All Might – Vị siêu anh hùng vĩ đại nhất lịch sử

Anime -
all might

Học Viện Siêu Anh Hùng là bộ Manga nổi Tiếng của Nhật Bản. Truyện kể về Midoriya Izuku, một học sinh cấp 2 với mong ước trở thành một người hùng. Tuy nhiên, cậu nhóc lại sinh ra với năng lực “vô năng” bẩm sinh. Cuối cùng, nhờ có sư phụ All Might mà cậu đã thay đổi và thực hiện được ước mơ của mình. Vậy siêu anh hùng All Might là ai? Dưới đây là bài viết tóm tắt những thông tin cơ bản về siêu anh hùng vĩ đại này, mời các bạn cùng theo dõi. 

1. Tiểu sử của siêu anh hùng All Might

  • Tên tiếng Nhật: Yagi Toshinori
  • Tên Hán tự: 八木俊典
  • Tên tiếng Anh: All Might
  • Danh xưng: Biểu tượng của Hòa Bình
  • Giới tính: Nam
  • Sinh ngày: 10/06
  • Quê quán: Tokyo
  • Chiều cao: 2m2
  • Cân nặng: 255kg (khi biến hình)
  • Màu tóc: Màu vàng
  • Màu mắt: Màu xanh biển
  • Nhóm máu: A
  • Nghề nghiệp: Anh hùng chuyên nghiệp, giáo viên U.A
  • Kosei: Vô năng (Bẩm sinh và hiện tại), One For All (Tiền nhiệm)
  • Phong cách chiến đấu: Cận chiến

Yagi Toshinori (八木俊典) hay còn được gọi nhiều hơn bằng tên anh hùng là All Might. Anh được mệnh danh là “Biểu Tượng Hòa Bình”, là cựu anh hùng số 1. Hiện tại đang dạy môn Giáo Dục Anh Hùng Cơ Bản tại trường Cao Trung UA. All Might còn là truyền nhân thứ 8 của Kosei One For All. Sau đó ông giao lại cho Midoriya Izuku. Sau khi dùng hết phần sức mạnh còn lại của mình để đánh bại All For One, All Might – người anh hùng vĩ đại nhất lịch sử chính thức giải nghệ. 

all might
All Might – Biểu Tượng Hòa Bình

2. Ngoại hình của All Might

Ban đầu, siêu anh hùng All Might là một chàng trai gầy nhưng khỏe mạnh với chiều cao lên đến 220cm. Khi biến hình, chàng trai này trở thành một người đàn ông rất cao lớn với vóc dáng cơ bắp cuồn cuộn. All Might có mái tóc ngắn màu vàng, thường được vuốt ngược ra sau. Phía trước khuôn mặt là hai túm tóc nhỏ nhô lên trên đầu và hơi nghiêng sang hai bên. Nó tạo ra một bóng đen trên khuôn mặt của Toshinori, giúp anh che giấu mọi thứ trừ đôi mắt xanh biển đầy thu hút.

Trang phục anh hùng đặc trưng của All Might là một bộ đồ bó sát màu xanh da trời được trang trí bằng một biểu tượng màu đỏ trông hơi giống chữ “Y”. Ở giữa bộ đồ là một một viên kim cương trắng với các đường trắng nối với nó từ ngực đến sau vai. Các đường màu trắng này xen kẽ với biểu tượng màu đỏ nói trên. Biểu tượng được kéo dài ra phía sau trông giống như một đôi cánh ở phía sau lưng, trên đó là một thiết kế màu đỏ và trắng tương tự phía trước ngực. 

all might my hero academia
Khi biến hình, All Might trở thành một người đàn ông cơ bắp cuồn cuộn

Phần phía dưới eo là các mảng lớn màu trắng xung quanh là viền đỏ bao phủ hai bên hông và kết thúc ở phần đùi dưới. All Might đeo một chiếc thắt lưng vàng có khóa bạc với hình đôi mắt màu đỏ làm điểm nhấn. Phần cẳng tay trên trang phục của anh màu vàng, còn phần cổ tay mỗi bên có những đường trắng viền màu xanh lam phối với những chiếc vây nhọn ở cả hai bên cánh tay trông vô cùng mạnh mẽ.

Khi ở hình dạng thật và sau khi bị tổn thương vĩnh viễn từ All For One, khiến sức khỏe giảm sút đã biến All Might thành một người đàn ông trông rất gầy. Lúc này khuôn mặt anh có phần góc cạnh; phần chân tay và cổ thì dài và không có lông mày. All Might có một vết sẹo lớn bao phủ hầu hết bên trái bụng và ngực. Bình thường, anh sẽ mặc quần áo rộng thùng thình để phù hợp với kích thước cơ thể to lớn khi biến hình. Nhưng sau khi kết thúc nhiệm kỳ, anh đã bắt đầu mặc quần áo vừa vặn với hình dạng thật của mình.

3. Tích cách của Siêu anh hùng All Might

Nhân vật siêu anh hùng All Might là một người có thái độ sống tích cực, đáng tin và mạnh mẽ. Anh là đối tượng truyền cảm hứng to lớn cho người khác cũng như giúp họ cảm thấy an toàn và hy vọng. Anh cực kỳ thân thiện và hòa đồng, luôn luôn nở một nụ cười rạng rỡ trong mọi tình huống. Dù rất nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn nhưng anh không hề kiêu ngạo mà luôn dành thời gian để tiếp xúc với người hâm mộ.

all might anime
All Might là một người có thái độ sống tích cực

Khi All Might trở lại hình dạng thật, anh trở nên nhẹ nhàng và nghiêm túc hơn và cũng không thu hút nhiều sự chú ý. Khi ở dạng này, anh ta sẽ thường xuyên nôn ra máu khi anh quá ngạc nhiên hoặc quá hứng khởi. Hai đặc điểm tính cách dường như luôn hiện hữu trong anh. Nhưng bất kể hình thức nào All Might đều thể hiện sự lạc quan và oai nghiêm của mình.

Từ khi còn trẻ, All Might luôn mang trong mình mục tiêu đó là trở thành trụ cột hy vọng để mọi người có thể dựa vào. Bất kể là ai hay điều gì anh phải đối mặt, anh sẽ luôn can đảm đứng lên. Điều đó giúp anh trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều người. Bên cạnh đó, All Might cũng là một người thực sự thông minh và luôn nhận thức sự việc chuẩn xác. 

Là giáo viên, có đôi khi anh bị các học sinh của mình ghét bỏ nhưng All Might vẫn đấu tranh để dạy cho học sinh một cách tốt nhất. Anh luôn ưu tiên cuộc sống của người khác hơn mình, coi điều đó là trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, All Might luôn cố gắng làm hết sức có thể để cứu càng nhiều người và giảm càng tối thiểu thương vong càng tốt. 

Đặc biệt, anh cực kỳ bảo vệ các học sinh của mình. Anh sẽ nổi cơn thịnh nộ nếu họ gặp nguy hiểm. Sẵn sàng vượt quá giới hạn của mình vì sự an toàn của các học sinh. All Might đối xử với học trò như người cha đối với các con. Anh sẽ đưa ra lời khuyên cho học sinh lúc khó khăn hoặc khích lệ, ăn mừng thành tích của họ. All Might còn có thói quen thêm chữ “Nhóc” trước họ của các học trò để tạo sự gần gũi.

4. Sức mạnh và khả năng của All Might

4.1 Khả năng tổng thể

nhân vật all might
All Might được công nhận là anh hùng mạnh nhất thế giới

All Might được công nhận là anh hùng mạnh nhất thế giới và là “Biểu tượng của hòa bình”. Ngay cả sau khi khả năng của All Might bị hạn chế bởi vết thương thì sức mạnh và tốc độ của All Might vẫn vô cùng mạnh mẽ, dù anh chỉ có thể dùng nó trong một khoảng thời gian giới hạn. Giới hạn thời gian này ngày càng ngắn hơn sau khi anh chuyển One For All lại cho học trò Izuku.

Anh có thể tự mình đánh bại những kẻ hung ác mà các nhóm Pro-Heroes bình thường phải chật vật để chống lại. Bằng cách đẩy sức mạnh của mình vượt quá giới hạn hợp lý, All Might đã đánh bại Nomu với hơn 300 cú đánh. Dù chịu nhiều hạn chế nhưng anh vẫn hoàn toàn áp đảo 2 học sinh ưu tú lớp 1-A là Izuku và Katsuki. Dù buộc phải một lần nữa phá vỡ bộ giới hạn, All Might vẫn đánh bại All For One bằng cách sử dụng hết sức mạnh còn lại của mình.

Dù không thể duy trì được hình dạng anh hùng của mình lâu dài sau trận chiến cuối cùng với All For One, All Might vẫn giữ được một trực giác và phản xạ sắc bén. Điều này thể hiện trong các quan sát của anh về cách sử dụng One For All của Izuku. Khi ở trong hình dạng thật, All Might vẫn có sức mạnh đáng kể dù nó không là gì khi anh ở hình dạng anh hùng.

4.2 Tinh thần bất khuất

All Might luôn thể hiện ý chí rõ ràng trong hầu hết mọi hành động của mình. Anh nổi tiếng vì luôn nở một nụ cười khi cứu người với câu khẩu hiệu “Tôi ở đây”. Trong trận chiến chống USJ Nomu, All Might nhớ lại quyết tâm trở thành “Biểu tượng của Hòa bình”, chính nghị lực này đã giúp anh vượt qua 100% sức mạnh của mình đánh bại quái vật nhân tạo này.

All Might luôn kiên cường, bất khuất
All Might luôn kiên cường, bất khuất

Trong trận đấu cuối cùng với All For One, bọn chúng đã đưa ra chiến lược chính là làm suy yếu tâm lý All Might. Chúng chế nhạo All Might bằng cách đề cập đến sư phụ và người tiền nhiệm trước đây – Nana Shimura, cũng như tiết lộ rằng Tomura Shigaraki là cháu trai của bà. Lời chế nhạo đầu tiên đã khiến All Might nổi giận, trong khi mối quan hệ của Tomura và Nana khiến anh tuyệt vọng vô cùng. 

Bất chấp chiến lược công kích đó, All Might vẫn nhớ những lời dạy của Nana về chủ nghĩa anh hùng và khôi phục lại ý chí chiến đấu của mình. Nhờ đó, anh tập trung toàn bộ sức mạnh còn lại của One For All để tiếp tục chiến đấu. Sau cùng, dù thoát khỏi hình dạng cơ bắp và phải đối mặt với những đòn công áp đảo của All For One, All Might vẫn có thể vận dụng tàn dư của One For All để đánh bại All For One trong một đòn duy nhất.

4.3 Quirk – sức mạnh phi thường của All Might

  • One For All: Được thừa hưởng từ Nana Shimura, cho phép anh tiếp cận với lượng sức mạnh dự trữ gần như không giới hạn. Bằng cách truyền sức mạnh này qua cơ thể, All Might có sức mạnh siêu phàm, tốc độ, sự nhanh nhẹn với khả năng gần như bất tử. 
  • Sức mạnh siêu phàm: All Might có một sức mạnh vô biên. Một cú đấm từ ​​anh không chỉ có thể đánh bại một nhân vật phản diện mà còn thay đổi hoàn toàn thời tiết sau đó. Áp lực gió từ cú đấm đủ mạnh để phá hủy hoàn toàn một phần thành phố.
  • Tốc độ siêu việt: All Might sở hữu một tốc độ ấn tượng. Anh có thể di chuyển siêu nhanh để vô hiệu hóa những kẻ xấu chỉ trong chớp mắt. Anh cũng có thể di chuyển khoảng cách 5km chỉ trong 30 giây (đạt tốc độ 600 km mỗi giờ). 
  • Siêu lì đòn: All Might gần như hoàn toàn không thể bị tổn thương. Anh không chịu bất kỳ tổn thương có thể đe dọa đến tính mạng và cũng có thể chặn những vụ nổ không thể kiềm chế từ Katsuki mà không hề bị gì.
  • Sức chịu đựng bền bỉ: All Might chưa bao giờ tỏ ra mệt mỏi khi phải chiến đấu chống lại rất nhiều kẻ ác. Ngay cả khi tung ra một cú đấm đủ mạnh để phá hủy nhiều thành phố, anh vẫn không có dấu hiệu mệt mỏi.

4.4 Các đòn tấn công thường dùng

All Might sở hữu rất nhiều đòn tấn công khác nhau
All Might sở hữu rất nhiều đòn tấn công khác nhau
  • California Smash: Đòn tấn công đặc trưng của All Might với một cú lộn nhào phía trước dẫn đến một cú đấm xuống.
  • Carolina Smash: All Might có thể chạy về phía kẻ thù trong khi giữ hai tay trong tư thế bắt chéo, sau đó vung xuống đầu kẻ thù.
  • Texas Smash: All Might có thể tung ra một cú đấm thẳng với lực cực mạnh, áp lực gió mà nó tạo ra có thể đẩy hầu hết mọi thứ bay đi.
  • Detroit Smash: All Might có thể thực hiện đòn tấn công tương tự như Texas Smash. Nhưng nó là một cú đấm giáng xuống thay vì một cú đấm thẳng. Nó đủ mạnh để tạo ra một sóng xung kích lớn và thay đổi cả thời tiết. 
  • Double Smash Detroit: All Might và Izuku sử dụng One For All ở mức tối đa 100% và kết hợp các đòn tấn công Detroit Smash của họ để tạo ra một cú đập mạnh hơn bất cứ thứ gì.
  • Missouri Smash: All Might lao về phía kẻ thù trong khi dang rộng 2 tay rồi đánh vào đầu kẻ thù khi chạy qua họ. 
  • Nebraska Smash: Trong khi tung ra một cú đấm, All Might sẽ xoay cánh tay của mình để tạo ra một cơn lốc xoáy.
  • New Hampshire Smash: All Might có thể tung ra một cú đấm tạo phản lực đẩy mình va chạm với đối thủ, đè bẹp và làm tổn thương chúng. 
  • Oklahoma Smash: All Might quay tròn như một cơn lốc với lực đủ mạnh để ném một loạt đối thủ đang bám lấy mình xuyên qua bê tông.
  • United States of Smash: Đây là chiêu cuối cùng và mạnh mẽ nhất của All Might. Sử dụng tàn dư cuối cùng của One For All còn lại để ra một cú đấm đủ mạnh dội lại sóng xung kích. 

5. Một số thông tin thêm về All Might

  • Ban đầu tác giả miêu tả All Might là một nhân vật lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm hơn. Các biên tập viên của Horikoshi đã làm cho anh trở nên hùng vĩ hơn và trông trẻ hơn.
  • Thực chất, trong chuyện All Might chỉ có vai trò như là một anh hùng kỳ cựu, người sẽ khuyến khích nhân vật chính cố gắng trở thành anh hùng ngay cả khi anh ta không có Quirk.
  • Trong Anime vết sẹo của All Might ở bên trái bụng, còn trong truyện là bên trái ngực. 
  • All Might có một số điểm tương đồng với Superman của DC Comics như: Siêu sức mạnh, siêu tốc độ, có vóc dáng cơ bắp và thái độ tự tin, là một biểu tượng của hòa bình, là anh hùng số 1.
  • Sở thích của All Might là phim ảnh và điện thoại anh dùng có màu đỏ.
  • Cơ quan anh hùng của All Might nằm ở đâu đó tại Roppongi ở Minato, Tokyo.
  • Màu sắc trang phục của All Might dựa trên màu cờ của Hoa Kỳ và các chiêu thức của All Might cũng được đặt theo tên các tiểu bang và thành phố ở đây.

Vừa rồi là những thông tin thú vị về “Biểu Tượng Hòa Bình” All Might. Để theo dõi bộ phim anime Học Viện Anh Hùng vô cùng hấp dẫn, hãy truy cập vào POPS. Chúc các bạn có phút giây thư giãn vui vẻ!