn nhau thì tưởng tượng đến cảnh tượng mình tỏ tình thành công và ôm lấy Ran. Vì cảm thấy ngượng nên cậu chàng liên tục liến thoắng về Holmes. Điều này khiến Ran tức giận và hỏi rằng sao cậu không thể hiểu được cảm xúc của mình. 

2. Tập 2: Thám tử bị teo nhỏ

Lúc này Shinichi đã teo nhỏ thành hình dạng của Conan. Ngay từ lần đầu gặp, Ran đã khen Conan dễ thương và ôm cậu khiến mặt Conan đỏ bừng. Trên đường đi bộ về nhà, Ran hỏi Conan liệu có thích bạn nữ nào không và nói rằng mình cũng đang thích một người. Conan hỏi cô có phải đang nói về Shinichi không. Ran thừa nhận, cô thực sự thích Shinichi nhưng yêu cầu Conan đừng nói cho đối phương biết. 

conan và ran
Shinichi thu nhỏ về hình dáng lúc bé và lấy tên là Conan Edogawa để gặp gỡ Ran

3. Tập 30: Vụ án trong phòng Karaoke

Trong tập phim nay, Conan đã gọi cho thanh tra Megure dưới danh nghĩa Shinichi để hỗ trợ phá án. Thanh tra Megure đã nói cho Ran biết điều này, khiến cô vội vã đến nhà Shinichi vì nghĩ rằng cậu đã trở lại.

Sau đó, Ran đứng đợi bên ngoài dưới trời tuyết rơi dày đặc, còn Conan và giáo sư Agasa đừng ở xa bí mật quan sát cô. Conan rất buồn bã và quyết tâm làm gì đó để an ủi Ran.

Một lúc sau, đèn nhà Shinichi bật sáng, Ran đi vào nhưng đột nhiên lại xảy ra sự cố mất điện. Conan đặt tay mình lên tay cô, vì xung quanh rất tốt nên cô tưởng rằng đây là Shinichi. 

Sau một hồi trò chuyện, Shinichi nói rằng mình phải đi vì vụ án vẫn chưa được giải quyết. Ran phản đối, yêu cầu cậu phải ở lại. Ngay sau đó, đèn sáng lên, Shinichi đã biến mất chỉ để cho cô một gói quà là một đôi găng tay màu đỏ. Điều này khiến Ran rất vui, còn Conan thì không phải lo lắng cô nàng còn đau buồn nữa.

4. Tập 34: Vụ sát hại nhà ngoại giao 

Khi Heiji gọi Ran là bạn gái của Kudo, cả cô và Conan đều đỏ mặt. Shinichi và Ran cảm thấy tức giận khi Heiji tiết lộ rằng Sonoko là người nói với cậu rằng Ran đang giấu Shinichi.

kudo shinichi và ran
Heiji Hattori là thám tử học sinh nổi tiếng bên cạnh Shinichi Kudo

Sau đó, Shinichi trở lại hình dáng cũ và xuất hiện trước mọi người, Ran đã khóc, trách móc cậu rất nhiều, đồng thời nói rằng cô thực sự rất lo lắng cho cậu. Shinichi an ủi cô, khuyên cô đừng khóc vì cậu ấy sẽ làm xong việc sớm thôi. 

Vụ án kết thúc, Shinichi đã nói với Ran rằng cậu có thể biết được cô cảm thấy thế nào chỉ bằng cách nghe giọng nói của cô. Điều này khiến Ran hơi đỏ mặt. 

5. Tập 87: Vụ án kỷ niệm mối tình đầu

Conan và Ran đến dọn dẹp nhà của Shinichi cùng với Sonoko. Cô đỏ mặt khi giáo sư Agasa nói rằng Shinichi thật may mắn khi có một cô bạn chu đáo như vậy.

Sonoko bắt đầu huyên thuyên về “mối tình đầu”, và nói rằng Ran có lẽ là mối tình đầu của Shinichi khiến Conan đỏ mặt. Sau đó, cô nàng bắt đầu chọc ghẹo rằng mối tình đầu của Ran cũng là Shinichi khiến Ran tức giận, còn Conan thì đỏ mặt và hỏi lại rằng có thật không.

Trong tập này có sự xuất hiện của Asami Uchida, đàn chị của Shinichi. Khi Sonoko tò mò rằng Shinichi yêu ai, cô nàng đã tiết lộ rằng Shinichi đã kể với mình từ khi còn nhỏ, cậu đã thích một người con gái “mạnh mẽ và cứng đầu nhưng cũng rất mít ướt”. Điều này khiến Sonoki nhận ra rằng Shinichi hẳn là có ý với Ran từ lâu nhưng Ran thì lại không để ý.

6. Tập 117: Vụ sát nhân tại câu lạc bộ yêu ảo thuật

>> Link xem Conan tập 117: https://pops.vn/video/conan-tap-117-vu-sat-nhan-tai-cau-lac-bo-yeu-ao-thuat-p1-5f71ebcd537ed50034a686ce

Khi Conan nhận ra rằng Ran đang gặp nguy hiểm bởi kẻ giết người, cậu bất chấp cây cầu đang cháy và dùng hết sức lực băng qua cây cầu để đến cảnh cáo cô. Ran lúc này đang trong nhà nghỉ, bất chợt cô cảm giác được rằng có ai đang gọi tên mình nên đi ra ngoài và thấy Conan gục ngã trên tuyết. Conan bảo cô chạy ngay đi, sau đó ngất đi trong vòng tay của cô. 

shinichi và ran hôn nhau
Conan dù đang ốm nặng vẫn lao đi tìm Ran khi biết cô gặp nguy hiểm

7. Tập 177-180: Sự hồi sinh liều lĩnh

>> Link xem Conan tập 177: https://pops.vn/video/conan-tap-177-su-hoi-sinh-lieu-linh-lua-chon-thu-ba-5f8d980341504c003489ac47

Lúc này Ran đang nghi ngờ Conan chính là Shinichi và cảm thấy rất buồn vì nghĩ rằng cậu đã lừa dối cô. Conan sử dụng viên thuốc giải độc do Haibara đưa cho để quay về hình dạng của Shinichi, Cậu nhờ Haibara giả trang thành Conan, còn mình thì tham gia buổi diễn kịch ở trường cùng Ran.

Do thuốc giải độc chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm nên Shinichi phải chịu rất nhiều đau đớn. Lúc ấy, trong đầu cậu chỉ có một suy nghĩ duy nhất là không thể teo nhỏ trước mặt Ran, không thể để Ran biết được sự thật.

Sau đó, may mắn là thuốc vẫn còn tác dụng nên Shinichi đã mời Ran đến nhà hàng nơi bố cậu cầu hôn mẹ để thổ lộ nỗi lòng. Vì có một vụ án bất ngờ xảy ra và thuốc hết tác dụng nên cậu biến thành Conan trước khi kịp thổ lộ nỗi lòng với Ran. Conan đã nói với Ran rằng “Shinichi” nhờ cậu nhắn lại là: “Anh ấy muốn chị đợi anh ấy”. Đồng thời, cậu còn thầm hứa “Ran, dù có chết tớ cũng sẽ trở về.”

shinichi và ran hồi nhỏ
Giữa Ran và Shinichi có mối gắn kết chặt chẽ

8. Tập 364: Kudo Shinichi và án mạng ở New York 

>> Link xem Conan tập 364: https://pops.vn/video/conan-tap-364-kudo-shinichi-va-an-mang-o-new-york-p1-5fcde4b1ca8af00034b84cf3

Shinichi và Ran đến New York chơi theo lời mời của mẹ Shinichi, Yukiko. Khi Yukiko lái xe đưa hai người đến rạp hát Broadway, cô đã nói rằng Ran là con dâu của mình, khiến Ran cảm thấy ngượng ngùng.

Trong buổi biểu diễn, Ran đã lao ra cứu một nữ diễn viên khi bộ giáp sắt trên trần nhà bất ngờ rơi xuống. Shinichi hét to lên cô và lo cô sẽ bị thương. Khi Shinichi đến gần để xem xét vết thương của cô, Ran đỏ mặt và cảm thấy bối rối.

Ran được đưa về nghỉ ngơi, trong cơn mơ màng, cô nhớ về lần đầu tiên đến New York cùng Shinichi. Lần ấy, Shinichi đã cố gắng trấn an cô khi cô cảm thấy hoang mang, cho rằng mình giúp kẻ sát nhân. Cậu là người đội mưa để tìm chiếc khăn tay và nữ diễn viên Sharon Vineyard tặng cho cô khi nó bay qua cửa sổ taxi. Cậu cũng đã kéo Ran lên khi cô cố gắng cố gắng cứu kẻ tình nghi. Sau khi tỉnh lại, Ran nhớ lại đêm đó là khi cô nhận ra tình cảm của mình, và Shinichi quan trọng như thế nào với cô.

9. Tập 617: Khải huyền môn của Holmes

Khi Ran gọi điện cho Shinichi, cô đã vô tình phát hiện ra cậu cũng đang có mặt ở Tháp đồng hồ Big Ben cùng với cô. Để tránh bị lộ tẩy thân phận, Conan buộc phải uống thuốc giải để quay về hình dạng cũ. Ran cảm thấy tổn thương và đã nói với với Shinichi rằng, “Tình yêu là số 0.” Shinichi đã tỏ tình với Ran rằng, “Trái tim người con gái mình yêu, sao có thể suy luận được chứ.” và phù nhận câu nói trên, “ Tình yêu là con số 0? Ngớ ngẩn. Số 0 chính là sự khỏi đầu cho mọi thứ. Mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0. Nếu không có nó thì chẳng có gì tồn tại được!”

shinichi và ran có con
Khung cảnh tỏ tình lãng mạn của Shinichi và Ran

10. Tập 853-854: Những kỷ niệm từ lớp Sakura

Đây là một trong những tập phim hiếm hoi kể về Shinichi và Ran còn nhỏ. Đồng thời tập phim này còn tiết lộ rằng, kể từ lần đầu tiên gặp Ran ở trường mầm non, nụ cười của cô đã khiến Shinichi rung động. Cậu đỏ mặt khi nhìn Ran mỉm cười và làm bảng tên cho cậu. 

11. Tập 927-928: Chuyến đi thực địa màu đỏ thẫm. Tập Ran hôn Shinichi

Shinichi và Ran cùng nhau tham gia chuyến đi thực địa của trường, sau khi cậu thuyết phục Haibara cho mình thuốc giải thành công. Sonoko hỏi Ran liệu cô đã trả lời Shinichi sau phi vụ tỏ tình ở London chưa. Ran đáp rằng vẫn chưa, Sonoko trêu chọc Ran và đề nghị họ hãy hôn nhau tại đền Kiyomizu.

Khi đến đền Kiyomizu, Shinichi nắm tay Ran và hỏi rằng cô cảm thấy thế nào về mình. Đáp lại, Ran đã nắm lấy cà vạt và hôn lên má Shinichi và vui vẻ nói rằng: “Đó là câu trả lời của tớ.” Sau đó, Shinichi muốn hôn môi Ran nhưng không thành công vì cậu bắt đầu biến thành Conan. Shinichi chạy đi, để lại Ran đỏ mặt và bối rối.

tập ran hôn shinichi
Màn kiss được fan mong ngóng từ lâu

Ran nhận được tin nhắn xin lỗi từ Shinichi, cậu cũng nói rằng mình muốn ở lại lâu hơn, nhưng cậu rất vui vì câu trả lời của cô về lời tỏ tình của cậu. Ran đã nhắn hỏi lại rằng có phải hai người đang hẹn hò không và nhận được xác nhận từ Shinichi rằng hai người chính thức là một đôi.

Đây là tập phim được fan ShinRan yêu thích và cũng là lời giải đáp cho mong mỏi Shinichi và Ran hôn nhau tập mấy của fan.

Dù rằng Shinichi và Ran đã chính thức trở thành một cặp sau bao năm chờ đợi nhưng mối tình của họ vẫn chưa biết đích đến khi bí ẩn về tổ chức áo đen vẫn chưa được khám phá. Các fan vẫn mong chờ chứng kiến cảnh Shinichi và Ran kết hôn cũng như nhìn mặt con của Shinichi và Ran. Tuy nhiên, nhiều fan lại cho rằng chỉ có thể xem cảnh Shinichi và Ran cưới nhau mà thôi và khi nào Shinichi và Ran có con thì chỉ có thể dựa vào sức sáng tạo của fan vậy.

Và dường như hiểu được tiếng lòng của các fan, ngày 24/5/2022 vừa qua, nhà sản xuất bộ phim Thám Tử Lừng Danh Conan đã tung 1 poster mới làm “rúng động” cộng đồng shipper của cặp đôi này.

đám cưới shinichi và ran
Quả poster xịn sò làm nức lòng những người “chèo thuyền”

Có lẽ các fan hâm mộ sẽ được chứng kiến đám cưới của Shinichi và Ran sớm mà thôi! Theo dõi tương lai của cặp đôi gà bông dễ thương Shinichi và Ran ngay tại POPS nhé!