My Hero Academia Wiki: Từ A-Z về anime, manga, movie

Anime -
My Hero Academia Wiki

Lấy đề tài không quá mới là siêu năng lực nhưng My Hero Academia – Học Viện Anh Hùng đã mang đến cho khán giả nhiều góc nhìn mới lạ. Một cậu nhóc không có siêu năng lực nhưng lại có thể cứu giúp mọi người? Phe phản diện có siêu năng lực nhưng lại muốn dùng nó để chống phá thế giới? Chính sự mới lạ này đã giúp series trở thành một trong những bộ anime có “có sức nóng” nhất hiện nay. Hãy cùng POPS khám phá thêm về siêu phẩm này trong bài viết My Hero Academia Wiki sau!

1. Giới thiệu về My Hero Academia

1.1 Tóm tắt nội dung 

Theo Boku No Hero Academia Wiki, Học Viện Anh Hùng lấy bối cảnh về một thế giới nơi 80% người dân đều sở hữu siêu năng lực. Tuy nhiên, nhân vật chính của chúng ta, cậu học sinh cấp 2 – Midoriya Izuku lại nằm trong 20% còn lại, những người không sở hữu bất kỳ siêu năng lực nào. Vì thế cậu hay bị bạn bè đồng trang lứa bắt nạt. Dù vậy, Izuku vẫn không hề từ bỏ ước mơ trở thành anh hùng của mình.

Khi tưởng chừng như cơ hội thực hiện ước mơ của Izuku đã mất hết thì cậu được anh hùng số 1 thế giới là All Might trao cho năng lực “One for All”. Nhờ đó Izuku có cơ hội theo học tại Học Viện Anh Hùng và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

My Hero Academia one for all
All Might đã trao siêu năng lực One for All cho Izuku

Trong My Hero Academia, One for All là một siêu năng lực đặc biệt. Nó cho phép người sở hữu tích tụ các sức mạnh khác, đồng thời truyền sức mạnh này cho các đời tiếp theo. Midoriya Izuku là người thứ 9 sở hữu siêu năng lực này.  

1.2 Đánh giá series

Theo My Hero Academia Wiki, thế giới được thiết lập với 80% dân số sở hữu khả năng đặc biệt, và điều này đã trở thành chuẩn mực của xã hội. 80% là một con số khổng lồ, đủ để xóa nhòa sự hiện diện của 20% còn lại. Điều này khiến những người không có siêu năng lực trở thành kẻ ngoài lề. 

Trong khi nhiều người có thể bay, nhảy, điều khiển lửa, nước, thậm chí là trọng lực,… thì việc là một người bình thường sẽ trở thành “bất bình thường”, và là một nỗi đau đớn cùng cực. Có thể thấy thiết lập này của series đã phần nào phản ánh thực trạng của những cộng đồng thiểu số trong thế giới hiện thực. 

Boku No Hero Academia doujinshi
Izuku là đại diện cho “phe thiểu số” của thế giới

Dù tiếp cận vấn đề với góc nhìn dường như có phần “đen tối” nhưng với cách thể hiện đầy hài hước, My Hero Academia đã mang đến nhiều tiếng cười cho người xem. Thông điệp biến những điều không thể thành có thể, biến ước mơ trẻ con thành hiện thực được thể hiện rất đặc sắc. Có thể nói My Hero Academia là một trong những series anime hấp dẫn nhất trong vài năm gần đây.

>> Xem thêm: My Hero Academia nhân vật gồm những ai, có năng lực gì?

2. My Hero Academia manga Wiki

Theo thông tin từ trang My Hero Academia Wiki, bản manga của series được viết và vẽ bởi tác giả Horikoshi Kōhei. 

Truyện học viện siêu anh hùng có bao nhiêu tập? My Hero Academia bản manga được đăng tải lần đầu trên Weekly Shōnen Jump vào tháng 7 năm 2014. Đến nay, đã có hơn 32 đơn bản được phát hành.  

Sự nổi tiếng của phiên bản manga đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt các ấn phẩm doujinshi khác. Bạn có thể tìm thấy Boku No Hero Academia doujinshi ở nhiều website. Và đây cũng là nguồn giải trí cho các fan trong khi chờ đợi chương mới của phiên bản manga.

truyện học viện siêu anh hùng có bao nhiêu tập
Phiên bản manga của Học Viện Anh Hùng đạt nhiều thành công lớn

3. My Hero Academia anime Wiki

Trang My Hero Academia Wiki cho biết đội ngũ sản xuất phiên bản anime của Học Viện Anh Hùng gồm những người sau: đạo diễn Nagasaki Kenji, biên kịch Kuroda Yōsuke, thiết kế nhân vật Umakoshi Yoshihiko, và phối nhạc Hayashi Yuki. My Hero Academia anime được công chiếu trên hai đài MBS và Japan News Network vào lúc 5 giờ ngày chủ nhật (giờ Nhật Bản). Tại Việt Nam My Hero Academia do POPS mua bản quyền phát sóng.

Tóm tắt nội dung qua các mùa: 

  • Trong season 1, nội dung chủ yếu xoay quanh việc Midoriya nỗ lực và cố gắng để thi đấu ghi danh vào Học Viện Anh Hùng. Phần 1 là phần mở màn, giới thiệu bối cảnh thế giới và nhân vật.
  • Season 2 chuyển thể từ arc được đánh giá cao nhất của series: Hội thể thao của Học Viện Anh Hùng. Tuyến nhân vật và tình tiết có nhiều phát triển đáng kể.
  • Season 3 kể về sự trưởng thành của các học viên trẻ khi họ liên tiếp đụng độ và phải chiến đấu với Liên minh tội phạm.
  • Season 4 đào sâu hơn về phái phản diện của series, người xem hiểu biết thêm về kẻ đầu sỏ của Liên minh tội phạm All for One, và diện kiến một phản diện khác là Chisaki.
  • Season 5 vừa được ra mắt, tiếp tục kể về các cuộc chiến giữa anh hùng và thế lực phản diện.
  • Season 6 sẽ được ra mắt vào mùa thu 2022 này.
My Hero Academia pops
Season 6 của series đang được fan háo hức chờ đón

4. My Hero Academia movie Wiki

Dự án My Hero Academia bản movie được công bố vào tháng 12/2017, ngay sau khi phần “Bài thi cuối kỳ” của manga phát hành. Movie có tên Boku no Hīrō Akademia THE MOVIE: Futari no Hero. Phim được công chiếu tại Nhật Bản vào 3/08/2018, và khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ 25/9/2018 – 2/10/2018. 

Vào tháng 10/2018, Legendary Entertainment đã giành được quyền sản xuất live-action của My Hero Academia.

5. Các fact thú vị về My Hero Academia

Dù trang My Hero Academia Wiki đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về series nhưng vẫn còn nhiều fact hậu trường hay ho khác mà fan vẫn chưa biết. Sau đây là một vài fact về về series do POPS tổng hợp.

5.1 Tên của tất cả các nhân vật đều có ý nghĩa riêng

Tác giả Kohei Horikoshi tiết lộ, tên của hầu hết các nhân vật trong My Hero Academia đều có ý nghĩa riêng, thường dựa trên cách chơi chữ của Nhật Bản. Ví dụ, tên của Tenya Iida bắt nguồn từ “idaten” – một thuật ngữ có nguồn gốc từ tên của thần chiến tranh Skanda. Nó được sử dụng để mô tả một người nào đó có đôi chân nhanh nhẹn – và Iida cũng có đặc điểm này.

Trong khi đó, tên của Bakugo bắt nguồn từ “baku”, có nghĩa là “bom” hoặc “vụ nổ, và “go”, có nghĩa là” sức mạnh “hoặc” quyền lực “. Cái tên này đại diện cho tính cách và siêu năng lực của cậu.

học viện anh hùng wiki
Mỗi cái tên nhân vật đều có ý nghĩa đặc biệt đằng sau

5.2 Tsuyu Asui & Toro Hagakure ban đầu là con trai

Khi Kohei Horikoshi lần đầu tiên lên ý tưởng về hai nhân vật Tsuyu Asui và Toro Hagakure, ông đã hình dung họ là những cậu bé. Ông chỉ thay đổi giới tính của họ khi nhận ra rằng lớp 1A có quá nhiều con trai, 16 nam sinh và chỉ có 4 nữ sinh. Sau đó, Horikoshi còn tiết lộ thêm là ông hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình

5.3 Tên anh hùng của Tenya Iida được lấy từ tên của anh trai cậu

Tên anh hùng của Tenya Iida, Ingenium, được lấy từ biệt danh của anh trai cậu, Tensei. Anh đã từng là anh hùng chuyên nghiệp nhưng nghỉ hưu vì chấn thương sau một cuộc đụng độ với bọn tội phạm. 

Ingenium là tên của một loại động cơ ô tô, và “trùng hợp” là cả Tenya và Tensei đều có siêu năng lực Engine. Đây một loại siêu năng lực giúp người sở hữu tạo ra bộ phận trên cơ thể có hình dáng và năng lực như động cơ xe hơi, cho phép họ đạt được tốc độ siêu phàm.

Boku No Hero Academia Wikia
Tenya Iida và anh trai có chung tên anh hùng Ingenium

5.4 Katsuki Bakugo ban đầu được thiết kế với tính cách hiền lành

Phiên bản “gốc” của Bakugo đã trải qua một sự thay đổi lớn trong giai đoạn lập kế hoạch của manga. Tác giả dự định để nhân vật này trở thành một anh hùng tốt bụng, hiền lành, nhưng sau đó ông cho rằng điều này sẽ khiến hình tượng Bakugo thiếu phần thú vị. Do đó, người xem được gặp mặt một Bakugo “tính nóng như kem” của hiện tại.

bakugou katsuki
bản tính “nóng như kem” của Bakugou Katsuki

>> Xem thêm: Bakugou Katsuki – Chàng trai hổ báo nhất Học Viện Anh Hùng

5.5 Momo Yaoyorozu là học sinh thông minh nhất lớp 1-A

Sức mạnh lớn nhất của Momo Yaoyorozu không phải là siêu năng lực chế ngự mà là sức mạnh trí não của cô ấy. Là học sinh đứng đầu Lớp 1-A, Yaoyorozu có lẽ là nhân vật có quyết tâm cao nhất trong việc đạt thành tích học tập tốt. Cô luôn phấn đấu để đạt được thành công mặc dù xuất thân từ một gia đình giàu có.

Là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, Yaoyorozu luôn điềm tĩnh và sử dụng cái đầu của mình trong những tình huống khó khăn. Vốn từ vựng xuất sắc của cô là kết quả của việc  đọc từ điển bách khoa toàn thư từ nhỏ, và nó giúp cô ấy có thể dễ dàng giao tiếp với người khác.

wiki my hero academia
Momo Yaoyorozu là người thông minh và luôn điềm tĩnh

5.6 Ochako Uraraka là nguyên gốc của Mount Lady

Ochako Uraraka được biết đến với tính cách vui vẻ, sôi nổi và sở hữu siêu năng lực Zero Gravity . Tuy nhiên, Uraraka ban đầu được thiết kế là một nhân vật với cái tên Yu Takeyama, người sẽ sở hữu siêu năng lực cho phép cô phóng to thu nhỏ kích thước cơ thể.

Tuy nhiên tác giả Kohei Horikoshi cho rằng siêu năng lực này không phù hợp với một học sinh nên ông đã tạo ra một nhân vật khác, Mount Lady. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai người là Mount Lady lớn hơn Ochako Uraraka vài tuổi.

uraraka ochako trong my hero academia
Ochako hiền lành nhưng cũng không kém phần cá tính

>> Xem thêm: Uraraka Ochako – Thông tin về cô bé điều khiển trọng lực đáng yêu

5.7 Biệt danh của Izuku Midoriya có thể hiểu theo nhiều cách

Việc gọi Midoriya là “Deku” do Bakugo khởi xướng thuở hai người còn bé. Biệt danh này được nhiều người khác dùng để trêu chọc Izuku khi biết cậu không có siêu năng lực. Về cơ bản, “deku” là một thuật ngữ tiếng Nhật dùng để chỉ con rối, và được sử dụng như tiếng lóng để mô tả một người vô dụng. Trong bản anime tiếng Anh, nó là viết tắt của cụm từ “Defenseless Izuku” (Izuku không thể tự vệ).

my hero academia fun fact
Bakugo là người đặt biệt danh Deku cho Izuku

>> Xem thêm: Midoriya Izuku – Tiểu sử và những sự thật thú vị – POPS Blog

Tuy nhiên, Uraraka luôn khẳng định rằng cái tên này khiến cô nhớ đến từ “dekiru”, có nghĩa là “có thể làm được”, và khuyến khích Izuku chấp nhận biệt danh này theo hướng tích cực hơn.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết My Hero Academia Wiki trên giới thiệu, bạn đã hiểu rõ về series này. My Hero Academia vẫn đang tiếp tục hành trình chinh phục khán giả với hành trình theo đuổi ước mơ trừ gian diệt ác, bảo vệ hòa bình của Midoriya Izuku. Nếu bạn là một người yêu thích thể loại anh hùng, siêu năng lực thì đừng bỏ lỡ những tập mới nhất của Học Viện Anh Hùng tại POPS nhé!