Todoroki Shoto – Chàng trai mang 2 nguồn sức mạnh lửa – băng

Anime -
todoroki

Ở bài viết lần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu đôi nét tổng quan về nhân vật Todoroki Shoto. Đây là một nhân vật có vóc dáng cao ráo và khuôn mặt vô cùng đẹp trai. Tuy nhiên, chàng trai này lại có tính cách khá lạnh lùng khi đến trường học. Vậy tại sao lại như vậy? chúng ta cùng khám phá chi tiết về chàng trai này nhé! 

1. Thông tin cơ bản về Todoroki Shoto

  • Tên hán tự (Kanji): 轟焦凍
  • Phiên âm Romanji: Todoroki Shōto
  • Biệt danh: Shōto
  • Sinh nhật: 11/1
  • Tuổi: 15
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 1m76
  • Màu tóc: Nửa trắng bên phải, nửa đỏ bên trái
  • Màu mắt: Xám (mắt phải), lam ngọc (mắt trái)
  • Nhóm máu: O
  • Kosei: Nửa nhiệt nửa băng – Half Hot Half Cold
  • Tình trạng: Còn sống
  • Nơi sinh: Shizuoka
  • Gia đình
    • Todoroki Enji (Bố)
    • Todoroki Rei (Mẹ)
    • Todoroki Fuyumi (Chị gái)
    • Todoroki Toya (Anh cả)
    • Todoroki Natsuo (Anh trai)
  • Nghề nghiệp: Học sinh U.A
  • Phong cách chiến đấu: Chiến đấu tầm xa

Todoroki Shoto  (轟焦凍) hiện là học sinh tại Cao Trung U.A. Với khả năng sử dụng Kosei hơn những người cùng khóa, cậu thuộc diện được đề cử vào học tại U.A. Đồng thời Shoto cũng là một trong những nhân vật chính của Học Viện Anh Hùng.

Vẻ mặt khó gần của Todoroki Shoto
Vẻ mặt khó gần của Shoto

2. Ngoại hình của Todoroki Shoto

So với độ tuổi 15, Todoroki Shoto sở hữu chiều cao tương đối ấn tượng lên tới 1m76. Bên cạnh màu mắt khác biệt với 2 màu bị gây ra do hội chứng Heterochromia, cậu còn sở hữu mái tóc chia đôi với 2 màu đỏ và trắng. Chính sự khác biệt này đã dễ dàng khiến Todoroki Shoto gây ấn tượng với bất cứ ai ngay từ lần gặp đầu tiên. 

Nhờ thân hình cao ráo, khuôn mặt ưa nhìn cùng nước da hồng hào, cậu được thu hút được sự yêu mến từ nhiều nữ sinh. Dù trên gương mặt có xuất hiện 1 vài vết sẹo nhưng chàng trai vẫn luôn đứng số 1 trong tim của các bạn nữ cùng lớp nói riêng và các bạn nữ trong trường học U.A nói chung. 

Bộ trang phục anh hùng của Todoroki Shoto gồm có áo khoác đậm chất học sinh Nhật Bản, một quần suông màu xanh đậm, 1 áo combat vest có màu bạc và một đôi boots trắng. Thi thoảng, chàng trai có sử dụng thêm phụ kiện thắt lưng cùng 1 chiếc hộp nhỏ nhằm mục đích chứa thuốc. Bộ trang phục trước đây của Todoroki có phần đơn giản hơn với áo sơ mi, quần dài và 1 đôi boots màu trắng. Bên cạnh đó, cậu được trang bị thêm một chiếc combat Vest màu vàng nổi bật. Tuy nhiên, trước khi bước vào kì thi lấy bằng tạm thời, chàng trai được trang bị thêm 1 bộ trang phục với băng tay có màu đỏ rượu được mạ kim loại mặt ngoài.

Anh chàng Todoroki Shoto
Anh chàng Todoroki Shoto

3. Tính cách của Todoroki Shoto

Xét về tính cách, Todoroki Shoto trong những tập đầu tiên xuất hiện là một chàng trai lạnh lùng, ít nói và khó gần. Một phần nguyên nhân hình thành lên tính cách này là do cậu đã được nuôi dạy một cách khắc nghiệt, nó khiến cậu mất dần cảm xúc và luôn đặt sự tập chung lên hàng đầu. Khi bước vào trường học đào tạo anh hùng U.A, cậu vẫn giữ thái độ xa cách với mọi người nhưng có phần hòa đồng, cởi mở hơn trước, thi thoảng có thể thấy chàng trai này là một người có khiếu hài hước. 

Bên cạnh tính cách lạnh lùng, cậu còn là một người có phần ngạo mạn và phớt lờ ý kiến, cảm xúc của người khác. Với sự điềm tĩnh và khả năng đã được rèn luyện từ nhỏ của mình, cậu tin mình có thể tự thân vượt qua mọi trở ngại mà không cần đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Những nét tính cách kể trên đã khiến cho người bạn có tên Inasa rất ghét cậu. 

Trong các cuộc chiến, Todoroki thể hiện là một chàng trai dày dạn kinh nghiệm, cậu đạt được sự bình tĩnh ấn tượng ngay cả trong các trận “ Giáp lá cà” với tội phạm. Cậu luôn chiến đấu hết mình để khiến đối thủ chịu khuất phục. Cậu muốn mình trở thành người anh hùng All Might cũng giống như 2 người bạn Midoriya và Bakugo Katsuki. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cậu rất căm ghét một phần sức mạnh lửa của mình khi được thừa hưởng từ Endeavor, sức mạnh này tượng trưng cho sự hà khắc mà ông đã dành cho cậu và mẹ cậu. Chính vì vậy, Shoto luôn cố gắng chỉ sử dụng sức mạnh băng của mình trang các cuộc chiến và không bao giờ sử dụng phần sức mạnh lửa. Trong trang phục đầu tiên, để thể hiện thái độ chống lại người cha của mình, cậu còn sử dụng băng để che phủ toàn bộ phần thân trái. 

Nhìn chung Todoroki khá lạnh lùng nhưng đôi khi cậu ấy cũng trò chuyện cùng các bạn
Nhìn chung Todoroki khá lạnh lùng nhưng đôi khi cậu ấy cũng trò chuyện cùng các bạn

Một lần trong cuộc chiến của Shoto với Izuku, Izuku đã khiến cậu nhớ lại những lời động viên của mẹ mình về sức mạnh của phần lửa, đây cũng là một trong những lần hy hữu cậu dùng phần lửa trong một cuộc chiến. Shoto vô cùng yêu mẹ, cậu chấp nhận sử dụng sức mạnh lửa vì mẹ, cậu vẫn yêu mẹ ngay cả khi bà gây ra vết sẹo trên mặt của cậu. 

Tuy nhiên, Shoto vô cùng căm ghét Endeavor mặc dù vẫn thừa nhận ông là một anh hùng. Tuy nhiên, tuổi thơ của Shoto đã trở lên khắc nghiệt gấp bội chỉ vì tham vọng ích kỷ của cha cậu – Endeavor.  Trong bài thi cấp chứng chỉ anh hùng tạm thời, cậu chợt nhận ra cậu đang sử dụng sức mạnh của mình y hệt như người cha trong quá khứ. Trong suốt trận đấu với Inasa, cậu đã đối mặt với sự mâu thuẫn và chính điều này khiến cậu nhận ra kiểu anh hùng mà cậu muốn trở thành trong tương lai. Trận chiến này đã khiến cậu vơi đi một phần sự ghét bỏ đối với người cha của mình. 

4. Sức mạnh và khả năng của Shoto

4.1 Khả năng thông thường

Trong phạm vi lớp 1-A, cậu được đánh giá là học sinh có khả năng tổng thể mạnh nhất lớp. Chỉ cần sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình, cậu ấy có thể tự tin giành phần thắng trong mọi cuộc chiến, giành thế áp đảo mọi tội phạm. Ở đại hội thể thao U.A, trong cuộc chiến với Midoriya Izuku, khán giả có thể nhìn thấy sức mạnh của Shoto còn hơn cả một anh hùng chuyên nghiệp, kết quả thua là do cậu cố tình tạo ra do quyết tâm không sử dụng phần sức mạnh lửa của mình. Chỉ khi chấp nhận sử dụng phần sức mạnh lửa, cậu đã dễ dàng hạ gục Stain, một tội phạm đã khiến rất nhiều anh hùng chuyên nghiệp ngã xuống. Để có được sức mạnh kể trên, cậu còn sở hữu một số các khả năng sau:

  • Sức bền tốt: Shoto là một học sinh có khả năng phục hồi sau chấn thương rất tốt, cậu có thể chịu được những đợt tấn công liên tiếp của Midoriya Izuku và cú đấm cực mạnh của One For All vào vị trí bụng mà không hề bị thương nặng.
  • Sức chịu đựng ấn tượng: Ngay cả khi bị chấn thương trong cuộc chiến, cậu vẫn thể hiện mình là một người có sức chịu đựng cao khi vẫn hết mình hỗ trợ người bạn của mình, kéo lê tên tội phạm đang bất tỉnh khi kết thúc cuộc chiến. 
  • Phản xạ nhanh: Cậu là một người điềm tĩnh, có khả năng quan sát và phản xạ sức bén. Cậu tạo nên một bức tường băng để ngăn bản thân bị văng ra ngoài khi chiến đấu với Izuku và Katsuki trong Đại hội thể thao. Đồng thời, trong cuộc chiến với Stain cậu đã khéo léo tránh được con dao từ một đối thủ tương đối nặng ký.
  • Tư duy sắc bén: Cậu là một người vô cùng thông minh khi có khả năng phán đoán chính xác đám tội phạm có khả năng làm nghẽn liên lạc trong sự kiện USJ.  Trong kỳ đại hội thể thao, Shoto tiếp tục suy luận rằng Izuku có mối quan hệ với All Might và cậu đã đoán đúng. 
todoroki
Anh chàng sở hữu sức mạnh nửa nhiệt nửa băng

4.2 Sức mạnh – Kosei

Sức mạnh Kosei Todoroki Shoto sở hữu là sức mạnh nửa nhiệt nửa băng – Half Hot Half Cold. Trong đó Shoto tạo băng từ phía bên phải và tạo ra lửa từ phía bên trái của cơ thể. Để giảm nhiệt độ hoặc đóng băng bất cứ thứ gì cậu chạm vào, cậu có thể sử dụng tay và chân bên phải. Tuy nhiên việc sử dụng phần bên phải liên tục khi đóng băng cơ thể sẽ nhiệt cơ thể chàng trai bị mất nhiệt nhanh chóng. Những đòn tấn công của cậu khi lớp băng bao phủ toàn bộ phần cơ thể bên trái có phần yếu hơn. 

Sau một trận chiến đấu, Todoroki đã từng thừa nhận rằng điểm yếu lớn nhất của cậu là quá phụ thuộc vào sức mạnh Kosei, ngoài ra cậu không hoàn toàn có thể điều khiển được ngọn lửa mà bản thân tạo ra. Nguyên nhân gây ra điều này là do cậu chưa biết cách sử dụng sức mạnh phần lửa và rất ít khi cậu tận dụng phần sức mạnh này. Ngược lại, cậu có thể sử dụng sức mạnh của nửa băng một cách thuần thục. Chính vì vậy, cậu đang kiên trì luyện tập thêm để có thể sử dụng cùng lúc 2 phần sức mạnh này mà không gây ra ảnh hưởng vật lý cho cơ thể cũng như đảm bảo được sức mạnh của bản thân.

4.3 Tuyệt chiêu

Tuyệt chiêu ấn tượng Shoto Todoroki sở hữu là Đại Băng Bích (大氷壁 ). Tuyệt chiêu này cho phép cậu tức thời tạo ra một bức tường băng khổng lồ để bao vây đối thủ và kiểm soát phạm vi của trận đấu. Chiêu này đã được shoto sử dụng lần đầu vào trận chiến giữa cậu và Sero Hanta ở Đại hội thể thao. Ngoài ra cậu còn sử dụng biến thể của tuyệt chiêu này khi đấu với Mr, Compress và Bakugou Katsuki 

4.4 Chỉ số sức mạnh

Chỉ số Đánh giá
Sức mạnh 5/5
Tốc độ 4/5
Kỹ thuật 5/5
Thông minh 4/5
Khả năng phối hợp 3/5
 

5. Trang bị chiến đấu của Shoto

Trang bị chiến đấu của Todoroki gồm có 1 bộ trang phục anh hùng: Áo Jacket chịu nhiệt, Vest chiến đấu, thắt lưng, Boots và băng bảo vệ cổ tay. Trong đó, mỗi phần đóng vai trò 1 chức năng như sau: 

  • Áo Jacket chịu nhiệt được làm từ chất liệu vải chống lửa. Nó được lắp đặt một thiết bị tân tiến ở vị trí cổ áo nhằm xác định và kiểm soát thân nhiệt của Shoto
  • Áo Vest chiến đấu: Áo Vest chiến đấu cũng được lắp đặt thiết bị cảm ứng thân nhiệt, tự động tăng và giảm nhiệt độ để bảo vệ cậu khỏi các tác động vật lý khi sử dụng sức mạnh Kosei.
  • Thắt lưng: Thắt lưng được trang bị một hộp kim loại có chức năng tương đương với một hộp sơ cứu với thuốc giảm đau, thuốc sát trùng.
  • Boots: Boots được trang bị gai để chống trơn trượt khi chiến đấu trên bề mặt băng
  • Băng bảo vệ cổ tay: Chất liệu làm băng cổ tay khớp với chất liệu được sử dụng làm áo Vest, băng cổ tay có tác dụng giúp Shoto điều khiển nhiệt độ băng và lửa khi sử dụng sức mạnh Kosei.
Trang phục chiến đấu của Todoroki
Trang phục chiến đấu của Todoroki

6. Trận chiến và sự kiện có mặt Todoroki Shoto

Trận chiến Đối thủ tham gia Tập phim
Đấu thực chiến
  • Todoroki Shoto & Shoji Mezo vs Ojiro Mashirao & Hagakure Toru

Mùa 1 – Tập 8

Sự kiện USJ
  • Todoroki Shoto vs Tội phạm
  • All Might & Học sinh U.A vs Liên minh Tội phạm

Mùa 1  – Tập 11

Mùa 1 – Tập 12-13

Mùa 1 – Tập 12 và Tập 13

Đại hội Thể thao UA
  • Đua vượt chướng ngại vật
  • Trận Kỵ mã chiến
  • Todoroki Shoto vs. Sero Hanta
  • Todoroki Shoto vs. Midoriya Izuku
  • Todoroki Shoto vs. Iida Tenya
  • Todoroki Shoto vs. Bakugo Katsuki

Mùa 2 – Tập 2 và Tập 3

Mùa 2 – Tập 4 và Tập 5

Mùa 2 – Tập 7

Mùa 2 – Tập 10

Mùa 2- Tập 11

Mùa 2 – Tập 12

Sự kiện Hosu
  • Học sinh U.A vs Stain

Mùa 1- Tập 15 và Tập 17

Bài thi cuối kỳ
  • Team Todoroki & Yaoyorozu vs Eraser Head

Mùa 2 – Tập 22

Trại hè trong rừng
  • Học sinh U.A vs Moonfish

Mùa 3 – Tập 5

Bài thi cấp chứng chỉ anh hùng tạm thời
  • Todoroki Shoto vs Học sinh Seijin
  • Gang Orca tấn công

Mùa 3- Tập 17 và Tập 18

Mùa 3 – Tập 22

Khóa tập huấn chung
  • Lớp 1-A vs Lớp 1-B (Trận 3):
  • Iida Tenya, Todoroki Shoto, Shoji Mezo & Ojiro Mashirao vs Tetsutetsu Tetsutetsu, Honenuki Juzo, Kaibara Sen & Tsunotori Pony
Mùa 5 – Tập 5 và Tập 6

Như vậy bạn đã biết thêm một số thông tin về Todoroki Shoto, anh chàng nhiệt – băng lạnh lùng và mạnh mẽ. Để xem thêm về những màn khoe sức mạnh của Shoto, hãy truy cập POPS và tìm xem Học Viện Anh Hùng ngay. Bộ phim chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!