Midoriya Izuku – Tiểu sử và những sự thật thú vị

Anime -
midoriya izuku

Học Viện Anh Hùng – Boku no Hero Academia là một trong những bộ anime shounen Nhật Bản nổi đình đám hiện nay. Cốt truyện xoay quanh cậu bé Midoriya Izuku – một cậu bé không hề có sức mạnh đặc biệt với ước mơ trở thành anh hùng trong một thế giới có siêu năng lực là chuyện bình thường. Boku no Hero Academia mãn nhãn người xem với những pha chiến đấu đẹp mắt, với tình bạn và tinh thần chiến đấu của các học viên trong Học viện và những nỗ lực phi thường của cậu bé nhân vật chính Midoriya Izuku Deku. Hãy cùng với POPS tìm hiểu về nhân vật thú vị này nhé!

Ngoại hình Midoriya Izuku

Midoriya được thể hiện với vẻ ngoài khá đơn giản. Cậu có đôi mắt màu xanh lục sẫm, mái tóc rối bù cùng màu và khuôn mặt đầy vết tàn nhang. Ban đầu cậu nhóc có thân hình khá mảnh khảnh, nhưng nhờ sự chỉ đạo của siêu anh hùng All Might trong suốt 10 tháng tập luyện không ngừng, Midoriya càng ngày càng trở nên cứng cáp và cơ bắp hơn.

Khi theo học tại U.A, cậu mặc đồng phục dành cho nam, bao gồm áo khoác xám nhạt, sơ mi trắng, quần tây xanh đậm kèm cà vạt đỏ và đeo giày sneakers màu đỏ đậm.

deku my hero academia
Midoriya Izuku anime trong bộ đồng phục trường

Khi chiến đấu, Midoriya Izuku phải mặc trang phục anh hùng của mình. Bộ trang phục anh hùng đầu tiên của cậu là một bộ jumpsuit màu xanh lá kèm thắt lưng đỏ, có đệm ở khuỷu tay và đầu gối màu đen, cùng với găng tay. Ngoài ra Izuku còn đội mũ trùm đầu có đôi tai và khuôn mặt cười mô phỏng theo tóc và gương mặt của All Might. Trang phục thứ hai của Izuku sau có vài thay đổi để mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong lúc chiến đấu. Vẫn là một bộ jumpsuit màu xanh lá đậm kèm đôi giày màu đỏ và các miếng đệm, nhưng mặt nạ lần này được làm bằng kim loại có các lỗ nhỏ bên trên, và cậu cũng không còn đội mặt nạ che kín mặt như trước nữa.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình học, Izuku cũng có những lần nâng cấp trang phục chiến đấu của mình như lần tham gia Kỳ thi cấp chứng chỉ anh hùng tạm thời. Khi đó cậu đã thêm đế sắt vào giày để tăng tính sát thương cho các cú đá và kéo dài bao tay bảo vệ. Sau này Hatsume Mei còn làm cho cậu đôi găng tay máy để tăng sức mạnh đôi tay mà không gây nhiều tổn thương lên cơ thể.

Tính cách

Midoriya Izuku là người rất nhút nhát và thường rất ít khi bộc lộ biểu cảm do quá khứ từng bị bắt nạt vì không có năng lực đặc biệt (Kosei). Cậu cũng thường hay phản ứng thái quá khi gặp phải những tình huống bất ngờ. Nhưng kể từ khi tham gia học tại Cao trung U.A, Midoriya dần có thêm nhiều bạn bè hơn, nhờ mọi người mà cậu cũng dần tự tin hơn trước vào bản thân.

midoriya izuku anime
Midoriya Izuku từng bị bắt nạt khi còn nhỏ vì không có siêu năng lực

Dù rụt rè nhưng Izuku là một cậu bé rất tốt bụng và biết quan tâm, giúp đỡ mọi người không ngại ngần, không kể là những rắc rối nguy hiểm có thể vượt quá khả năng của cậu, hay là những vấn đề cá nhân, tình cảm thường ngày. Với Midoriya Izuku, không chỉ cứu nguy mà quan tâm đến cuộc sống của người khác cũng là công việc của một anh hùng. 

Mặt khác, Midoriya Izuku có một ý chí rất mạnh mẽ với ước mơ trở thành anh hùng của mình, và cậu luôn nỗ lực không ngừng cho ước mơ đó. Những ước mơ, mục tiêu và sự nỗ lực của cậu đều được ảnh hưởng từ người anh hùng số 1 thế giới – All Might. Khi được thừa hưởng năng lực đặc biệt One For All từ ông, Ikuzu càng cố gắng để tiếp bước người tiền bối mình luôn kính trọng để trở thành một vị anh hùng vĩ đại như ông.

Trong chiến đấu, tính cách Ikuzu trở nên mạnh mẽ và cứng rắn hơn, tuy có chút cộc cằn. Cậu không thích điều này của mình và luôn cố gắng để kiểm soát nó.

Năng lực và sức mạnh

Tư duy sắc bén: Với một cậu bé từ đầu đã không sở hữu năng lực, sức mạnh của Midoriya Izuku đầu tiên đến từ sự thông minh cộng với những kiến thức về chiến đấu và chiến thuật anh hùng cơ bản. Cậu có thói quen quan sát và ghi chú lại tất cả về các anh hùng, năng lực và các thông tin cậu có thể thấy và nghe được vào cuốn sổ Phân tích cho anh hùng tương lai. Ikuzu cũng có thói quen lẩm bẩm một mình khi quan sát, dù thói quen này đôi lúc cũng gây rắc rối cho cậu. Nhưng nhờ những thói quen đó, Izuku ngày càng nhạy bén và có thể nhanh chóng phân tích tình hình để lên kế hoạch tác chiến ngay trong khi chiến đấu.

Khả năng chịu đựng cao: Izuku còn có một ngưỡng chịu đau rất cao. Trong nhiều trận chiến, dù bị thương rất nặng, hoặc chịu nhiều đau đớn do việc dùng năng lực quá đà, Midoriya Izuku vẫn có thể gượng dậy và tiếp tục chiến đấu.

Năng lực đặc biệt – One For All: Là năng lực Izuku được thừa hưởng từ All Might, cho phép cậu sử dụng sức mạnh được tích trữ, gia tăng cả sức mạnh và tốc độ cũng như sự cơ động trong các pha chiến đấu bằng cách truyền sức mạnh đi khắp cơ thể. Đổi lại, cơ thể cậu cũng sẽ phải chịu nhiều thương tổn một khi sử dụng năng lực này. Thế nhưng cũng chính nhờ sức bền, khả năng chịu đựng cao và sự thông minh của mình, Midoriya Izuku đã có thể tự phát triển phong cách chiến đấu của riêng mình để vận dụng được năng lực này một cách phù hợp nhất, giúp cậu ngày càng tiến bộ và ưu tú hơn.

boku no hero academia deku
Năng lực One For All mà Midoriya Izuku được thừa hưởng từ All Might

Midoriya Izuku còn có thể học và tự phát triển các tuyệt kỹ của riêng mình với năng lực One For All. Có thể kể đến như chiêu One For All 100% – một chiêu thức cho phép tấn công đối phương với toàn bộ sức mạnh của One For All, nhưng bù lại phần cơ thể Izuku dùng khi tung đòn sẽ bị tổn thương, hay tuyệt kỹ One For All: Full Cowl cho phép Izuku tận dụng 20% One For All, lan truyền khắp cơ thể để đạt được sự cơ động cao hơn.

Trang bị

Trang phục Gamma: Sau khi Midoriya Izuku quyết định thay đổi kỹ thuật chiến đấu chính của mình thành Shoot Style, Hatsume Mei đã giúp cậu nâng cấp bộ trang phục anh hùng của mình. Cô đã thêm những phần bổ sung như phần đệm tay kéo dài theo chiều dài cánh tay của Izuku giảm thiểu và ngăn chặn tổn thương, cũng như thêm phần đế sắt cho giày nhằm gia tăng sức mạnh trong mỗi cú đá của Izuku. 

Đế giày sắt: Do tạo ra bởi Hatsume Mei, những chiếc đế giáp sắt này gắn với đôi giày đỏ đặc trưng của Izuku. Khi tấn công, phần đế sẽ hấp thụ một phần lực va chạm và phản ngược lại năng lượng đó ra ngoài. Nhờ đó sức mạnh của mỗi đợt tấn công của Ikuzu cũng tăng lên. Chính cậu là người yêu cầu thiết kế tăng sức mạnh cho những cú đá của mình sau khi đã quyết tâm thay đổi phong cách chiến đấu. 

Trang phục Gamma của Midoriya Izuku
Trang phục Gamma của Midoriya Izuku

Găng tay hỗ trợ: Khi nâng cấp trang phục cho Izuku, Mei cũng đã thêm vào găng tay có kỹ thuật hỗ trợ cao, cho phép Izuku tận dụng áp lực không khí từ đòn Full Cowl và bắn chúng như những viên đạn bằng cách búng tay. Đôi găng tay đã giúp Izuku tăng khả năng tấn công tầm xa của mình.

Mid-Gauntlet và Full-Gauntlet: Được chế tạo bởi Melissa, cho phép Izuku sử dụng sức mạnh của One For All với tỷ lệ phần trăm cao hơn mà không phải lo lắng về việc gây hại cho cơ thể của mình. 

Các trận chiến tiêu biểu của Deku

Là nhân vật chính của bộ anime chiến đấu gây sốt nhất hiện tại, Midoriya Izuku – hay Deku có rất nhiều pha chiến đấu hoành tráng và mãn nhãn. Cùng điểm qua một số tập tiêu biểu của Deku anime nhé.

  • My Hero Academia mùa 1 tập 7 – Deku đấu với Kacchan: Midoriya Izuku & Uraraka Ochaco vs Bakugo Katsuki & Ida Tenya 
  • My Hero Academia mùa 2 tập 7 – Chiến thắng hay thất bại: Midoriya Izuku vs Shinso Hitoshi 
  • My Hero Academia mùa 2 tập 14 – Kỳ quái! Gran Torino xuất hiện: Izuku Midoriya vs. Torino Sorahiko 
  • My Hero Academia mùa 2 tập 24 – Bakugo Katsuki: Khởi đầu: Midoriya Izuku & Bakugo Katsuki vs Yagi Toshinori 
  • My Hero Academia mùa 3 tập 23 – Deku đấu với Kacchan – Phần 2: Midoriya Izuku vs Bakugo Katsuki
my hero academia deku
 Trận chiến kinh điển – Deku vs Kacchan lần thứ 2

Fun fact về Midoriya Izuku

Trong Boku no Hero Academia, Deku là nhân vật chính, vì vậy xoay quanh cậu bé cũng có rất nhiều thông tin thú vị.

  • Trong bản phác thảo ban đầu, Izuku có tên là “Mikumo Akatani”. Cậu có tóc dài và xoăn hơn với miếng che mắt, còn trang phục anh hùng nhìn có vẻ hung dữ hơn. Nhưng tác giả khi nhìn thấy bản phác thảo thì điều đầu tiên anh nói là “Cắt tóc cho thằng nhỏ ngay”, thế là có thiết kế như hiện tại.
izuku
Bản phác thảo đầu tiên của Midoriya Izuku
  • Bảng xếp hạng thành tích của Midoriya Izuku tại U.A như sau: Cậu là học sinh thứ 18 lớp 1-A, đạt hạng 7 kì thi đầu vào, hạng 20 (chót bảng) đợt kiểm tra năng lực đầu vào, hạng 4 lớp 1-A kì thi giữa kì và hạng 8 trong Đại hội thể thao năm nhất.
  • Nhân vật Midoriya Izuku từng đứng hạng nhất ở lần bầu chọn Nhân vật My Hero Academia được yêu thích nhất lần đầu tiên, và xếp hàng 2 ở lần thứ hai và lần bỏ phiếu thứ ba.
  • Món ăn ưa thích của Izuku là Katsudon – một món ăn gồm cơm, trứng và đặc biệt là cốt lết thịt lợn.
  • Midoriya Izuku lần đầu xuất hiện trong oneshot My Hero với hình dạng của một người trưởng thành thay vì là một cậu bé.
  • Izuku có cùng sinh nhật với Kurosaki Ichigo trong Bleach, một tác phẩm khác của Weekly Shōnen Jump 
  • Việc Midoriya Izuku sinh năm bao nhiêu không được đề cập trong phim, nhưng cậu có cùng ngày sinh với một học sinh khác của U.A là Togata Mirio – một anh chàng mắt xanh, tóc vàng lực lưỡng. Cả hai đều có ngày sinh nhật vào ngày 15 tháng 7.
  • Trong tờ sơ yếu lý lịch học sinh U.A mà Aizawa Shota phát cho các học viên, năng lực mà Izuku điền vào là “Siêu sức mạnh”, điều này nhằm giữ bí mật về One For All.
  • Trong My Hero Academia, Deku là cái tên thứ hai của Izuku và cũng là cách đọc khác của “Deku”, bản thân “Deku” cũng có nhiều ý nghĩa khác nhau. Ban đầu “Deku” được Katsuki đặt cho Midoriya với ý miệt thị, có nghĩ là con búp bê bằng gỗ. Nhưng sau này Ochaco phát hiện ra “Deku” nghe giống như là “Tôi sẽ làm được” 

Trên đây là những thông tin về cậu bé Midoriya Izuku – Deku My Hero Academia. Là một cậu bé mạnh mẽ, kiên cường, cộng thêm siêu năng lực bá đạo, cậu bé sẽ là một nhân tố thú vị khi đón xem bộ phim. Đến với POPS để cùng theo dõi các tập về Deku anime trên hành trình trở thành siêu anh hùng bạn nhé!