Bakugou Katsuki – Chàng trai hổ báo nhất Học Viện Anh Hùng

Anime -
bakugou katsuki

Fan của Học Viện Anh Hùng chắc hẳn không thể nào không biết đến Bakugou Katsuki – một chàng trai ngạo mạn, hay ganh đua với Izuku. Nhưng không vì thế mà Bakugou bị ghét bỏ, cậu cũng sở hữu cho mình những ưu điểm nhất định để khiến cho người khác ấn tượng. Vậy đó là những ưu điểm gì? Cùng theo dõi một số thông tin về nhân vật này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin cơ bản về Bakugou

  • Tên tiếng Nhật: 爆豪勝己 (Bakugou Katsuki)
  • Tuổi: 
    • 4 (Xuất hiện lần đầu)
    • 14 (Chương 1-2)
    • 15 (Chương 3-4)
    • 16 (Hiện tại)
  • Biệt danh: Kacchan
  • Sở thích: Đồ ăn cay và leo núi
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 172cm
  • Cân nặng: 18kg
  • Nhóm máu: A
  • Ngày sinh: 20 tháng 4
  • Người thân: Mẹ – Bakugou Mitsuki và Bố – Bakugou Masaru
  • Nghề nghiệp: Thành viên của Học viện Siêu anh Hùng
bakugou katsuki
Katsuki xuất hiện với một tính cách khó chịu, cộc cằn, dễ ghét

Bakugou Katsuki  (爆豪勝己), còn được Izuku gọi là Kacchan. Cậu là nhân vật chính thứ hai trong Học Viện Anh Hùng. Sở hữu sức mạnh khủng cùng với khả năng tấn công gây sát thương lớn, cậu luôn tự tin rằng mình là số một. Hiện cậu đang là học sinh tại Cao Trung UA, trên con đường trở thành anh hùng chuyên nghiệp.

2. Ngoại hình của chàng trai trẻ Bakugou Katsuki

Bakugou Katsuki xuất hiện với một ngoại hình khá mới mẻ. Anh chàng có chiều cao trung bình, mái tóc màu vàng ánh kim cùng đôi mắt rực đỏ vô cùng sắc bén. Để bộc lộ tính cách ngang tàng của mình, Katsuki thường mặc bộ đồng phục tiêu chuẩn của trường nhưng nhất quyết không đeo cà vạt và luôn để hở chiếc cúc áo ngay dưới cổ. Cùng với đó là chiếc quần tây xanh dù đã đeo thắt lưng nhưng lúc nào trông nó cũng ở trong tình trạng xộc xệch và trễ xuống.

bakugou katsuki
Vẻ ngoài không được mấy chỉn chu của Katsuki

Trang phục anh hùng của Katsuki bao gồm một chiếc áo tank-top màu đen, viền chữ X màu cam. Hai bên vạt áo được trang trí thêm một chiếc vòng cổ 3 lỗ. Phần tay áo được in hình viên lựu đạn lớn rất đặc trưng. Họa tiết này cũng được tìm thấy trên phần thắt lưng quần. Phần chân Katsuki có đi đôi giày cổ cao màu đen và khoen màu cam. Cuối cùng, chiếc mặt nạ che mắt màu đen với hai phần vải hình hiệu ứng bom nổ hai bên giúp hoàn thiện trang phục chiến đấu của anh chàng.

bakugou katsuki
Trang phục chiến đấu của anh chàng

Tới kì thực tập dưới sự chỉ dẫn của Best Jeanist, Katsuki đã có sự chỉnh trang hơn về ngoại hình khi cậu mặc quần jean xanh thay vì chiếc quần trễ. Phần tóc cũng được chải chuốt gọn gàng hơn trong những tập này.

3. Tính cách của Bakugou Katsuki

Với Bakugou Katsuki, tác giả Kohei Horikoshi đã phác họa thành công một nhân vật ngạo mạn, dễ bị ghét nhưng lại được nhiều người nể phục bởi sức mạnh phi thường. Cũng vì tính cách khác biệt khó thấy ở các siêu anh hùng này mà Katsuki dễ để lại nhiều ấn tượng với người xem hơn, dẫn chứng là anh chàng từng đứng nhất trong nhiều cuộc bình chọn nhân vật được yêu thích nhất.


Phần tích cách đầu tiên của Katsuki phải kể đến sự ngang tàng, ương bướng, thô lỗ và rất ngạo mạn. Nếu như tính cách này xuất hiện ở vài tập phim đầu, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây sẽ là một nhân vật phản diện. Sự ngang tàng của Katsuki bộc lộ ngay từ thời thơ ấu với sở thích bắt nạt bạn bè, ở đây chính là nhân vật Midoriya Izuku. Khi lớn tuổi hơn và được chuyển vào học viện, Katsuki mới kiềm chế thói quen bắt nạt do gặp phải nhiều đối thủ giỏi và nhiều kinh nghiệm hơn, điển hình là Izuku. Từ đó, cậu ta bắt đầu trở nên khiêm nhường hơn một chút, tuy nhiên thái độ cộc cằn với người khác vẫn không thay đổi.

bakugou katsuki
Thái độ hung hăng thể hiện mọi lúc mọi nơi

Đi cùng với bản chất ngang tàng là một cái đầu vô cùng hiếu chiến. Một khi đã vào trận chiến, Katsuki sẽ mặc kệ thế giới xung quanh và chỉ tập trung vào việc sử dụng sức mạnh để chiến thắng mục tiêu. Đôi lúc điều này cũng có lợi vì nó sẽ làm tăng khả năng chiến đấu của Bakugou Katsuki trong mọi trận chiến. Dẫn chứng là từ khi vào học viện, Katsuki liên tục giành được giải cao trong các kì chiến đấu và nhiều người xem cậu là một thiên tài chiến thuật bẩm sinh. Tính hiếu chiến của Katsuki còn được bộc lộ khi cậu thua cuộc dưới tay Izuku trong trận đấu tập, cậu ta đã mất hết tinh thần đến mức không nói năng gì sau ngày hôm đó. Cậu ta dường như chìm sâu trong thất bại và không thể thoát ra được. Anh chàng luôn cho rằng đã là anh hùng thì không được thất bại, không bao giờ được phép thua cuộc.

Katsuki cũng rất hung hăng, đặc biệt là khi sử dụng Kosei. Anh chàng thường có xu hướng sử dụng Kosei bừa bãi mặc dù đã có quy định về nhiều này. Ngoài mục đích chiến đầu, Katsuki còn dùng Kosei để đe dọa đối phương, hoặc đấm vào một chỗ để thể hiện sự thất vọng, hay đơn giản là chỉ muốn khoe mẽ. Sự vô kỷ luật khi sử dụng Kosei đã khiến anh chàng rớt chứng chỉ anh hùng tạm thời.

bakugou katsuki
Kiêu ngạo và không quan tâm đến cảm xúc của người khác

Ngoài bản tính ngang tàng và hung bạo, Katsuki còn rất kiêu ngạo và dường như không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Cậu ta thích dành thời gian một mình hơn là kết giao với bạn cùng lớp. Khi đó, Best Jeanist đã chỉ cho Katsuki biết rằng người khác khó xem cậu là siêu anh hùng khi mà cậu không hề quan tâm đến suy nghĩ của họ. Trong một tập phim, Katsuki buộc phải thực hiện bài tập trông trẻ để dành được niềm tin của chúng và dĩ nhiên công việc này đã khiến cậu phát khùng. Tuy nhiên, khi mọi việc tiến triển hơn, anh chàng đã học được cách để trở nên hòa đồng và có thể hỗ trợ mọi người.

Đặc trưng của tính cách kiêu ngạo chính là không bao giờ cần đến sự giúp đỡ của người khác. Katsuki luôn từ chối mọi lời mời hợp tác và tuyên bố rằng cậu sẽ tự làm tất cả. Và sự ngạo mạn này đã khiến anh chàng phải đánh đổi rất nhiều thứ chẳng hạn như thua cuộc trong trận đấu tập do không chịu phối hợp cùng Iida Tenya, rớt kì thi chứng chỉ tạm thời,…

Mặc dù có hơi ngang bướng và kiêu ngạo, Bakugou Katsuki lại được người hâm mộ yêu mến vì cậu luôn đánh giá cao sự nỗ lực và là một con người của công bằng. Trong một tập phim, Katsuki đã thể hiện sự tức giận khi Shoto không dùng hết sức mạnh để chiến đấu với cậu trong trạng tranh chức vô địch chỉ vì Shoto nghĩ cậu sẽ không đạt được nó.

Đôi lúc anh chàng cũng bộc lộ vẻ yếu đuối của mình
Đôi lúc anh chàng cũng bộc lộ vẻ yếu đuối của mình

Bản chất hung hăng là vậy nhưng Katsuki cũng không thể tránh khỏi những giây phút yếu lòng. Trong trận đấu tập mà cậu đã thua Izuku, Katsuki đã khóc trước mặt người khác. Cậu đã luôn tự trách mình rằng mình chính là nguyên nhân khiến cho All Might buộc phải nghỉ hưu và lúc này cậu cũng khóc. Với phần tính cách này, người đọc dường như hiểu hơn về nhân vật Katsuki cùng những cung bậc cảm xúc của cậu. Đôi khi Katsuki cũng không đến mức đáng ghét như những gì cậu thể hiện.

4. Sức mạnh và khả năng của Bakugou

4.1 Khả năng thông thường

  • Năng lực tổng thể

Ngay từ đầu, Katsuki đã thể hiện cậu là một trong những nhân vật có sức mạnh đáng gờm tại học viện. Liên tục các giải đấu, cậu ta đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký và trở thành một trong những học sinh mạnh nhất của lớp 1-A. Ở đại hội thể thao, Katsuki đã có một chiến thắng thuyết phục trước hai đối thủ là Tokoyami Fumikage và Todoroki Shouto (họ đều là những đối thủ rất mạnh với kỹ thuật chiến đấu cao). Một số anh hùng khác như All Might cũng phải công nhận năng lực của cậu. Thậm chí, ngay cả liên minh tội phạm cũng muốn bắt cóc cậu để củng cố thêm sức mạnh cho đội nhóm.

bakugou katsuki
Katsuki có thể lực hơn người và sức chịu đức tốt
  • Thể chất vượt trội

Katsuki có thể lực tốt hơn mức trung bình. Dẫn chứng là cậu ta có thể đánh bại Izuku kể cả khi đối thủ sử dụng Kosei của mình. Với thế chất vượt trội, cậu hoàn toàn đủ sức áp đảo cả Todoroki Shoto, một học sinh với năng lực không hề kém cạnh. Sức mạnh thể chất còn cho phép cậu dùng Kosei kết hợp với bao tay lựu đạn của mình mà không bị quán tính đánh bật ngược lại, trong khi Izuki thì hoàn toàn bị đánh bật khi sử dụng Kosei của bản thân.

  • Sức chịu đựng cao

Ngoài thể chất hơn người, Katsuki còn có khả năng chịu đựng rất cao. Điển hình là cậu vẫn có thể chiến đấu hết mình dù đang bị thương nặng hoặc thương tích do sử dụng Kosei khi vượt quá giới hạn. 

  • Tư duy sắc bén

Tư duy cũng là một trong những điểm cuốn hút của nhân vật Bakugou Katsuki. Anh chàng  được đánh giá là rất thông minh và có óc chiến lược cực cao, điển hình là khi cậu có thể nhận ra điểm yếu trong Kosei của Kurogiri và Fumigake chỉ với thời gian ngắn. 

bakugou katsuki
Tư duy sắc bén cũng là điểm cộng khiến Katsuki được nhiều người yêu thích hơn

Trong trận mã chiến ở Đại hội thể thao, cậu đã thể hiện tư duy chiến lược của mình khi trực tiếp triển khai đội hình với Kosei của đồng đội cậu nhằm lấy được dải băng của Monoma Neito. Chưa hết, trong sự kiện USJ, chỉ với khả năng quan sát và phân tích, Katsuki đã nhanh chóng nhận ra kẻ nguy hiểm nhất trong đám liên minh tội phạm. Ngay cả với anh hùng chuyên nghiệp All Might cũng phải công nhận rằng tiềm năng và khả năng chiến đấu của cậu thực sự rất tuyệt vời. Màn thể hiện tư duy sắc bén của Katsuki còn được thể hiện rất nhiều trong các trận chiến xuyên suốt series phim. 

4.2 Sức mạnh – Kosei

Kosei của Katsuki là khả năng tiết mồ hôi ra lòng bàn nay như nitroglycerin và kích nổ theo ý muốn. Lượng mồ hôi tiết ra càng nhiều thì sức công phá của vụ nổ càng lớn. Như một siêu anh hùng thực thụ. Katsuki hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của Kosei của mình. Không chỉ có khả năng tạo ra vụ nổ, Kosei còn giúp cậu tạo lực đẩy và di chuyển linh hoạt trên không trung. 

bakugou katsuki
Katsuki hiểu rõ sức mạnh của mình và tận dụng hết khả năng

Ở một góc độ khác, sử dụng Kosei cũng khiến thể lực của cậu bị ảnh hưởng ít nhiều. Với như vụ nổ nhỏ, với thể lực hơn người, Katsuki dường như không cảm nhận được sự tổn thương. Nhưng với những vụ nổ lớn, đặc biệt là khi sử dụng hết công lực, lúc này cậu sẽ cảm nhận rõ tổn thương ở lòng bàn tay. Ngoài ra, Kosei của cậu cũng có một số nhược điểm như hạn chế sử dụng ở nơi có nhiều vật liệu dễ cháy và rất khó kích hoạt trong thời tiết lạnh do tuyến mồ hôi ít hoạt động.

4.3 Tuyệt chiêu

  • Bộc Tốc: Katsuki hướng tay về sau và sử dụng vụ nổ như một chiếc phản lực để đẩy mình đi. Cậu có thể sử dụng tuyệt chiêu này để di chuyển linh hoạt như đang bay. Điều này giúp cậu có thể tận dụng tối đa sức mạnh và chiến thắng trong nhiều cuộc chiến.
  • Stun Grenade: Katsuki tạo ra những quả cầu phát sáng giữa hai lòng bàn tay, sau đó sẽ phát nổ cực lớn. Khi kích hoạt, quả cầu sẽ có hiệu ứng như quả bom mù có thể khiến cho đối phương bị mất tập trung và không kịp phản ứng khi ở cự ly gần. Katsuki đã dùng chiêu này để đánh bại Tokoyami Fumikage trong Đại hội thể thao UA.
  • Howitzer Impact: Đây là tuyệt chiêu tạo cơn lốc bằng cách nhảy lên không trung và dùng lực đẩy theo hình vòng tròn. Cơn lốc sẽ tích tụ khí Oxy để kích hoạt một vụ nổ lớn và được giải phóng ngay khi cậu đáp đất. Present Mic so sánh hiệu quả của chiêu thức này với sức mạnh của một chiếc tên lửa.
  • A.P. Shot: Chiêu thức đặc biệt của Bakugou Katsuki. Cậu duỗi thẳng tay, dùng ngón tay của tay kia tạo thành một vòng tròn trước lòng bàn tay còn lại. Sau đó bắn ra những vụ nổ thông qua đó, tạo ra một chùm tia đạn. Bằng cách tập trung những vụ nổ đó trên một điểm thay vì xung quanh lòng bàn tay, Katsuki tạo ra được đòn công phá giảm thiểu phạm vi tác dụng nhưng gia tăng sức mạnh xuyên phá được cả bề mặt bê tông cứng chắc.
  • A.P. Shot: Auto-Cannon: Một phiên bản liên hoàn của A.P. Shot. Sức mạnh của mỗi vụ nổ sẽ giảm đi nhằm tránh gây sát thương nghiêm trọng lên mục tiêu là con người.

4.4 Chỉ số sức mạnh

Bảng chỉ số sức mạnh của Bakugou Katsuki

Chỉ số Đánh giá
Sức mạnh 5/5
Tốc độ 4/5
Kỹ thuật 5/5
Thông minh 4/5
Khả năng phối hợp 1/5

5. Trang bị chiến đấu của Bakugou

  • Bao tay lựu đạn: Có khả năng tích trữ mồ hôi nitroglycerin của Katsuki. Khi bao tay được nạp đầy năng lượng, nó có thể kích hoạt như một ngòi súng để tạo ra nhiều vụ nổ liên tiếp.
  • Lựu đạn ứng biến: Được trang bị xung quanh thắt lưng Katsuki, có khả năng tích trữ mồ hôi và dùng như lựu đạn thông thường.
  • Giáp gối: Được chế tạo từ kim loại gắn ở phần đầu gối của Katsuki. Chúng được thiết kế để cậu ta có thể “Giết chúng với đầu gối của mình”. 

6. Trận chiến và sự kiện có mặt Bakugou

Trận chiến

Đối thủ tham gia

Tập phim

Đấu thực chiến

  • Bakugou Katsuki vs. Midoriya Izuku

Mùa 3 – Tập 23

Sự kiện USJ

  • Bakugou Katsuki và Kirishima Eijiro chiến đấu với Tội phạm
  • All Might, Midoriya Izuku, Bakugou Katsuki, Todoroki Shouto & Kirishima Eijiro với Liên minh Tội phạm

Mùa 1 – Tập 11

Mùa 1 – Tập 12 và Tập 13

Đại hội Thể thao U.A

  • Team Bakugo vs. Team Monoma
  • Bakugou Katsuki vs. Uraraka Ochako
  • Bakugou Katsuki vs. Kirishima Eijiro
  • Bakugou Katsuki vs. Tokoyami Fumikage
  • Bakugou Katsuki vs. Todoroki Shouto

Mùa 2 – Tập 4 và Tập 5

Mùa 2 – Tập 9

Mùa 2 – Tập 11

Mùa 2 – Tập 11

Mùa 2 – Tập 12

Bài thi cuối kỳ

  • Midoriya Izuku & Bakugou Katsuki vs. Yagi Toshinori

Mùa 2 – Tập 24

Trại hè trong rừng

  • Học sinh U.A vs. Moonfish
 

Bài thi cấp chứng chỉ anh hùng tạm thời

  • Bakugou Katsuki, Kirishima Eijirou & Kaminari Denki vs. Shishikura Seiji

Mùa 3 – Tập 5

Khóa tập huấn chung

  • Lớp 1-A VS. Lớp 1-B: Trận 4

Mùa 5 – Tập 7

Bakugou Katsuki có thể được xem là tuyến nhân vật anh hùng phá cách mà tác giả Kohei Horikoshi muốn xây dựng. Mặc dù tính cách Kacchan có hơi khó ưa, ngạo mạn nhưng có thể thấy anh chàng đã thực sự thay đổi sau quãng thời gian rèn luyện tại Học viện. Nếu bạn là fan của anh chàng này, hãy theo dõi ngay Học Viện Anh Hùng tại POPS để xem những tập tiếp theo Bakugou sẽ thể hiện điều gì nhé!